Chi tiết Honda CB650R 2019 - thiết kế hầm hố, nâng cấp tính năng và động cơ mạnh hơn CB650F

Tuannph
6/3/2019 0:30Phản hồi: 101
Chi tiết Honda CB650R 2019 - thiết kế hầm hố, nâng cấp tính năng và động cơ mạnh hơn CB650F
Chỉ sau hơn 4 tháng ra mắt tại Triển lãm ECIMA 2018, Honda CB650R đã chính thức được bán tại Việt Nam với giá gần 246 triệu. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam đã loại bỏ thông tin về CB650F trên website của mình để lấy chỗ cho CB650R. So với đàn anh Honda CB650F, CB650R 2019 có thiết kế mạnh mẽ và hiện đại hơn, nâng cấp nhiều trang bị đáng giá, đi cùng động cơ có hiệu năng tốt hơn. Ngoài ra, các đối thủ của Honda CB650R ở phân khúc naked bike tầm trung có thể kể đến như Yamaha MT-07, Kawasaki Z650 hay KTM Duke 690. Chi tiết hơn về Honda CB650R 2019 mời anh em xem trong video hoặc bài biết dưới đây.



Điểm mới đầu tiên và dễ nhận ra nhất là hệ thống đèn trước và sau nay đều dùng công nghệ LED. Cụm đèn mang đặc trưng của các mẫu Honda Neo Sports Cafe với thiết kế 2 tầng và được bao quanh bởi cụm đèn định vị tròn. Phía sau, đèn hậu LED vay mượn thiết kế bán nguyệt từ đàn anh CB1000R khá đẹp mắt. Đồng thời, mình cũng biệt thích đèn xi-nhan LED trên CB650F, trông nó gọn và cứng cáp hơn với loại đèn xi-nhan Halogen của CB650F hay CBR650R.

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (3).jpg Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (7).jpg
Honda CB650R 2019 thiết kế theo phong cách Neo Sports Cafe rất đẹp và hầm hố

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (10).jpg
Đèn chiếu sáng tạo hình 2 tầng pha/cốt tách biệt và có đèn định vị bao quanh

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (20).jpg
Đèn hậu LED gọn gàng và trẻ trung

Tiếp đến, Honda trang bị cho CB650R cụm đồng hồ hiển thị loại màn hình màu rất đẹp. Các chữ số và ký hiện sắc nét, độ tương phản tốt và có hiển thị vị trí số. Ngoài ra, anh em có thể tùy chỉnh để theo dõi thêm nhiều thông tin như Odo, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời,...

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (25).jpg

Dàn chân của CB650 nhìn cứng cấp và ăn tiền hơn hẳn CB650F trước đây. Honda trang bị cho xe phuộc trước kiểu Up-side down của Showa với công nghệ đặc biệt có tên Separate Function front Fork (S.F.F). Cặp phuộc này có cấu tạo đặc biệt với mỗi bên đảm nhận 1 vai trò riêng biệt, 1 bên là lò xo đàn hồi, 1 bên là piston thủy lực giảm chấn. Kiểu thiết kế này vừa giúp tăng độ ổn định khi vận hành, vừa góp phần giảm trọng lượng cho xe.

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (13).jpg
Phuộc trước có đường kính 41 mm, nhìn rất cứng cáp

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (26).jpg

Trong khi đó, phuộc sau là loại mono-shock có thể tùy chỉnh độ cứng theo tải trọng. So với CB650F có 7 mức để thay đổi thì phuộc sau của CB650R linh hoạt hơn với 10 mức tùy chỉnh khác nhau.

Quảng cáo



Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (35).jpg

Hệ thống phanh tích hợp ABS là trang bị tiêu chuẩn trên Honda CB650R 2019. Bánh trước có 2 đĩa phanh đường kính 310 mm, cùm phanh đôi 2 piston. Bánh sau trang bị đĩa đơn đường kính 240 mm và cũng dùng cùm phanh của Nissin. Thay đổi đáng kể nằm ở cách bố trí cùm phanh trước nay dùng kiểu càng chữ V, chắc chắn hơn và trông cứng cáp hơn.

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (1).jpg
Bánh trước của CB650R trang bị phanh đĩa đôi, cùm phanh Nissin 2 piston

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (32).jpg

So với CB650F chiều dài tổng thể nhỉnh hơn đôi chút. Còn lại chiều dài cơ sở, chiều cao, chiều rộng và khoảng sáng gầm tương đương. Mâm xe trước sau cùng có kích thước 17”, thiết kế đa chấu và chế tạo từ hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng chung của xe. So với CB650F thì CB650R nhẹ hơn với cân nặng 202 kg.

