TOP 5 điểm đáng chú ý ở Poco F1 chạy Snapdragon 845 giá 8 triệu VND chính hãng

Duy Luân
26/8/2018 4:12Phản hồi: 340
TOP 5 điểm đáng chú ý ở Poco F1 chạy Snapdragon 845 giá 8 triệu VND chính hãng
Pocophone (thương hiệu thuộc Xiaomi) là một trong những cái tên được anh em quan tâm nhất tuần qua vì họ vừa ra mắt Poco F1 - một chiếc điện thoại có cấu hình máy cao cấp: Snapdragon 845, màn hình viền mỏng, tản nhiệt chất lỏng, pin 4.000 mAh (ngang tầm với Note9, HTC U12+, LG G7, Sony Xperia XZ2 Series...), trong khi giá rất thấp: chỉ từ 300$ mà thôi, ở Việt Nam giá chính hãng tầm 8 triệu đồng. Rõ ràng đây là một chiếc máy "điên"!

Giá rẻ tới mức không tưởng


Trên chiếc Pocophone, Xiaomi không chú trọng về những chi tiết hào nhoáng. Ví dụ, mặt lưng của máy không phải là lưng kính hay kim loại, nó chỉ là một lớp hoàn thiện nhựa bình thường. Thật ra logic của Xiaomi cũng rất đúng: với nhóm khách hàng mà họ nhắm tới, đằng nào mua máy về cũng bọc case thì cần gì phải làm mặt lưng cho đẹp.

Tương tự, Xiaomi không cần làm những màu sắc đẹp đẽ, lạ mắt, cũng không có những thiết kế sáng tạo như cách mà Oppo Find X, Vivo NEX S đang sở hữu. Mọi thứ đều rất cơ bản, nó giống như bao chiếc smartphone khác, nhưng bù lại họ có thể đưa ra mức giá cực thấp do tiết kiệm được nhiều chi phí thiết kế, sản xuất.

slider-g-h-2.jpg

Và đừng quên Xiaomi cũng đang dùng chính sách cuộc chiến giá để đấu với những đối thủ khác, kể cả Samsung hay Apple. Xiaomi chấp nhận biên lợi nhuận cực thấp ở mảng smartphone để giành thị phần, và thậm chí họ chấp nhận bán lỗ để có người dùng. Đây cũng là lý do mà chiếc Pocophone có thể có mức giá giật mình như vậy.

Tất nhiên, chiếc điện thoại này không phải thị trường nào cũng bán, nó nhắm rất cụ thể tới những nhóm khách hàng cụ thể. Có thể thấy được Xiaomi đang muốn đánh vào nhóm người thích cấu hình, không quan tâm bề ngoài và không muốn chi nhiều tiền cho điện thoại flagship. Đây cũng là tập khách hàng của OnePlus, nhưng cái giá của Pocophone thì rõ là áp đảo so với OnePlus 6 rồi.

Tản nhiệt chất lỏng

Với tên gọi Liquidcool, công nghệ này được nhà sản xuất quảng cáo rằng giúp truyền nhiệt nhanh hơn 300% so với cách tản nhiệt thông thường bằng cách sử dụng một ống đồng có chứa chất lỏng bốc hơi bên trong để vận chuyển nhiệt từ CPU / GPU. Tản nhiệt chất lỏng chỉ được tìm thấy trên các dòng flagship giá từ 600-700$ trở lên, hay như trên Galaxy Note trên 20 triệu chẳng hạn.

Do được định vị vào nhóm khách hàng thích chơi game di động, đây sẽ là một tính năng hữu ích vì nó giúp trải nghiệm chơi game của người dùng trở nên tốt hơn, máy lâu nóng hơn và hiệu năng ổn định trong thời gian dài hơn.

nhận diện gương mặt nhưng không phải 3D


Poco F1 cũng có cả tính năng mở khoá bằng khuôn mặt, dù không quét 3D nhưng có camera hồng ngoại để hoạt động tốt cả trong tối. Cụm camera phía trước của máy là nơi chứa cảm biến phát ánh sáng hồng ngoại. Vụ này tương tự như Xiaomi Mi 8 và vẫn có nhiều tác dụng hơn so với cách nhận diện gương mặt bằng hình ảnh truyền thống của gần như mọi chiếc điện thoại Android trên thị trường hiện nay.

