Số liệu mới nhất từ đơn vị chuyên phân tích ứng dụng App Annie cho thấy kho ứng dụng Google Play (CH Play) đạt 200 triệu lượt tải về trong năm 2015, trong khi App Store chỉ đạt một nửa con số đó. Tuy nhiên nếu xét về doanh thu thì lại là một chuyện khác, App Store có doanh thu nhiều hơn 75% so với Google Play, tăng từ 70% của năm 2014.
Đơn vị này cho biết trong cả năm 2015, Google Play đạt 200 triệu lượt tải ứng dụng, phần lớn nhờ sự tăng trưởng ở các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ, Indonesia... Trong khi App Store của nền tảng iOS chỉ là 100 triệu lượt tải về. App Annie thu thập số liệu từ việc theo dõi trên 1 triệu ứng dụng ở cả hai nền tảng. Cũng phải nói thêm rằng họ không thể thu thập dữ liệu với các ứng dụng do Apple viết như GarageBand, Keynote, Pages, Numbers... nên có thể số lượt tải còn cao hơn con số 100 triệu mà họ đưa ra.
Lượng tải về nhiều không đồng nghĩa mang về nhiều doanh thu cho công ty chủ quản. Dù lượt tải về chỉ bằng 1/2 so với Google Play nhưng App Store mang về doanh thu nhiều hơn 75% so với kho ứng dụng trực tuyến của Google. Khoảng 90% người dùng từ ba thị trường chính là Mỹ, Nhật, Trung Quốc đóng góp vào tổng doanh thu cho App Store trong năm vừa rồi.
Nói về ứng dụng dành cho Apple Watch, App Annie cho biết lượng ứng dụng đã tăng từ 3.000 trong tháng 4/2015 lên 14.000 trong tháng 12 vừa rồi. Doanh thu toàn cầu của dịch vụ stream nhạc trong 2015 cũng đem về cho Apple khoản doanh thu cao gấp 2,2 lần so với 2014. Cuối cùng, 5 ứng dụng nổi bật nhất hàng tháng đều của Facebook hoặc Google.
Đơn vị này cho biết trong cả năm 2015, Google Play đạt 200 triệu lượt tải ứng dụng, phần lớn nhờ sự tăng trưởng ở các thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ, Indonesia... Trong khi App Store của nền tảng iOS chỉ là 100 triệu lượt tải về. App Annie thu thập số liệu từ việc theo dõi trên 1 triệu ứng dụng ở cả hai nền tảng. Cũng phải nói thêm rằng họ không thể thu thập dữ liệu với các ứng dụng do Apple viết như GarageBand, Keynote, Pages, Numbers... nên có thể số lượt tải còn cao hơn con số 100 triệu mà họ đưa ra.
Lượng tải về nhiều không đồng nghĩa mang về nhiều doanh thu cho công ty chủ quản. Dù lượt tải về chỉ bằng 1/2 so với Google Play nhưng App Store mang về doanh thu nhiều hơn 75% so với kho ứng dụng trực tuyến của Google. Khoảng 90% người dùng từ ba thị trường chính là Mỹ, Nhật, Trung Quốc đóng góp vào tổng doanh thu cho App Store trong năm vừa rồi.
Nói về ứng dụng dành cho Apple Watch, App Annie cho biết lượng ứng dụng đã tăng từ 3.000 trong tháng 4/2015 lên 14.000 trong tháng 12 vừa rồi. Doanh thu toàn cầu của dịch vụ stream nhạc trong 2015 cũng đem về cho Apple khoản doanh thu cao gấp 2,2 lần so với 2014. Cuối cùng, 5 ứng dụng nổi bật nhất hàng tháng đều của Facebook hoặc Google.