Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả côn trùng biến mất và bạn sẽ không bắt gặp gián, ruồi, muỗi nữa?

BaroTo
16/5/2021 18:4Phản hồi: 73
Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả côn trùng biến mất và bạn sẽ không bắt gặp gián, ruồi, muỗi nữa?
Con người sở hữu trí tuệ thông minh nhất, nhưng côn trùng mới là kẻ thống trị Trái Đất. Cho đến hiện tại, các nhà khoa học đã lập được danh sách khoảng 1,5 triệu loài sinh vật có mặt trên Trái Đất trong đó côn trùng chiếm đến 2/3 theo báo cáo thường niên của Viện khoa học quốc gia Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tổng số loài trên Trái Đất theo ước tính có thể lên đến gần 9 triệu loài và 90% được cho là thuộc về côn trùng. Trong mắt nhiều người, côn trùng là một loài đáng sợ, vậy nếu bỗng một ngày chúng biến mất thì điều gì sẽ xảy ra?

[​IMG]

Đầu tiên hãy đến với một số loài côn trùng mà hầu hết mọi người rất ghét và mong chúng biến mất như muỗi, ruồi và gián. Muỗi giết hàng trăm nghìn người mỗi năm bằng cách truyền bệnh sốt rét và các bệnh khác. Tuy nhiên, 3.000 loài ruồi và muỗi trên Trái Đất là thức ăn của chim, dơi, ếch và các động vật khác. Không còn muỗi có nghĩa là những sinh vật này và những động vật ăn chúng có thể bị đói.

2.gif

Điều tương tự cũng xảy ra với loài gián, một bữa ăn chứa đầy protein cho các loài chim, động vật gặm nhấm và thậm chí cả con người ở một số nơi trên thế giới. Nếu chúng ta mất tất cả 4.400 loài gián, toàn bộ hệ sinh thái sẽ phải trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn để sinh tồn. Bên cạnh đó, gián cũng đảm nhiệm vai trò là những “cổ máy” phân hủy rác thải. Thế giới sẽ ngập trong rác nếu thiếu loài sinh vật này.


Chưa hết, chúng ta sẽ còn gặp những rắc rối tồi tệ hơn đó là vấn đề chất thải phân chuồng, vì đã mất đi nhà tái chế phân vĩ đại nhất thế giới, bọ phân. Trở lại năm 1788, khi gia súc từ Anh du nhập vào Úc với số lượng lớn, và những con bò này đi ị rất nhiều. Trong khi loài bọ phân ở Anh sẽ ăn và chuyển hóa phân bò, thì những con bọ bản địa của Úc chỉ tiến hóa để ăn phân động vật có túi khô, xơ.

3.gif

Thế là phân bò chồng chất. Đến năm 1960, đàn gia súc đã phủ 500.000 mẫu đồng cỏ ngập trong phân, tương đương diện tích hơn một nửa Rhode Island. Phân bón chỉ tốt cho thực vật ở một lượng vừa đủ, còn đối với lượng phân tràn ngập thế này thì chả có thứ gì có thể sống nổi. Vì vậy, hãy tưởng tượng nếu tất cả 8.000 loài bọ phân biến mất trên toàn thế giới thì đồng nghĩa với việc thế giới sẽ ngập trong phân @@!

Chưa hết đâu, hầu hết các loài động vật sẽ không ăn xác chết và phần lớn côn trùng ăn xác sẽ làm việc này. Hơn 500 loài côn trùng ăn xác sống trên toàn thế giới, chúng ngấu nghiến xác động vật chết cho đến khi chỉ còn lại xương. Do đó nếu chúng biến mất thì dù cho lũ kền kền đói và vi khuẩn xung quanh có “làm việc” hết công suất thì cũng không thể nào đủ được. Xác thối chồng chất đồng nghĩa với vi khuẩn sinh sôi và dịch bệnh hoành hành.

