DJI yêu cầu người dùng Pixel 6 mượn điện thoại khác để sử dụng DJI Fly và Mimo

Nhà Của Cáo
29/11/2021 16:36Phản hồi: 12
DJI yêu cầu người dùng Pixel 6 mượn điện thoại khác để sử dụng DJI Fly và Mimo
Flycam của DJI đã trở nên quá phổ biến trong giới sáng tạo nội dung và nhiếp ảnh vì chất lượng hình ảnh cao cùng khả năng tự động hoá và an toàn vượt trội. Đương nhiên, người dùng sử dụng điện thoại Google Pixel 6 cũng không ngoại lệ, họ cũng có sử dụng flycam của DJI và người dùng Pixel 6 đã liên tục ghi nhận các lỗi không tương thích giữa điện thoại Pixel 6 và các ứng dụng của DJI.

https://twitter.com/todcordill/status/1461721004510617603?s=20


Nhiều người dùng Pixel 6 và Pixel 6 Pro phát hiện ra điện thoại của họ và ứng dụng DJI Fly và DJI Mimo gặp sự cố không hiển thị màn hình liveview, một số khác thì không hoạt động được luôn. Theo như các hình ảnh mà họ cung cấp thì mình thấy ứng dụng vẫn nhận được flycam, có sóng nhưng không có màn hình liveview, các chức năng khác hoạt động bình thường trừ phần liveview. Chức năng biểu đồ histogram vẫn hoạt động, thông số vẫn nhảy, có nghĩa là thông tin hình ảnh camera nhìn thấy được vẫn có nhưng chỉ phần liveview là không hiển thị.

https://twitter.com/DJISupport/status/1457498658539065347?s=20


Đối với các máy như Action 2 và Pocket 2 sử dụng app DJI Mimo thì đây chỉ là một sự bất tiện ở phần liveview thôi, nhưng máy vẫn hoạt động được và chúng ta vẫn dùng bình thường. Còn đối với các máy flycam mà sử dụng app DJI Fly thì xem như vô dụng luôn, bạn sẽ không thể bay được trong tình trạng không thấy màn hình liveview.


https://twitter.com/todcordill/status/1461721004510617603?s=20


Phiên bản beta của app DJI Fly dành cho Android 12 đã được phát hành trước đó và chạy ổn trên rất nhiều thiết bị chạy nhiều loại chip khác nhau. Điều này giúp ta có thể suy đoán rằng vấn đề nằm ở Pixel 6 và 6 Pro, hay cụ thể hơn là SoC Tensor đã được Google tuỳ biến rất nhiều. Tuy nhiên một số ít báo cáo khác cũng gặp vấn đề tương tự với Samsung S21, trong khi một số khác lại nói rằng S21 hoạt động bình thường (chí ít là trên các phiên bản app cũ hơn).

Số lượng các trường hợp gặp vấn đề tương tự ngày càng tăng trên các diễn đàn của DJI và Twitter, nhiều đến mức khiến mod của DJI cũng đã có một thông báo rằng họ đã ghi nhận vấn đề. DJI xác nhận họ đã phát hiện vấn đề và đang làm việc để khắc phục sự cố này, nhưng họ không rõ mốc thời gian và khi nào sẽ khắc phục xong, và sau đó họ còn đề xuất mượn một thiết bị tương thích khác để dùng trong thời gian chờ đợi.

“Chúng tôi đã xác nhận với nhóm thiết kế của mình về sự việc này, vấn đề không tương thích trên điện thoại Pixel 6 và 6 Pro đang gia tăng. Chúng tôi sẽ chú ý và cố gắng giải quyết sớm nhất có thể. Vui lòng kiên nhẫn chờ đợi, chúng tôi rất cảm ơn sự thông cảm của bạn. Nếu nó đang gây cho bạn nhiều trở ngại, thì chúng tôi đề nghị bạn mượn một thiết bị di động tương thích khác."

Gần đây cũng có nhiều hiểu lầm do DJI đã đem một số ứng dụng về trang web của họ mà không còn cung cấp trên Google Play Store. Đa phần các app thì vẫn còn tìm thấy trên Play Store, nhưng chúng đã không được cập nhật trong một khoảng thời gian dài. Vẫn chưa rõ nguyên nhân, nhưng có một số giả thuyết cho rằng do các ứng dụng đó không tương thích với Google' App bundle requirement có hiệu lực vào đầu năm nay hoặc do các yếu tố chính trị. Đơn cử là ứng dụng DJI Fly bị cấm tại Appstore Việt Nam do có bản đồ đường lưỡi bò. Còn ở Mỹ thì DJI liên tục vướng vào các lùm xùm bên lề, gần nhất là việc FCC (Uỷ ban truyền thông liên bang Hoa Kỳ) kêu gọi một lệnh cấm lên DJI's Flycam vì lo ngại về an ninh anh em có thể đọc thêm tại đây.

Theo: androidpolice.com
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhiều lúc tìm không ra lỗi, đuối luôn.
@cuhiep Sự đa dạng của Android đôi lúc là vấn đề lớn cho các bên làm sản phẩm
kuG
ĐẠI BÀNG
2 năm
Pixel 6 và 6 Pro là điện thoại duy nhất hiện nay có chipset Tensor của Google, có thể kiến trúc CPU và GPU tùy chỉnh trong Tensor đang xung đột với mã hóa video trực tiếp của DJI .
Vậy chứng tỏ 1 điều pixel 6 có đổ phủ nhất định rồi
Nghe câu “one of the biggest flagship phones of the year” sao mà thấy cay cú quá 🤣 Pixel mang tiếng là đến từ Google, nhưng doanh số cực kì thấp so với các hãng khác, dẫn tới việc DJI không quá tập trung hỗ trợ cũng là dễ hiểu. Cộng thêm việc từ lúc ra mắt tới giờ xuất hiện lỗi liên tục, chứng tỏ bản thân thiết bị cũng có nhiều vấn đề rồi.
Nhiều khi trong code dư dấu , thôi
k hiểu ý nghĩa muốn truyền tải
ủa là sao ta 😁
ThanhDo Az
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nghe có vẻ do tương thích vs nhân lõi Exynos.
Mà s21 kia là chạy Exynos hay Snapdragon vậy nhỉ
hieungo123
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nên là personal assistance kiểu như đi chợ hộ, dắt chó đi dạo, mang vác túi , balo để giải phóng con người
ồ thế thì căng quá ta, hãng này là của tàu à
nemo1560
TÍCH CỰC
2 năm
google giờ làm căng quá app nào mà có xin quyền lưu data là bị warning ngay. dựng cái web để đăng app còn nhanh hơn đi giải thích lý do vì sao app cần quyền đó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019