Trên tay Therabody RecoveryTherm Cube: Thiết bị trị liệu cơ bằng nhiệt gọn gàng, sạch sẽ và hiệu quả

16/6/2024 7:52Phản hồi: 18
Trên tay Therabody RecoveryTherm Cube: Thiết bị trị liệu cơ bằng nhiệt gọn gàng, sạch sẽ và hiệu quả
Therabody RecoveryTherm Cube (sau đây mình sẽ gọi tắt là Recovery Cube) là một thiết bị giúp phục hồi cơ khớp sau mỗi lần chơi thể thao bằng cách tạo ra nhiệt độ lạnh, nóng hoặc nóng lạnh xen kẽ liên tục. Thiết bị này được phê chuẩn là thiết bị y tế cấp II của FDA và nhận được nhiều giải thưởng lẫn phản hồi tích cực từ người dùng. Sau một thời gian dài sử dụng thiết bị này để hồi phục sau mỗi lần tập luyện chạy bộ rất hiệu quả thì mình giới thiệu tới anh em, mời xem video trên tay:



1. Kích thước

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-14.jpg


Recovery Cube có kích thước khá to và nặng, các chiều D x R x C tương ứng là 11 x 7.9 x 5.5 cm, để dễ hình dung thì nó to cỡ một cái bánh trung thu 350 gram. Sở dĩ nó có kích thước to như vậy là vì thiết kế bên trong bao gồm quạt tản nhiệt và các khe tản nhiệt lớn.

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-13.jpg
Sò tạo nhiệt là một miếng nhôm lớn được làm hơi cong ra ngoài, khi kích hoạt các tính năng nóng/lạnh thì khu vực này sẽ nhanh chóng đạt đến nhiệt độ mong muốn và người dùng sẽ áp khu vực này vào vùng cơ mong muốn để tiến hành trị liệu.

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-16.jpg
Tất cả các nút điều khiển và cổng sạc đều đặt ở cạnh trên của Recovery Cube. Nó chỉ có 2 nút bấm, một nút làm nóng có ký hiệu ngọn lửa, một nút làm lạnh có ký hiệu băng.

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-10.jpg
Recovery Cube có cách điều khiển cực kỳ đơn giản, nhấn giữ nút ký hiệu “Lửa” để kích hoạt làm nóng, sau đó nhấn từng lần để tăng giảm nhiệt.

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-09.jpg
Tương tự như vậy nhấn giữ nút “Băng” để kích hoạt chế độ làm lạnh và nhấn từng lần để tăng giảm độ lạnh. Để kích hoạt liệu trình nóng lạnh xen kẽ thì người dùng bấm giữ 2 nút cùng lúc.

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-11.jpg
Nhìn từ cạnh hông sẽ thấy nó rất dày, các bạn có thể thấy Therabody phải chừa cho nó một khu vực rất lớn để tản nhiệt.

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-19.jpg

Quảng cáo


Trong hộp của Recovery Cube sẽ đi kèm với một cái adapter để giúp gắn dây đeo, 2 bộ dây đeo một cái ngắn: 50 cm và một dây dài: 100 cm, người dùng cũng có thể kết hợp 2 dây này lại để thành một bộ dây dài 150 cm giúp đeo được ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể.

2. Các liệu trình hồi phục


Recovery Cube có 3 cách trị liệu khác nhau gồm Nóng, Lạnh và Nóng - Lạnh xen kẽ.

tinhte-therabody-therm-cube-07.jpg
Trị liệu nóng sẽ kéo dài 24 phút (sau thời gian này máy sẽ tự ngắt) với 3 tuỳ chọn nhiệt độ là 35, 39, 43 độ C. Việc trị liệu bằng nhiệt sẽ giúp giảm đau nhức cơ và cứng khớp, giảm co thắt cơ và tăng lưu thông máu. Cá nhân mình rất ít khi dùng liệu trình hồi phục nóng cho cơ bắp nhưng vợ mình lại rất thích dùng liệu trình nhiệt này cho những cơn đau bụng của nữ, vô tình lại hiệu quả theo một cách khác.

