Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Thế hệ CPU cho năm 2018 của Intel sẽ có tên Cannon Lake, tiến trình 10nm

Didu
5/1/2017 3:6Phản hồi: 131
Thế hệ CPU cho năm 2018 của Intel sẽ có tên Cannon Lake, tiến trình 10nm
Intel tại CES 2017 cho biết thế hệ CPU kế tiếp của họ sẽ có tên Cannon Lake và được ứng dụng tiến trình 10nm. Intel chưa công bố bất cứ thông tin chi tiết nào về thế hệ chip xử lý mới nhưng con chip 10nm đầu tiên của họ được kỳ vọng về hiệu năng, pin tốt, đỡ nóng hơn... so với ít nhất là 3 thế hệ chip hiện tại.

intel_10nm_panel2-Copy.png
Cannon Lake sẽ là con chip 10nm đầu tiên của Intel sau 3 năm họ tồn tại với 14nm. Trong giai đoạn 3 năm, từ 2014 tới 2016 thì ba thế hệ chip đã ra mắt gồm Broadwell, Skylake và Kaby Lake đều trên tiến trình 14nm. Do đó, Cannon Lake cho năm 2018 sẽ hứa hẹn có nhiều thay đổi và nâng cấp so với hiện tại, ít nhất là hiệu năng cải thiện, tiêu thụ ít điện năng hơn, ít nhiệt hơn.

Trên thị trường chip di động, Qualcomm cũng mới công bố con chip Snapdragon 835 trên tiến trình 10nm. Theo lộ trình, Intel sẽ áp dụng tiến trình 10nm cho hai năm tới.

Nguồn: Intel
131 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vxx9x
TÍCH CỰC
7 năm
Hy vọng những con TDP của mấy em HQ sẽ xuống dưới 20W
@vxx9x ko bao giờ có vì 20W là chip U, nhưng nó có thể mạnh = chip hq bây giờ
con này mà ko có gì thay đổi cuộc chơi thì dự là ARM ăn sâu vào thị phần server/desktop của Intel. Tốc độ bây giờ ko phải là yếu tố quan trọng nữa mà là điện và giá
@yanaro bạn nên đọc lại các bài trước để hiểu hơn há.
vunh94
CAO CẤP
7 năm
@anh.duong.218 Nó hoang tưởng đó mà vd hồi đó máy chạy pentum 4 là trùm vậy giờ pentum 4 ntn thì cũng biết rồi đó, chắc thánh này chưa dùng pentium 4 3 hồi đó nên ko thấy đc sự ức chế 😃))
tuhai944
TÍCH CỰC
7 năm
@congthanhgiong ĐIện với giá là 2 cái chả là gì với server cả đâu bạn ạ. giống như khi bạn mua chip cho laptop với cho desktop, chẳng có ai chọn con chíp U tiết kiệm điện cho con déktp cả đâu.
@=Tử_Hải= phán như thánh nữa. 1 datacenter hay 1 cloud computing datacenter của google tiền mua cpu chả bao nhiêu mà tiền điện và giải pháp giảm nhiệt khủng khiếp. Ngày nay Amazon, Microsoft, google, facebook... đang dần bỏ Intel cpu để chuyển sang tự sản xuất FPGAs (8-16bit thôi) , TPU với việc tối ưu hóa theo tác vụ, giá thành rẻ hơn.

https://www.top500.org/news/microsoft-goes-all-in-for-fpgas-to-build-out-cloud-based-ai/

http://www.pcworld.com/article/3072256/google-io/googles-tensor-processing-unit-said-to-advance-moores-law-seven-years-into-the-future.html

