Bạn có thích Camera hành trình xe ô tô nhiều tính năng không, mình thì không

thanhtung6868
14/5/2020 11:19Phản hồi: 82
Bạn có thích Camera hành trình xe ô tô nhiều tính năng không, mình thì không
Camera hành trình cho xe ô tô ngày nay rất phổ biến, và là một phụ kiện rất thiết yếu để ghi lại video cũng như hình ảnh mà có thể sẽ là bằng chứng cho chúng ta trong quá trình tham gia giao thông. Do sự phát triển của công nghệ cũng như phần mềm ngày nay mà các hãng sản xuất thêm rất nhiều tính năng cho chiếc camera hành trình thay vì chỉ đơn thuần là khả năng ghi hình. Những tính năng kèm theo này theo cá nhân mình thấy rằng phần đông là tăng tính cạnh tranh đối với sản phẩn khác là nhiều hơn, ít sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt trong thực tế đối với người mình, và dưới đây mình chia sẻ về quan điểm chọn camera hành trình của mình, và cũng mong nhận lại được quan điểm của các bạn trong việc chọn một chiếc camera hành trình.

Các vấn đề liên quan đến lắp đặt Camera hành trình

4370967_NEO_9557.jpg Một chiếc Camera hành trình nhỏ gọn, 1 cộng dây nguồn duy nhất.
- Ưu tiên hàng đầu của mình đó là nhắm đến độ thẩm mỹ khi gắn 1 chiếc camera hành trình lên xe. Thẩm mỹ ở đây đó là nó không chiếm không gian tầm nhìn sau khi gắn lên, nó không bị vướng vào tầm mắt khi chúng ta lái xe hay có thể nói đó là sau khi lắp và sử dụng ở trong ca-bin thì nó sẽ không phải là vật khiến mắt của chúng ta chú ý tới. Chính vì vậy việc 1 chiếc camera có kích thước nhỏ gọn mình sẽ ưu tiên lựa chọn hơn, đặc biệt là những loại Camera hành trình với 1 màn hình kích thước lớn thì mình càng không thích.
- Việc tiếp theo đó là khi lắp đặt Camera thì có thể giấu dây gọn gàng kín đáo, việc này có lẽ nếu như chăm chút và cẩn thận thì hoàn toàn có thể làm được, nó cũng giống như ý bên trên đó là mình không muốn dây cấp nguồn cho Camera lòng thòng đâu đó ở trong tầm mắt mình nhìn.
- Có thể tháo rời nhanh chóng và dễ dàng, hoặc ít nhất là dễ dàng tháo thẻ nhớ thật nhanh khi cần thiết. Mặc dù mình chưa làm điều này bao giờ, nhưng trong giả định ở trong đầu mình cho rằng đây là điều cần thiết cho một tình huống nào đó mà chúng ta cần bảo mật thông tin của camera hành trình 1 cách nhanh nhất (tháo thẻ nhớ hoặc camera cất).

Chất lượng ghi hình của camera hành trình

- Việc chất lượng ghi hình của Camera hành trình nói chung thời điểm hiện tại đa số đều tốt, tốt ở đây mình nói đó là nó có thể ghi rõ được biển số của xe phía trước dù ngày hay đêm là được, vì trong đầu mình xác định đây là 1 camera ghi hình với mục đích sử dụng làm bằng chứng khi cần thiết, nó không giống như 1 cái Action Cam cho ra những thước phim sắc nét trong trẻo để chia sẻ lên youtube/mạng xã hội. Tất nhiên rằng với 1 chiếc camera có khả năng ghi hình đẹp và sắc nét vượt trội vẫn sẽ được lòng người mua hơn, nhưng với quan niệm của mình thì chỉ cần 1 yếu tố như trên là đủ.

Khả năng truy xuất dữ liệu từ camera hành trình khi cần.

4370913_NEO_9545.jpg
- Mình thấy rằng Camera hành trình hỗ trợ kết nối không giây với điện thoại để trao đổi file hiện tại là phổ biến, chính vì vậy việc chọn một camera hành trình có tính năng này sẽ không khó. Bởi hiện tại điện thoại thông minh hầu như ai cũng có, còn máy tính+đầu đọc thẻ nhớ thì có thể ít người có lắm, chính vì vậy cái này là một chọn lựa không thể bỏ qua.

Bên dưới đây là những lý do mà mình không chọn một chiếc Camera hành trình có nhiều tính năng kèm theo.

