[Rủ nhau đi trốn] Đèn LED của Honda PCX, Honda Winner hay Yamaha Exciter đi xa tốt hơn?

Tuannph
16/10/2018 3:12Phản hồi: 149
[Rủ nhau đi trốn] Đèn LED của Honda PCX, Honda Winner hay Yamaha Exciter đi xa tốt hơn?
Như đã hứa với anh em trong bài viết Rủ nhau đi trốn đầu tiên của Xe Tinh Tế, hôm nay mình sẽ so sánh đèn chiếu sáng trên 3 mẫu xe: Honda PCX Hybrid, Honda Winner 150Yamaha Exciter 2018. Chuyến đi đó Xe Tinh Tế chạy xe máy từ Sài Gòn đến Vũng Tàu và có ghé ăn tại Long Sơn. Sau bữa tối thì cả nhóm nảy ra ý định mang PCX Hybrid, Winner và Exciter ra so sánh đèn đóm. Câu hỏi đặt ra là đèn LED của xe nào đi đường trường ban đêm tốt nhất?

Sau khi chạy vài vòng ở bán đảo Long Sơn thì bọn mình tìm được một đoạn đường thẳng, không có đèn đường. Sau đó đưa lần lượt 3 xe vào chỗ, bật pha và cốt để xem tầm chiếu sáng như thế nào. Nhận định vui vẻ của cả nhóm như sau:

- Đèn soi chim tốt nhất thuộc về Winner 150 vì toàn chiếu lên trời
- Đèn soi chó chạy chuẩn nhất thuộc về Xe ngành Exciter 150 với tầm chiếu xa nhất
- Đèn đi soi ếch rõ nhất thuộc về PCX Hybrid với góc chiếu rộng và cường độ sáng tốt nhất​

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte_001.jpeg
Đèn của Honda Winner 150 ánh sáng không bám đường và chiếu cao nhất, soi rõ tận cành cây


3759856_DSC08313.jpg
Đèn trước LED thiết kế kiểu 2 tầng của Honda Winner 150

Thật ra đèn của Winner có thể chỉnh góc chiếu thấp hơn để quan sát tốt hơn. Việc này anh em có thể vào Head và nhờ kỹ thuật viên thực hiện. Chiếc Winner dùng để so sánh trong bài của Mod @su béo béo chưa hề can thiệp gì đến đèn pha/cốt, chỉ lắp mới 2 đèn đề-mi màu xanh dương.

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte_003.jpeg
Đèn LED của Yamaha Exciter 150 mới bám đường khá tốt và có tầm chiếu xa nhất trong 3 xe

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte (2).jpg
Yamaha Exciter 150 nâng cấp đèn trước từ bóng Halogen thành cụm 3 bóng LED
Có thể nói đèn trước công nghệ LED chính là điểm nâng cấp đáng tiền nhất của Yamaha Exciter 2018. Thiết kế đẹp hơn và soi đường rõ hơn nhiều đèn Halogen của các phiên bản cũ. Ngoài ra, trong số 3 mẫu xe trong bài thì Exciter 2018 là chiếc duy nhất có trang bị nút Passing để việc báo hiệu bằng đèn dễ dàng hơn.

Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte_002.jpeg
Đèn LED của PCX Hybrid bám đường tốt nhất. Tuy nhiên tầm chiếu của đèn pha và đèn cốt không quá khác biệt

Nhưng tóm lại, hệ thống đèn LED trước tốt nhất trong 3 xe vẫn thuộc về PCX Hybrid. Tuy chiếu không xa và cao được như 2 xe kia nhưng tầm bao quát rộng và ánh sáng bám đường tốt hơn hẳn. Ở ngày thứ 2 ở Vũng Tàu, nhóm bọn mình có chạy lên dốc Hải Đăng thì mới thấy đèn LED của PCX sướng như nào. Vừa rộng bao quát được các góc cua, vừa sáng rõ nét và thấy rõ mặt đường hơn hẳn Winner và Exciter. Nếu anh em hay đi đường đèo thì chắc chắn anh em sẽ thích đèn LED của Honda PCX.

