Các hãng hàng không Nga bắt đầu tháo máy bay lấy linh kiện thay thế do cấm vận

bk9sw
11/8/2022 17:14Phản hồi: 242
Các hãng hàng không Nga bắt đầu tháo máy bay lấy linh kiện thay thế do cấm vận
Các hãng hàng không Nga bao gồm Aeroflot đang bắt đầu tháo những chiếc máy bay phản lực để lấy linh kiện, phụ tùng thay thế do không thể mua được từ các đối tác nước ngoài trước lệnh cấm vận của phương Tây.

Động thái này không ngoài dự đoán, hồi tháng 6 Moscow đã đưa ra khuyến nghị lấy phụ tùng từ một số máy bay do nước ngoài sản xuất nhằm đảm bảo duy trì hoạt động của các đội bay ít nhất là đến năm 2025. Được biết một chiếc Sukhoi Superjet 100 và một chiếc Airbus A350 gần như mới của Aeroflot đang được tháo lấy phụ tùng. Ngoài ra, Aeroflot còn đang tiến hành tháo 2 chiếc Boeing 737 và 2 chiếc Airbus A320 vì hãng này cần nhiều phụ tùng thay thế hơn từ các model này.

012 Sukhoi Superjet 100.jpg
Superjet 100 dù được Nga sản xuất nhưng dòng máy bay này sử dụng nhiều phụ tùng do phương tây cung cấp, điển hình là động cơ. Nguồn tin cho hay một chiếc Superjet 100 đã được tháo lấy động cơ để thay thế cho một chiếc Superjet 100 khác. Động cơ là thành phần thường xuyên được luân chuyển giữa các máy bay, chúng thường được cung cấp theo các hợp đồng riêng. Về phần Airbus A350, Aeroflot có 7 chiếc loại này, 3 trong số đó đã nằm yên trên mặt đất trong suốt nhiều tháng qua và 1 chiếc thì đang được tháo lấy phụ tùng.

007 Aeroflot fleet.jpg
Đội bay của Aeroflot tính luôn cả các hãng con như Rossiya và Pobeda có tổng cộng 356 máy bay theo thống kê năm 2021. Trong đó 134 máy bay Boeing gồm các dòng Boeing 737-800, 747-400, 777-300/300ER và 146 máy bay Airbus gồm các dòng Airbus A319, A320/A320neo, A321neo, A330-200/300, A350-900. Phần còn lại là 76 chiếc Sukhoi Superjet 100. Tuy nhiên kể từ cuối tháng 6 thì 50 máy bay của Aeroflot, tương đương 15% đội bay không được khai thác.

Các chuyên gia hàng không cho rằng việc các hãng bay Nga như Aeroflot tiến hành tháo phụ tùng máy bay này đắp sang máy bay kia chỉ là vấn đề về thời gian. Trước các lệnh cấm vận chưa rõ thời hạn kết thúc của phương Tây, các hãng hàng không Nga đang đối mặt với thách thức lớn để giữ cho đội bay gồm đa phần là máy bay hiện đại của phương Tây hoạt động với năng lực kỹ thuật hạn chế. Việc sàng phụ tùng giữa các máy bay là điều hiếm thấy. Biện pháp này chỉ được dùng bởi các hãng hàng không gặp vấn đề về tài chính và chưa từng xảy ra ở quy mô lớn.

012 Aeroflot A350.jpg
Dĩ nhiên với phụ tùng thay thế thì các máy bay có thể trở lại hoạt động. Tuy nhiên điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tái gia nhập thị trường toàn cầu của máy bay, đó là khi hãng hàng không như Aeroflot trả lại máy bay cho bên cho thuê. Thêm vào đó nhiều phụ tùng có tuổi thọ giới hạn. Một chuyên gia đầu ngành cho biết thách thức lớn nhất là giữ cho động cơ và các trang thiết bị điện tử phức tạp hoạt động chính xác bởi chúng rất khó để sửa chữa. Chính kế hoạch phát triển ngành hàng không Nga đến năm 2030 cũng nêu ra thách thức này khi những chiếc máy bay như A350 hay dòng Q-series của Bombardier rất khó để bảo trì, hoạt động bảo trì đều được thực hiện tại nước ngoài.

