Xe đạp Peugeot R02.100 Sport – Hoàn hảo về tính năng và thiết kế

xeom23h
16/8/2016 6:37Phản hồi: 8
Xe đạp Peugeot R02.100 Sport – Hoàn hảo về tính năng và thiết kế
Xe đạp Peugeot R02.100 Sport – Hoàn hảo về tính năng và thiết kế

Việc lựa chọn để mua một chiếc xe đạp thể thao không còn mất nhiều công sức và nhiều thời gian như trước kia nữa, đơn giản là vì những thương hiệu lớn hầu hết đều đã có mặt tại Việt Nam, và người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn và hoàn toàn yên tâm về giá trị và xuất xứ của sản phẩm. Tuy nhiên, để chọn cho mình chiếc xe phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân, thì tuỳ từng dòng xe đạp mà bạn sẽ “trang bị” cho mình những chiếc xe phù hợp.

Nếu bạn muốn một chiếc xe đạp có thể thách thức mọi cung đường khó khăn, hay bạn yêu thích những chiếc xe có hình thức khỏe khoắn, mạnh mẽ thì bạn có thể chọn cho mình mẫu xe đạp MTB ( địa hình ) , tuy nhiên , một điểm yếu của những mẫu xe MTB này là sự kém linh hoạt và có phần tỏ ra nặng nề khi sử dụng trong đô thị đường phố. Hoặc nếu bạn muốn một chiếc xe đạp có thể đi với tốc độ cao - trên 40 km/h, thì có thể nghĩ ngay những chiếc xe đua đường trường ( Road), mặt hạn chế của những chiếc xe này là sự thăng bằng có vẻ khó khăn với nhiều người, và có vẻ như nó không thích hợp với điều kiện phải dừng đỗ quá nhiều khi đi trong đô thị với mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn và có nhiều điểm dừng đỗ như trong phố .

Chính vì những điều kiện như vậy , mà các nhà sản xuất xe đạp đã thích ứng , điều chỉnh và cho ra đời những mẫu xe Fitness ( xe thể thao đi trong thành phố ) . Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, tôi muốn giới thiệu đến các bạn 1 mẫu xe Fitness của hãng xe đạp Peugeot ( Pháp ) , đây quả thực là một mẫu xe đã tạo nên một trào lưu sử dụng xe hoàn toàn mới ở các đô thị lớn ở Châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới. Nó cũng đã giúp cho việc lựa chọn xe để đạp thể thao cũng như di chuyển trong nội đô được giải quyết triệt để .

Có rất nhiều mẫu xe của Peugeot ra đời mỗi năm, tuy nhiên, mẫu xe đạp mà tôi muốn nói đến trong bài viết này có một chút cảm tính của bản thân, đơn giản vì sức hút về mầu sắc và thiết kết hoàn hảo của nó - xe đạp Peugeot R02.100 Sport .


Với cái nhìn tổng thể đầu tiên về mẫu Peugeot R02.100 , thì chúng ta có thể thấy được đây là một mẫu xe được thiết kế trên cơ sở mẫu xe đạp đua đường trường ( Road Bike ) và chỉ có khác một điều là phần gi-đông , được thay đổi từ gi-đông cong sang gi-đông ngang có độ dài tương đối . Và chính sự thay đổi này đã mang đến cho mẫu xe Fitness R01.200 có thể xử lý linh hoạt và tạo độ thăng bằng rất tốt khi phải đi trong nội đô với tình trạng dừng đỗ nhiều và đường phố đông đúc với các loại phương tiện khác .
Khung sườn Peugeot R02.100 được làm từ hợp kim nhôm với công nghệ sản xuất khung nhôm đặc biệt của Peugeot đã được qua xử lý nhiệt nên rất nhẹ và siêu cứng. Khung sườn được sản xuất với trình độ cơ khí kỹ nghệ cao khi kết hợp đường nét uốn lượn và tạo hình đường khối đầy bắt mắt và mỹ thuật , các mối hàn ở các điểm tiếp nối đầu khung cũng được hàn với công nghệ hàn mờ nên rất đẹp , toàn bộ các tuyến cáp phanh xe và dây đề đều được chạy ngầm trong khung xe .