4285823_WebVisionM39-2.jpg

- Mình đã dùng 1 cái Camera hành trình của Papago và 1 cái khác thương hiệu nhưng tương tự, đây là một loại được thiết kế giống như gương chiếu hậu, bởi nó được gắn ở trên gương chiếu hậu. Camera này tích hợp màn hình hơn 4inch, và nó có một loạt tính năng mở rộng đó là: tích hợp GPS, tích hợp cảm biến DAS, tính năng cảnh báo mở đèn khi trời tối, cảnh báo di chuyển khi dừng đèn đỏ chuyển xanh mà xe phía trước đã di chuyển, nhận diện được biển báo giới hạn tốc độ và đưa cảnh báo lên màn hình, hỗ trợ cổng nhận tín hiệu để gắn camera lùi nếu cần....

4285831_WebVisionM39.jpg
- Nhưng qua thời gian sử dụng thì tất cả những tính năng kèm theo của camera mình thấy nó không thật sự hữu ích đối với mình, thậm chí lại còn mang lại chút phiền toái khi độ ổn định của các tính năng đó không có, tức là nó hoạt động không thật sự chính xác, mình đã phải tắt hết tất cả các loại cảm biến và cảnh báo của Camera, để tránh các cảnh báo làm mình bị phiền phức đó. Và câu hỏi đặt ra lúc này là tại sao mình lại phải cần các tính năng phụ trợ đó, cũng như nếu như đã tắt hết các tính năng phụ trợ thì tại sao mình phải dùng 1 cái camera đắt tiền này khi chỉ để ghi hình ảnh như loại thông thường?
- Một sản phẩm tương tự cái Papago, được tính hợp bản đồ Việt Nam, chạy hệ điều hành Android và có tính năng quản lý xe từ xa, có thể gắn được sim 3/4G. Nhưng cảm giác khi sử dụng thực tế thì ngoài sự không ổn định như cái papago bên trên ra, cái chạy hệ điều hành Android còn bị treo/lag, và cái sim 3/4G lại không thể nuôi liên tục chỉ để dùng cho tính năng dẫn đường được.

4077998_tinhte_tren_tay_camera_hanh_trinh_papago_gosafe_790_22.jpg
Tóm gọn lại cho sản phẩm gắn trên gương mình từng dùng qua thì: các tính năng phụ trợ không mang lại trải nghiệm tốt, và quan trọng là tính ổn định của những tính năng cảnh báo. Điều nữa là nó cũng thay đổi cấu trúc của khu vực cabin với 1 cái gương chiếu hậu khá to. Cuối cùng lại thì tại sao lại bỏ nhiều tiền để mua những tính năng mà nó lại không giúp được ích khi sử dụng (giá thời điểm 2-3 năm trước là từ 3.5-5 triệu).

4076460_tinhte_tren_tay_camera_hanh_trinh_papago_gosafe_790_7.jpg
- Ngoài ra, nhiều loại Camera hành trình dạng tích hợp là 1 màn hình lớn nhằm hỗ trợ dẫn đường và các tính năng phụ trợ, mình thấy điểm mình không thích nhất ở loại này đó là nó chiếm không gian tầm nhìn trong xe, không phải chuyện an toàn do tầm nhìn, mà cảm giác 1 món gì đó không phải của xe lại xuất hiện đâu đó bên trái/phải ở kính chắn gió mình thấy khó chịu, nói đùa thì hay bảo là bị vướng mắt. Cuối cùng thì đến hiện tại mình dùng 1 cái camera hành trình chưa thực sự đã như ý muốn, nhưng cũng chấp nhận được và chỉ cần nó ghi được hình mà thôi, không có thêm tính năng gì, dù có cảm biến DAS cho một số tính năng nhưng mình cũng tắt nó đi.

Ngoài lề thì đối với những tính năng phụ trợ ví dụ như dẫn đường, camera lùi thì mình có lời khuyên đó là nên thay màn hình giải trí trung tâm/headunit của xe để sử dụng 2 tính năng này hoặc thêm tính năng về giải trí, nó sẽ mạnh mẽ và chuyên nghiệp hơn nhiều lần so với cái camera hành trình.
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng thích cái gì đơn giản & hiệu quả nhất trong việc làm nhiệm vụ của nó, chứ nếu nhiều chức năng quá thì sẽ khó sử dụng cũng như chất lượng phục vụ của nó cũng sẽ không cao bằng. Nếu camera hành trình thì nên có thiết kế gọn gàng, không vướng tầm mắt, dễ nối dây nhợ, ghi hình tốt cả ngày lẫn đêm, có thể truy xuất video nhanh gọn, dễ dàng... đối với mình thì như vậy là đủ! 😁
Erik Aljaska
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình xài duy nhất cái Vietmap G68 từ hồi mua xe tới giờ gần 3 năm, mới đem nó đi thay pin trong do hay sụp nguồn giờ ngon lại, đủ xài
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
chỉ cần đơn giản, gọn là dc bác ơi, mình đang dùng em Blackvue quay 2 đầu + lắp thêm bộ power magic để lúc cần bật công tắc là lúc đỗ xe cam hành trình nó vẫn quay (có trộm gương thì còn biết mặt nó là ai 😁). Hệ sinh thái của blackvue khá là hay, nếu lắp full option thì có thể giám sát xe 24/24, nếu có ai động chạm đến xe cái là phần mềm thông báo về điện thoại ngay.