Nga có thể tìm kiếm nguồn cung cấp phụ tùng từ các nước không áp đặt lệnh cấm vận nhưng điều này khá khó. Những quốc gia châu Á và Trung Đông nếu đồng ý bán phụ tùng cho Nga sẽ lo ngại bị phương Tây áp đặt cấm vận. Một nguồn tin cho hay: "Mỗi linh kiện, phụ tùng có số series riêng và nếu các tài liệu mua bán cho thấy bên mua cuối cùng là một hãng hàng không Nga thì sẽ không ai đồng ý cung cấp, cả Trung Quốc và UAE. ... Tất cả các phụ tùng phải được báo cáo cho Boeing và Airbus trước khi chúng được cung cấp cho bên mua."

Aeroflot là hãng hàng không quốc gia Nga, từng là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới nhưng giờ đây đang phụ thuộc vào nguồn hỗ trợ của chính phủ. Sau khi các lệnh cấm vận được áp đặt, Aeroflot đã chứng kiến sự sụt giảm đến 22% về số lượng chuyến bay trong quý 2 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái do nhiều đường bay đến các điểm đến châu Âu bị đóng cửa.

Theo: Reuters
242 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nga chỉ sản xuất đc mấy cái đơn giản như máy bay tiêm kích siêu thanh, tên lửa, tàu ngầm hạt nhân, tàu sân bay hạt nhân, bom nguyên tử, bom nhiệt hạch, còn máy bay dân dụng bó tay vì bị phương Tây cấm vận.
mieuthu2005
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trần hữu phú Xua quân sang bắn giết, cướp của, giết người, chiếm đất, chiếm tài nguyên nhà người ta thì có não phẳng mới cho là không phải xâm lược. Nói như cậu thì Trung Quốc đập Việt Nam chả quá đúng vì vừa được Trung Quốc giúp đỡ đánh Mỹ lại quay ra ký hiệp định đồng minh với Liên Xô trong khi lúc đó Xô - Trung lại đang căng thẳng, thậm chí tranh chấp biên giới; cho phép Liên Xô thuê vịnh Cam Ranh có là vác dao đến cửa nhà Trung Quốc theo quan điểm của Putler hiện nay không; chưa kể vụ "bài xích" người Hoa. Theo lý lẽ của mấy kẻ "IQ cao" ủng hộ áp dụng luật rừng này đã là nước yếu do không biết đường ăn ở nên bị thằng to hơn đập cho là rất đúng, đổ tội cho nạn nhân. Việt Nam có ủng hộ tiền cho Ukraina bằng tiền thuế do toàn dân VN đóng góp đấy hay quên rồi, nhớ mua muối i ốt ăn thêm vào nhé.
@mieuthu2005 À. Chỉ là chiếm đất, sát nhập lãnh thổ thôi mà.. đâu có xâm lược đâu. Xâm lược phải giống Mỹ ấy. Nó chưa sát nhập nước nào nên là xâm lược.
MarcusNg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@trần hữu phú Quyền lực , opec...😆 mỗi khu vực làm ăn riêng ba ơi. Kd thì cái nào có lợi nta nghiêng bên đó . Lên kế hoạch hay k j thì b khỏi cần nói, kệ nó lên vài chục năm cũng chẳng là gì . Quyền lực hay ko ở đối phương công nhận thôi, vs b là quyền lực, vs t là cái thứ khác . Những cuộc chiến đều có cái cớ và lợi ích đi chung vs nhau. T k biet b trình độ ntn hay kd đạt cấp độ sao mà nc thấy nghiêng lệch qá , là đủ hiểu cách nhìn nhận vấn đề . Ctranh là ctranh , thắng thua thì ai cũng thấy, mang dã tâm vậy là ko ổn nhé .
MarcusNg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@mieuthu2005 Cái thứ nói nta não phẳng mà k phân biệt thì b nói làm j cho mệt . Thứ ác ma nhập vào nên biện minh cho mình
Chiến tranh phơi bày mọi mặt thất bại của Nga ngố. Trong khi bọn đầy tớ Putin cho con cái đi sang Tây, Mỹ mà suốt ngày chửi Mỹ như đúng roi.
@engadget.com Mình đang cuốn theo comment của bạn kia. Nói chúng thằng kia đã nói cái kiểu úp úp mở mở xong bạn vô troll cũng ko rõ ràng.
@bp34 @bp34 hãy giải thích cho mọi người hiểu về bản chất của cuộc chiến này đi bạn ey
@duc003 Bản chất cuộc chiến là thân thiện và sát nhập lãnh thổ.
Mọi thứ tại tụi nga hiện tại chỉ còn là vấn đề thời gian thôi
