Trải nghiệm Arc Search trên iPhone: sự pha trộn giữa Safari và Edge, nhiều tính năng hay ho

Anh Tú.
25/5/2024 9:18Phản hồi: 27
Trải nghiệm Arc Search trên iPhone: sự pha trộn giữa Safari và Edge, nhiều tính năng hay ho
Trong 1-2 tuần vừa qua thì mình có kiếm thử những nền tảng thay thế cho Safari, yêu cầu là có AI và những tính năng thú vị khác, chứ không đơn giản như Safari, mặc dù cái làm mình thích ở Safari là sự đơn giản, mình vốn luôn mâu thuẫn vậy 😁. Và mình đã tìm thấy Arc Search, một browser vẫn đơn giản, không rườm rà nhưng được tích hợp AI để làm thay mình 1 số thao tác, mời anh em đọc những suy nghĩ của mình.

Review Arc Browser: trình duyệt đã thay đổi cách mình lướt web mỗi ngày trong 6 tháng qua

Sở dĩ mình định làm bài chia sẻ lâu rồi, nhưng thời gian đầu Arc vẫn chưa thực sự ngon về mặt hiệu suất hoạt động nên mình tạm gác nó qua, sau nhiều lần update thì mình thấy trình duyệt này đã đủ ổn định và đã sẵn sàng chia sẻ với anh em một trải…
tinhte.vn


Tính năng Browse for Me: như 1 con AI thân thiện hơn


Để tải Arc Search, anh em vào App Store tìm rồi tải xuống là được. Bắt đầu luôn, cái làm mình ấn tượng nhất là tính năng Browse for Me, với tính năng này anh em chỉ cần nhập vào cái gì đó anh em cần tìm, hoặc muốn biết rồi nhấn Browse for Me, tất nhiên anh em vẫn có thể nhấn chọn kết quả để nó nhảy sang Google nếu anh em muốn. Anh em nhấn Browse for Me xong nó sẽ hiện lên cho anh em 1 bảng tóm tắt (như 1 bài viết vậy) về chủ đề anh em đang tìm kiếm, phân chia Heading đàng hoàng, có để link cho anh em check lại luôn.

99.jpg

Ví dụ, mình kêu nó tìm cho mình tin tức ngày hôm nay, thì nó sẽ tổng hợp lại rất nhiều thông tin như hình và chia ra mỗi heading để giải thích rõ về cái tin đó, link cũng sẽ được để sẵn để anh em có thể double check lại, có luôn link video. Anh em có thể chọn thích hoặc không thích để nó “khôn" hơn ở những lần tìm kiếm sau.

100.jpg

Đặt điểm mà nó hơn Copilot trên Edge đó là nó được tối ưu rất tốt cho iPhone, chạy mượt, cách sắp xếp từ ngữ, icon rất đẹp. Ví dụ, thông tin đến từ Pháp, anh em sẽ thấy có icon cờ Pháp ở đó, những cái chi tiết nhỏ này nó khiến cái bản tóm tắt đó trở nên thân thiện và bớt nghiêm trọng hơn rất nhiều. Nếu anh em vẫn chưa 2 lòng những gì nó tổng hợp thì có thể chọn Search Google, lúc này thì nó sẽ y chang như những gì anh em làm ở những trình duyệt khác.

101.jpg

Tóm tắt nội dung bằng thao tác chụm ngón tay


Nếu như trên Copilot của Edge anh em cần nhập prompt để kêu nó tóm tắt hay tìm nhấn vào nút tóm tắt có sẵn thì trên Arc Search anh em chỉ cần dùng thao tác chụm ngón tay lại với trang đó, nó sẽ tóm tắt lại những thông tin chính trong trang đó cho anh em.

102.jpg

Mình thường dùng để tóm tắt 1 bài viết nào đó và chia sẻ lại với anh em. Ví dụ, dưới đây mình tóm tắt bài từ The Japan Times, nó vẫn sẽ chia ra cho anh em những heading chính cần quan tâm và bên dưới sẽ là vài dòng diễn giải, giống với tính năng Browse for Me thì nó cũng hiện icon cho từng Heading nhìn cho đẹp hơn.