Poco-F1-Steel-Blue-1024.jpg

Pin 4.000mAh

Quảng cáo



Cục pin dung lượng cao này thường cũng chỉ có mặt trên các dòng máy cao cấp hoặc những mẫu điện thoại dày cộm chuyên pin lớn, nhưng Xiaomi đã đưa được nó vào Poco F1. Như ở trên mình có nói, nhiều khách hàng trong nhóm mà Poco nhắm đến có sở thích chơi game nên họ trang bị cục pin 4000mAh là cực kì hợp lý.

Poco F1 tương thích chuẩn sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 3.0, cục sạc nhanh đã được đi kèm theo máy, bạn không cần mua riêng.

Poco_F1_tan_nhiet.jpg

Dùng giao diện MIUI


Vì chung một mẹ là Xiaomi nên việc Poco F1 chạy MIUI như những mẫu điện thoại Xiaomi khác là chuyện có thể hiểu được, nhưng bạn lưu ý là giao diện này sẽ được tùy biến đôi chút dành cho dòng máy Poco. Mình chưa được cầm điện thoại trên tay nên chưa rõ nó sẽ khác biệt ra sao, khi nào có máy bọn mình sẽ làm thành topic riêng cho anh em xem nhé.

Xiaomi-Pocophone-F1-AH-1600x1200.jpg

Quảng cáo

340 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungwlee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quan trọng là gaming phone này dùng emmc hay ufs? (chí ít cũng 2.0). Emmc thì nghỉ chơi 😁
@protk2 3 bản đều ufs 2.1...trên youtube đầy review con này từ đời rồi
namng
CAO CẤP
6 năm
@protk2 Nó ghi rõ là trang bị UFS 2.1 trên cả 3 dòng máy mà bạn.
Giá rẻ chắc sẽ có điểm yếu như ko dùng kính mặt trước gorila glass 4 hay 5 mà chỉ thế hệ thứ 3,... và mặt lưng bằng nhựa thay vì nhôm hay kính.
tvhieu
TÍCH CỰC
6 năm
@jlovec Mình chẳng bao giờ dán hay ốp cho mệt. Vẫn quăng quật thoải mái. Từ điện thoại, ipad, laptop, không có ý tưởng bán lại nên không cần giữ, mua về để phục vụ cho mình mà
burgboy
CAO CẤP
6 năm
@jackylai119 LOL
kebono
TÍCH CỰC
6 năm
@tvhieu Chỉ để nó bền hơn thôi 😃
jlovec
TÍCH CỰC
6 năm
@tvhieu M dùng đồ cũng k tính bán lại bjo. Nhưng đc cái dán kính thì bền vc ra.mà bóc ra 1 hôm kiểu j cũng xước. Tự nhiên nhìn có 1 ,2 vệt trên màn hình khó chịu lắm.chủ yếu thế thôi.😃
Về VN vô đối trong tầm giá rồi.
@chaobeyeu nói thẳng quá rồi
tienbb96xx
TÍCH CỰC
6 năm
@Alanwu Giá giới thiệu ở VN rồi còn chờ giá về. Vội gõ phím quá nên chưa kịp đọc bài à?
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@quangloc999 Về VN tha hồ mà mua về chơi liên quân vs PUPG
Best Mi
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@Mạnh Thắngg Best sản xuất đt hịn 😆)
@Mạnh Thắngg Điểm đáng chú ý nhất và duy nhất là:
Thương hiệu Mì xào của tàu khựa !
namtrung70
TÍCH CỰC
6 năm
Chất
Dzhuy
CAO CẤP
6 năm
@namtrung70 Đưa công nghệ về cho nông thôn 😃
@Dzhuy Chuẩn và cho vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo , đồng bào dân tộc thiểu số ...
TRK
TÍCH CỰC
6 năm
@namtrung70 Ấy. Ko duoc dùng tu chat của a ấy.
Cái này đối tượng chủ yếu mà nó hướng đến là phục vụ các seeder của xiaomi 😁
chaobeyeu
TÍCH CỰC
6 năm
@Hauftvc Mấy đứa anti nhiều lý do lắm , nào là seeder, rồi so sánh với x , note9 ... Đem con 8 củ so với con gấp 3 lần nó , vãi cả so
Virgo199
ĐẠI BÀNG
6 năm
@navy.seal nó ra hãng mới vs con này để cạnh tranh ss ở ấn độ nha bạn hiền, chọc ngoáy fail quá
香茅烤肉
ĐẠI BÀNG
6 năm
@navy.seal Xin hãy thông cảm cho những người thấy "mua đth trên 10tr là lãng phí" như bọn tôi, bọn tôi dành tiền để làm việc khác bạn ơi 😆
@Hauftvc Đúng sam sung chơi con con chip snap 450 cho con a6 plus bán 11tr 990 ngàn galaxy j8 cũng 450 bán 7tr8 kìa hút máu vcl
hlinh1210
ĐẠI BÀNG
6 năm
tiền nào của ấy, bây giờ ko có chuyện Ngon, Bổ mà lại rẻ đâu 😁
với laị cấu hình không phải là tất cả
@hlinh1210 Bạn nói chuẩn vãi, ở đời vẫn có những thằng quảng cáo trên đời lại có những thứ - Ngon bổ rẻ - bền đẹp - sang chảnh - mang thương hiệu tàu.
Em thực sự khâm phục. Làm được thế thì cả thế giới này nói tiếng tàu cmn rồi !
@Mongtonhatlang phát biểu của thằng éo có tiền mua đt
namng
CAO CẤP
6 năm
@hlinh1210 "Cấu hình không phải là tất cả" hehehe