4.gif

Đấy là chỉ một số loài côn trùng bị ghét thôi nhé. Còn nhiều loài hữu ích khác nữa. Bạn nghĩ sao khi mùa hè đến mà không có tiếng ve và những con đom đóm lập lòe. Không có ong bướm để thụ phấn cho cây ăn trái. Không có mật ong.

Tóm lại, côn trùng là một phần của sự sống trên Trái Đất dù đôi khi phiền phức. Một thế giới không có côn trùng đồng nghĩa với việc sẽ mất đi nhiều món đặc sản, nhiều loại trái cây thơm ngon, nhiều kỷ niệm và có thêm nhiều mối đe dọa từ môi trường sống (ngập trong rác, phân và xác thối) … OMG! Do đó hãy tập làm quen và thân thiện hơn với loài vật này nhé!

Nguồn: Science Insier

Quảng cáo

73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với mình thì sự tồn tại của ong, bướm, thậm chí là ve đều ko thấy phiền toái & bị ảnh hưởng nhưng ghét giống gián, chuột, muỗi, kiến... ghê gớm 😷
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
QuangminhLT
ĐẠI BÀNG
3 năm
@audi2468 Chán gì đâu, kệ người ta đi, họ cũng có quyền nói miễn sao ko văng tục là được. Nếu bạn chửi người khác như vậy thì có biết bao nhiêu người cũng ái ngại. Sao không ôn hoà và văn minh xíu để mỗi người có quan điểm được đưa lên và lắng nghe. Theo mình câu của bạn Crazysexycool đăng lên là bình thường, chả có gì phải chửi. Nếu mình góp ý sai thì bạn cho mình thêm ý kiến nào cải thiện cộng đồng tinhte nhé. Thanks
audi2468
ĐẠI BÀNG
3 năm
@QuangminhLT Ghét cái kiểu bài nào cũng la liếm,cm 1 cách vớ vẩn ko của nó bác ạ,cứ cm chung chung để lấy thành tích,đọc nhiều của nó quá thành ra phát bực,bây ko đọc mà chỉ cần lướt qua cái đã muốn tẮt luôn cái máy tính rồi
audi2468
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HuyAndroidX ;)) ghét hơn cả côn trùng là có thật
QuangminhLT
ĐẠI BÀNG
3 năm
hahahaha, lâu lâu đúng có cài xàm ghét thiệt. Nhưng đôi lúc mình cũng nhìn lướt qua để không phải văng tục, nhiều lần quá thành thói quen ko tốt. Hồi xưa mình giống các bạn, nay bỏ rồi, khó thực hiện lắm luôn 😆))
Cười vô mặt
sangva
ĐẠI BÀNG
3 năm
không nên giết côn trùng quá nhiều nha ae
Hoang Miiu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sangva Tùy thôi bạn. Có những loại phát triển quá mức và gây hại, thậm chí gây nguy cơ tuyệt chủng cho loài khác. Cái này thì nên can thiệp.
peterh
CAO CẤP
3 năm
Bài viết chỉ nêu lý thuyết thôi. Con người có muốn giết hết côn trùng cũng không được nữa là.
defwar
TÍCH CỰC
3 năm
Bất kì loài sinh vật nào trên trái đất dù xấu hay đẹp, dù đáng yêu hay đáng ghét đều là một mắt xích trong chuỗi sinh vật. Đứt gãy một mắt xích nào cũng sẽ đe doạ đến an toàn của sinh giới.
@HoangTux Đọc vậy mà còn ko hiểu thì bạn thuộc dạng thiểu năng rồi.
Cái ngu si của bạn nó như trái đất quay quanh mặt trời thì chứng minh làm gì =)))
@HoangTux Mình thấy bạn nói rất đúng 1 điều, đó là mình đang bất lực về sự thiểu năng của bạn =)))
Thôi thì để tự nhiên đào thải hoặc cuộc sống đưa đẩy xem não bạn có phát triển được thêm tí nào ko