Còn vấn đề khác, đọc các bài trên để hiểu thêm nhé.
quá ngon 😃 mà tên cannon lake nghĩa là gì nhỉ =)) "cannon" đang ngầu tự nhiên thêm lake 😁
Intel cứ chạy chậm cho amd rượt
tamluchan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hix, tự dưng thấy cái laptop i7-4700MQ giá hơn 1k obama của mình mắc quá :oops:
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
@tamluchan lỗi thời nhanh quá bác ạ, em cũng mới lấy cuối năm ngoái i7-4702MQ
mảng PC chưa thấy ARM có ý định cụ thể nào, quan trọng là phần mềm hdh cũng chưa chuẩn bị
mảng server thấy còn èo uột lắm, ngày đó chắc còn xa lắm.
mấy con server của intel 22 core TDP 150w công nghệ 22nm, 10 nm tiết kiệm chắc gấp đôi gấp 3
@A6_YoonA Người ta làm kỹ thuật ko biết rõ hơn bạn ngồi chém ah? Chưng trình phức tạp thì người ta viết ra xử lý chứ dính gì phải x86 mới xử lý phức tạp? Nói là nghe tào lao, thậm chí google dùng gpu xử lý ML đó? đâu cần x86 yếu nhớt đâu? Toàn suy diễn tào lao chỉ mỗi x86 xử lý mạnh ah? sai lầm to, giờ người ta toàn dùng GPU.
Vậy google chuyển sang arm làm server thì ham tiết kiệm và tỏa nhiệt ít ah? x86 yếu mà hao điện nên người ta ko mê xài thì có.
@ragefighter Bàn cãi mãi làm gì nữa mọi người. ARM hay x86 đều có vai trò của nó và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Yêu cầu thì vô cùng đa dạng nên mới có nhiều kiến trúc khác nhau, không riêng gì x86 và ARM. Trước tới giờ không ai nghi ngờ sức mạnh của x86, cũng như tính đa dạng, dễ tùy biến của ARM cả. Ai cũng muốn lấn sang sân nhà của đối thủ, tuy nhiên chỉ một mức nào đó thôi. Nền tảng nhúng, di động lâu nay được chuẩn hóa cho Arm, tương tự nền công nghiệp PC và máy chủ chuẩn hóa quanh x86. Thế mà cứ bàn cãi mãi, chả khác nào so iPhone vs Android
@nghaimin Cái bạn nói là suy nghĩ trước đây, nhưng giờ các oem bắt đầu chuyển server sang arm rồi nên ko còn các khái niệm cũ nữa. Cái này ko phải bàn cãi mà là chắc chắn vì các nhà server lớn đang chuyển sang arm rồi.
A6_YoonA
TÍCH CỰC
7 năm
@ragefighter đúng ngu, đọc thì lắc cái não lên vài lần, ngay trong câu trả lời đã ghi rõ là ML dùng GPU vì nó xử lý dạng vector cần xử lý song song nhiều và ko cần tốc độc của nhân phải cao. Chương trình phức tạp hay không thì sau qua biên dịch thì cũng như nhau hết và kiến trúc tập lệnh 2 thằng X86 và ARM là khác nhau, ARM là tập lệnh nhỏ hơn so với X86 nhiều nên cùng 1 việc xử lý có thể thằng ARM cần nhiều bước hơn so với thằng X86, còn xử lí thì thằng mẹ nào chả làm được. Còn thích thần thánh hoá GPU thì thử encode bằng CPU và GPU xem sao.
Ghê thiệt
Stevenytu
TÍCH CỰC
7 năm
chỉ hóng cái vụ chip Qualcomm chạy được phần mềm .exe window, lúc đấy thì intel chắc ngáp mất
@Stevenytu Mình nghi con 835 tuy chạy được exe nhưng mà cà dựt! Ko thể mượt mà ngon lành chư chip TDP 30-40w của Intel được!
@Stevenytu Bác cứ thử dùng mấy cái máy dual boot Android/Windows xài chip intel rồi chạy android xem nó chối thế nào (giờ đỡ mà vẫn thấy chối) trong khi nó lại chạy windows OS ngon lành.
Gọi là chạy được file exe không có nghĩa là ngon như PC, chưa kể phần mềm exe thì nó vốn tối ưu sẵn cho chuột phím, xài cảm ứng nó là vấn đề khác.
@Stevenytu chả hiểu j về cpu mà nói như thật
realvn
TÍCH CỰC
7 năm
@maithang215 Với một con chip điện thoại thì cao lắm cũng chỉ ngang được đám core m cùng thời. Bọn chip này <10w, 30-40w là phân khúc khác hẳn rồi!
Không mua Skylake vì Kaby Lake, đọc xong Cannon Lake giờ hết muốn mua Kaby Lake luôn. Thôi lấy tiền đi lắc với mấy em teen cho khoẻ.
ongchuotnhat
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thanh.vohong tôi cũng như ông :v
@thanh.vohong vậy thì khỏi mua nhé
Ko bik khi nào có tên "Uncle Lake" ko nhỉ 😆)
@Fbiprohj Bủ tò bây h 😃)
Yên tâm, 2019 sẽ ra em bazooka lake ngay và luôn
Hoang Min
TÍCH CỰC
7 năm
Đám kaby lake mới thấy bán lẻ tẻ vài con.
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
đinh mua Sky Lake,, thì thấy Kaby Lake ngon hơn,, chưa gì, thêm cái CANON LAKE nữa,, kiểu này, khi nào mới tậu dc 1 cây DESKTOP ..
Khi nào đến Three Pool Lake :v ?
Hiệu năng tăng 50%, và tiêu thụ điện ít hơn 50% là vô địch!
@nguyenly2016 Không tới đâu, 14nm xuống 10nm mà. Chừng nào xuống 7nm hay 5nm thì may ra. Chưa kể x86 căn bản đã ngốn nhiều điện rồi, xuống nữa thì tăng hiệu năng chứ dễ gì xuống mức tiêu thụ thấp 50% được. Lúc trước mấy cpu desktop 32nm cũng 95w, 125w, giờ 14nm cũng 95w, 125w chứ có giảm đâu, có chăng hiệu năng thì tăng.
myquartz
ĐẠI BÀNG
7 năm
Intel cpu x86 chắn chắn sẽ ko biến mất trong tương lai 30 năm nữa, nhưng nó ko còn là gà đẻ trứng vàng và vẫn có chỗ đứng xứng đáng bởi hiện tại nó là dòng có hiệu năng vô địch. Intel cũng là nhà sản xuất bán dẫn sở hữu nhưng fab hiện đại, loại lớn nhất thế giới. Cannon lake sẽ là chỉ một trong những thành phẩm của quy trình 10nm thôi, intel còn vô số các sản phẩm khác và họ cũng có cả license làm nhân arm nữa kia mà. Câu chuyện cũng giống Win ko còn độc chiếm điện toán cá nhân mà phải chia sẻ cho cả mớ đối thủ, giảm bớt giàu có đi thôi chứ vẫn giàu lắm!
@myquartz Bạn phán khá chuẩn đấy!