tinhte-therabody-therm-cube-09.jpg
Trị liệu lạnh sẽ kéo dài 18 phút (sau thời gian này máy sẽ tự ngắt) có 3 mức nhiệt là 16, 12 và 8 độ C, đây là các tính năng trị liệu mình hay dùng nhất. Sau mỗi bài chạy hoặc bài bơi mình sẽ dùng 1 liệu trình lạnh lên các vùng cơ cần giảm đau và phục hồi.

tinhte-therabody-therm-cube-13.jpg

Quảng cáo


Ví dụ như chân thì cơ tứ đầu đùi, bắp chân, lòng bàn chân và thắt lưng. Vì bề mặt của thiết bị là cứng cố định nên sẽ không thể áp dụng liệu trình lên các vùng cơ khớp quá nhỏ hay quá gồ ghề mà chỉ có thể dùng trên các mảng cơ lớn.

tinhte-therabody-therm-cube-15.jpg
Ưu điểm của việc dùng Recovery Cube để trị liệu lạnh thay vì chườm đá đó là nó chính xác về nhiệt độ, nhanh chóng để kích hoạt và khô ráo nên sạch sẽ hơn rất nhiều so với chườm đá truyền thống.

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-12.jpg
Trong quá trình sử dụng thì mình cũng phát hiện ra một ưu điểm khác nữa của Recovery Cube là có thể dùng nó để hạ sốt. Dùng một cái khăn ẩm nhỏ đặt lên trán, sau đó áp phần sò lạnh lên trên để làm lạnh, Recovery Cube sẽ liên tục giữ lạnh cho khăn trong một thời gian dài.

tinhte-therabody-therm-cube-13.jpg
Trị liệu Nóng - Lạnh xen kẽ sẽ kéo dài 20 phút và được coi là tính năng vượt trội của Recovery Cube. Sau khi kích hoạt thì Recovery Cube sẽ lần lượt chạy 4 liệu trình: 5 phút lạnh 8 độ, 5 phút nóng 43 độ, 5 phút lạnh 8 độ và 5 phút nóng 43 độ. Người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại nhiệt độ của một liệu trình theo ý muốn chứ không nhất thiết ở mức lạnh và nóng như trên, tuy nhiên để đạt hiệu quả tương phản cao nhất thì nên để cài đặt như vậy.

tinhte-therabody-therm-cube-18.jpg
Theo như Therabody thì liệu phát tương phản Nóng - Lạnh xen kẽ với mức nhiệt độ như vậy sẽ giúp tối ưu khả năng phục hồi khớp và cơ bắp sau mỗi lần tập luyện thể thao. Giúp vừa giảm đau, mềm cơ và tăng lưu thông máu toàn diện. Cá nhân mình đã dùng liệu trình này rất nhiều và mình thấy nó đặc biệt hiệu quả sau mỗi bài chạy dài, về áp vào các khối cơ lớn chạy một liệu trình xong là thấy chân nhẹ nhàng hẳn.

3. Một vài lưu ý khác

tinhte-therabody-recovery-therm-cube-video-09.jpg


Recovery Cube có một đèn led nhỏ để báo dung lượng pin trong suốt quá trình sử dụng. Đèn chỉ màu Cam là pin yếu, Xanh dương là pin trung bình và Xanh lá là pin đầy.

tinhte-therabody-therm-cube-03.jpg
Sẽ cần khoảng 90 phút để sạc đầy Recovery Cube và sau khi đầy thì có thể dùng liên tục 120 phút cho việc trị liệu Nóng hoặc Lạnh riêng biệt hoặc 60 phút cho việc trị liệu Nóng - Lạnh xen kẽ. Cá nhân mình thì chỉ thường dùng trị liệu Lạnh cho chân gồm 2 bắp chuối và 2 bắp đùi nên thời lượng pin hoàn toàn ổn, chỉ có cuối tuần sau các bài chạy dài mình dùng trị liệu Nóng - Lạnh xen kẽ thì chỉ được 3 lần là hết pin nên phải canh thủ công để chuyển đổi phân bổ đều 4 khu vực, hy vọng thế hệ tiếp theo pin sẽ ngon hơn chút cho đủ 4 lần.