103.jpg

Quảng cáo



Theo trải nghiệm của mình thì nó tóm tắt thông tin rất chuẩn, nêu được ra những ý chính mình cần nắm và điều quan trọng hơn hết là không bị sai thông tin. Với thao tác chụm ngón tay mọi chuyện trở nên nhanh gọn hơn nhiều. Và thao tác tóm tắt nội dung trên Arc Search nó diễn ra cực kỳ mượt, cái đó mới là cái mình quan tâm nhất, vì mình dùng Copilot trong trình duyệt Edge trên iPhone nó lag và chậm hơn nhiều. Điểm trừ duy nhất là hiện tại tính năng này chưa có tóm tắt tiếng Việt, kêu nó tóm tắt tiếng Việt thì nó vẫn sẽ trả kết quả bằng tiếng Anh.

ưefw.jpg

Gọi điện cho Arc và hỏi chuyện


Cái tính năng này nó giống với tính năng chat bằng giọng nói trên những con AI khác thôi nhưng nó diễn ra tự nhiên hơn rất nhiều nha anh em, khi anh em cần gọi nó thì anh em chỉ cần đưa điện thoại lên tai như khi anh em gọi điện cho người khác, không cần thêm bất kỳ thao tác nào. Mọi hành động từ đầu đến cuối đều trở nên tự nhiên chỉ có giọng nói của Arc thì nó hơi máy móc thôi (thua Siri).

104.jpg

Thỉnh thoảng nó cũng sẽ tự gọi cho anh em như hình, bắt máy nếu như anh em đang cần hỏi gì đó, không thì cúp. Cái hay của nó không chỉ đến từ thao tác rất tự nhiên của anh em mà còn đến từ độ mượt và tốc độ phản hồi. Cái Call Arc này nó có 1 điểm trừ là thông tin nó mang lại không được nhiều, thường chỉ là câu trả lời khoảng vài chục chữ, nhưng mặt khác, nó mang lại đúng tinh thần của 1 cuộc gọi, đơn giản nhất có thể.

Quảng cáo




Nó không có tiếng Việt, có vẻ đây là 1 thiếu hụt cho những anh em nào không rành nói tiếng Anh. Nhưng nếu anh em nào tự tin về khoản nói tiếng Anh của mình thì chắc chắn nó là trợ lý đắt lực cho anh em mỗi khi cần hỏi về 1 vấn đề gì đó. Tóm lại, nó tự nhiên, mượt, nhanh, gần như không có gì để phàn nàn về tính năng này.



Nhận xét chung về Arc Search


Đối với mình nó là 1 trình duyệt đáng để anh em thử, từ những icon, nút bấm đều được design theo hướng nổi, nhìn đã lắm, làm mình nhớ thời OS của điện thoại nào cũng là nổi 3D. Các thao tác với những trang web bên trong nó cũng thuận tay, anh em cần vuốt sang tab kế bên thì kéo từ dưới bên trái qua là được, cũng hệt như thao tác trên Safari.

106.jpg

Thanh search của nó cũng được đặc bên dưới cùng giống với Safari, khác cái là nó muốn anh em tận dụng nhiều thao tác hơn. Ví dụ muốn tìm kiếm 1 cái gì đó anh em chỉ cần chọn vào dấu cộng hoặc vuốt từ dấu cộng đó lên, mình thấy thao tác đó diễn ra nhanh gọn và rất dễ làm quen, chứng tỏ họ đã nghiên cứu thói quen của người dùng rất tốt.

Về mặt giao diện tổng thể, nó hoà được Safari và Edge. Nó có sự đơn giản của Safari và AI giống với Edge. UI đơn giản là 1 điểm mạnh của nó, anh em cho thể chọn dấu mũi tên ở dưới bên phải để truy cập những function của nó, đơn giản lắm, có chế độ đọc và tóm tắt thôi mà tóm tắt thì chỉ cần chụm ngón tay là xong, mình cũng đánh giá cao chế độ đọc trên Arc Search, nhìn nó clear và bố cục chữ được sắp xếp hợp lý, không có hiện tượng lộn xộn như Edge.

