Ducati vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp 2023 của dòng naked bike cao cấp nhất của hãng là Streetfighter V4, đồng thời ra mắt Streetfighter V4 SP2 với nhiều trang bị nhằm tối ưu hiệu suất của xe, đặc biệt là trong trường đua. Dưới đây là một số những điểm thay đổi lớn đối với chuỗi sản phẩm Streetfighter V4 2023, mời anh em theo dõi.
Đối với các phiên bản, xe giờ đây được bổ sung thêm 2 chế độ lái là Full Power, giúp phản ứng tay ga cực nhanh và nhạy, trong khi chế độ Low Power giúp làm dịu sức mạnh của xe lại để dễ dàng điều khiển hơn cho người mới hoặc trong điều kiện di chuyển đô thị.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/10/6176233_2023-ducati-streetfighter-v4-lineup-first-look-s-sp2-sportbike-motorcycle-2.jpg)
Đối với các phiên bản, xe giờ đây được bổ sung thêm 2 chế độ lái là Full Power, giúp phản ứng tay ga cực nhanh và nhạy, trong khi chế độ Low Power giúp làm dịu sức mạnh của xe lại để dễ dàng điều khiển hơn cho người mới hoặc trong điều kiện di chuyển đô thị.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2022/10/6176233_2023-ducati-streetfighter-v4-lineup-first-look-s-sp2-sportbike-motorcycle-2.jpg)
Bảng đồng hồ của xe là loại màn hình TFT kích thước 5 inch tương tự như các phiên bản cũ, nhưng đồ họa hiển thị bên trong đã được tinh chỉnh lại để trông đơn giản hơn, dễ quan sát và điều chỉnh hơn. Chế độ hiển thị Track Evo sẽ có giao diện giống như trên xe đua MotoGP GP22, lần đầu tiên tiếp cận với khách hàng thương mại.

Công nghệ hỗ trợ phanh bằng động cơ được Ducati nâng cấp phần mềm vận hành. Có tổng cộng 3 chế độ để người dùng có thể tùy chỉnh. Ngoài ra, phần mềm cũng có thể tự động phát hiện điều kiện tải trọng của xe mà tự động tinh chỉnh mức độ phanh bằng động cơ. Tùy vào từng cấp số mà mức độ can thiệp sẽ khác nhau.

Phần mềm hỗ trợ cho hệ thống sang số nhanh được điều chỉnh để hệ thống vận hành trơn tru và đa dạng hơn. Sẽ có 2 thuật toán dành cho 2 tình huống, 1 là vừa mớm nhẹ ga vừa sang số, còn 2 là sang số trong khi vẫn đang ga bình thường. Ở tình huống 1, hệ thống đánh lửa tạm thời tắt để quá trình chuyển số được trơn tru. Ở tình huống 2, phần mềm sẽ ra lệnh cho động cơ vận hành để tái tạo mô-men xoắn nhằm tập trung vào tính ổn định khi chuyển số.

Streetfighter V4 SP2 được trang bị phuộc bán chủ động Öhlins với cách thiết lập giống như trên dòng Panigale V4. Đối với Streetfighter V4, xe tiếp tục được trang bị phuộc có thể điều chỉnh của Showa và Sachs. Ducati cũng nâng chiều cao gắp xe lên 4mm, giúp giảm áp lực khi tăng tốc lên đuôi xe, đồng thời dồn trọng tâm về phía trước để vào cua ổn định hơn. Thiết kế của bình xăng cũng được điều chỉnh để ôm người lái hơn, gia tăng độ bám khi ôm cua hoặc phanh.

Quảng cáo
Streetfighter V4 S và V4 SP2 được trang bị 1 bộ pin lithium-ion mới bên trong xe với khối lượng nhẹ hơn so với pin của bản SP trước đó. Một quạt tản nhiệt cũng được bổ sung để làm mát động cơ tốt hơn. Ducati Streetfighter SP2 được trang bị bộ vành carbon 5 chấu kép, nhẹ hơn 1,4kg so với phiên bản V4 S. Ngoài ra, ống xả Ducati Performance by Akrapovic còn giúp giảm 5kg (từ 197kg xuống 192kg) và tăng công suất cực đại lên 223 mã lực.

Ducati Streetfighter V4 phiên bản tiêu chuẩn sẽ có giá bán từ $22,095, thêm 5.000 USD cho phiên bản V4 S và Streetfighter V4 SP2 có giá bán $37,995. Ducati Streetfighter V4 phiên bản cũ hiện đang được bán tại Việt Nam với giá từ 650 triệu đối với bản tiêu chuẩn.