Blackvue có cái tính năng rất hay là có nút format nhanh, nếu anh nào trót đi đâu mà ko cho vợ biết, trước khi về nhà bấm giữ 10s là thẻ sạch bong 😆
IMG_8270.jpeg
k6saigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhhai.bk Làm sao nó báo về điện thoại được vậy bác. Nó kết nối mạng bằng gì vậy??
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
4 năm
@k6saigon mình đang dùng mã DR750S-2CH, ko biết mã cao cấp hơn có hỗ trợ thẻ sim ko, ko thì bác để bộ phát wifi trong xe nhưng mình nghĩ ko nên, vì bộ phát wifi nó dùng pin lithium dùng lâu nó nóng bốc cháy thì toi xe.
k6saigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhhai.bk Bác chem quá làm em giật hết cả mình... Đang hào hứng có lý do để tậu cam mới!!!
Kid_Alone
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhhai.bk này mắc vãi chưởng, cũng mê nhưng k có tiền =((
nhưng đúng là đỉnh của đỉnh trong giới dashcam.
Mình thì k có ô tô 😆😆😆
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xe của mình cũng thế, Xiaomi DASH là đủ cho nhu cầu ghi hình chuyến đi.
hthien139
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tech-lover Mình cũng dùng loại này, mua cách đây 3 năm mà là bản tiếng Hoa, up lại bản Tiếng Anh, update cái lại tiếng Hoa, xài cũng ok
@Tech-lover Mình cũng đang dùng loại này, nhưng pin có vẻ bắt đầu kém, thay pin đc ko nhỉ các bác
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hieuthainguyen KHởi động xe thì cam bật, tắt máy thì cam tắt, cần gì pin lâu. Nó cũng có pin dung lượng nhỏ nhưng mình chưa bao giờ thấy phải dùng đến pin cả
Mình vẫn dùng em này tới nay, mai mốt có mua mới thì sẽ mua Garmin
https://tinhte.vn/thread/tren-tay-danh-gia-camera-hanh-trinh-2k-vicovation-marcus-4-video-tot-co-do-choi-dang-gia.2525840/
vậy giờ mod đang xài cái nào cảm thấy ngon và ưng ý nhất chia sẻ cho AE đi 😁
@quanghung1611 Mình đang sài Yi 2k, tuy chưa ưng ý nhất nhưng đạt được nhiều yếu tố mình muốn. Chỉ có điều là nó chua thực sự nhỏ và build chưa thật sự xịn thôi.
tethien
CAO CẤP
4 năm
@quanghung1611 Theo mình hiện OK nhất là con 70mai Lite (Lite, not Pro).
Con này có ưu điểm :
- Có wifi truy cập từ điện thoại để xem lại video.
- Có GPS (phải mua module riêng), ghi được tốc độ và tọa độ lên video luôn. Bản Pro không ghi được tốc độ lên video
- Dùng chip CCD SONY STARVIS IMX307 quay đêm cực kỳ tốt.
- Phiên bản quốc tế có tiếng Anh. Không phải bản nội địa up FW tiếng Anh (sẽ bị up lại FW china khi update).
- Giá rẻ : Kèm module GPS + thẻ nhớ 64GB là 1.5tr.
- Kiểu dáng nhỏ gọn, đẹp.
@tethien Nhất trí
aiglove
CAO CẤP
4 năm
có con cam nào như mod viết không các bác 😁
tethien
CAO CẤP
4 năm
@aiglove 70mai Lite
Cứ cái nào hữu nhất mà xài là hợp lý nhất. Nhiều cái không cần thiết nhồi nhét vào là rối thêm.
Khanh TT
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng đang tìm hiểu, tuy nhiên thì camera hành trình mình tập trung vào tính năng chính là camera, các yếu tố còn lại là phụ vì xe đã có CarPlay. Đang để ý con papago s70g của Vietmap. Nhỏ gọn, có hỗ trợ cảnh báo, biển báo... TPMS. Có ai sài loại này chưa????
@Khanh TT TPMS nên mua riêng dùng bạn ạ.
thi3f2605
TÍCH CỰC
4 năm
@Khanh TT TPMS em dùng stelmate nên dùng loại riêng.
Không. Chỉ cần ghi đè và nét là được. Nhiều tính năng quá làm mình lười nhìn biển...điều đó tạo thói quen rất nguy hiểm.
Ngon rẻ thì xài Xiaomi Yi 2k thôi.
Cái nào ra cái đó, cam đơn giản là cam thì ok
Mình thì thấy không cần thiết, chỉ cần nó làm tốt đúng chức năng ghi hình là được, nhiều chức năng cũng chỉ thích thú ban đầu thôi, xong cũng không để làm gì. Nhưng đối với một số dòng xe không tích hợp sẵn GPS dẫn đường thì mua loại camera tích hợp cái đó cũng ổn
Theo ý mình thì chỉ cần chất lượng tốt ổn định thôi. Nhiều tính năng cũng dư thừa chỉ cần tính năng chính ổn định chất lượng cao là ok.
tman75hd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình lại chọn cam nhiều chức năng, cụ thể con tablo T98 của Tàu giá tầm trên 2M (mà có một số hãng tích hợp thêm ứng dụng, bán 6-7M) vì hay phải đi công tác xa. Tính năng hữu ích mà mình cần như sau:
- Google map để chỉ đường, đỡ phải dùng điện thoại (trước phải treo điện thoại rất phiền).
- Navitel để cảnh báo tốc độ tại các cung đường lạ.
Ngoài ra khi con này có thể truy cập trực tiếp (bằng wifi) để phát file, tải file đã ghi khi cần đối chứng với CSGT.
Tính năng phụ có thể dùng:
- Ngồi nhà có thể chụp ảnh, quay video xe ở xa qua 4G (tuy nhiên khá tốn pin).
- Tra lại toàn bộ các hành trình qua phần mềm (nếu cho mượn xe có thể biết người mượn đi đâu, chính xác cỡ vài mét)
tman75hd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tman75hd Ví dụ về tính năng phụ của cam hành trình khi quản lý băng phần mềm:
Screenshot_20200515-090145_CarAssist Go!.jpg
Screenshot_20200515-090222_CarAssist Go!.jpg
@tman75hd Mình từng dùng cái webvision giá 5tr cũng có vụ tra đó, nhưng thấy xe cá nhân nên cũng ko dùng nó vào mục đích nào khác hết nên cũng dư, mệt thêm khoản lo sim 4g cho nó. Còn map thì khuyến khích làm sao đưa lên màn hình chính của xe, to đẹp và vị trí dễ quan sát. Headunit thay nhiều loại ko quá đắt với xe phổ thông, có khi rẻ bằng cái camera (trên 5tr)
tman75hd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung6868 Con mình dùng chính là con Webvision nhưng mua shopee của hàng ở biên giới nên chỉ 2tr, bên Webvision mua về thêm phần mềm Navitel bán tầm giá 5-7tr (mà mình mua navitel có 600k bản quyền trọn đời).

