Hệ thống pháo phản lực HIMARS có gì đặc biệt?

bk9sw
27/6/2022 6:57Phản hồi: 313
Hệ thống pháo phản lực HIMARS có gì đặc biệt?
HIMARS hay M142 HIMARS là một hệ thống pháo phản lực di động cao và có thể bắn được nhiều loại tên lửa với tầm bắn đến 500 km.

001 M240 MLRS.jpg
M142 HIMARS là hệ thống pháo phản lực lắp trên khung gầm xe tải tiêu chuẩn M1140 nặng 5 tấn. Đây là phiên bản bánh lốp của M270 MLRS dùng bánh xích, được phát triển vào thập niên 90 và hiện do Lockheed Martin sản xuất. Toàn hệ thống HIMARS gồm hệ thống phóng và xe tải có thể được chuyên chở bằng máy bay vận tải C-130 Hercules. Hệ thống phóng của HIMARS có thể phóng được nhiều loại pháo phản lực, tên lửa dẫn đường và không dẫn đường, thậm chí là tên lửa phòng không SLAMRAAM - biến thể của tên lửa không đối không AIM-120 AMRAAM. Vào năm 2017, Thủy quân lục chiến Mỹ đã thử nghiệm dùng M142 HIMARS trên biển để tấn công một mục tiêu trên đất liền. HIMARS được đặt trên tàu vận tải USS Anchorage và đã đánh trúng mục tiêu bằng tên lửa dẫn đường chính xác. Thử nghiệm này mở ra khả năng triển khai mới cho HIMARS.


Lockheed Martin nói HIMARS là hệ thống pháo phản lực có khả năng "bắn và chuồn" nhằm ám chỉ tính di động cao của nó. So với M270, hệ thống phóng của M142 HIMARS chỉ bằng 1 nửa và nó lại được lắp trên nền tảng xe tải bánh lốp cơ động cao M1140 6x6 - một biến thể của dòng xe tải quân sự FMTV. Nó được trang bị động cơ diesel C7 7,2 lít 6 xy-lanh của Caterpillar kèm hộp số 7 cấp, có thể đạt tốc độ tối đa 94 km/h và phạm vi hoạt động 483 km. Thêm vào đó, hệ thống HIMARS có thể nạp lại đạn dược trong chỉ vài phút.


Các tên lửa và ống phóng được thiết kế dạng module tháo rời với dàn phóng, sẽ không phải nạp lại từng tên lửa, rocket như các hệ thống pháo phản lực phóng loạt khác. Cơ chế nạp lại đạn cũng như việc dàn phóng được lắp trên nền tảng bánh lốp như XM1140 mang lại cho HIMARS sự linh hoạt cao, về tốc độ di chuyển, tầm hoạt động, khả năng tái trang bị, triển khai, bắn và tháo chạy nhanh hơn rất nhiều so với M270 MLRS.

001 HIMARS rocket.jpg
Sức mạnh của HIMARS tùy thuộc vào loại tên lửa, rocket được dùng. Danh sách các loại tên lửa mà HIMARS có thể phóng rất dài, chia làm 3 danh mục gồm MLRS - phóng loạt với các loại pháo phản lực M28 không dẫn đường; GMLRS - pháo phản lực có tầm bắn mở rộng và dẫn đường bằng GPS gồm M30/M30A1/A2, M31/M31A1/A2 tầm bắn 15 - 84 km, ER GMLRS với tầm bắn đến 150 km; ATACMS - tên lửa 610 mm đất đối đất chiến thuật với tầm bắn đến 300 km gồm các biến thể M39/M39A1, M48, M57/M57E1 và mới nhất là PrSM - tên lửa tấn công chính xác dẫn đường bằng GPS với tầm bắn đến 500 km. Tùy theo loại tên lửa được dùng mà ống phóng của HIMARS sẽ là loại 6 ống dùng cho các tên lửa M30/M31, 2 ống cho tên lửa PrSM hay 1 ống cho ATACMS.

001 HIMARS.jpg
HIMARS là một hệ thống đã được thực địa trên nhiều chiến trường từ năm 2010 đến nay, tham gia vào các cuộc chiến tranh Afghanistan, nội chiến Syria, Iraq và mới nhất là cuộc chiến giữa Ukraine và Nga. Mỹ đã viện trợ cho Ukraine các hệ thống HIMARS cùng tên lửa dẫn đường GMLRS M30/M31. Với tầm bắn hiệu quả ở 70 km, các tên lửa GMLRS sẽ đủ để quân đội Ukraine đáp trả Nga với các mục tiêu sát biên giới. Mỹ sẽ không cung cấp cho Ukraine loại tên lửa ATACMS với tầm bắn đến 300 km để tránh khả năng nó được dùng để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong biên giới Nga.

