Lạc xoong

Lạc xoong


Đánh giá Garmin Lily 2 Classic: Bé bé xinh xinh, khác biệt với đa số đồng hồ Garmin

22/5/2024 21:54Phản hồi: 11
Đánh giá Garmin Lily 2 Classic: Bé bé xinh xinh, khác biệt với đa số đồng hồ Garmin
Garmin Lily 2 Classic không giống với hầu hết những chiếc Garmin khác và mình thích sự độc đáo từ chiếc đồng hồ này. Nó đơn giản dễ dùng. Tuy nhiên Lily 2 cũng gây chút bất tiện mang tính cá nhân cho mình.

Trong bài này mình đánh giá Lily 2 Classic, nếu mình quên dùng từ Classic thì cũng có nghĩa là mình đang nói về Classic nhé. Theo mình biết, Lily 2 và Lily 2 Classic khác nhau chủ yếu ở màu sắc và dây đeo mà thôi.

Phần cứng

Theo mình, Garmin Lily 2 là một chiếc đồng hồ đẹp. Không giống một số đồng hồ khác mang tính unisex - tức nam hay nữ đều đeo được, chiếc Lily 2 được sản xuất dành hẳn cho nữ. Do đó đồng hồ có nhiều đặc thù rất nữ tính.


[​IMG]
Đồng hồ có các màu: vàng gold, tím tử đinh hương, nâu đồng, bạc. Tương ứng với các màu đồng hồ sẽ có dây phù hợp, đủ phong cách từ đằm thắm đến trẻ trung. Phiên bản mình dùng trải nghiệm màu vàng kem (cream gold), dây nylon màu nâu cà phê.

review-garmin-lily-2-4.jpg
Mặt đồng hồ được phủ nhôm, chắc chắn không bền như titan hay các hợp kim khác nên khi dùng cũng nên kỹ càng tránh bị va quẹt. Bù lại, mặt kính làm từ Gorilla Glass 3 nên khó trầy xước. Đặc biệt, mặt kính này được khắc hoa văn nổi ở mặt trong nên khi đèn màn hình tắt, có thể quan sát thấy các hoa văn trên mặt đồng hồ rất đẹp. Hoa văn trên phiên bản của mình là các loại hoa lá hay lá cây gì đó mình không rõ lắm, phiên bản nâu đồng sẽ có hoa văn dạng hình thoi nối tiếp nhau.
review-garmin-lily-2-9.jpg
Bản thân mình rất thích hoa văn này nhưng một người bạn nữ của mình lại không thích. Bạn cho rằng mặt đồng hồ thì nên trơn nhẵn để dễ quan sát thông tin. Bạn này đang dùng Venu, muốn đổi sang Lily 2 nhưng khi mình cho đeo thử Lily 2 thì thứ bạn không thích lại chính là các hoa văn này. Như đã nói, bản thân mình lại xem hoa văn này là điểm nhất đáng chú ý trên đồng hồ. Rõ ràng khi nói về thẩm mỹ thì mỗi người một gu.
review-garmin-lily-2-25.jpg
Màn hình này có đường kính 35,4mm. Về cơ bản, đây là màn hình đơn sắc. Ký tự hiển thị là màu trắng trên nền xám hơi vàng gold. Theo Garmin, màn hình này có 16 mức độ xám, nôm na là có 16 mức độ hiển thị độ sáng khác nhau. Đây là cách hiển thị mình cực kỳ thích vì nó đơn giản, thống nhất một màu, theo mình là đẹp hơn kiểu hiển thị chữ đen nền trắng. Tuy nhiên ký tự màu trắng khi ra ngoài ánh sáng chói sẽ khó đọc hơn so với màu đen.

Màn hình hiển thị dạng này làm mình nhớ tới chiếc Huawei Talkband hồi xưa, một chiếc vừa là đồng hồ vừa là tai nghe Bluetooth.
review-garmin-lily-2-6.jpg
Ngoài ra, độ phân giải màn hình là 240 x 201 pixel. Bạn có thể thấy khá rõ một số hình ảnh và ký tự trên màn hình bị răng cưa. Điều này đối với mình thực ra là một điểm hay vì nó nhìn rất cổ điển. Bạn nào không thích điều này thì có thể cân nhắc, nhưng mình bảo đảm nó không ảnh hưởng lắm đến trải nghiệm khi xem thông tin hiển thị.