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (45).jpg

Quảng cáo



Yên làm kiểu 2 tầng tương tự như CB1000R, vị trí người lái có chiều cao 810 mm nên mình cao 1m70 có thể chống chân khá thoải mái. Honda cũng cho biết vị trí để chân của người lái đã được thiết kế lại để tư thế ngồi thoải mái hơn so với CB1000R. Xe cũng có sẵn các miếng ốp nhám 2 bên bình xăng và khung sườn để khi lái anh em kẹp và ghìm xe tốt hơn.

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (29).jpg
Phần yên sau có thể tháo rời để lấy bộ dụng cụ để bên dưới
Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (44).jpg
Người cao 1m70 có thể chống chân tốt với Honda CB650R

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (28).jpg
Xe có sẵn các mảng ốp 2 bên để người lái kẹp bình xăng dễ dàng hơn 😁

CB650R vẫn dùng động cơ 649 cc tương tự CB650F với 4 xilanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC 16 van có PGM-FI, làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên Honda đã tinh chỉnh lại sức mạnh cho động cơ này khi tăng công suất tối đa thành gần 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút, trong đó vòng tua đạt công suất tối đa tăng thêm 1.000 vòng/phút so với động cơ của CB650F. Còn mô-men xoắn cực đại vẫn là 64 Nm nhưng đạt được ở vòng tua cao hơn trước, 8.500 thay vì 8.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, Honda CB650R vẫn sử dụng hộp số 6 cấp và có tỉ số công suất/trọng lượng tốt hơn CB650F, đạt 46,5 mã lực/100 kg.

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (16).jpg

Sau cùng, CB650R đã khắc phục được hạn chế của đàn anh CB650F khi có trang bị tính năng Kiểm soát mô-men xoắn Selectable Torque Control (STC) và ly hợp chống trượt 2 chiều Slipper Clutch giúp việc lái xe an toàn hơn.