Quảng cáo


Ru_nhau_di_tron_Honda_PCX_Yamaha_Exciter_2018_Xe_Tinhte (1).jpg
Đi đêm với đèn LED của Honda PCX Hybrid rất sướng
149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đọc đến đoạn đường soi chim mắc cười quá 😁
thuancoihg
TÍCH CỰC
6 năm
@sướng từ nhỏ Bác cứ nói đùa, Bác lấy 1 con Sirius so với 1 con Wave xem con nào sáng hơn? Kể cả so Future với Jupiter
@tin_truc22 Đèn dầu đâu tối vậy đâu
@Lý Văn Dũng AT Thật mà, mình từ Future chuyển lên PCX chạy đèn sáng quá chạy không quen luôn =))
@tin_truc22 Haha, thì đúng là future đèn yếu thật nhưng thấy ông so sánh thấy thảm future quá 😆
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quan trọng vụ nhiên liệu, không tin winner tiết kiệm xăng hơn exciter
@Long kengg Thấy như nhau. Và tùy cách chạy
fuyin
TÍCH CỰC
6 năm
@Yamaha Fan Tùy cách chạy bạn ơi. Mình ex150 nè. 43km. Hehe
Thang0206
ĐẠI BÀNG
6 năm
@O.R.A.N.G.E Em chạy từ HN về HP 140 km vừa đủ 50k, em 70kg, người sau 46kg, tính từ lúc đổ đến lúc nhấp nháy. Còn đi làm ngày 8km thì tầm 120km/50k.
LINH120612
TÍCH CỰC
6 năm
@Yamaha Fan dân chơi đi xe hịn mà lo xăng tẹt ga đi bác ko thì về với xe đạp thân thiện môi trường và ví tiền, ng ta đang tới 4 bánh r các bác ợ.
Chóa đèn pcx to lên độ chiếu sáng tốt hơn.
hoangvuong
TÍCH CỰC
6 năm
Lúc đầu mua pcx nhà ai cũng chê bữa đi cúng xong trên đường về ko biết lý do gì đèn đường ko có mà đường thì vắng mình chạy trước vì đèn pcx đủ lớn để chiếu sáng và xe đối đầu dễ thấy .
Peaceofday
ĐẠI BÀNG
6 năm
Độ sáng tối còn phụ thuộc vào mặt đường nữa. Khi ánh sáng chiếu vào mặt đường xẫm bạc thì phản quang khá tốt, sáng rõ. Nhưng chiếu vào mặt đường đen thì thì éo thấy cái gì luôn. Nhưng vẫn ko hiểu sao khi ng ta làm đường vẫn làm màu đen. Màu đen hấp thụ ánh sáng.
@Peaceofday Do bụi, ma sát,... tạo thành đó bác. Chứ đào đường ra thì phía dưới vẫn nhựa đen.
NamAnn
TÍCH CỰC
6 năm
@Peaceofday Nhựa đường màu đen chứ sao bác. Thêm nữa là bác làm đường trắng thì vạch chỉ đường/ phân cách màu gì cũng sẽ khó thấy trong điều kiện ban đêm. Đường đen thì các vạch trắng chiếu đèn vào sẽ nổi rõ ngay
@Peaceofday Ở việt nam có những con đường dát vàng rồi đấy
LINH120612
TÍCH CỰC
6 năm
@youngstuden78 bét tổ lái
Đúng là PCX choá lớn nhất nên chắc sáng nhất hehe. Mà đi phượt xa cũng hên gắn đèn led trợ sáng cho đã
vtnsc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bảo hộ moto Tài Đạt PCX đừng gắn thêm đèn hoặc tăng sáng thêm, haizz pác vô tình gây tai nạn cho người ngược chiều, chá là. Cần thì pác bật pha lên thôi. Mình là người văn minh mà 😁
@vtnsc Bật pha lên mới chết đó bác. Mình thì vẫn gắn trợ sáng nhưng chiếu gục xuống đất để tăng độ tỏa cho đèn zin, chủ yếu soi ổ gà, chướng ngại 2 bên đường. Còn pha hầu như mình ít dùng, chủ yếu để passing là chính.
vtnsc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@1 like bố thí Tức là lúc cần sáng hơn thì bật, chứ đèn PCX đủ sáng rồi, thỉnh thoảng đường vắng mình có bật pha để thấy xa hơn 😃
@vtnsc Hehe, với 1 con xe như PCX thì mình thấy chiếu gần cũng sáng lắm rồi. Chỉ sợ mấy cái ổ gà với mấy cô hồn từ trong lề lao ra chỗ tối, mặc áo đen nữa thì quỳ, do đó mình lắp trợ sáng, bẻ cong xuống và chĩa sang 2 bên để có tầm nhìn tốt hơn.
limann
TÍCH CỰC
6 năm
Làm sao để vẹn đôi đường với các bác đây, khó quá 😁
@limann Lên tiệm head bảo nó chỉnh lại con PCX có nó tầm xa xa tí là được
Đèn LED Yamaha Exciter đi xa tốt hơn
vtnsc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quanganh9726 Không lại PCX đâu bạn, PCX đi xa tự tin hơn nhiều.
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quanganh9726 Tạm thôi chứ không tốt.
Chu Q Tùng
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đập ngay cái đèn con Winner đi ngay và luôn vì nó có ra cái đèn đâu.
@Chu Q Tùng Chuẩn soi riêng thì rất sáng nhưng có đèn khác thì tối
