Elon Musk phải đổi tên con thành X Æ A-Xii

Nam Air
25/5/2020 13:49Phản hồi: 229
Elon Musk phải đổi tên con thành X Æ A-Xii
Elon và bạn gái Grimes quyết định đặt tên cho đứa con trai mới sinh ngày 4/5 là X Æ A-12 nhưng chính quyền tiểu bang California đã từ chối cấp giấy khai sinh cho đứa bé vì vi phạm nguyên tắc đặt tên con của bang, do đó cặp đôi đã phải sửa lại con tên là X Æ A-Xii.

Grimes, mẹ của đứa bé giải thích cái tên X Æ A-12 khi đọc lên sẽ là "X Ash A Twelve", trong đó X là ẩn số, Æ nghĩa là AI (trí tuệ nhân tạo) và A-12 là tên của loại máy bay tình báo tốc độ siêu thanh được Lockheed thiết kế riêng cho CIA, chiếc máy bay được Elon Musk nói là mẫu máy bay tuyệt vời nhất từng được chế tạo.

Cái tên này đã bị hộ tịch California bác bỏ vì vi phạm quy định đặt tên, dù rằng đã tham vấn luật sư nhưng cả 2 đã không thay đổi được luật, do đó cặp đôi đã phải sửa lại tên của đứa bé là X Æ A-Xii. Họ đã sửa lại số 12 thành ký tự La Mã và Grimes nói rằng Xii nghe rất "cool" thay vì để là XII.

Theo Cnet
229 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sau này lớn nó sẽ xấu hổ với các bạn cho coi
k6saigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trainoitrull Cái tên đó đối với mình thật là kỳ quái!!! Cách nghĩ của người lớn áp đặt cho trẻ là ko phù hợp, chắc có lẽ ko đứa trẻ nào thích một cái tên vô cùng khác so vơi mọi người xung quanh. Tới tuổi trưởng thành có thể nó sẽ tự chọn một cái tên mà nó thích, vì nó giống bố nó mà!!!
@nguoila_87 Cha nó là tỉ phú thì đố đứa nào bắt nạt. Chấp cả thầy cô giáo luôn 😃 tư sản thì tụi nó ngán ai quan trọng là thằng nào có nhiều tiền hơn thì nó đốt thằng ít tiền hơn thôi
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@nhqdat À thì ra với bạn nó là tinh hoa. 😆)
@trainoitrull theo mình tìm hiểu thì bên đấy có thể học tại gia ,xong có thi qua cấp bình thường . Nên những trường hợp thế này kiểu gì bố mẹ cũng tạo điều kiện hết cỡ ,thuê những người giỏi nhất để đào tạo thôi. Không có cơ hội cho bọn nhóc vắt mũi chưa sạch đụng chạm long thể và danh dự của cháu nó đâu =)))
Đến tên con cũng phải độc
chauchau17
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tội nghiệp thằng nhỏ 😁
saju
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chauchau17 sinh ra đã làm con tỷ phú, tội nghiệp vl 😆
@chauchau17 Nhiều người muốn con mình được tội nghiệp giống thằng nhỏ lắm
khoa318
CAO CẤP
4 năm
@chauchau17 Thằng nhỏ học giỏi phết chứ đùa. Tầm này phải TOP 10 học sinh xuất sắc nhất về chuyên ngành đầu thai mới làm được con của ông này đấy bạn à :D
@khoa318 Hay. Phải học dần môn này để 4-50 năm nữa thi là vừa. Kk
@saju ở trong chăn mới biết chăn có rận ;))
Ysmart
ĐẠI BÀNG
4 năm
đó cũng là sự tinh tế
Đặt tên thế chắc éo fai lên bảng đâu, bạn bè cũng éo gọi dc tên luôn.
Chắc từ h sẽ bị gọi là Musk Junior luôn.
lilares
ĐẠI BÀNG
4 năm
@wink Thế thì gọi để phân biệt nhưng nhà Musk đông lắm nên gọi Jr thì vẫn nhầm với mấy đứa con khác. Bọn ấy mấy cái tên dài hơn 2 âm tiết kiểu gì bọn nó chả gọi tắt nên chả lo gì mấy. Về sau gọi tắt thằng này là X Musk vớ vẩn người ta lại nghĩ sinh 25/12
@lilares Mình nói xong bạn ko hiểu à, phân biệt 2 ông musk trong cùng 1 thời điểm nếu là cha con hoặc tên quá khó đọc như cái cậu kia. Chứ 3 anh em nhà musk cha đều có tên dễ đọc.
@wink Vậy bạn chưa đọc kỹ cmt của mình rồi. Một số trả lời cho bạn:
- Ở trên bạn có cmt dùng "Musk junior" là cách dùng không phổ biến, vì Musk là surname, không phải given name. Có bạn @viku09 đã sửa cho bạn ở phía trên rồi đó.
- Mình có viết đầy đủ tên khai sinh và nickname của 2 ông Bush. Mình đâu có nói đó là tên thật của ông ấy?!