Honda_CB650R_2019_Xe_Tinhte (37).jpg
Nút cài đặt hệ thống STC của Honda CB650R



Ảnh chi tiết Honda CB650R 2019 màu bạc




Cám ơn Showroom Honda Moto Phát Tiến - 165 Pasteur, Q3, Tp. HCM
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tom John
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng review CB500X 2019 sắp về VN! 😁
@Tom John Trong bài bác kia review kiểu đọc chữ, ru ngủ quá. Nếu được thì tìm người như Hùng Lâm review mới thích. Kiểu review này kỹ năng mềm cứng quá!
hungthinh68A
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tom John Kiểu pô được thiết kế rất thiếu văn minh, xịt vào mặt người đi phía sau.
hohoangtrung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hi anh @Tuannph, cảm ơn anh về bài viết rất chi tiết với hình ảnh rất đẹp.
Không biết là có thể nhờ anh hỏi giúp xem vì sao HondaVN ko nhập CB150R về ko?
Vì rất nhiều anh em đang mong chờ em này, group cb150r với hơn 2k member và rất nhiều cmt hỏi về em này trên tinhte.
Cảm ơn anh rất nhiều.
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@datheon Honda PKL Phát Tiến nào bán xe từ 300cc vậy bác? Cho link tham khảo với. Chứ qua bên 165 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Quận 3 Hồ Chí Minh là không có rồi đó. 300cc chỉ bán ở Head thôi
hohoangtrung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hohoangtrung buồn ghê, nhờ vả thảm thiết vậy mà mod ko thèm reply luôn, thật là cool 😃
nói chứ con này về tầm 120tr vẫn ổn chứ, honda mà, sh 150 cũng tầm này mà bán ầm ầm đó thôi :p
datheon
TÍCH CỰC
5 năm
@wildhorse_bt Tôi vừa nhắn tin hỏi sáng nay đây. Có bán Rebel 300cc, còn CBR650R hiện chưa về. Bác thỏa mãn chưa?
rebel 300.PNG
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@datheon Gay gắt làm gì bác, mình chỉ đơn thuần nói mâý dòng dưới 500 ko đc bán chung với từ 500 trở lên. Mình nói rõ là Honda Phân Khối Lớn Phát Tiến mà(bài viết là 650). Mua 300 thì cứ tới các Head bình thường là có.
Screenshot_20190325-213702.png
maxxis9999
TÍCH CỰC
5 năm
ngầu quá. nhưng vẫn thích dòng sport hơn :3
@maxxis9999 sport nhìn đẹp nếu để xe 1 mình, chứ mình thấy ng ta chạy nằm lên chắc đau trym lắm 😁
Bình thường nuôi xe như nuôi chó, còn nuôi con này như bò vậy.
halviss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đu Máy Bay chấm com Tào lao. Nuôi chó đắt hơn nuôi bò nhé. Bò ăn cỏ thôi, và bán cũng lời hơn chó.
@halviss Bạn nuôi bò Kobe xem 😃
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mtancong Bán bò Kobe vẫn lãi mà, vì vậy người ta mới nuôi :v
@wildhorse_bt Đang nói nuôi con nào đắt hơn bạn kia nói nuôi con như nuôi bò.
Trông đẹp phết nhỉ
@asterix0108 Kết cái đèn LED, dàn đầu
Đi trong thành phố con này luồn lách vẫn dễ, chỉ sợ tắc đường lại đuợc ăn cờ him nướng :3
Không thích Honda lắm nhưng vẫn phải công nhận con này đẹp tuyệt
Một vẻ mạnh mẽ rất lịch lãm 😁
Tổng thể đẹp, nhưng phần đầu thì có vẻ hơi ko đc mắt nhì 😁
chojkangkun
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Maxken86 Con này có cái đầu đèn là đẹp nhất đấy bác. Ăn nhau ở cái đầu đấy
@chojkangkun Sao mình lại thấy nó hơi ngắn, cục mịch sao ấy nhỉ
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cao 1.65 có tới chân không các biker? Đang thích mà hơi lùn!
@begincoder Mình cao 1m70 nhé, chống chân ổn như trong ảnh 😁
begincoder
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tuannph Kidding bác ơi
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ahxdtngh Vậy lại trung thành với em CD 125 Benly của mình thôi!
datheon
TÍCH CỰC
5 năm
@Tuannph Bác làm clip và bài viết này cao k dc 1,7m nhe bác, bữa làm clip có mình. Mình 1,7m đứng cao hơn bác đó 1 khúc và chống chân 2/3 bàn chân nhé.
ruacon86
TÍCH CỰC
5 năm
Chờ con cbr 650r
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
Đó đó. Nhìn rất phê....
Thích dòng Neo Sports Cafe của Honda quá. Ít tiền nên chỉ chờ bao giờ về CB300R hoặc CB150R Exmotion về chính hãng thôi =)))))
thao
TÍCH CỰC
5 năm
Cái gì cũng được trừ cái công tắc passing thành chọn mode chạy.
@thao Độ lại được ấy mà
haiasia
ĐẠI BÀNG
5 năm
bác này nói buồn ngủ quá
Momen xoắn thấp hơn...sao lạ vậy " động cơ của CB650F. Còn mô-men xoắn cực đại vẫn là 64 Nm nhưng đạt được ở vòng tua cao hơn trước, 8.500 thay vì 8.000 vòng/phút" momen xoắn phải ở vòng tua thấp hơn mới mạnh chứ
@luyenbichta Monen xoắn phải ở vòng tua thấp mới mạnh hơn chứ..ý mình là động cơ mới nhưng sao momen lại ở vòng tua cao hơn
boyckc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em chỉ hóng winner v2 thôi chứ mấy con này tầm thường quá kkkkk
@boyckc Con này mà tầm thường hơn winner hả ?
boyckc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mtancong Đơn giản vì không với tới nên trong lòng tự nhủ " Đừng mơ ước những gì ngoài tầm với ,mây của trời thì kệ mẹ nó đi " hahaha
@boyckc Giá này thì cũng đâu có gì là xa vời đâu bạn, ai chịu khó làm ăn thì vài năm là mua dc.
luuquoctuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ko biết có nhập bản 300 về không ae nhỉ
tan xuan ngo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luuquoctuan Cũng đang hóng đây
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Có lẽ Honda nghĩ ở phân khúc dưới 150cc, dân Vn thích đi Underbone hơn dân Thái, Indo.
realvn
TÍCH CỰC
5 năm
@long_pn Một phần, phần còn lại là thuế má: một chiếc 150cc ăn thuế ttđb 20%, thì giá 50tr sẽ đội ngay thành 60tr, biển số, trước bạ... thành 70tr. Từ 50tr ở nước bạn thành 70tr ở nước mình thì khối thanh niên chùn chân rồi còn gì, chưa tính indo, thái thu nhập họ cao hơn mình nên VN quanh quẩn với underbone cũng k lạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019