Phần càng trước của khung xe được kết hợp làm bằng vật liệu Carbon Alu , với sự kết hợp này sẽ giúp cho khung xe nhẹ hơn và giúp khung xe khi vận hành được đầm hơn và có tính đàn hồi cao . Sự phối hợp màu sơn và các họa tiết nhỏ trên khung sườn cũng rất đẹp và bắt mắt , các chi tiết sọc xanh lá kết hợp trên nền màu xanh đen mang đến cho chúng ta một cái nhìn rất thân thiện và cũng thật nổi bật khi đạp trên đường . Nhìn chung với một khung sườn hợp kim như của Peugeot R02.100 sẽ mang đến cho người chơi 1 sự thích thú từ ngắm nhìn cho đến vận hành .

Cũng giống như xe đạp đua đường trường ( Road Bike ) , bộ chuyển động trên mẫu xe Fitness R02.100 là bộ chuyển động Shimano Tiagra . Bộ chuyển động Shimano Tiagra là bộ chuyển động dành cho xe đua ở phân khúc khá , với việc trang bị bộ chuyển động của xe đua trên mẫu R02.100 thì người chơi có thể thỏa mãn với tốc độ lên tới 40km/h hoặc thậm chí là hơn . Với bộ số Tiagra 30 tốc độ , bạn có thể tùy chỉnh rất linh hoạt cho mọi cung đường cũng như xử lý được trong nhiều tính huống đạp khác nhau .


Vành bánh trên các mẫu xe Fitness đều có đường kính như xe đua đường trường là 700C , nhưng với các mẫu xe Fitness thì mắt tiết diện lốp to hơn dao động trong khoảng từ 25-32mm . Vành bánh của xe R02.100 là vành bánh Tec Fluenta , đây là loại vành nhôm hai lốp với cách bài trí nan hoa 4 cặp 1 rất hợp lý .

Các chi tiết khác như hệ thống cụm phanh , Dàn đầu , Cốt yên đều được nhà sản xuất Peugeot chọn của hãng phụ kiện Tec nổi tiếng Châu Âu . Yên xe là yên xe thể thao San Marco được sản xuất tại Italia .

Cảm giác sử dụng mẫu xe đua Fitness R02.100 mang đến sự trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và khác lạ so với các mẫu xe khác . Cảm nhận đầu tiên là rất đẹp , size xe hoàn hảo với cỡ người từ 1m65-1m75, khi đạp , cảm nhận rõ rệt là từng chuyển động của xe , một khung xe rất nhạy nên tốc độ đi trên đường rất nhanh và trơn tru linh hoạt , mặc dù xe có thể chạy với tốc độ cao nhưng bánh xe tạo ma sát với đường rất hiệu quả . Hệ thống sang số Shimano Tiagra tương đối nhanh nhạy và chính xác giúp tôi điều chỉnh một cách dễ dàng trong bất kỳ mọi tình huống .

Peugeot R02.100 , quả thực là mẫu xe Fitness phù hợp với mục đích đạp thể thao trong nội đô , ít nhất với một người sử dụng một cách đa dụng : thể thao, dạo phố , café …như bản thân người viết bài này . Một chiếc xe mang đến cho chủ sở hữu sự thích thú đến kỳ lạ từ sự cuốn hút khi đạp nó , đến hiệu năng khi hoạt động với tốc độ cao trong phố bởi vì không phải đạp hay điều chỉnh vất vả như của xe đua đường trường .

Quảng cáo



Thông số kĩ thuật chung của Peugeot R02.100 :

· Khung sườn : Hợp kim nhôm 6061 .

· Càng trước : Carbon / Aluminium .

· Bộ chuyển động : Shimano Tiagra 30sp .

· Vành bánh : Tec Fluenta 700*25C .

· Phanh : Tec .

Quảng cáo



· Yên xe : San Marco .

· Lốp xe : Tec Scando Race

· Kích cỡ : 46,49 ,52 cm .

· Trọng lượng : 8,8 kg .
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe này còn hàng không bạn?
@mr_cooling Vẫn còn anh ạ
Đà Nẵng mua như thế nào vay? Đang quan tâm đến chiếc này.
@mr_cooling Đây anh ạ :
Vélo Chic Đà Nẵng

Địa chỉ: 272 Phan Chu Trinh – TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.358.6268
Cảm ơn bạn, đã qua chỗ này rồi mà cửa hàng báo model này hết hàng.
@mr_cooling Chiếc này vẫn còn mà anh, anh đến 32 Đại Cồ Việt thử xem nhé
thuylienevn
ĐẠI BÀNG
8 năm
bi nhiêu.
@thuylienevn Chào anh , chiếc này giá 33tr ở Vn anh ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019