Đây là chiếc Garmin hiếm hoi không có nút bấm cứng. Dĩ nhiên việc này rất hợp lý để bảo đảm tính thẩm mỹ, và vì đồng hồ không hướng tới mục tiêu tập luyện chuyên sâu. Trên đồng hồ có một nút cảm ứng duy nhất vừa là nút quay lại (back), nút Home, và mở menu. Ngón tay mình hơi to nên thao tác trên màn hình và nút bấm này hơi bất tiện một chút. Nhưng khi mình đưa nó cho hai bạn nữ thì họ không gặp bất tiện như mình.
lily2-ad-03-d.webp
Phiên bản mình đang dùng có tuỳ chọn dây da hoặc dây nilon. Bạn phải trả thêm 500 ngàn để mua chiếc đồng hồ phiên bản dây da. Những bạn nào hay tập luyện nên mua dây nilon để không bị thấm mồ hôi như khi dùng dây da. Tất nhiên bạn có thể mua cùng lúc hai dây để thay đổi qua lại. Dây phụ kiện bán kèm có giá từ trên 1 triệu đồng đến gần 2 triệu đồng.

Dây nilon trên Lily 2 là loại dây bện từ nhiều sợi nhỏ, chứ không phải dây nilon nguyên khối, do đó nhìn sơ qua sẽ giống như dây vải khá đẹp mắt. Nhưng vì làm từ các sợi bện vào nhau nên trên dây của mình đã bắt đầu có một vài sợi li ti bị bong ra, giống như vải bị xù lông vậy. Ngoài ra, tại các lỗ để nhét khoá dây đồng hồ cũng có sợi dây bị bung nhẹ ra. Điều này mình từng chứng kiến trên chiếc Huawei Watch GT4. Nói chung nếu dùng dây bện dạng này thì cũng khó tránh khỏi việc sợi vải bị bung.

Quảng cáo



Dây này phù hợp kích thước cổ tay 110-175mm. Cổ tay mình 175mm, tức là đã ở mức tối đa sợi dây này có thể kham nổi.
review-garmin-lily-2-10.jpg
Khoá dây của Lily 2 cũng làm từ kim loại cùng màu với đồng hồ. Tuy nhiên cách sơn bóng chứ không phải sơn nhám trên khoá dây này khiến nó nhìn không cao cấp.
review-garmin-lily-2-11.jpg
Mặt sau đồng hồ là cụm cảm biến với 4 bóng LED chung quanh. Các cảm biến của đồng hồ gồm có: nhịp tim Garmin Elevate, độ bão hoà oxy trong máu (pulse ox), gia tốc kế, cảm biến ánh sáng môi trường.
Lily 2 thiếu các cảm biến thường dành cho các đồng hồ ngoài trời. Các cảm biến cơ bản bị thiếu gồm: la bàn, con quay hồi chuyển, GPS. Việc này ảnh hưởng đến các dữ liệu đo mà mình sẽ nói ở phần sau.

Các thẻ dữ liệu trực quan, dễ hiểu


Một trong những điểm khiến mình rất thích Lily 2 chính là các thẻ dữ liệu hiển thị rất trực quan và dễ hiểu. Mọi người có thể xem nhanh các thẻ dữ liệu này bằng cách vuốt từ màn hình chính.
review-garmin-lily-2-16.jpg
Ở mỗi lần vuốt, mọi người sẽ nhìn được một thẻ dữ liệu khác nhau. Các con số rất trực quan và nhìn vào có thể nắm ngay được tình trạng sức khoẻ và các hoạt động hiện tại. Cac thẻ kiểu như thế này không mới, vốn đã có trên đồng hồ các hãng khác như Samsung, Xiaomi, Huawei,... Mình không biết hãng nào bắt chước hãng nào nhưng cơ bản cách hiển thị của Lily 2 rất gọn gàng, dễ thấy, dễ quan sát hơn so với các đồng hồ Garmin khác.

Quảng cáo



Ở mỗi màn hình, mọi người có thể thấy tóm tắt các thông tin như: số bước chân, số phút vận động, nhịp tim, SpO2, có cả lượng nước tiêu thụ,...
review-garmin-lily-2-14.jpg
Khi vuốt từ trên xuống, người dùng có thể điều khiển nhanh các tính năng như: không làm phiền, chế độn ngủ, điều khiển nhạc, tìm điện thoại,...