@TH Luân tôi nói sai chỗ nào à ? bạn thử chỉ cho tôi lỗ hổng trong diễn biến hiện tại đi ? các bạn cứ mô tả ukraine sắp chiến thắng rồi đẩy được quân nga và ? hiện tại nga ngố nó đã chiếm tất cả các vùng quan trọng nhất ukraine còn ukraine đang lâm vào khủng hoảng do sống còn bây giờ phụ thuộc vào viện trợ phương tây. nói đâu xa khi tiền ukraine nó mất giá thảm hại thì lấy gì ra trả nợ với mua vũ khí ? tôi biết các ông lúc kẹc nào chẳng bênh phương tây, rồi cứ hễ nga hay TQ là dìm là bêu xấu... lớn lên đi, người ta giờ nhìn vào thực tế chứ không phải văn vẻ mĩ miều từ phương tây. còn tại sao tôi nói được như này thì ông anh tôi hiện tại vừa chạy từ Kiev sang balan rồi về nước rồi. 1 bà cô thì đang ở Nga ngố và sống khỏe. gớm mấy thanh niên mê tây như 2 ông thì biết cái cc gì ? dẫn chứng tự biên tự diễn mà k thèm xem cái bản đồ quân sự của cả 2 bên hoặc ít nhất động não cũng hiểu là ukraine quá nhỏ bé về mọi mặt vs nga, đánh nhau kiểu gì chẳng vỡ cả mặt ra
@Pisces.Mist @Pisces.Mist xin lỗi tôi chỉ đọc chữ đầu với chữ cuối của ông thôi? Nga Con đang Cay Dùm Mẫu Quốc cũng hử 🤣
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Pisces.Mist - bạn có xem bản đồ chiến tranh chưa? Khu nào là quan trọng nhất của ukraina vậy bạn? Và Nga đang tạm chiếm giữ ở nhg đâu.
- bạn có cập nhập tin tức hàng ngày không?
- dân nga khá bình thường vì có ai bắn phá vào Nga đâu. Trừng phạt thì nhắm vào giới tài phiệt là chính. Người dân thì chưa đâu, 1-2 năm nữa mới thấm đến dân.
- ukraina nó được viện trợ vũ khí free chứ k phải là mua nhé, các khoản nợ quốc tế đều được đóng băng chưa phải trả. Còn tại sao Ukraina yếu hơn Nga mà vẫn có thể thắng vì phòng thủ luôn đỡ hơn tấn công nhiều. Chưa kể Nga sẽ k đủ lực lượng để cai quản Ukraina dù có chiếm được. Ukraina quá lớn, từ đầu cuộc chiến đến giờ khu vực phía tây giáp balan vào khoảng 1/2 diện tích Ukraina Nga chưa thể đụng đến.
- tại sao phản đối xâm lược lại là bênh phương tây? VN cũng từng bị xâm lược mà giờ lại đi bênh kẻ đi xâm lược? Tiêu chuẩn gì đây?
Còn TQ thì có cần phải phân tích k?
- cuộc chiến k phải chỉ là của Ukraina với Nga. Nên nói như bạn thì là chẳng hiểu gì về cuộc chiến này cả.
cuongkennet
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TH Luân Nói với thằng ngu cho mệt, nó bú putin bị ghiền
XBlue
CAO CẤP
2 năm
ko nước nào tự làm được mọi thứ từ A đến Z, ko riêng gì Nga
@XBlue Đúng như vậy, bởi thế cố gắng sống đẹp để mọi người chơi vs mình. Còn không thì ra chuồng gà như anh Putin đây
@XBlue Vấn đề Hà Lan nó lại bạn thằng Mỹ. Mỹ nó đứng riêng lẻ thì nó cũng méo ăn lại Nga với tàu chỉ khác cái nó có vài chục thằng bạn thân và thêm vài chục thằng nữa muốn làm bạn với nó mà chưa được.
@XBlue Vấn đề ở chỗ liên minh của Mỹ làm được mọi thứ ..
@XBlue Vấn đề là bọn kia nghe lời Mỹ 100% .. kêu cấm là nó cấm liền ..
Nghe đồn Nga Ngố có 1 số Youtuber chuyên chế cháo động cơ phản lực khá nổi tiếng. Thử nhờ cậy họ xem.
bigbangn91
TÍCH CỰC
2 năm
@Team B Nghe đồn ở vn cũng có kỹ sư vườn chế tàu ngầm máy bay, thử mời họ xem
vẫn ủng hộ nước Nga
@Nguyendung4987
Đừng nói nữa, quất đi em
CellonC
CAO CẤP
2 năm
Cùng lắm thì ko bay nữa đi đường bộ cho bọn tây âu khốn nạn chết rét
@CellonC Không được. Không đi đường bộ được, nguy hiểm lắm. Máy bay mới an toàn.
Tôi có thằng bạn đi về quê, tôi bảo đi máy bay cho an toàn mà nó không nghe, đi đường bộ, rồi cái đang đi thì có chiếc máy bay lao xuống tông chết.
Đấy, bảo đi máy bay đi cho an toàn thì không nghe. Trời ơi
bva6921
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Hiiam2522 @Hiiam2522 Thông tin Mỹ có trữ lượng dầu lớn nhất ở đâu ra vậy bác?
@☼Achilles☼ đầu mỏ là những mỏ nào vậy đồng chí =)) xin thưa là châu âu chẳng có tài nguyên giá trị nào hết nhất là dầu khí
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bva6921 Bạn cứ tham khảo thêm đi. Vì bxh trữ lượng dầu của các quốc gia chỉ là số liệu tính toán cả lượng dầu chưa khai thác. Còn Mỹ nó lại tính lượng nó khai thác. Ở Mỹ đã được xác nhận là có rất nhiều dầu đá phiến nhg vì bị đánh thuế rất nặng nên k cty nào chịu khai thác thôi. Trữ lượng dầu ấy còn nhiều hơn của Nga nữa đó.
ides
