Máy bay Singapore gặp nhiễu động: 1 hành khách thiệt mạng và 30 người bị thương

Rubi Lee
21/5/2024 14:10Phản hồi: 78
Máy bay Singapore gặp nhiễu động: 1 hành khách thiệt mạng và 30 người bị thương
Chuyến bay mang số hiệu SQ321 của Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đã gặp nhiễu động nghiêm trọng, buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Hãng bay hiện đã xác nhận có ít nhất 1 hành khách thiệt mạng và 30 người khác bị thương. Trên máy bay có tổng cộng 211 hành khách và 18 phi hành đoàn.

Cụ thể, khi di chuyển ở độ cao 11582m thuộc không phận của Myanmar, chiếc Boeing 777-300ER đã gặp nhiễu động do giông bão và phải chuyển hướng sang sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok, thay vì hạ cánh tại Changi như trong kế hoạch.

singapore-airlines-1.jpg

Theo lời kể của một hành khách trên chuyến bay: “Đột nhiên máy bay bắt đầu nghiêng và rung chuyển, sau đó là một cú rơi rất mạnh khiến những hành khách không thắt dây an toàn bị hất tung lên không trung và va vào trần máy bay.”

Theo cập nhật của hãng, “tính đến 19:50 (theo giờ Singapore) ngày 21/5/2024, 30 hành khách đã nhập viện, những người khác đang được kiểm tra và điều trị tại sân bay.”

Tổng thống Singapore - Tharman Shanmugaratnam đã gửi lời chia buồn đến gia đình và những người thân của người đã khuất trên mạng xã hội. “Chúng tôi chưa có thông tin chi tiết về những người bị ảnh hưởng, nhưng cơ quan chính phủ cũng như SIA đang cố gắng hợp tác với chính quyền Bangkok để hỗ trợ y tế cho tất cả những người bị ảnh hưởng.”

singapore-airlines-2.jpg

Theo Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc Gia, nhiễu động là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn hàng không phổ biến nhất, chiếm ⅓ số vụ tai nạn,

Singapore Airlines, một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới, đã không gặp sự cố lớn nào trong những năm gần đây. Vụ tai nạn gần nhất là trên chuyến bay từ Singapore đến Los Angeles dừng tại Đài Bắc, máy bay sau đó đã đâm vào thiết bị xây dựng tại sân bay Đào Viên khi cố gắng cất cánh, vụ tai nạn đã khiến 83/179 hành khách tử vong.