Tóm lại, cách vuốt màn hình để xem nhanh các thông tin trên Lily 2 được làm rất dễ hiểu, dễ nhìn hơn so với những dòng Garmin khác chuyên về tập luyện. Mình nghĩ Garmin có thể nghiên cứu để ứng dụng cách này cho các dòng đồng hồ sau của hãng.

Tính năng an toàn và chăm sóc sức khoẻ


Một tính năng mình rất thích trên Lily 2 chính là tính năng tìm kiếm sự trợ giúp. Để kích hoạt tính năng này, mình gõ nhiều lần lên mặt đồng hồ, đồng hồ sẽ yêu cầu mình xác nhận đang cần trợ giúp, sau đó sẽ gửi tin nhắn đến một số điện thoại mình cài sẵn, kèm với vị trí hiện tại của mình.
review-garmin-lily-2-17.jpg
Mình thử nghiệm thì thấy đồng hồ gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại của người thân, kèm với vị trí khá chính xác nơi mình cần trợ giúp.
IMG-7578.JPG
Mọi người lưu ý tính năng trợ giúp này có thể sử dụng trong nhiều tình huống, ví dụ khi tập luyện bị tai nạn, khi đi vào rừng bị lạc, hoặc thậm chí khi gặp tai nạn giao thông hay khi gặp tình huống nguy hiểm khác.

Ngoài ra, đồng hồ có các tính năng sức khoẻ cơ bản như phát hiện giấc ngủ ngắn, cảnh báo nhịp tim quá cao hoặc quá thấp, đo SpO2, nhắc nhở vận động, tính toán chu kỳ kinh nguyệt,...

Thử tập luyện với Garmin Lily 2


Garmin gọi Lily 2 là một chiếc đồng hồ thông minh, thể hiện rõ các tính năng tập luyện chỉ là tính năng phụ.
review-garmin-lily-2-20.jpg
Lily 2 lại nhắm vào phái nữ, nên số lượng bài tập trên Lily 2 không nhiều như các đồng hồ chuyên biệt khác của hãng. Lily 2 gói gọn trong khoảng 18 bài tập, và mọi người không thể thêm bài tập khác vào.

Bên cạnh các bài tập phổ biến thì Lily 2 được trang bị các bài tập khiêu vũ, vốn không có trên bất kỳ chiếc Garmin nào khác.

Để nói nhanh về tập luyện thì Lily 2 không có GPS tích hợp mà dùng GPS của điện thoại nên sẽ có hai bất tiện: 1. sự chính xác của bài tập ngoài trời sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tín hiệu của điện thoại, 2. khi bắt đầu bài tập, mọi người phải mở điện thoại ra chờ điện thoại kết nối với đồng hồ, ngoài ra phải cho phép ứng dụng Connect liên tục truy cập vị trí của điện thoại.

Thêm vào đó, việc thiếu đi la bàn và con quay hồi chuyển có lẽ ảnh hưởng đến khả năng nhận diện bài tập và đếm số lần lặp lại (reps) của bài tập Sức mạnh (Strength) trên sản phẩm này.
Cụ thể, mình dùng Lily 2 trong các bài tập sau đây: đi bộ, chạy bộ, tập sức mạnh, nhảy dây.

Nhảy dây


Đếm rất chính xác số nhịp nhảy. Ngoài ra còn cung cấp tốc độ nhảy (số vòng/phút), nhịp tim và năng lượng tiêu thụ.

Đi bộ ở công viên


Mình đi bộ khoảng 30 phút quanh một công viên có nhiều cây xanh cao, có thể gây nhiễu sóng GPS. Kết quả, Lily 2 ghi nhận 2,13km; Watch Ultra được 1,99km.

Mình đeo thêm chiếc đai tim Polar Verity Sense, thì thiết bị đo được nhịp tim trung bình/nhịp tim tối đa là 99/122. Apple Watch Ultra 2 khá gần với Polar: 98/122. Lily 2: 100/118. Về cơ bản, nhịp tim trung bình 3 thiết bị không khác nhau mấy.
review-garmin-lily-2-21.jpg

Khi chọn bài tập đi bộ, Lily 2 cung cấp thêm guông chân (cadence) trong khi Apple Watch Ultra 2 không có. Lily 2 cũng có thêm các số liệu khá hữu ích như lượng mồ hôi thoát ra (ước tính), độ cao (elevation).