PC giờ lợi nhuận xuống lắm rồi, tương lai là Cloud, IoT,...

Mảng mobile hay rộng hơn là IoT thì Intel coi như nghỉ chơi rồi, mảng Cloud thì Intel vẫn còn ăn được nhiều nhờ Xeon và Xeon Phi, nhưng mảng này lại có khá nhiều tay to tham gia, hết Arm thì đến Nvidia và AMD. Nói chung là Intel đang phải đấu với rất nhiều đối thủ mạnh ở mảng Cloud chứ không như PC 1 mình 1 chợ như hiện nay 😁

Ngoài ra, còn 1 thị trường cực lớn là TQ nữa, nhưng TQ đã phát triển được CPU cho riêng mình rồi nên Intel sẽ mất kha khá tiền tại đây :D
vấn đề CPU 22 core 44 thread công nghệ 22nm -> 10 nm intel nó làm 60 core(vẫn 150w). mỗi core =core i, 1 server có thể lắp 4 con CPU bạn nghĩ xem. ARM chỉ mạnh GPU chứ CPU yếu.1 CPU intel hiệu năng 22 core 44 thread intel =100 CPU ARM là ít, 1 con CPU ARM 1.5w , như vậy 100CPU là 150w. ARM hiện tại ko thể lắp 100 CPUx4 vào khay server 4 CPU như intel. Cho là có thể đi thì đó là tính công nghệ 22nm. Nếu intel áp dụng công nghệ 10 nm thử xem.
Tuy không tính chính xác. Mà quan trọng là phần mềm và tính ứng dụng, ARM ứng dụng những chỗ CPU ko cần tính toán nhiều mới tiết kiệm điện
mấy VPS rất lớn như amazon hay MS Azure theo mô hình cho thuê VPS hiện tại hoàn toàn ko thể áp dụng CPU ARM
webzone.vn
TÍCH CỰC
7 năm
Có cạnh tranh thì mới phát triển.
thuc37na
TÍCH CỰC
7 năm
thung lũng
cầu
giếng
hồ
xong đến gì nữa nhỉ? :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019