Theo Reuters
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc cũng xui xẻo. Thường thì bay đường dài chắc ai cũng phải có lúc gỡ dây an toàn chốc lát.
@Pony. ủa đi nhiều vậy rồi vẫn còn kêu 1 cây, thế xin hỏi thánh lếch dc mấy nước rồi, hay chỉ ở Vn thấy mỗi tây balo ở VN, đây nói lun nhé, thích thì a flex trong phần inbox chat a PP a đi bao nhiêu nước để chú khỏi dạy đời a, a cũng du học bên Canada rồi ấy cần j nữa a cung cấp xem ai là đứa ếch ngồi đáy giếng
bảo sinh ngoại lại tự ái.tây nó chỉ dc cái tiên tiến về công nghệ, về con người thì xin nói quách ra nó cũng văn hóa kém như VN chả hơn mẹ gì đâu, t từng ở Vancouver ở Mainstreet gần downtown khu ổ chuột bọn tây trắng đái ỉa đầy , vô gia cư nó còn nude ở công viên tắm rửa ngay tại sông đây.
Còn t nói lun m có thể hỏi tất cả khách du lịch đi qua châu âu, họ sẽ kể cho m nghe nạn trộm cắp lừa đảo xin chữ ký như bán tăm từ thiện ở Vn nhé, Bên Ý vs Pháp là trùm nhất là ở bảo tàng Lorve và tháp eiffel ha.
Pony.
ĐẠI BÀNG
24 ngày
@khanhdepdzai1706 Chưa gì đã khoe cái văn “m bằng t chưa mà phán” à. Tôi cần gì phải biết ông là ai, đi được những đâu. Ông có đi khắp thế giới thì cũng chỉ là thế giới quan của riêng ông, vẫn chỉ là 1 cái cây trong rừng lớn. Đi nhiều mà việc đơn giản thế cũng không hiểu.
Ngửi thùng rác ở châu Âu rồi kết luận nó cũng thối như thùng rác ở nhà mình ?
@Pony. oh thế giới quan của a là vậy ấy rồi sao, còn chú em chắc thể loại sính ngoại hửi shit tây cũng thấy thơm à,nó văn minh chả hơn VN bao nhiu nên đừng có mà thần thánh hóa. thế giới quan của chú là j khi bản thân chú e còn éo đi đây đi đó dc mà phán cái j, chắc chú e chỉ bik google thôi nhỉ
Pony.
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@khanhdepdzai1706 Cứ ngồi mà đoán đi
bởi vậy đi máy bay kg bao giờ mình mở dây an toàn trừ lúc đi vs. cứ lên là đeo cho đến lúc xuống
@Trang Phuong Nguyen bà đi vệ sinh 6-8 tiếng lien tục?
vậy di xe lăn đi
@mochi-mochi Viết tắt xong hỏi biết đọc hiểu hông 😆
milano9009
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@mochi-mochi thắt vẫn đức thôi bạn ạ, số cả mà =))
Thế nên đi máy bay , xe đò, tàu thuỷ đều nguy hiểm như nhau. Tốt nhất là không nên đi đâu hết.chỉ làm giàu cho bọn kinh doanh, du lịch.
@anhlucky2 Comment lọa..
@anhlucky2 Thầy Like Foot Light dang tay đón bạn
@anhlucky2 Ở trong nhà nếu gặp động đất là chết đó nha. Đi máy bay cho khỏi sợ động đất 😃
nlht
TÍCH CỰC
một tháng
@LongLife321 tụi này là tụi cmt mướn đó mà quan tâm làm gì.
@anhlucky2 Có 1 loại xe dành cho bác đi an toàn, đi 1 lần là mãi mãi... Xe rồng
Kì này lại đền mớ tiền rồi. Bị thương thì dễ thương thảo, chứ mất 1 mạng thì căng rồi.
@8Keo bên bảo hiểm lo chứ hãng hàng ko có gì đâu, mua bảo hiểm là bắt buộc rồi mà.
Mấy cty bảo hiểm hàng không thì giàu lắm nên cũng ko lo
Chắc rớt tim ra ngoài sang chấn tâm lý. Đang đi vệ sinh hay đang mót ăn đủ
@tamle_o hôm qua đến hôm nay mình bay 2 chặng nội địa Malaysia và 1 chặng qt từ KL về HN, và những lúc nhiễu động mình cũng trở nên cẩn thận hơn và bắt đầu sợ mấy cái nhiễu động này hơn :-D . Và cơ trưởng lúc này cũng phát thông báo yêu cầu các tiếp viên về vị trí ngồi ngay -> Có vẻ sau vụ Singapore Airline này thì mọi ng có vẻ sợ Nhiễu động hơn rồi đấy
@Nam Air đi WC làm thêm dây đeo vào bệ xí
Kinh vãi
@hoanlkpr Tôi cũng từng bị 1 quả khiến cả mọi người trong khoang phải hét lên rồi. Lúc bay từ HN lên Điện Biên bằng con máy bay nhỏ nhỏ có cánh quạt lộ thiên ấy. Đang bay tự nhiên nó như rơi tự do luôn. cảm giác hụt hẫng 1 phát ghê phết.
hoanlkpr
TÍCH CỰC
24 ngày
@thinhbk11 con máy bay có cánh quạt là con ATR 72 đó bác, con đó ngồi giống xe bus nói chung ai đi gặp nhiễu động rồi khỏi cần nhắc cài dây