Thực ra bản tablo khá nhỏ gọn, không cản trở tầm nhìn, nhưng nó không an toàn về riêng tư do theo dõi quá nhiều, kể cả nước lạ theo dõi cũng được. Người nào dùng loại này cần phải thật trong sáng 😃
@tman75hd navitel mua ở đâu vậy b
tman75hd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tanthanhkt10 Navitel bạn có thể mua tại chính CH play hoặc tại trang của Navitel Việt Nam. Lúc mình mua thì Navitel Việt Nam bán giá cao quá (gần 1 triệu) nên mình mua qua CH Play cho rẻ. Sau một thời gian thấy tại web của Navital Việt nam bán còn 550k. Bạn thử liên hệ qua đó: http://navitelvietnam.com/ung-dung-mobile/
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
Cần tháo nhanh nhất? Giấu vợ thăm bồ nhí hay cán chết rồi bỏ chạy giữa đêm khuya
Chỉ ghi hình là được. Và Yi Cam ngon bổ rẻ nhất
xưa cũng nghĩ như mod, đã có đt, đã có carplay nhưng sau này cái xài cam 8 củ truóc sau kiêm phát 4g wifi , kiêm tìm xe,kiêm xem camera từ xa, kiêm google map, nghe nhạc, kiêm đủ thứ thấy khỏe hẳn ra, all in one , tất nhiên là tắt mấy cảm biến cảnh báo là đc. đang vứt xe trong bãi, có thằng de ngu quẹt nhẹ , nó báo về đt chạy ra bắt đền ngay, tiện phết,nguy hiểm duy nhất của cam all in one là khó trốn vợ thôi
Mình cũng chỉ quan tâm đến độ ổn định khi sử dụng, quay video ổn là được
mình đang dùng cái 70Mai Mirror gắn trên gương chiếu hậu vì nó tích hợp thêm được camera lùi vì xe mình ko có cam lùi. Khá hài lòng với chất lượng và độ ổn định của nó
iiiyyy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vodanhdaisu 70mai mirror bác mua ở đâu vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019