Thị trường bộ xử lý di động quý 1: HiSilicon (Huawei) vượt qua Google dù chỉ mới trở lại

vn_ninja
24/5/2024 7:46Phản hồi: 44
Thị trường bộ xử lý di động quý 1: HiSilicon (Huawei) vượt qua Google dù chỉ mới trở lại
Báo cáo mới từ công ty phân tích thị trường Canalys cho thấy bức tranh toàn cảnh về thị trường bộ xử lý di động trong quý 1 năm 2024. Điểm nhấn của quý này là việc bộ phận HiSilicon của Huawei đã vượt qua Google cả về lượng xuất xưởng cũng như doanh thu dù chỉ mới cung cấp lại chip Kirin trong thời gian gần đây.

Cụ thể HiSilicon giao được tổng cộng 8 triệu chip trong quý, tạo ra khoảng 6 tỉ USD doanh thu so với con số tương tự của Google là 2 triệu chip và 2 tỉ USD. Huawei trở lại sử dụng chip Kirin cách đây vài tháng với dòng Mate 60 rồi sau đó đến dòng Pura 70. Những con chip Kirin mới về mặt kỹ thuật vẫn kém tiên tiến hơn so với chip đối thủ nhưng đây có vẻ không phải là vấn đề đối với thị trường Trung Quốc.

Trong top 7 nhà sản xuất bộ xử lý di động, HiSilicon hiện đứng thứ 6 về lượng xuất xưởng và đứng thứ 5 về doanh thu.

Thị-Trường-Bộ-Xử-Lý-Di-Động-Quý-1.jpg

Những công ty lớn nhất thị trường trong quý 1 gọi tên Apple, QualcommMediaTek. Apple dẫn đầu về doanh thu, MediaTek thống trị về lượng xuất xưởng còn Qualcomm đứng giữa ở cả 2 hạng mục:
  • Apple tuy vẫn dẫn đầu về doanh thu nhưng ghi nhận giảm ở cả doanh thu và lượng xuất xưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đạt doanh thu 56 tỉ USD và xuất xưởng được 49 triệu chip A trong quý 1, ghi nhận mức giảm tương ứng 6 và 16% theo năm
  • MediaTek tuy tăng mạnh lượng xuất xưởng, giao được đến 114 triệu đơn vị nhưng có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với Apple khi “chỉ” kiếm được 23 tỉ doanh thu. Phương thức kinh doanh này tương tự như một công ty Trung Quốc khác trong top 7 là UNISOC, xuất xưởng được 26 triệu chip nhưng chỉ kiếm được 3 tỉ USD
  • Qualcomm thì có tỷ suất lợi nhuận tốt hơn MediaTek, giao được khoảng 75 triệu chip nhưng kiếm được đến 37 tỉ USD

Samsung, một tên tuổi lớn khác, đứng ở vị trí thứ 5 về lượng chip xuất xưởng và thứ 4 về doanh thu trong quý đầu tiên. Công ty đã xuất xưởng ít chip hơn so với năm trước, với 18 triệu đơn vị, giảm 18%, nhưng đã tăng tỷ suất lợi nhuận với doanh thu đạt 9 tỷ USD, tăng 33% so với năm ngoái.

→ Xem thêm:

