Apple và Koss dàn xếp vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế tai nghe không dây

P.W
26/7/2022 8:12Phản hồi: 24
Apple và Koss dàn xếp vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế tai nghe không dây
Năm 2020, Koss, thương hiệu nổi tiếng với cặp tai nghe PortaPro đâm đơn khởi kiện Apple vì cho rằng nhà sản xuất AirPods đã vi phạm vài bằng sở hữu trí tuệ mà Koss đã sở hữu từ đầu thập niên 2000. Theo Koss, ngành công nghiệp tai nghe đã “bắt kịp với tầm nhìn những năm 2000 của Koss,” và những công nghệ ấy đã “trở nên quy chuẩn, với toàn bộ những hệ sinh thái thiết bị âm thanh đều được tạo ra dựa trên những kỹ thuật Koss nghĩ ra hơn một thập kỷ trước.”

Đơn kiện được gửi lên tòa án liên bang ở Waco, Texas. Không chỉ dừng ở đó, Koss còn kiện thêm vài cái tên khác như Bose và Skullcandy, và những vụ kiện này đang chờ tòa án phía Tây bang Texas đưa ra quyết định xét xử.

Động thái mới nhất, Apple đã chấp nhận dàn xếp với Koss trước khi thẩm phán quyết định xét xử vụ kiện tại tòa. Theo dự kiến, đáng lẽ ra phiên xử có bồi thẩm đoàn đã được diễn ra vào hôm thứ 2 25/7 vừa rồi. Chi tiết thỏa thuận giữa Apple và Koss không được tiết lộ, và các luật sư của cả hai bên đều từ chối đưa ra bình luận. Thẩm phán Alan Albright cũng đã hủy đơn kiện, không cho phép Koss “kiện lại” trong tương lai. Thông tin hôm thứ 7 vừa rồi cho biết, hai công ty đã dàn xếp “mọi vấn đề gây tranh cãi giữa họ.”

Trong đơn kiện, Koss yêu cầu Apple trả chi phí ứng dụng bằng sáng chế do Koss sở hữu. Theo họ, đó chính là những công nghệ đang được trang bị trong những cặp AirPods hay Beats mà Apple đang bán ra thị trường. Apple thì phản biện lại rằng họ không vi phạm sở hữu trí tuệ, và những bằng sáng chế của Koss không có giá trị. Cùng lúc, Apple cũng kiện ngược Koss ở tòa án San Francisco vì cho rằng đơn kiện ở Texas bao gồm cả những thông tin mật liên quan đến thỏa thuận sử dụng bằng sáng chế giữa Apple và Koss.

Theo Reuters
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko vi phạm sở hữu trí tuệ nhưng vẫn chấp nhận dàn xếp. Chúng ta có thể thấy đc lòng nhân văn, vĩ đại của Apple, sự giúp đỡ vô bờ bến đối với các cty nhỏ 😆
ttoan91
ĐẠI BÀNG
2 năm
@sốt-xuất-huyết-2022 Koss mà nhỏ?
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@sốt-xuất-huyết-2022 sợ lôi ra kiện lại nhiều cái bị phanh phui hơn 😁
Kid_Alone
TÍCH CỰC
2 năm
@sốt-xuất-huyết-2022 Chứ không phải nhờ sự lãnh đạo tài tình của Apple, và xuất sắc của các nhân viên, luật sư đã đưa tới chiến thắng vinh quang trước bọn "Koss" vu khống ak.
@ttoan91 Koss là công ty rất nhỏ. Có 35 nhân viên Giá trị công ty cũng rất nhỏ.
CangThat
ĐẠI BÀNG
2 năm
Vào vì cái ảnh huyền thoại Koss Porta Pro, theo mình đã chục năm =))
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
2 năm
@CangThat Kiếm bản không dây mà chất âm thiết kế như này thì ngon quá.
CangThat
ĐẠI BÀNG
2 năm
@13ig0taku Định độ sang không dây nhưng sợ cái receiver đểu hỏng hết tai 😁
@13ig0taku có bản không dây luôn nhưng không bán ở VN.
Lại nôn tiền ra chứ đi copy chùa mãi sao được 😆
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
Thấy 1-2 năm nay, giới trẻ đang có xu hướng xài đồ retro tech khá nhiều. Ở bên Mỹ, Koss porta pro đang khá hot.
Porta pro vẫn là cái j đó giữ thì thừa mà bán thì tiếc 😆
tieu.ngao
TÍCH CỰC
2 năm
@p.a.tuan mình cũng vẫn cnf 1 chiếc rất mới, thỉnh thoảng cắm vào jack AD-15 nghe với Nokia 3300, nó gọi là phê gì đâu ^^
nhưng tai này không nghe thường xuyên được vì đeo hơi vướng, chưa kể bị lọt âm ra ngoài quá nhiều gây khó chịu cho người khác.
muabu0n
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tieu.ngao Mình chưa được nghe 3300 và koss, nhưng sl45 nghe tai bình thường đã phê. Mà ae bảo sl + koss còn phê hơn nữa
@tieu.ngao Mình lại ko thấy vướng, đợt dịch ngồi văn phòng đeo KOSS + kính + khẩu trang 4 tiếng liên tục luôn nhưng vẫn thấy dễ chịu. Điều chỉnh cần gạt ôm tai về mức giữa là được.
tieu.ngao
TÍCH CỰC
2 năm
@muabu0n Sl45 thì phải nghe vs koss-35 thì mới hợp bác ạ, vì chất âm sl nhiều bass
Nokia 3300 thì chất âm chi tiết, cho nên nghe vs porta pro nhiều bass thì cân bằng và sướng
Koss porta pro ai nghe rồi có thể miêu tả chất âm của nó được ko , thấy nó hot vãi lúa nhưng nhìn xấu vãi đạn =)) shopee bán 1tr
HungVu23
ĐẠI BÀNG
2 năm
@渡辺稲荷 Mình cũng chưa nghr nhưng cũng blind buy một cái. Bên mẽo, koss porta pro đang là hot fashion item, đặc biệt ae giới trẻ mua khá nhiều.
evn203
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dạn xếp apple sẻ trả tiền bản quyền 1triệu USD để được sử dụng màng loa dạng hình tròn, còn nều không phải sử dụng hình elip hoắc tam giác nhọn
Hình ảnh máy gì mà đẹp thế nhỉ ? Ae
@Phamthanhduy1 tai nghe thì là KOSS porta pro
vclong2003
ĐẠI BÀNG
2 năm
Nhìn ảnh nhớ con M3K quá, giờ fiio không bán mấy con kiểu vậy nữa rồi 😞

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019