@hoanlkpr à đúng nó rồi đó, hôm trước cũng vừa bay từ Lahad Datu sang Kota Kinabalu cũng hãng Maswings cũng bay con này. Lần đầu tiên gặp cái sân bay mà nhà ga là 1 cái nhà cấp 4.
Chịu khó thắt dây đi mấy má, tập cho bọn trẻ nữa
máy bay vấp ổ gà nguy hiểm thật
Ở tp HCM đâu đó cũng đang có nhiễu động sóng làm tê liệt các xe dùng smart key, khi đi qua vùng nhiễu sóng đó
@hoanlkpr xe zin ông đề máy chạy vứt chìa nó chỉ chớp 5 nháy trên đồng hồ thôi chứ trùng sóng siết gì. Nó đã đóng điện cơ học chứ có phải sóng RF remote đâu. Tuần trc trên mấy hội nhóm có chia sẻ vs test luôn rồi. Ông Vũ ABS đã có chia sẻ !
@para-hạ-sốt zin cũng ngộp thở mà ráng dắt bộ đi qua vũng nhiễu sóng thì hết nhé
@nebazoc Chịu. Hội xe máy có thợ test bộ chống cướp thì bị tháo ra thì hết, chỉ chớp đồng hồ báo mất chìa
zeroabs
TÍCH CỰC
25 ngày
@para-hạ-sốt có test hiện trường cầu Kinh Thanh Đa chưa bạn? Dùng adapter phát nhiều sóng.
Rơi 1800m trong 5p vật lộn vói nhiễu động. Caption cũng giỏi nữa. Chia buồn với nạn nhân
bay nhằm vào dòng giáng không khí trong cơn dông lốc ,máy bay bị đè xuống ...Bởi thế trong ngành hàng không ngta không dám mua "dòng lạ" hãng mới là thế ,kinh nghiệm thiết kế máy bay chưa có ,khi trải qua thử thách như động cơ phải chạy vượt cả công suất tối đa tới 125%
Bạn hãy tưởng tượng mình là viên bi trong cái hộp. Không cố định là lắc cái hộp bi văng.lung tung.
Đi máy bay mình luôn có cảm giác bất an lo lắng vẩn vơ khi ngồi trong bụng nó. Khi đáp thành công và bước xuống mặt đất thì thầm cám ơn thượng đế đã ban cho con sự sống này.
@nebazoc Đi máy bay thường thì hết lo âu ngay, còn thi thoảng bay sẽ có tâm trạng như thế là bình thường thôi 😄
Jala
ĐẠI BÀNG
một tháng
Đọc bình luận mà phải Rep_
Screenshot 2024-05-22 103432.jpg
Có lần bay SQ cũng bị hẫng 1 phát rớt chắc chục mét, cũng hết hồn may lên máy bay lúc nào cũng cài belt suốt chuyến trừ khi cần rời khỏi chỗ 😔
@Yahooligan Tui bay SQ thường xuyên, nói chung bay êm lắm. Cơ mà bay hãng nào cũng sợ như nhau thui
khi tới số rồi thì ngồi ở đâu cũng có thể ngủm... đi Boeng 777 thuộc hàng an toàn nhất trái đất rồi đó!!
Cảm thấy tổn thương
@vinhphucng25 Singapore cũng thuộc hãng chất lượng dịch vụ top đầu thế giới luôn rồi, nói chung đen thì hãng nào cũng dính chứ ko phải họ cẩu thả.
Không lquan nhưng mà cái vụ máy bay cắm đầu rơi ở TQ có kết luận nguyên nhân chưa các bác nhỉ?
zeroabs
TÍCH CỰC
25 ngày
@mynkp Vụ nào vậy người anh em?
zeroabs
TÍCH CỰC
25 ngày
@mynkp à, nhớ ra vụ này rồi. Rơi thẳng đứng, chứ không phải trục trặc kỹ thuật. Nghe phong phanh hồi đó nói là phi công có ý định tự sát....
bữa tui đi Vietnam Airlines qua Pháp và từ đức về lại Việt Nam tháng 11 12, máy bay nó bị y chang và nó còn kèm thêm combo nghe tiếng đạn pháo chỗ Donesk Ukraine sợ thấy mịa chả bik tụi nó đánh nhau có rà sóng phá sóng máy bay ko mà bị vậy, nhìn ra cửa sổ tụi nó bắn nhau đỏ rực cả vùng trời vì máy bay nó đi bên rìa Biển đỏ thuộc không phận thổ nhĩ kỳ vs Bundapest bên kia là chiến trường 2 tụi nó căng thẳng ở Donesk, ngồi trên máy bay quéo vừa đọc kinh vừa lạy tụi nó đừng có bắn tên lửa tầm xa ko là thấy mịa như vụ máy bay bọn phiến quân Ukraine nó bắn nhầm máy bay khách cách đây 10 năm.
Ngồi nhìn chằm chằm cái tivi của VNairlines đếm số dặm nó bay qua khỏi khu này mới thở phào nhẹ nhõm mà lạ chỗ là tự nhiên qua xong máy bay nó đi êm ru ko còn rung lắc nữa,hỏi tiếp viên thì bảo vừa đi qua vùng thời tiết xấu
@khanhdepdzai1706 Vụ đó phe thân Nga bắn mà bạn.
@GhétBọnNângBi chả bik nữa bạn, hdo nghe vụ đó mà sau này mình đi châu âu phải đi qua khu vực của tụi này rén ngang
Đó là lý do tại sao nên thắt dây an toàn trên máy bay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019