Đi bộ vòng quanh chung cư


Mình đi bộ vòng quanh dưới chung cư trong khoảng 30 phút. Quãng đường vẽ lại trên bản đồ rất chính xác, không bị lệch hay “xuyên” qua toà nhà như các dòng đồng hồ cũ.
review-garmin-lily-2-22.jpg
Về khoảng cách, Lily 2 có xu hướng đo dài hơn so với Apple Watch Ultra 2. Ở lần đầu tiên, Lily 2 đo được 2,68km, trong khi Watch Ultra 2 đo 2,3km. Điều này dẫn đến tốc độ ghi nhận trên Lily 2 cao hơn so với Watch Ultra 2.

Trong bài này, nhịp tim trung bình của hai thiết bị khá tương đồng, 86bpm và 88bpm; nhịp tim tối đa có sự chênh nhẹ: Lily 2: 143bpm, Ultra 2: 129bpm.

Chạy bộ ngoài trời


Lily 2 vẽ lại quãng đường rất chính xác, đúng phần lề đường mình chạy chứ không lệch sang vỉa hè bên đối diện. Nhịp tim cũng tương đồng với Apple Watch Ultra 2.
review-garmin-lily-2-23.jpg
Cụ thể, trong thời gian 1 giờ 14 phút, Lily 2 đo được mình chạy 10,28km, trong khi Watch Ultra 2 ghi nhận 10,01km. Nhịp tim khá tương đồng: 154/166 (Lily 2) và 154/175 (Watch Ultra 2). Guồng chân cũng tương tự: 170/178 (Lily 2) và 168/176 (Watch Ultra 2).
3C490B84-AD9D-4FCA-AD07-CD143C5077B9.jpg
Lily 2 cung cấp thêm số liệu ước tính mồ hôi thoát ra, động lực chạy bộ, trong khi Apple Watch không có.

Đi bộ trên máy


Khá bất ngờ khi nhịp tim Lily 2 và Apple Watch Ultra trùng nhau trong khoảng thời gian mình đi bộ 30 phút: đều là 90/104. Khoảng cách Lily 2 đo được là 2,47km, của Watch Ultra 2 là 2,32km.
F5F3492F-4C52-4175-9FC5-CAD7C1543033.jpg

Tập sức mạnh


Đây không phải là thế mạnh của Lily 2. Chiếc đồng hồ này gặp khó khăn khi nhận diện một số bài tập, ví dụ hít xà (pull-up), dip. Nó cũng đếm số nhịp không chính xác bằng Garmin Forerunner 165, một chiếc đồng hồ tập luyện cũng mới ra mắt gần đây của Garmin thuộc phân khúc tầm trung.

Lily 2 có thể đếm tốt số nhịp của các bài tập cơ bản như squat, chống đẩy (push-up).
lily2-the-luc.jpg
Lily 2 đếm được số lần (rep) thực hiện các động tác nhưng gặp khó khi nhận diện tên bài tập.

Mình nghĩ người mua Lily 2 (chủ yếu là chị em phụ nữ) sẽ không chú tâm lắm tới phần tập sức mạnh. Kể cả một số anh em có tập gym mình biết thì cũng có vẻ không quan tâm lắm đến việc nhận diện bài tập và đếm số rep, tuy nhiên mình xem đây là tính năng cộng thêm rất quan trọng trên đồng hồ Garmin.

Tổng kết phần tập luyện


Có thể thấy Lily 2 đáng tin cậy ở việc đo nhịp tim, và có thêm một số thông tin chuyên sâu liên quan đến đi bộ, chạy bộ hơn so với đồng hồ khác. Đồng hồ vẽ lại đường chạy rất chính xác nhưng có xu hướng ghi nhận khoảng cách cao hơn so với Apple Watch Ultra 2. Trong bài tập sức mạnh, Lily 2 hơn đồng hồ các hãng khác ở khả năng nhận diện bài tập và đếm số nhịp (reps), tuy nhiên độ chính xác chưa bằng Garmin Forerunner 165.

Tính năng đồng hồ thông minh


Khi kết nối với điện thoại, Lily 2 sẽ hiển thị nội dung tin nhắn (Zalo, Telegram, SMS, Messenger,...), thông báo cuộc gọi. Trên iPhone không thể trả lời nhanh các tin nhắn này.
review-garmin-lily-2-24.jpg

Đồng hồ có chức năng tìm kiếm điện thoại, điều khiển nhạc trên điện thoại. Có thêm Garmin Pay.
Khi sử dụng 24/24, tập luyện mỗi tuần 3-4 lần (mỗi lần 30 phút) thì đồng hồ có thể trụ được khoảng 5 ngày.