Theo: Wikipedia
313 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao Mỹ lại không trang bị loại full option, full sẹc vít cho Ukr nhỉ ?
Chưa nhiệt tình với nền dân chủ của Ukr.
Miệng bảo kề vai sát cánh đến cùng trời cuối đất mà vũ khí viện trợ lại so đo chỉ cho dùng bản free trial.
Đã thế thế lại còn són són cho vài chiếc chả bõ.
Chê !

Update :
Mỹ cần hào hiệp hơn cấp cho Ukr nhiều hơn nữa. Thằng côn đồ nga nó vừa phá hỏng mấy hệ thống rồi.
Quân gian ác 🐧
E20B384B-5B4D-4E52-8176-78C2512D8CAB.png
hnam5
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duong_Act Trước đây Ngố cũng viện trợ cho VN từ từ, từng loại vũ khí khi đã làm chủ được nó chứ đâu viện trợ lung tung ồ ạt. Mĩ nó là nc bầu cử dân chủ nên ko phải muốn là nó cho hàng ngon đâu. VN giờ này vẫn đi xin tầu chiến loại biên (đã bị dỡ vũ khí) của mẽo đấy.
@bk9sw Vậy là k tin tưởng thằng đệ rồi. Chán thằng anh thật sự
cu dé
TÍCH CỰC
2 năm
@Duong_Act sợ nga nó cướp đc, đem về nghiên cứu hoặc bắn sang nato =))
The rich
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dustonthewind tại sao lỗi tại Putin mà cứ đổ cho tổng thống Ukr là sao. người ta muốn làm ăn với 1 Châu Âu giàu có thì lỗi j? trước đó Nga gian ác đã cướp Cream của Ukr ko sáng mắt ra à? Có vào hay ko vào Nato, Putin chỉ muốn cướp ukr.
Mong nó tiêu diệt càng nhiều bọn lính phát xít nga xâm lược càng tốt
nguaogioi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@cu dé Cuối cùng đuối lý, Không có gì bào chữa được cho Nga nữa thì lại đem ví dụ của những cái sai của nước khác trong quá khứ ra nói không hiểu có liên quan gì và ý định là gì. Không lẽ cho rằng những nước đó hồi xưa làm sai nên bh Nga cũng làm giống vậy là không sai? Phi logic vô cùng.
Đến những điều cơ bản lhq vận hành như thế nào. Thế giới hoạt động ra sao cũng không biết và cho rằng không cần biết thì không còn gì để nói thêm
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duong_Act Chuẩn mẹ luôn vừa rồi chả rần rần vụ UK tố Nga quất dân thường chưa có bằng chứng thì đã chụp mũ thằng Nga rồi, trong khi mỹ nó quất mẹ 200K dân thường rành rành thì ông kia cho rằng nó hợp lý, đúng là cuồng mất hết cả tư duy suy nghĩ và não.
@alibaba12341 Cuồng thì thường đi liền với tiêu chuẩn kép và làm gì có tư duy phản biện hả anh.
Một người bình thường có chút kiến thức và tư duy phản biện sẽ không thành cuồng được.