Hdblog
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kể ra bọn tàu vẫn ngu nhỉ, 1 con chíp lạc hậu mà nó vẫn mua,...thế nên bọn tàu nó bịt mồm dân k cho google và facebook vào là vậy. để nó vào chắc 1 tháng mấy ứng dụng nội địa sập hết. ngoài ra bọn tàu chơi quả trợ giá làm cho tư nhân nội địa cay đắng, thế nên dân tàu đi ra nước ngoài k muốn về nữa, xếp mình cũng dân tàu bữa sang cài face vs youtube thấy toàn lên xem, và đặc biệt xài IP và Folde 4, và cũng mua nhà ở HP. nói ở VN tự do hơn tàu rất nhiều, kể cả chuyển nhiều tiền bên tàu cũng bị để ý, nói bậy chút Tàu khác éo gì Triều tiên
@haobcyqhdvb E đang nói sự tự do và hiểu biết và nắm thông tin thế giới. Dân tàu ra nc ngoài có mấy ai về nước vì nó cấm hết. Bịt mồm hết nhất là các vùng tỉnh nghèo. Bên tàu nghèo còn nhiều lắm. Thậm chia tất nghèo và hoang sơ.
taidv1994
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@Bơm Lốp Tàu Hỏa nói bọn tàu vẫn ngu là hiểu bạn ngu như thế nào rồi?
bạn đó cạnh tranh chết bà ra, mà ngu?
1 tỷ dân nhưng nhìn thị phần smartphone coi mỗi thằng 14-16%, cho hỏi thị trg nào cạnh tranh hơn Tàu? mà càng cạnh tranh thì lại càng phát triển nhé, đt ko chỉ có mỗi chíp? chíp để làm gì? những thứ heo quay làm xử lý đều ngon nghẻ cả, chỉ có giá là max thôi, cơ mà mỗi đt nó định hình phân khúc khách hàng rồi.
@taidv1994 Thế mới nói bạn ngu vừa lạc hậu và nội địa mà giá cũng đắt.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Người ta văn mình tới đâu rồi. Ông ngồi chê Tàu. Việt Nam ông là nhất, con vít xe đạp còn phải nhập đấy
Chỉ trong mấy năm ngắn ngủi, Apple từ con số 0 tròn trĩnh vươn lên số 1 nhờ Chíp M và chíp A, Apple đang ở 1 đẳng cấp rất khác, ko nên nhắc đến nữa, chúng ta cùng phân tích các hãng khác.
1. Quancomm bán ko nhiều như mediatek nhưng lợi nhuận siêu cao do Quancomm tập trung vào chíp cao cấp, đặc biệt là tích hợp sẵn 5g hiện đại nhất nên giá bán cao là đương nhiên. Ngay cả mấy con chíp tầm trung như 7 gen 3 nó cũng quá xịn.
2. Mediatek bán nhiều nhưng lợi nhuận thấp do 5g của mediatek phải bỏ tiền ra mua, giá bán thấp hơn Snapdragon, đặc biệt là mediatek chủ yếu bán chíp dòng giá rẻ và tầm trung, còn tầm cao ko có cửa vì Snapdragon chiếm đến 70% rồi.
3. Bản chất Google chỉ có chíp máy chủ, chứ chíp di động Tensor là Exynos đổi tên nên có thể nói nó ko phải chíp của Google. Việc pixel bán đc rất ít dẫn đến doanh số chíp ko đáng kể.
4. Chíp kirin của Huawei được SMIC gia công trên tiến trình 7nm để trang bị cho tất cả thiết bị Huawei từ tablet, smartwatch, smartphone, mà các mảng này Huawei đang làm trùm bên Trung nên việc vượt qua Google như bố nhảy qua đầu con thôi ko có gì đặc biệt.
5. Exynos vẫn nên đổi tên để tránh vấn đề ÁM ẢNH NGƯỜI TIÊU DÙNG.
THANKS!
@GLES chắc thím bị dụ hoài nên mới nghĩ thế. chứ tui đây rất hài lòng xài mỗi ngày nè thím. thím gẻ lỡ sao cũng nghĩ ai như thím thế?
@GLES haha ũa bữa thím nói tui nghèo ko có tiền mua tab s8 ultra giờ thím xác nhận tui có mà ko cần mang ra đập mặt thím ah?. hahah mắc cười quá.
GLES
TÍCH CỰC
24 ngày
@ragefighter S8 ultra của anh đâu đăng hình lên chứng minh liền, mõm miết quen rồi
GLES
TÍCH CỰC
24 ngày
@ragefighter ghẻ lở ko phải là gẻ lở, học lại tiếng việt đi =))))
Screenshot 2024-05-24 180133.png
Vậy sản lượng máy bán ra của huawei cũng ổn nhỉ
S.O.J
CAO CẤP
22 ngày
@naturelovely9 Sản xuất ko kịp bán ở TQ 😃
datvn
TÍCH CỰC
24 ngày
Đợi những con chip từ fpt và viettel xem thế nào?
Vượt GG chỉ là chuyện nhỏ với HiSilicon
S.O.J
CAO CẤP
22 ngày
@grozar Vấn đề là HiSilicon mới sản xuất lại thôi 😃
Vẫn tin tưởng Kirin hơn là Exynos
Chắc nguồn báo tàu bùa số liệu thôi chứ làm gì có chuyện.
S.O.J
CAO CẤP
22 ngày
@Chọc Chó Điện thoại Huawei bán chạy hơn điện thoại Google là chắc chắn 😃
Con hisilicon mới của hw dù phế nhưng mình thấy nó vẫn tốt hơn mấy con tensor của gg mà nhỉ 😳
X51
TÍCH CỰC
23 ngày
Nếu hệ điều hành được thiết kế riêng cho dòng chip này để có hiệu năng tốt trong tầm giá thì việc họ thành công cũng không có gì phải bàn cãi
S.O.J
CAO CẤP
22 ngày
Google bán ít quá mà 😃
mỹ đế cấm vận kiểu quái gì mà huawei vẫn ăn được google về chip thế nhỉ
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019