- Ví dụ về tổng thống Bush là để trả lời cho câu hỏi của bạn @gunnyonline ở trên. Và tổng thống cũng là một người bình thường, không nên quá câu nệ trong việc nhắc đến họ.
- Trong bộ phim Scent of A Woman (1992), ở phút 02:15:05 có lời thoại "- George, Junior, sir.", họ dùng từ "junior" với tên "George" (given name) chứ không phải với họ (surname) nhé.
- Cũng trong phim trên, ở đoạn 00:55:15, có lời thoại "This George Willis, Jr., what's his father do?" ở đoạn 00:55:32, có lời thoại "He concerns himself with his young son, George Willis, Jr."; và ở phút 02:27:32, có đoạn "- Mr. George Willis, Jr.", họ đều dùng "Jr" sau tên đầy đủ nhé. Mình cũng đã giải thích ở cmt trên: junior thường dùng với TÊN, hoặc TÊN ĐẦY ĐỦ, không dùng với HỌ.
- Cuối cùng, Breaking Bad là phim về ma túy ở xã hội Mỹ, tất nhiên là nó hư cấu, nhưng không phải là nó hoàn toàn không có những chuyện tương tự trong thực tế. Phim có yếu tố bạo lực, người lớn nên trẻ con cân nhắc khi xem. Mình thích vì nó có cốt truyện chặt chẽ, tình huống gay cấn, kịch tính, và diễn biến tâm lý nhân vật rất tuyệt vời.
@Black Mamba Ý mình là breaking bad nó quá mới & e rằng lúc đó văn hoá Mỹ đen ảnh hưởng nhiều. Giống kiểu Lil wayne, lil xác kiểu.
Còn về scent of woman, tối về mình sẽ xem lại. Có 2 đoạn, 1 đoạn nam chính ngồi trên xe gọi điện cho george lúc ông đại tá đi vào khách sạn hẹn hò. 1 đoạn như mình & bạn đang nói.
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
Riêng tôi thì thấy như trẻ trâu, khùng khùng điên điên
vodang89
ĐẠI BÀNG
4 năm
@causelove94 Nếu ổng suy nghĩ kiểu phổ thông bình thường thì giờ chả ai bik ổng là ai đâu mà bàn tán này nọ 🤣🤣🤣
hungbubi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@romeo88vn Bác có tin là sau này bạn bè nó đứa nào cũng bợ đít khen tên nó đẹp k =))
romeo88vn
TÍCH CỰC
4 năm
@hungbubi Cái bác nói là mình đã nói ở phía trên rồi. Do điều kiện bố mẹ nhiều khi sẽ khác. Ý mình nói có những trường hợp như vậy chứ k nói chắc chắn thằng nhỏ này sẽ như vậy
@dandykts Cho dễ điền, dễ đọc và dễ viết bạn ạ. Giả sử bây giờ tên bạn giống như kia, bạn đăng ký tài khoản nhập vào ô họ tên bạn có thấy mệt ko?
Elon Musk quá xàm mốt con nó thế nào cũng đòi đặt lại tên.
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cuhiep đồng ý với bác Hiệp. Nhà có thế đến mấy mà tên nó dị thì sau cũng khó mà tập trung làm việc đc, lúc nào cũng canh cánh cái tên dị, rồi mọi người mỏi mồm mỗi khi gọi tên nó
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
@cuhiep tuỳ vào tình hình dư luận thôi. 😆. thời buổi này CDM quyết định mọi việc
@cuhiep Đúng rồi bác, sau này thằng con nó đặt lại tên là Ovuvuevuevue Enyetuenwuevue Ugbemugbem Musk cho bình thường với các bạn =]
@cuhiep Đúng. Có vẻ Musk chơi nổi quen tay
khnhngo197
ĐẠI BÀNG
4 năm
đó là ổng ưng ổng đặt thôi
lớn lên 16 tuổi nó cơ quyền đổi tên nó
đóng phí mấy chục $ rồi có chữ kí của người giám hộ thì có tên mới ngay.
nước người ta.
Reah
TÍCH CỰC
4 năm
@dovanpho Chị mình đổi tên 3 lần rồi đấy. Tên khai sinh chính thức là Vũ Thị Thùy. Sau đó lên cấp 2 đổi thành Vũ Thị Thanh Thanh Huyền. Đến lúc sắp thi đại học tên dài quá không viết được vào phần tên trong giấy đăng kí nên đổi lại thành Vũ Thanh Huyền. Chả có cái tên nào vi phạm thuần phong mỹ tục cả.
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@Phong8822 Ờ chắc báo lá cải đó nên chẳng thèm đọc nội dung bài luôn.
Chắc cháu ra đời chưa lâu nên chú tả lại luôn bài báo cho cháu hiểu. Nếu hôm nay "chú" đi chơi với bồ mới về nên chú linh động nhanh như chớp làm giấy tờ đổi tên cho cháu nhưng nếu hôm nay chú bị bồ đá thì chú rất dư thời gian trích dẫn ra cho cháu dựa vào điều mấy khoản mấy rõ ràng lí do tại sao không. Đó là nội dung bài báo đấy cháu ạ.