Lời kết


Lily 2 là một chiếc Garmin khơi gợi cảm hứng cho mình rất nhiều. Nó khác biệt so với phần còn lại của những chiếc đồng hồ Garmin. Lily 2 có được sự đơn giản, cổ điển trong thiết kế. Nó cũng cung cấp các số liệu chăm sóc sức khoẻ cần thiết theo một cách rất dễ nhìn, dễ hiểu, không phức tạp, dễ dàng truy cập. Giao diện thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, dễ quan sát. Về cơ bản, nó là một đồng hồ chăm sóc sức khoẻ dành cho chị em phụ nữ rất đáng cân nhắc.

Việc thiết hụt chip thu sóng vệ tinh và một số cảm biến khác khiến đồng hồ này không lý tưởng cho tập luyện. Nếu muốn tập luyện chuyên sâu, chị em phụ nữ có thể cân nhắc chọn dòng Venu, Vivoactive, hay Forerunner.

Tập luyện với Huawei Watch Fit 3: Chạy bộ, tập gym, giữ dáng

Huawei Watch Fit 3 đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, tín hiệu GPS cũng ổn trong tầm giá, có thêm một số tính năng mới hữu ích. Trong bài này, mình tập trung chủ yếu vào việc đánh giá các tính năng tập luyện và chăm sóc sức khoẻ của Huawei…
tinhte.vn

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tinhte nay hết nữ à ? cái đồng hồ thế kia đeo lên tay ông đực gân guốc nhìn eoooo ko tả được
tuha1288
TÍCH CỰC
24 ngày
@jacky Tim tim biêt đâu chỉ có cái vỏ là đực còn tâm hồn thì lai mong manh nữ tính thì sao fen =))
@jacky Tim tim Mod nữ Tinhte có nhiều nhưng mình thích con này nên review thôi. Cám ơn bác góp ý nhé.
@Hải Đăng (boygia) ấy bác đừng giận em. Em toàn mang babg-G và mang vài mẫu giày Nike low của nữ do form và màu hợp đây.
Thấy cái đồng hồ mang lên tay gân của bác nó mất tính thẩm mỹ của cái đồng hồ nên phải lên tiếng.
Review đồ đẹp trên tay nữ nó phải kích thích sức mua và ít nhất là traffic chứ.
Chứ bác thích mặc Mercedes Benz rồi bác lên rì viu thì chết anh em à ???!!!
Lấy cái lý do thích nên khoe lên cộng đồng là ko đc. Bác có cái tách nhiệm cộng đồng. Bác nhé.
đồng hồ dạng led như vầy ko biết có bền không. Trước có mua con vivo move. Xài được hơn năm die màn hình.
thegate
TÍCH CỰC
24 ngày
cổ tay 175 cm?
@thegate Để em chỉnh ạ haha
Nữ review ko chân thực = chuyên gia này đâu. Bố này review smartwatch thì chuẩn nhất rồi.
Nhưng review thiếu bài chống đâỷ 2 người, cưỡi ngựa, thử các tư thế khác nhau xem nhịp tim nó đo đúng ko, có cảnh báo nhịp tim tăng đột ngột ko
@Doãn_Chí_Bình ý bác là cảnh báo "tiền mã phong"??????
Lily 2 lại nhắm vào phái nữ, nên số lượng bài tập trên Lily 2 không nhiều như các đồng hồ chuyên biệt khác của hãng. Lily 2 gói gọn trong khoảng 18 bài tập, và mọi người không thể thêm bài tập khác vào.
Bên cạnh các bài tập phổ biến thì Lily 2 được trang bị các bài tập khiêu vũ, vốn không có trên bất kỳ chiếc Garmin nào khác.

Mình ko thích cái gì độc quyền, hoặc bị giảm tính năng nếu bị giới hạn phần cứng.
Nếu phần cứng con Lily yếu nên ko thể có bài tập đó, ok.
Nhưng nếu chỉ vì nó cho nữ mà nó bị loại đi 1 đống bài tập, mình sẽ ko mua để tặng bạn bè đâu.
maicasio
TÍCH CỰC
23 ngày
Vậy mua con band của Huawei hoặc Xiaomi cho rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019