Theo một số nguồn tin thì năm xưa mỹ cũng định ném bom hn vào Việt Nam nhưng rồi không làm. Chứ nếu làm chắc các anh ấy vẫn khen hợp lý thôi vì đỡ được bao thương vong cho dân Việt. Thật là cao thượng và ý nghĩa.
The rich
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duong_Act Mỹ đánh Afga rõ ràng là để trả thù vụ khủng bố 11-9. Còn Nga đánh Ukr vì ngăn Ukr làm giàu, chỉ muốn Ukr phải lệ thuộc Nga, và nghèo đói như Belarus
Nghe đồn Mỹ đã đào tạo xong cho các binh sĩ Ukraine và hiện HIMARS đã được triển khai tham chiến.
https://tuoitre.vn/himars-tao-buoc-ngoat-vu-khi-o-ukraine-20220624220453548.htm
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
@haonv_93 Mua đạn mới khó
@Team B nhận thêm có 4 xe mà viết tạo bước ngoặt làm cứ tưởng nhận 400 hay 4000 xe =))) có 4 cái khéo ló mặt ra là ăn rocket banh xác cmnr :v
hnam5
ĐẠI BÀNG
2 năm
@haonv_93 Bạn có nguồn nào chứng minh không? Bạn có thấy vũ khí Nga việc trợ cho miền Bắc VN thời chống mĩ bị bán ở chợ đen không?
hiepmu
CAO CẤP
2 năm
@suvival198 công bố 4 cái thoy bác, còn thực tế chắc 100 cái 😁
Steven.Pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
Cần phải nhiều HIMARS hơn nữa mới có thể làm nên cái gì đó khác biệt, vài chiếc thì chỉ mang tính biểu tượng, khích lệ tinh thần.
Khi dùng cần cẩn thận, không Nga ngố nó dập 1 quả Kalibr, quay phim lại đưa lên truyền thông thì khổ
simca
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Joshua_Tree Giờ cái chỗ gần biên giới Nga nhất cũng đẩy đến ít nhất là 60km rồi, bắn qua biên giới mà mục tiêu nó không đáng giá như tiền đồn chỉ huy, kho vũ khí thì phí đạn làm cái gì
@quang0queo Nga và trung đều có pháo phản lực, có khi còn mạnh hơn của Mỹ thì việc gì phải ăn cắp. Nga là cường quốc tên lửa và cũng là ông tổ của pháo phản lực thì tại sao phải ăn cắp của thằng sinh sau đẻ muộn?
The rich
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Duong_Act nga ngố toàn chơi kiểu bắn thả trùm, bất kể là khu vực dân cư, quân sự, rừng núi, cứ thấy nghi là nã pháo. Độ chính xác thì thấp nhưng mỗi ngày 50k quả thì cũng thiệt hại đáng kể. Quân ukr bị pháo binh Nga áp đảo thì phải rút lui. Nói túm lại Nga đang chơi kiểu lấy thịt đè người, còn quân Ukr thì kiểu sniper, bắn và chạy.
Mie. Kết thúc chiến tranh đi. Chả có lợi cho hoà bình thế giới với những cuộc chiến vô nghĩa thế này đâu
MrThaikids
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Steven.Pham Đi cãi ủm tỏi 3 ngày 3 đêm k hết. Rồi chửi loạn xạ lên. Rảnh hán.
Steven.Pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
@MrThaikids Truyền thông phần lớn là 1 chiều, viết theo ý chí của ai đó chứ rất hiếm ai khách quan, phân tích đủ và đúng sự thật. Ai kiểm soát được truyền thông người đó sẽ kiểm soát thế giới. NATO có BBC, CNN, Reuter, The Guardian, FB, Tweeter, Youtube....Quá quá mạnh
@huy9988 Cmt gây war đây mà, bộ mặt của mấy nước lớn người thông minh ai cũng biết. Bạn nên lo anh hàng xóm nước mình hơn là đi tranh cãi xem ở bên đó chiến tranh thằng nào sai 😂