CAO CẤP
2 năm
Sẽ dùng từ sa lầy đối với Nga 😃
@ides Mới sa đống k.ứt thôi, lầy to quá 😂😂😂😂
hppl
TÍCH CỰC
2 năm
mang danh cường quốc mà máy bay còn phải nhập linh kiện thì cường quốc cái gì , tài nguyên thì bao la mà không có chất xám thì cũng chả làm được gì
@Pisces.Mist Elon Musk tên lửa bỏ đâu!!?
Nga phải thông báo hủy HD cấp tên lửa đẩy trước khi Mỹ thông báo hủy
@hppl Chất xám có nhưng cho chuyện khác của láng giềng
cuongkennet
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bạch Vân Đạo Nhân Ừ , trời lạnh trâu bò lăn ra chết, tv không có coi , cuộc sống giống như thổ dân, về tp thấy gái xin liếm dép cho nó : cút
@cuongkennet Ngu hết phần thiên hạ, nông thôn không có gái à? Nhiều thằng mang tiếng ở tp nhưng thục chất là sống trong ổ chuột, hàng ngày đi làm cửu vạn, còn không bằng người nghèo ở nông thôn.
hungsisvn
TÍCH CỰC
2 năm
Giống như dân buôn hàng bãi lấy con này lắp con kia ...
toidang
TÍCH CỰC
2 năm
@hungsisvn đọc bài viết thấy " tháo con mới tinh lấy động cơ để lắp sang con khác", ơ thế tại sao không bay luôn con mới, rồi con hỏng động cơ kia thì rã linh kiện ra ?
Cả thế giới chỉ có vài hãng làm động cơ cho dân sự thì thấy độ khó tới mức nào ?!! Độ khó không nằm ở vận hành mà chính là độ an toàn cực kỳ cao ,máy bay quân sự chuyện hư đông cơ là thường ,phi công nhảy dù ,còn hàng trăm người trên phi cơ dân sự là không thể
TraafnKhasnh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@CellonC Bạn trên phát biểu đâu có sai đâu nhỉ. Mình làm trong ngành phần mềm oto, những thứ bên vn đảm nhiệm thg là các chức năng giải trí, điều hoà, sưởi… nói chung có lỗi cũng ko chết ai. Những thứ liên quan đến an toàn như phanh, tốc độ, túi khí… thì họ ko giao cho mình làm, toàn mấy tụi nước ngoài làm thôi.
CellonC
CAO CẤP
2 năm
@TraafnKhasnh À nó lủng củng mung lung thôi bạn.
Khó vì sao, vì độ an toàn. Độ an toàn do đâu?
Do vật liệu, kỹ thuật cơ khí, nhiệt, hoá mà làm nên. Ý mình là vậy còn ai chả biết là độ an toàn hay độ tin cậy cao!
Hiiam2522
ĐẠI BÀNG
2 năm
@CellonC Nói chính xác ra thì là "khó là do yêu cầu về độ an toàn cao". Bạn kia k nói rõ ra nhưng ai có chút kiến thức thì đọc qua là hiểu ý nói gì rồi, ông đi bắt bẻ rồi bị nói lại thì tổ lái tếu vãi.
nguy hiểm quá
dontask123
TÍCH CỰC
2 năm
@Didu Sao lại nguy hiểm hả Mod? Kể cả ở Việt Nam mình thì các hãng hàng không vẫn có thể swap phụ tùng từ máy bay này qua máy bay khác. Cái chính ở đây là phải được sự đồng ý của Airbus/Boeing, còn Nga thì không cần được sự đồng ý vẫn cứ swap phụ tùng.
Một người đứng ở Quảng trường đỏ la lớn "tổng thống là một gã ngốc", thế là bị cảnh sát bắt đem về đồn.
Tại đồn:
Người thanh niên: "sao lại bắt tôi, tôi nói tổng thống là tổng thống Ukraine Zelensky, Zelensky là một gã ngốc".
Cảnh sát: "thôi anh đừng có nói điêu, ở đây ai cũng biết ai là kẻ ngốc, anh không lừa được chúng tôi đâu"
boyvtkg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Tàu chiến đi trên cạn Tao đợi bọn mày giải phóng Ukraine nửa năm nay còn chưa giải phóng nó nữa con bò?
8Keo
CAO CẤP
2 năm
@Tàu chiến đi trên cạn Lộ diện 1 thằng ak47 😋
Ăn tục nói phét là bản chất rồi.
Hở xíu là cay cú. Lêu lêu...
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
2 năm
Toàn truyền thông võ mồm. Ta cứ đứng ngoài coi kịch hay đi vì tgian còn dài lắm
Cười ra nước mắt
Sao Nga không nhờ Việt Nam nhỉ, Việt Nam là trùm giải cứu mà, từ nông sản, thực phẩm đến giải cứu người từ đại dịch về thì tôi nghĩ mấy cái này Việt Nam giải cứu được
@thienvk làng tháo dở máy bay Nam định rất khoái câu này
@Tàu chiến đi trên cạn Cay =)) Mỹ lại là tiêu chuẩn
Sao con Việt Nam không mua máy bay thằng cha Ngố về bay nhỉ, toàn bay máy bay bọn giãy chết 🤣
@Guest345 Thì cũng giống như chửi Mẽo, chửi mấy người làm nail nhưng vẫn lấy tiền cho con cái qua Mẽo du học, gia đình qua Mẽo định cư ở quận Cam đó thôi.