Các bạn có thấy giống câu này không? "Em yêu anh vì anh tuy không đập chai, thông minh nhưng rất chân thật, giản dị chứ không phải vì tài sản của gia đình anh. Với em tiền không phải là tất cả".

Cấu hình nó không phải là tất cả, nhưng cũng gần như là tất cả rồi đó mấy bố. Thử gắn con chip SD636 hay 660 vào Note9 xem có ai mua không hehehe
@4everalone2412 Ơ đây là con bò có tiền mua ip5s đây à?
Rẻ vầy .ko biết chất lượng ra sao
@quachchusan Tuyệt vời bạn ơi- Ngon bổ rẻ - bền đẹp - thương hiệu sang chảnh ...
Mấy thằng seeder nó quảng cáo thế .
mcd218
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hủ Lô Ai cũng bán đúng giá như này thì các hãng đt đâu thành tập đoàn lớn mạnh giàu ú ụ như giờ hả bác. Bác mì cũng chơi khôn thôi lấy khách cái đã nghiện rồi tao bán mấy con đắt thu lại sau.
@Vuducanh0909 Nhắc đến Ss hay Apple người ta mới kêu là sít đờ thôi mà,hãng khác đâu ai sử dụng từ đó,ý bạn đang chửi vô mặt bạn hả lương ko có nhiêu mà khóc mướn ghê vậy
@Hữu Nghĩavns Ủa, thế mấy cái thương hiệu tàu khựa không có dàn diễn viên quần chúng khóc thuê hả kk ?
Còn lương hả, tôi chả biết bạn bao nhiêu nhưng tôi đủ tự tin, thế thôi.
Mà bạn cứ tiếp tục đi ....Ngon bổ rẻ - bền đẹp - thương hiệu sang chảnh ... chỉ có thể là thương hiệu tàu khựa thôi nhé !
Ngon bổ chỉ đi với đắt thôi.
@Akay Nhím Có nhiều đt đắt nhưng lại rất dở. Ví dụ như hãng S xài rồng 450 giá 8 triệu. Còn hãng A bong tróc ghẻ lở hdh ngu học giá 20 triệu.
edios
TÍCH CỰC
6 năm
@Akay Nhím đấy vẫn chỉ là góc nhìn đầy nghi ngờ của người dùng ko-quen-được-đối-xử-tốt thôi 😆 còn đây người bán nó chấp nhận ngon bổ và cả rẻ - lợi nhuận cực ít để đổi lấy người dùng. Còn những thằng A thằng S có người dùng trung thành ổn định rồi thì nó cần gì phải bán rẻ nữa 😃)
ducanhmcc1
ĐẠI BÀNG
6 năm
:eek:
Police01267
ĐẠI BÀNG
6 năm
xiaomi rẻ quá ,bán đất bán nhà hốt đê bà con ơi
@Police01267 Có cái đt 8tr mà phải bán đất bán nhà cơ á
@congalete Bác k biết là nhiều ng lo xa không những mua đất để sống còn mua đất để ... Nữa à ý là bác đó bán mảnh nhỏ đó. e nói vui thôi nha, k có ý gì đâu
@Police01267 Chấp nhận bán lỗ ... Là thấy có mùi rồi.
hehehehahaha
ĐẠI BÀNG
6 năm
Poco so sánh vs apple mới cân sức cân tài. Tuy có 1 vài điểm Oppo F1 nhỉnh hơn X nhưng ko đáng kể vote F1 1, iphone X 0.8. Pocopoco nhấp nhô theo nhịp
@hehehehahaha Khuyên bác chơi đá thì không nên đi cmt dạo
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@Huỳnh Phạm Duy Khánh Bác ý ko phải chơi đá đâu. Ko chơi đá bác ý đã như vậy rồi, bác ý có thể so sánh xe đạp điện chạy nhanh hơn máy bay mà.
hungwlee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hehehehahaha Về hành tinh của bác đi 😁
nguyenhuyluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hehehehahaha Là sao ta??????????????
😕😕😕😕😕😕😕😕😕
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
Xiaomi trước giờ chưa có ai kêu đắt, mà chất lượng vẫn xếp vào hàng ngon và bổ.
香茅烤肉
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duckvy rẻ và bổ thì đúng, chứ mình thầy đth xiaomi chỉ ở mức ổn thôi chứ không ngon lắm 😁
HungAnh9
TÍCH CỰC
6 năm
@duckvy bổ và rẻ chứ nhỉ 😁 ngon thì chắc nhìn ko ngon như Note9 hay X rùi :p
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@HungAnh9 Uh đúng rồi bác, nhưng cẩn thận lời viết nhé bác, ko nên nói thật quá kẻo lại ăn gạch đó😃
Sam bit song sao day,hahahaha cau hinh bang note 9 ma gia bang 1/3......
@hungwlee đi làm ăn ko lo làm ăn mà lo ngồi giải thích đt à? đi làm ăn ko chú trọng việc cty hay đối tác cung cấp dịch vụ hay chất lượng ra sao mà chăm chăm vô đt ng ta xài r đánh giá à =]]
@75109 Tính không cmt nhưng mà đang dùng S9+ thôi, mới mua tuần trước thôi, cũng không thèm nhìn con này mà bảo ôi đệt v.v
Cam xấu, màn xấu, k chống nước, k có SS Pay v.v thì đệt cái gì nhỉ? Mình cũng k giàu, nhưng mình đi làm đủ tiền để mua cái mình thích và mình cần, nên đừng có dạy người khác cách tiêu tiền nhé 😆
@Naga.Baamboo Thế mà vừa rồi có một cơ số người giàu ôm hận vì quăng tiền vào sky mining đấy. Còn vỡ hụi vài tỷ thiếu gì.