OKAYBN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HpDellIBM Không vô nghĩa với người Nga đâu, học đã và đang chiếm được rất nhiều đất và khoáng sản (Donbass nhiều tài nguyên lắm)
Chiến tranh, có lẽ đó là 1 phần không thể thiếu của thế giới này, chỉ có những trái tim của người làm mẹ, người làm cha là tan vỡ thành ngàn mảnh vụn khi mất con mà thôi, nỗi đau đó không một từ ngữ nào có thể diễn tả hết được cả.
huy9988
CAO CẤP
2 năm
@quochoang24891 Nói trúng tim đen tức quá hả cu LOL Làm gì giảy đành đạch tội vậy 😆))
digikei
CAO CẤP
2 năm
@haonv_93 Bị ngáo đá ah ? Có câu nào tui nói ủng hộ Mỹ chiến tranh mà nhét chữ vào mồm tui ?
Mình thiếu giáo dụ.c đi ủng hộ bọn Nga giết người gây chiến tranh xong, người ta nói mình thiếu đạo đức, xong quay ra vu khống người ta vô đạo đức theo mình ?
Giờ tui đã hiểu vì sao có mấy thể loại vừa thiếu đạo đứ.c vừa thiếu liêm sỉ như vậy đây. Đúng là ủng hộ giết người vs chiến tranh cho nên đầu óc cũng xuống cấp vậy luôn. Chuyên gắp lửa bỏ tay người, nghĩ ai cũng bệnh hoạn như mình
huy9988
CAO CẤP
2 năm
@digikei Bọn cặn bã của xã hội đó mà. Một xã hội quá nhiều cặn bã như vậy cũng nguy hiểm thật. Việt Nam mình định hướng để có một lượng lớn mấy nhóm cực đoan như vậy để phòng hờ có gì bọn tham nhũng có thời gian chạy trong lúc bọn ngu này ở lại chịu trận cãi lộn thay đó mà.
OKAYBN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tichchu2203 Nó chỉ là cuộc chơi thôi cuae nguwoif Nga thôi. Ko ai tan vỡ ở đây cả, vì họ chủ động gây chiến và chiếm đất, tài nguyên giàu có vùng donbass, crime. Lính Nga đc trả lương rất cao để làm việc này. Vừa hôm nọ có bài Nga đang tiếp tục tuyển lính với mức lương hạu hĩnh. Công việc nào cũng có đánh đổi, lín Nga chọn việc giết nguwoif cướp của là công việc của họ thôi. Tội người Ukaina phải ngã xuống để giữ đất.
Thằng em càng đánh càng thua. Lẽ ra trung lập ngay từ đầu cho nó đỡ khổ
@zipder Tôi chỉ biết ú ớ 😆
@quochoang24891 Ý đồ từ năm 2008 rồi anh chứ 2014 thì lại trễ quá.
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Đấy là lý do của Nga thôi, 2013, 2014 vẫn trung lập cũng bị nga xúi dân nổi dậy lấy mớ đất và bán đảo chiến lược rồi. Nga cần tài nguyên và bờ biển ấm, vựa lương thực lớn, nên muốn nuốt U cà thôi
OKAYBN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Nghèo mãi thì phải tìm đg thoát nghèo thôi. Thà đau một lần còn hơn là mãi sống với cái nghèo.
Xăng chuẩn bị lên 35k 😆😆🤣
Davekoz_2506
ĐẠI BÀNG
2 năm
Ae nga nô, tin nô vào đông dữ nghe, thấy hàng xịn vào nghe ngóng hen...yên tâm đi ae, đồ chơi đủ để U dằn co mấy thg nga ngố thôi, chứ muốn thịt thì thịt nga ngố lâu rồi, ae cứ yên tâm đi chém gió tiếp đi hihi
@Davekoz_2506 Thế sao không thịt cmn Nga ngố đi cho thằng em U cà Rền đỡ khổ, không biết thương người dân U Cà rền à, vô nhân đạo thế, lòng tốt để đâu, liêm sỷ của Anh cả Mẽo để đâu ? Ngồi đó mà nói phét.
Đúng là cái thể loại liembi.