Đó là chưa kể nhiều khi lên Tinh Tế bợ Tàu, khen Nga nhưng ra tiệm vẫn nhìn cái iPhone rồi chép miệng thèm 😆
@Long UFM https://tuoitre.vn/my-yeu-cau-ho-chieu-moi-cua-viet-nam-can-co-bi-chu-ve-noi-sinh-20220812210830913.htm
Thôi chết cmnr...kì này bộ tộc nón cối chửi Mỹ nát luôn 🤣
cr9i
TÍCH CỰC
2 năm
tới đcm mấy th c ho nga chắc đi tàu hỏa đốt than thôi, độc tài bạn của th Ủn bắc hàn, đói rách ko bgio khá đc.
Không quan tâm nhiều đến chính trị. Cái ảnh bìa đẹp quá.
@mandiesel Cái chính là mình không can thiệp được gì ở đó, trừ khi mình là bộ phận gì đó ở đấy. Quan tâm ở đây chỉ là biết này biết nọ thôi.
mandiesel
TÍCH CỰC
2 năm
@flower_cutter Một ng không làm gì dc. Nhưng nhiều người cũng phản đối hay đòi hỏi minh bạch các quyết định hay chính sách thì nó khác hẳn nha. Chính vì ai cũng vậy nên mấy nước độc đảng nó mới dễ dàng siết chặt thòng lọng. Ngay từ hiến pháp đã cấm ng dân tụ tập, biểu tình nếu cảm thấy bất công hay cần đòi hỏi quyền lợi. Bác nhìn vụ tông xe ở Ninh Thuận đó, k vó mạng xã hội konbij người dân cả nứic tạo dư luận thì liệu người gây tai nạn có bị khởi tố??? Suy rộng ra cho các vấn đề khác thôi
@muahangnet Căn cứ ở đâu. Tao làm cty tư nhân từ khi ra trường nhé.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019