Mất cân bằng sinh thái...ảnh hưởng tiêu cực đến con người
@hoangthanh1994 Mình nghĩ ngược lại xíu. Do con người vs lòng tham không đấy đang giết chết nhiều loài.
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangthanh1994 Con người mới đang làm mất cân bằng sinh thái ý, làm tuyệt chủng không biết bao nhiêu loài.
goldenstar
TÍCH CỰC
3 năm
Kiến, muỗi, ruồi, rết, bọ xích,..không có thì quá tốt
Nếu chỉ muỗi, gián, ruồi biến mất thì quá tuyệt.
ductaicx
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hãy yêu thiên nhiên dù là những loài sinh vật nhỏ bé như côn trùng
Thì ''trung tâm công nghệ hóa màu'' sẽ làm ăn khó khăn..
Cười vô mặt
@Nicotine Caffeine Vãi hay haha
Nhà có thì 99% gián là do bạn ở bẩn, k phải lỗi do gián!
trieuvhh
TÍCH CỰC
3 năm
@qng171 Bậy rồi, ở nhà đất ko biết chứ oqr chung cư sạch đến đâu vẫn có gián vì nó đi theo đường ống nước đến các nhà khác
@trieuvhh bạn nói vậy cũng ko đúng, đường ống nước thải mà có gián chui vào thì cần xem lại hệ thống lưới chặn côn trùng và khử mùi. Phòng nhà mình hồi trước cũng có, qua nhà mới dặn mấy thằng thợ làm cái hệ thống chặn là OK thui
@trieuvhh Trc e thuê nhà ở chung cư có 5 tầng, e thuê ở tầng 3, tầng 1 là nhà hàng. Nên vẫn có gián. Nhưng chung quy lại vẫn là do ở bẩn bro à. Mấy cái đường ống nó xử lý triệt để khá dễ dàng mà.
TuanHanu
TÍCH CỰC
3 năm
@qng171 Câu đúng là do bạn hoặc hàng xóm của bạn ở bẩn 😆 cứ sạch k bỏ thức ăn thừa lung tung thì gián nó chán chả buồn đến 😃)
unwrittlaw
TÍCH CỰC
3 năm
Con người mới là loài nên biến mất khỏi Trái Đất.
peterh
CAO CẤP
3 năm
@unwrittlaw Vậy bạn đi trước đi. Đạo đức giả.
unwrittlaw
TÍCH CỰC
3 năm
@peterh đi là đi hết, sao tôi phải đi trc? Nếu tất cả cùng đi thì tôi sẵn sàng đi, có vấn đề gì ko?
SinhCyan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Côn trùng biến mất thì loài người cũng bay màu nhanh thôi :v
DMT'S
TÍCH CỰC
3 năm
50% thôi, lúc trước làm gì có xe chở rác, làm gì có ống cống nước thải. xã hội tiên tiến, sẽ có cách để thay thế..
mỗi sinh vật và sự vật sinh ra trên Trái Đất đều có sứ mạng riêng của nó cả, đó gọi là tạo hóa.
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
sợ nhất là muỗi , khó giết mà ko giết nó thì ko yên ổn được
Côn trùng là một phần của sự sống trên Trái Đất dù đôi khi phiền phức. Cũng giống như người hay cmt đầu tiên, tuy phiền toái & mất cân bằng "hệ sinh thái" nhưng cũng phần nào là giúp các thành viên gắn bó hơn (cùng chung mục đích) và tạo điểm nhấn nơi này (giúp sôi động hơn). Do đó hãy tập làm quen và thân thiện hơn với loài vật này nhé!
mình chỉ muốn biến mất loài muỗi
Vấn đề là khi ruồi, muỗi, gián xuất hiện thì lại chẳng bao giờ thấy chim, dơi, ếch, … đâu.
chim, dơi, ếch, không ăn cái này thì chúng nó lại đi ăn cái khác mà 😁
O lala
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuongtl_syscomvn Chim,dơi ếch lên bàn nói chuyện với các bụng to rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019