Giàu nhiều khi không đồng nghĩa với thông minh đâu.
@hoa su nha nang Với những vụ lừa đảo kiểu đa cấp thì phần lớn người tham gia chẳng phải đại gia hay giàu có gì đâu. Toàn là đi vay mượn hoặc cầm cố tài sản để đầu tư với mong muốn thu lại lợi nhuận khủng một cách dễ dàng. Bạn có thấy những người giàu hay doanh nhân thành đạt có ai quan tâm hay đầu tư tiền cho mấy cái dự án đa cấp kiểu Sky Mining hay ko?
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xiaomi tốt ở mức giá
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
nó sẽ không chú trọng vào camera,âm thanh...và nó có đối tượng khách hàng riêng rồi,như mình chẳng hạn,ko chụp ảnh nhiều lắm,ít nghe nhạc trên điện thoại nên thấy mua em này cũng hợp lý
kingpeace
ĐẠI BÀNG
6 năm
@icklad Làm gì mà không chú trọng hả bác, con poco này được đánh giá khá toàn diện cả về camera, loa stereo, màn hình.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
Còn chất lượng gia công nữa,

Ngày xưa từng tháo chiếc xiaomi redmi note 3 ra mày mò, cũng pin 4000 mà nhìn dán băng dính lệch lạc thấy sợ sợ
KAS MIST
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Meomuopxu
@KAS MIST Úi nhanh thế!
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
@KAS MIST Chuẩn luôn, băng dính sun sun ko thẳng dán quanh mép cục pin, dù nhìn nó có vẻ chuẩn hơn con redmi note 3 cũ của mình
Anonymoustt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Meomuopxu có sao chứ t cũng dùng 2 năm con đấy chưa hỏng dù 1 lỗi nhỏ nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019