Thị trấn ở Nhật dựng rào chắn để ngăn du khách check-in với núi Phú Sĩ

Rubi Lee
24/5/2024 6:5Phản hồi: 30
Thị trấn ở Nhật dựng rào chắn để ngăn du khách check-in với núi Phú Sĩ
Có tầm nhìn đẹp ra các điểm du lịch là một ưu điểm lớn mà các cửa hàng đều mong muốn để thu hút du khách. Tuy nhiên, tại Fujikawaguchiko, Nhật Bản, nhiều cửa hàng đã dựng rào chắn che tầm nhìn ra núi Phú Sĩ. Nguyên nhân là do lượng du khách đến chụp ảnh quá đông, gây ra nhiều rắc rối cho cư dân địa phương.

“Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải thực hiện biện pháp như thế này,” một quan chức địa phương chia sẻ với báo chí khi hội đồng địa phương quyết định che chắn những điểm ngắm núi Phú Sĩ nổi tiếng tại Fujikawaguchiko từ ngày 21/5.

nhat-ban-6.jpeg

Vì vị trí đẹp nằm dưới chân núi Phú Sĩ, lại có thể nhìn bao quát được cả quả núi đã biến một cửa hàng tiện lợi ở Fujikawaguchiko trở thành địa điểm check-in nổi tiếng trên mạng xã hội. Theo một doanh nghiệp địa phương, điểm chụp ảnh này “thu hút lượng du khách nước ngoài liên tục từ sáng sớm đến tối muộn. Ngay cả người dân địa phương cũng gặp khó khăn trong việc giao tiếp và nhắc nhở.”


Tình hình ở Fujikawaguchiko tồi tệ đến mức các doanh nghiệp không liên quan đến du lịch cũng bị ảnh hưởng. Chẳng hạn, phòng khám Nha khoa Ibishi, nằm cạnh điểm chụp ảnh, cho biết nhân viên và bệnh nhân thường xuyên bị quấy rối bởi du khách.

nhat-ban-3.jpeg

“Đã xảy ra rất nhiều hành vi không đúng chuẩn mực như vứt rác bừa bãi, xâm phạm khuôn viên, hút thuốc, tự ý leo lên sân thượng, tụ tập ăn uống trong bãi đậu xe và trước nhà riêng. Khi được nhắc nhở rời đi, một số du khách còn xúc phạm hoặc ném tàn thuốc lá đang cháy về phía chúng tôi,” phòng khám Ibishi phàn nàn.

Kể từ khi ngành du lịch hoạt động trở lại sau đại dịch, Nhật Bản đã đón tiếp rất nhiều lượt du khách. Theo thống kê, hơn 3 triệu người đã ghé thăm Nhật Bản mỗi tháng trong tháng 3 và 4 năm 2024 và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

nhat-ban-4.jpeg

Tình trạng du lịch quá mức là vấn đề mà nhiều nơi trên thế giới gặp phải, từ Paris đến Hawaii. Tuy nhiên, câu chuyện ở Fujikawaguchiko lại đáng chú ý vì nhiều lý do, bao gồm việc nơi này vốn không phải là điểm du lịch mà chỉ trùng hợp là nơi có thể ngắm núi Phú Sĩ. Vị trí thuận lợi nằm phía trước một cửa hàng tiện lợi nên nhiều người đứng giữa đường để chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Hầu hết du khách không nghỉ qua đêm ở Fujikawaguchiko mà chỉ đến chụp ảnh và trở về trong ngày. Điều này đồng nghĩa Fujikawaguchiko không có nguồn thu từ vé vào cửa, vé bảo tàng, khách sạn và nhà hàng để bù đắp thiệt hại do ngành du lịch gây ra.

“Tôi đã thấy du khách đi bộ trên đường, điều khiển xe máy điện và không tuân thủ luật giao thông, dẫn đến nhiều vụ tai nạn,” một cư dân địa phương chia sẻ.