Cái hệ thống này có cái đặc biệt gì T chưa biết, nhưng nó là hàng Mẽo cho nên tao biết chắc 1000% sẽ được những thể loại như chúng M vào liếm bi ngay kk !
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Davekoz_2506 thế mạnh sao không đem quân chung với nato thịt luộc thằng nga đi bạn, đứng ngoài xúi bậy chi vậy hay mỹ và nato chống nga tới người ukraine cuối cùng
qhi
TÍCH CỰC
2 năm
Nga cho vn cái gì mà sao nhiều nga vàng, nga nô, quạt nga ... Thế ko biết. Trong khi, những năm gần đây nga nó xâm lược khắp các nước xung quanh.
OKAYBN
ĐẠI BÀNG
2 năm
@qhi Tôi cũng ko hiểu luôn là Nga nô rất nhiều. Chẳng hiểu Nga thế nào, gần nguyên cái châu âu nó né thì chắc có vấn đề gì đó. Thằng Nga này giàu có nhờ đào xúc múc bán. Chẳng có tiềm lực gì ngoài gia tài chế độ cũ để lại. Mà cứ muốn đàn áp xung quanh để cùng nghèo. ;)))
Cách viết của mod là hiểu mod thuộc loại nào rồi, " bắn và tháo chạy.." nếu là vũ khí của Nga thì sẽ viết" bắn và di chuyển..". Ủng hộ người Ukraine, chiến đấu chống quân phát xít Nga xâm lược.
@lucianotin Ủa mày dân gì ?
@haonv_93 Chuyện này tất nhiên là sẽ có mà.
huy9988
CAO CẤP
2 năm
Có mấy cái báo chính thống lá cải Việt Nam mới đăng như thể Nga đang mạnh mẽ chiến thắng này kia. Chứ lính Nga đang lớ ngớ bên Ukraine bị thả lựu đạn từ drone nổ banh đầu kìa (đúng nghĩa đen luôn) Putin với bè lũ bày đặt tên lửa siêu vượt dâm này kia. Tội mấy người lính. Bị thằng Putin phát xít nó đem đi thí quân để nó rửa tiền. Nản.
huy9988
CAO CẤP
2 năm
@haonv_93 Kakaka, y bon, bọn này cứ đuối lý là lộ nguyên hình, lúc đầu thấy ní nuận cao siêu lắm mà. Quá tếu 😂
huy9988
CAO CẤP
2 năm
@haonv_93 Uầy, comment nào cũng vô nói thô tục với bao nhiêu người trên diễn đàn, giờ lại nói láo à, bậy rồi bé ơi, giờ cu nhóc nó đi âm thầm xoá nè nha hahaha. Bọn này có 1 chiêu làm quài lolol
alibaba12341
ĐẠI BÀNG
2 năm
@haonv_93 kệ nó đi bạn, chiến tranh không chết lính thì đòi chết gì, chiến tranh là không nói chuyện được thì đấm nhau để đạt được kết quả.
norimo
TÍCH CỰC
2 năm
Bỏ ít tiền cho thằng ngu đánh thằng mình ghét cũng đáng nhỉ. Anh em u cà lại sắp bỏ mạng thêm rồi.
@norimo Ký sổ rồi chứ thóc đâu mà đãi gà rừng 😆
plamduy
TÍCH CỰC
2 năm
Hiện tại USA mới viện trợ có 4 hệ thống, bị cằn nhằn mãi thì mới duyệt thêm 8 cho toàn bộ đợt viện trợ vũ khí. Trong khi chiến trường UA-Rus nó rộng vãi cả ra, một vài hệ thống thì cũng như muối bỏ biển thôi. Các chuyên gia quân sự USA trước đó đã phân tích, cần ít nhất 40 hệ thống HIMARS này để "kéo dài cuộc chiến" và từ 70 hệ thống trở lên để "làm một điều gì đó" cho cuộc chiến, mà đó là chưa kể thời gian tập huấn sử dụng, rồi cơ động đến chiến trường. Rõ ràng đợt viện trợ của USA cho Ukraine chỉ mang tính biểu tượng.
@plamduy Vẫn đang tập bên Đức, còn viện trợ bao nhiều thì để xem USA có tăng thêm ko
lucianotin
ĐẠI BÀNG
2 năm
@plamduy @plamduy làm màu sẳn quảng cáo vũ khí thôi.
Steven.Pham
ĐẠI BÀNG
2 năm
@plamduy @phamduy Phải làm vậy thì Uca mới có tinh thần chiến đấu, hi sinh đến người cuối cùng chứ. Mỹ vẫn là ông trùm điều phối mọi nước cờ, lúc này đang rất cần những đội quân ủy nhiệm như vậy, một mũi tên trúng quá nhiều đích. Một nước cờ quá cao cao tay
vsphere
TÍCH CỰC
2 năm
Nhìn vũ khí phương tây nó cứ nguy hiểm, hầm hố. Con này chắc so với con BM30 của Ngố, mà vũ khí Ngố nhìn nó cứ đơn giản, nhìn có vẻ rẻ hơn nhiều để sản xuất hàng loạt được.

Như con này nhìn như mấy cái ống tre 😆
Army2016demo_067_7486_1479736834_ATZA.jpg
vsphere
TÍCH CỰC
2 năm
@hd79 Đồng quan điểm với bạn, vũ khí phương tây để đi ăn cướp nên trông hầm hố dọa người ta sợ hơn.
hd79
CAO CẤP
2 năm
@Tàu chiến đi trên cạn Thế mày bị cướp, trong tay mày có vũ khí mày có chống cự không ? Hay mày đưa súng cho cướp rồi móc hết tiền đưa cho nó. Đúng là bored tư duy đần độn có khác
HamDzui
CAO CẤP
2 năm
VN chưa đủ tư cách khuyên Ukraine đâu. Khi nào đá bóng hơn họ thì may ra

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019