tinhte-therabody-therm-cube-09.jpg
Một lưu ý nhỏ cho các bạn đó là ở các mức 8 độ và 43 độ là mức rất lạnh và rất nóng nên khi sử dụng cần tự cảm nhận xem vùng da đó của các bạn có ổn không và có chịu được thời gian trị liệu không. Một số bạn có da mỏng hoặc nhạy cảm có thể sẽ kích ứng với các mức nhiệt độ này. Các bạn cũng không nên dùng liên tục nhiều liệu trình cùng một chỗ mà nên để cho phần da của khu vực đó được nghỉ ngơi một chút trước khi bắt đầu lại tránh tổn thương cho da.

20230620-Therabody-Cube-Day-1-008858-retouched-1450x725-full.jpg
Lúc đầu khi chưa được dùng Recovery Cube thì mình cảm thấy khá mơ hồ về sự hiệu quả của nó nhưng khi được trên tay và trải nghiệm thực tế sau mỗi lần chơi thể thao thì mình đánh giá đây là một thiết bị hồi phục quá tuyệt vời. Giá của Recovery Cube là 150$ tại thị trường Mỹ và 4,9 triệu đồng, hơi cao nhưng mà sử dụng được lâu dài và nhiều mục đích nên mình thấy hoàn toàn xứng đáng.
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DrQuangHa
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Hạ sốt người ta chườm ấm ông à
Không rõ đừng chỉ linh tinh, chườm lạnh xong để người ta co giật à
image.jpg
issacnhut
TÍCH CỰC
9 ngày
@DrQuangHa Quá đúng luôn.
@ᗰᖇᗪ㋛ Chườm ấm là cách nhanh nhất để hạ nhiệt trong lúc uống hạ sốt, mình con nhỏ hay làm thế khi các bé sốt cao có thể dẫn tới co giật rất nhanh.
Hejk
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@DrQuangHa Chuẩn rồi bác, từ hồi có thằng cu con em cũng học được kiến thức này, trước giờ cứ tưởng là chườm nước mát
DrQuangHa
ĐẠI BÀNG
8 ngày
@Hejk Ngày xưa các cụ chườm khăn lạnh vì nghĩ nó trung hoà nhiệt độ nóng - lạnh làm hạ sốt

Nhưng thực ra trung hoà ko được mấy, mà chườm khăn lạnh làm bít các lỗ chân lông, không thoát nhiệt được, dẫn đến sốt càng cao
Chưa kể chườm lạnh làm mạch máu co nhỏ lại, tưới máu lên não kém
keongot09
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Cái này dùng trị liệu cho ngừoi không tập thể thao dùng trị thoái hoá khớp gối hay lưng được không?
@keongot09 Này nó điều trị về các vẫn đề liên quan đến đau mỏi cơ thôi chứ thoái hóa rồi thì đi gặp bác sỹ nhé.
keongot09
ĐẠI BÀNG
9 ngày
@Qu@nghuy6489 Mình tính hỏi nó hỗ trợ không thôi B hay chỉ dùng để hồi phục khi tâph thể thao.
pput
ĐẠI BÀNG
9 ngày
Đồ Thera thì không phải nghĩ, mỗi tội đắt
IMG-7246.jpg
Sò lạnh cho Human 😃
Chà, mua cái này đi trời nắng ok này
Mình có mua các bộ dump từ Examtopic và thi sát bộ đề bao đậu. Ae nào cần liên hệ nhe mình có đủ bộ các chứng chỉ của AWS, Azure, GCP, VMWARE, Cisco trên examtopic . IB để biết thêm thông tin. Đồng giá 2-500k/dump (https://cloud.info.vn/exam/)

Dump Examtopic Update 2024 | Cloud Info

Get the latest Dump Examtopic 2024 updates at Cloud Info. Affordable and comprehensive exam dumps for AWS, GCP, Azure, and more.
cloud.info.vn
iamcuong
TÍCH CỰC
8 ngày
Dân văn phòng đau vai gáy dùng hiệu quả không ta?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019