Khanh_Ichi
TÍCH CỰC
6 năm
bác thớt nói soi chim hơi quá lời quá
2 cù nèo
TÍCH CỰC
6 năm
Led led, báo hại mình sụp ổ khủng long tối chủ nhật đây nè. Đường nhỏ toàn ổ voi với ổ khủng long, nó đi ngược chiều mà còn chơi đèn pha, tới khi phát hiện ra ổ khủng long thì mình hết xử lý kịp. Cũng may đường lạ mình đi có 40km/h chứ k thì tiêu rồi. Mấy cái đèn zin theo xe còn bật cos pha được chứ nó gắn đèn trợ sáng thì thua luôn.
Go!
ĐẠI BÀNG
6 năm
@2 cù nèo Âm thanh và ánh sáng, những thứ phục vụ cuộc sống qua tay đa số người Việt Nam đã trở thành vũ khí. Tiêu diệt màng nhĩ và phá hoại tầm nhìn khi đi đường dễ như trở bàn tay \m/
@2 cù nèo Bật đèn pha đã mệt, gắn trợ sáng chiếu vô mặt người khác còn khốn nạn hơn.
Ra đường thấy đầy ông gắn trợ sáng trên ngay chỗ gần bảng đồng hồ rồi chiếu thẳng về trước mà k gập xíu. Chói cực kỳ khiến người đi ngược chiều lại chẳng thấy gì.
Go!
ĐẠI BÀNG
6 năm
@WesleyNguyen1411 Nó lắp trên xe thì gọi là bình thường dù khả năng gây tai nạn cao. Mình cầm cái đèn pin độ sáng tương tự rọi vô mặt nó thì gọi là khiêu khích, cố ý mưu hại, v.v... Đấy! Đời nó thế!
Mình cũng mê pcx . Mà có 1m52 ko biết có ngồi tới ko?
xuantung
TÍCH CỰC
6 năm
@quangkhang1751980 Chiều cao yên xe PCX chỉ 764mm thôi nhưng vì kiểu dáng xe to bè nên ngồi trên yên phải hơi dạng chân thành ra vẫn là cao so với người thấp dưới 1m6. Vì mình cao 1m64, đang chạy PCX 2018 và khi chống cả 2 chân cũng chỉ được nửa bàn chân chạm đất thôi. Theo mình thấy thì bạn không nên mua PCX vì khi cần chống chân, khi đi chậm vì kẹt xe sẽ rất vất vả và mỏi chân đó bạn. Với chiều cao 1m52 mình nghĩ bạn nên mua AB hay Lead hoặc Vision sẽ phù hợp hơn.
@xuantung Vậy mua AB cho vợ chạy luôn hihi
@xuantung Thích đời này nhất
Pcx_-_01-8d55e.jpg
xuantung
TÍCH CỰC
6 năm
@quangkhang1751980 Thực ra đời này mới là ổn định ít bệnh nhất, có điều kiểu dáng nó không được cân đối đẹp mắt so với đời sau thôi. 😃
Mỗi chiếc mỗi nghành, khoái nhất câu soi chim soi chó soi ếch ;)))
jlovec
TÍCH CỰC
6 năm
pcx đèn sáng nhỉ
vtnsc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@jlovec Tuyệt vời bác ơi. đi đêm tự tin hơn hẳn pác ạ. 😃
@jlovec PCX có truyền thống là LED sáng lắm bác. Bật pha thì thôi rồi luôn, như kiểu gắn trợ sáng vậy.
xuantung
TÍCH CỰC
6 năm
@WesleyNguyen1411 Thằng PCX 2018 có cái dở là pha không chiếu xa hơn cos được mấy đó bác, đèn pha chỉ sáng hơn chút và xa hơn đèn cos được tầm 2, 3m là cùng.
cungdancz
ĐẠI BÀNG
6 năm
thua mấy ông xe tải ocschos hết.11,12h đêm mà xin pha cos cũng éo cho......đb mấy thanh niên phượt phọt gắn thêm cái đèn trợ sáng chỉ có nước chửi thề.
@cungdancz Ngán nhất mấy ông đi xe đèn đã độ thêm làm sáng trưng còn bật đèn pha nhiều lúc muốn tông vô nó luôn cho nó chừa, rồi bảo tại mày để đèn chói quá tao không thấy đường đi
xuantung
TÍCH CỰC
6 năm
@Lý Văn Dũng AT Đệch, mình cũng nhiều lần đi đêm tối gặp mấy thằng xe hơi gắn thêm led, nhất là mấy thằng bán tải, nó gắn đèn led tùm lum để chiếu hết lên mặt người đi ngược chiều, nhìn vô cái mù dở luôn. Lúc đó chỉ muốn dừng lại chửi vào mặt nó.
@xuantung Bác vẫn tỉnh táo là không tông vô nó, chứ tông vô lại oan mình 😁
bài viết rất vui
locls
ĐẠI BÀNG
6 năm
PCX lớn xác, có chao đèn lớn nhất nên đèn trước là hữu dụng nhất trong ba xe này. đi dường rất cần quan sát thêm hai bên. Mà sao lại đều k có đèn vàng Na nào hết ta? Ánh sáng vàng đi đêm đỡ mỏi mắt lắm mà! Tốt hơn trắng nhiều
marklost
TÍCH CỰC
6 năm
😁 công nhận bản mới ex soi xa thiệt, có điều đối với mình vẫn tối quá, lâu lâu gặp mấy bác trợ sáng chói cả mắt, đang tính độ mạch tăng sáng gấp mấy lần xin nữa :D chứ làm mấy quả lx4 bên ngoài nhìn kì kì quá với sợ hugo kaakkak.
đèn nào cũng gắn cho có, gắn thêm 2 cái l4 mới oke

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019