Quảng cáo




Theo CNN
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này thấy báo chí nói lâu rồi mà ta, giờ tt đưa lên làm chi vậy trời…mà thấy cái vụ này có gì đâu mà đưa lên trang nhất nhỉ?
@trivietvalues Đi mua báo Nhân Dân, Lao Động đọc đi bạn, nhiều cái hay lắm. Ở đây dở lắm bạn đừng vào ca cẩm tôi ngứa mắt lắm.
@trivietvalues Bố đời mà cũng chửi bậy gớm 🤣
duyhoatn
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Louis Tran 2019 report khóa mõm nó là xong 😆)
Tỷ giá Yen rớt thê thảm nên tụi nó kéo qua du lịch như trẩy hội, tất nhiên là thượng vàng thì cũng có hạ cám kéo sang 😆
@grozar Tài lực thì cần éo gì du khách.
Ko như đâu đó, nâng giá bay đẩy nguồn thu ngoại tệ sang thái vs tàu =))
8Keo
CAO CẤP
23 ngày
@grozar Doanh thu của ngành du lịch Nhật không bằng cái móng tay của nó.
Yên rớt giá thì người ta cũng mua, cũng đổ tiền vào Nhật ào ào.
Nền kinh tế hơn 4000 tỷ đô-la chứ đâu có nhỏ, với lại Nhật có tiềm lực, quy mô, khả năng chứ không phải bong bóng, tăng trưởng ảo. Nên mấy nhà đầu tư vẫn tin tưởng.
@grozar cám bê tồ na mừ phạm pháp bên đó đầy ra, ngạo nghễ mũ cối đầy rồi, chả cần yên giảm mới có cám có rác hihi
Họ không cần tiền từ du khách nước ngoài. Họ cần bình yên cho cộng đồng
Octopus15
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@8x hưng yên Tiền mà không cần chú?
Du khách văn minh
kijuto.cse
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Mới nghe vụ này 😆
Núi này chụp từ xa mới đẹp
Giờ ngắm núi đôi thôi ))
Loài người bây giờ sống ảo checkin nhiều quá, mình 35 năm rồi chỉ có ảnh CCCD, chạy bộ và bằng lái xe ... Còn đi du lịch chỉ cố gắng ghi nhớ và trải nghiệm chứ không chụp choet
LePhone
ĐẠI BÀNG
23 ngày
@ducleminh Cổ hủ, lạc hậu
annx.37
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@ducleminh Chụp là để lưu lại kỷ niệm. Ghi nhớ là khi bạn đi quá ít còn ghi nhớ được. Khi bạn đã đi nhiều thì sẽ thấy ghi nhớ ko còn rõ ràng nữa, nhưng nếu có ảnh, nó sẽ khơi gợi lại ký ức lúc đó để nhớ lại. Cho nên cần kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm, 35t mà vẫn suy nghĩ thế này thì quá cổ hủ, lạc hậu quá rồi 😅
kosmyn
ĐẠI BÀNG
22 ngày
@ducleminh Đúng là vừa già vừa cổ hủ lạc hậu, con dân tinhte mà chả có cái sự tinh tế gì
Lee_3DA
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Ở xứ tôi là cái núi đã thành cáp treo hoặc công viên disney land trên đỉnh ròi
@Lee_3DA Điển hình là thác Đạ M'ri. Dân gian đọc trại đi là Đam Ri. 😌
Đã ko thu được tiền lại còn bị làm phiền, các bác dạt ra chỗ khác để chỗ chúng em yên
Bọn Nhật khó tính, giờ tụt lùi rồi. nên đánh thuế du lịch rồi mỗi địa điểm du lịch thì thuê vài chục công nhân nhặt rác, hoặc thấy khách vứt rác bừa bãi thì phạt, hướng dẫn viên du lịch hướng dẫn cho khách là ok. cứ tư duy cũ, không thay đổi thì càng ngày càng tụt rồi.
hay lắm nên cấm từ lâu
Tin cũ quá
ủa vậy sao hông bán vé ra vào nhỉ :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019