105.jpg

Vừa rồi 1 số chia sẻ của mình về Arc Search, trình duyệt có sự dung hoà giữa Safari và Edge. Trình duyệt này dành cho anh em nào thích sự đơn giản của Safari và vẫn cần 1 chút AI của Edge giống như mình. Mình thấy hiện tại có nhiều trình duyệt khác cũng được tích hợp AI theo trend, mình sẽ thử những cái khác và chia sẻ với anh em trong thời gian sớm nhất có thể. Anh em có browser nào hay hay có thể đề xuất cho mình bên dưới comment nhé.

Mình đã bỏ Safari sau 20 năm, chuyển qua Edge

Mình đã dùng trình duyệt Safari của Apple từ lúc nó ra mắt làm trình duyệt chính trên máy tính của mình, thường không cài thêm các trình duyệt khác trừ khi thử nghiệm gì đó. Coi lại lịch sử thì nó từ ngày 9 tháng 2 năm 2004.
tinhte.vn


Anh em đang xài trình duyệt nào?
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tích hợp gesture là một hướng đi rất thông minh. Nhìn lại thì thấy Google Search quá bệ rạc rồi.
iTect
TÍCH CỰC
23 ngày
Lag và như ccc.
đố Tú tóm tắt được Tiếng Việt 🤣
Kwang Le
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Thôi mình ko xài Arc Browser. Xài Safari, Edge ok rồi
@doublerick Vì trên iPhone không thằng nào chặn quảng cáo tốt như safari, có nhiều extentions hay như safari, mượt và nhiều cử chỉ vuốt 1 tay dễ dàng như safari nên không thể không dùng nó.
Còn trên Macbook thì Safari quá cùi bắp, ngoài cái mượt ra thì không được cái điểm gì. Vì vậy nên lúc cần thì copy link trên iPhone rồi Paste trên Macbook cũng khá tốt, khỏi phải phụ thuộc vào safari. Mình vẫn thích Firefox, Floorp và Chrome hơn, devtool cũng xịn chứ không đần như Safari hay ARC =))
iTect
TÍCH CỰC
22 ngày
@doublerick Mấy thằng ít trải nghiệm mới đặt niềm tin vào reviewer thôi.
@nguoidadolangthang bác xài gì để chặn qc trên iPhone ạ, dạo này qc dạng tự mở sang tab mới nhiều vãi mà e tải thử 1 mớ extensions nhưng k ăn thua, cuối cùng phải tải cốc cốc về do cốc cốc chặn popup ngon
dohuyquang
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Safari vẫn cứ là chân ái
oldman20
TÍCH CỰC
23 ngày
Tuỳ chỉnh hơi bị nghèo nàn đến ngạc nhiên vs mình, cài trải nghiệm thôi chứ vẫn táng safari triên ipad, edge on other platforms 😆
Hào hứng được thời gian đầu, xong rồi cũng xoá thôi
Vẫn cứ truyền thống GG thôi
chốt là đã remove và không bao giờ quay lại nữa.
Đang xài thấy cũng ổn. Mượt mà.
Lion KingZ
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Sao không dùng Samsung Internet nhỉ? Mình thấy unegs dụng browser của Samsung này đỉnh vãi
tx102
TÍCH CỰC
21 ngày
@Lion KingZ Trên ip s xài ông
Trình duyệt ngày càng thông minh khiến người càng... & sai chính tả (trong bài) 😆
Trình duyệt khác trên ios chẳng khác nào Safari thay áo, dùng nhàm chán không ngon như nên Android. Thằng Táo phải để tự các hãng thứ 3 phát triển riêng xem, ngon hơn ngay.
Có chặn đc quảng cáo ko bác, để xài thử coi
@hunghxist Có nha
Namlvlee
TÍCH CỰC
22 ngày
Ứng dụng khá là thú vị
zu zù zù
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Mình xài trên Mac cả năm nay và từ khi ra bản mobile cũng dùng thay thế cho Safari luôn. Thấy đáp ứng mọi nhu cầu, trên PC bật Max mode lên đã hơn xài copilot trên Edge. Nhân Chromium nên cũng tận dụng được toàn bộ Extensions. Tới nay thì vẫn chưa thấy lag hay bug gì nghiêm trọng lắm, hài lòng.
Ai cho lắm vào
Đã test và đang đợi có trên Mac

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019