Như đã hứa với anh em trong bài viết Rủ nhau đi trốn đầu tiên của Xe Tinh Tế, hôm nay mình sẽ so sánh đèn chiếu sáng trên 3 mẫu xe: Honda PCX Hybrid, Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 2018. Chuyến đi đó Xe Tinh Tế chạy xe máy từ Sài Gòn đến Vũng Tàu và có ghé ăn tại Long Sơn. Sau bữa tối thì cả nhóm nảy ra ý định mang PCX Hybrid, Winner và Exciter ra so sánh đèn đóm. Câu hỏi đặt ra là đèn LED của xe nào đi đường trường ban đêm tốt nhất?
Sau khi chạy vài vòng ở bán đảo Long Sơn thì bọn mình tìm được một đoạn đường thẳng, không có đèn đường. Sau đó đưa lần lượt 3 xe vào chỗ, bật pha và cốt để xem tầm chiếu sáng như thế nào. Nhận định vui vẻ của cả nhóm như sau:
Sau khi chạy vài vòng ở bán đảo Long Sơn thì bọn mình tìm được một đoạn đường thẳng, không có đèn đường. Sau đó đưa lần lượt 3 xe vào chỗ, bật pha và cốt để xem tầm chiếu sáng như thế nào. Nhận định vui vẻ của cả nhóm như sau:
- Đèn soi chim tốt nhất thuộc về Winner 150 vì toàn chiếu lên trời
- Đèn soi chó chạy chuẩn nhất thuộc về Xe ngành Exciter 150 với tầm chiếu xa nhất
- Đèn đi soi ếch rõ nhất thuộc về PCX Hybrid với góc chiếu rộng và cường độ sáng tốt nhất
- Đèn soi chó chạy chuẩn nhất thuộc về Xe ngành Exciter 150 với tầm chiếu xa nhất
- Đèn đi soi ếch rõ nhất thuộc về PCX Hybrid với góc chiếu rộng và cường độ sáng tốt nhất
Đèn của Honda Winner 150 ánh sáng không bám đường và chiếu cao nhất, soi rõ tận cành cây
Đèn trước LED thiết kế kiểu 2 tầng của Honda Winner 150
Thật ra đèn của Winner có thể chỉnh góc chiếu thấp hơn để quan sát tốt hơn. Việc này anh em có thể vào Head và nhờ kỹ thuật viên thực hiện. Chiếc Winner dùng để so sánh trong bài của Mod @su béo béo chưa hề can thiệp gì đến đèn pha/cốt, chỉ lắp mới 2 đèn đề-mi màu xanh dương.
Đèn LED của Yamaha Exciter 150 mới bám đường khá tốt và có tầm chiếu xa nhất trong 3 xe
Yamaha Exciter 150 nâng cấp đèn trước từ bóng Halogen thành cụm 3 bóng LED
Có thể nói đèn trước công nghệ LED chính là điểm nâng cấp đáng tiền nhất của Yamaha Exciter 2018. Thiết kế đẹp hơn và soi đường rõ hơn nhiều đèn Halogen của các phiên bản cũ. Ngoài ra, trong số 3 mẫu xe trong bài thì Exciter 2018 là chiếc duy nhất có trang bị nút Passing để việc báo hiệu bằng đèn dễ dàng hơn.Yamaha Exciter 150 nâng cấp đèn trước từ bóng Halogen thành cụm 3 bóng LED
Đèn LED của PCX Hybrid bám đường tốt nhất. Tuy nhiên tầm chiếu của đèn pha và đèn cốt không quá khác biệt
Nhưng tóm lại, hệ thống đèn LED trước tốt nhất trong 3 xe vẫn thuộc về PCX Hybrid. Tuy chiếu không xa và cao được như 2 xe kia nhưng tầm bao quát rộng và ánh sáng bám đường tốt hơn hẳn. Ở ngày thứ 2 ở Vũng Tàu, nhóm bọn mình có chạy lên dốc Hải Đăng thì mới thấy đèn LED của PCX sướng như nào. Vừa rộng bao quát được các góc cua, vừa sáng rõ nét và thấy rõ mặt đường hơn hẳn Winner và Exciter. Nếu anh em hay đi đường đèo thì chắc chắn anh em sẽ thích đèn LED của Honda PCX.
Quảng cáo
Đi đêm với đèn LED của Honda PCX Hybrid rất sướng