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
@elgato Ờ. Kệ mẹ chú, đời thực thiếu gì người đổi tên, chú cứ ngồi mà xàm đi ạ.
Bố tổ ông chú dở hơi.
elgato
TÍCH CỰC
4 năm
@Phong8822 Có đứa cháu dốt tiếng Việt kể cũng khổ. 😁
tuanvaman
TÍCH CỰC
4 năm
ông này chắc ngoài hành tinh thật....
Chỉ để thoả mãn cha mẹ. Sau sẽ chút khó khăn cho con
@romano19 Ko có tiền mới khó khăn thôi
@Rainwalker đó là do bạn chưa có nhiều tiền thôi. Có nhiều tiền rồi thì đến lượt gánh nặng tâm lý
HQTRM
TÍCH CỰC
4 năm
Nhảm nhí thật sự...
hey geek
hey alien
hey jerk
hey no name
hi vọng tới 6 tuổi ,thằng nhóc sẽ đc đổi tên 😔
@kixx thế thì khổ cho bố mẹ mấy thằng nói thế quá, đang yên lành tự dưng mất việc =]
nguoila_87
TÍCH CỰC
4 năm
@gunnyonline Giải thích giùm liên quan? E.M có quyền lực đến mức cho người làm việc ở ct khác mất việc cơ à? ghê gớm nhờ : )))
Thế nhỡ đâu ct đó, hoặc ng của ct đó ghét E.M thì hóa ra bỗng dưng được thăng chức nhờ kkk
Hẳn cái tên trong giấy khai sinh là X Æ A-Xii Elon Musk Junior
domaianh
ĐẠI BÀNG
4 năm
sau này con ổng lớn lên: "Tên của tui mắc mớ gì ông phải đặt" 😁
@domaianh tại hồi đó, tao hỏi mày thích tên gì, mày chỉ biết khóc mà đ biết nói
nên tao đã phát minh ra cái máy dịch tiếng khóc và nó ra dãy ký tự trên :D
nên có trách thì trách sao hồi đó mày đ phát âm cho chuẩn vào
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đặt tên xàm vãi cac, cha mẹ có quyền đặt tên cho con theo ý thích nhưng đó cũng là trách nhiệm lớn với con cái.
@tuan171 Tên đó bố mẹ nó yêu và có ý nghĩa với bố mẹ nó là đc r. Con mình phải đặt tên theo thiên hạ ah 😆) bố nó đã là ng khác biệt nên sao phải đặt tên con giống như bao ng khác
@Rainwalker Nói vậy thì ông phân biệt đối xử rồi, đứng giữa mà nhận xét, đừng có lỗi chuyện giàu có vào đây.
linkking
TÍCH CỰC
4 năm
@tuan171 Chắc phải đặt lại lại tuan171 Musk thì mới bớt xàm, hihi 😆
washi68
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tuan171 Con người ta đặt tên sao là việc của người ta. Lại còn phải nghĩ đặt tên sao cho vừa lòng thiên hạ ah
Toàn mấy thánh ngồi phán nào là sau con khó khăn. Nó có phải gia đình VN quái đâu mà đặt tên xem phong thuỷ rồi hỏi ý kiến ông bà, có nhà đẻ con ra bố mẹ ko có quyền đặt tên ko ông bà mặt nặng mày nhẹ lmao. Rồi tên thế sau nó khó khăn...
Chỉ ko có tiền mới khó khăn thôi các ông ạ, ngưng khóc thuê đi. Tên nó có ý nghĩa và nó ko offensive là được rồi. Ngồi đó mà phán hộ sau lớn nó ko thích =))
TUẤN.N.Đ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Mình có 2 cu con. Một đứa vợ đặt tên, một đứa mifnh đặt tên, không cần hỏi ý kiến ông bà gì hết, ông bà cũng ko có ý kiến gì.
@Rainwalker Khóc thuê mới có cái để nói chứ. Chứ 1 câu chuyện kể ra chấm là hết thì xã hội đã không loạn =))
Khó khăn ko đến từ tiền thì cũng từ thứ khác, ở trong chăn mới biết chăn có rận
@Hieu Nguyen. Thế thì cái tinh tế này (ít nhất) toàn người có cuộc sống khó khăn hay ko tự làm chủ được cuộc sống nên mới khóc thuê. Còn tụi nước ngoài hả? "Interesting name, chúc bé gặp nhiều may mắn trong cuộc sống".
@Rainwalker Dạ vậy mời bác vào twitter để xem tụi nước ngoài chúc thế nào 😌
12k comment twitter của tụi nước ngoài bác nói mà toàn chúc phúc với intesting name thì e bỏ ko comment lên tinh tế 1 năm
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
Xàm thực sự
Tùy cái chứ cái tên n còn là trách nhiệm vs con cái
when you have too many passwords to remember
tumblr_d02a5508cdc17bbdc19c8a8ee1b8737b_086a33ab_640.jpg
@minhvohandsome Hehehe ý tưởng này hay nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019