Ducati Streetfighter V4/ V4S là chiếc naked bike được xem là mạnh nhất của hãng Ducati ở thời điểm hiện tại. Ducati Streetfighter V4/ V4S nhập khẩu từ Thái Lan, đang được bán ở Việt Nam với giá 790 triệu đồng cho V4S và 650 triệu đồng cho V4.
So với Ducati Streetfighter V4 thì Ducati Streetfighter V4S được trang bị thêm phuộc trước và sau của hãng Ohlin, xe có mâm nhôm nguyên khối khác với Streetfighter V4. Một số thông tin tham khảo thêm về V4 và V4S: https://tinhte.vn/t/3165584/ - https://tinhte.vn/t/3196291/
Về động cơ:

So với Ducati Streetfighter V4 thì Ducati Streetfighter V4S được trang bị thêm phuộc trước và sau của hãng Ohlin, xe có mâm nhôm nguyên khối khác với Streetfighter V4. Một số thông tin tham khảo thêm về V4 và V4S: https://tinhte.vn/t/3165584/ - https://tinhte.vn/t/3196291/

Trên tay Ducati Streetfighter V4 hoàn toàn mới: giá bán khoảng 1 tỉ đồng | Viết bởi su béo béo
Ducati Streetfighter V4 2020 đã được thay đổi rất nhiều so với phiên bản cũ đã bị khai tử vào năm 2015.
Chiếc xe mình làm trên tay cho anh em xem là con đầu tiên ở Việt Nam.
Xe được trang bị động cơ Desmosedici Stradale có dung tích 1.103 cc.
tinhte.vn

Về động cơ:
Nhắc đến Ducati Streetfighter V4 không thể thiếu động cơ V4. Động cơ V4 thiết kế góc V 90° cho công suất 208 mã lực tại 12.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 123 Nm tại 11.500 vòng/phút một mức công suất cao trong phân khúc naked, hoàn toàn phù hợp với đặc điểm nổi bật của Streetfighter V4.

Thực tế động cơ Streetfighter V4 có nhiều thông số tương đồng và không khác nhiều so với Panigale V4. Bản đồ động cơ chuyên dụng cho phép người lái tận dụng một cách an toàn hiệu suất của Streetfighter V4 trên đường.

Tỷ số truyền ngắn hơn của Panigale V4, mang lại mô-men xoắn bánh xe thêm 10%, đảm bảo tay ga nhạy hơn. Công suất và mô-men xoắn có thể tăng lên 220 mã lực và 130 Nm bằng cách thay ống xả "Ducati Performance" của Arkapovic kèm với bộ xử lý ECU EVO Racing dành cho xe chạy track, đồng thời trọng lượng pô cũng giảm 6 kg so với pô zin trên xe.

Động cơ V4 được thiết kế vuông góc 90 độ nằm ngược nhau và nghiên về sau 42 độ. Thiết kế động cơ này được coi là độc nhất vì có trục khuỷu quay ngược và "Twin Pulse firing order" giúp cho người chạy cảm giác êm ái không bị rung lắc quá nhiều về động cơ khi đang ở vận tốc cao hay vòng tua cao. (Twin Pulse firing order) hay còn được gọi "các thứ tự đánh lửa". Là trình tự phân phối công suất ở các góc 0°, 90°, 290° và 380° của từng xi-lanh trong động cơ.

Quảng cáo
Cơ chế diễn ra qua việc sử dụng đánh lửa của bugi và phun nhiện liệu trong động cơ theo đúng thứ tự. Khi thiết kế động cơ, việc chọn thứ tự "đánh lửa" thích hợp là rất quan trọng để giảm thiểu rung lắc, đạt sự vận hành êm ái, tăng tuổi thọ động cơ và tạo sự thoải mái cho người sử dụng.
Nhược điểm của loại động cơ này là gây ảnh hưởng nhiều đến trục khuỷu.

Bướm ga điện tử được liên kết với động cơ cho ra biểu đồ mô-men giúp hãng thay đổi về mô-men xoắn cho việc phản ứng của bướm ga mượt, nhạy hơn, ổn định dễ dàng hơn ở mức ga mong muốn, giảm thiểu sự mất ổn định trong thời gian tăng tốc.

Ngoài ra, pit-tông còn được thiết kế với đường kính 81mm, có hành trình pit-tông 53,5 mm dài hơn cho mức mô-men xoắn cao khi sử dụng trên đường trường và giảm tốc độ quay tối đa của động cơ.
Dựa trên động cơ Desmosedici GP, các công nghệ sản xuất, vật liệu và cách bố trí các bộ phận phụ trợ đã được sửa đổi để đạt được độ bền yêu cầu trên đường phố, thời gian bảo dưỡng tiêu chuẩn là 24.000 km (Dịch vụ Desmo), tương đồng với việc xe sử dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và năng suất sản xuất cao.
Quảng cáo

Các công nghệ có trên Streetfighter V4:
- Hệ thống chống bó cứng phanh khi vào cua (ABS Cornering EVO)
Trong khi cấp độ 3 được khuyến nghị cho các điều kiện có độ bám thấp, cấp độ 2 và 1 nhấn mạnh sức mạnh phanh và được thiết kế để sử dụng trên các bề mặt có độ bám cao.
Việc chọn cấp độ 2 sẽ kích hoạt chức năng trống trượt bằng phanh, cho phép người lái đưa xe vào các góc cua một cách an toàn.
Được khuyến nghị cho những tay đua chuyên nghiệp, ABS cấp độ 1 chỉ hạn chế sự can thiệp của ABS đối với phanh trước, nhưng vẫn giữ chức năng vào cua để cho phép phanh siêu cứng đến và qua ngã rẽ để khắc phục mọi lỗi lái.
- Hệ thống kiểm soát lực kéo (Ducati (DTC) EVO 2)
DTC EVO giao tiếp với đơn vị đo lường quán tính 6 trục (IMU), liên tục đo góc nghiêng và sử dụng nó để tính toán chính xác mức độ can thiệp cần thiết để đảm bảo vòng quay bánh sau phù hợp (theo cài đặt mức DTC EVO).
Khi được đặt ở mức 1 hoặc 2, DTC EVO sẽ kích hoạt chức năng vòng tua máy theo yêu cầu. Điều này cho phép người lái sử dụng bướm ga, khi xe nghiêng người, để yêu cầu nhiều vòng quay hơn so với mức can thiệp thông thường để xe có thể xoay quanh bánh trước và hoàn thành đường vào cua đã định.
DTC EVO không chỉ hoạt động trên quá trình đánh lửa và phun mà còn trên khẩu độ van tiết lưu để đảm bảo can thiệp nhiều hơn khi không cần điều khiển hành động nhanh.
- Ducati Slide Control (DSC)
Ducati Slide Control (DSC) có hai cấp độ khác nhau: chuyển từ cấp độ 1 sang cấp độ 2 giúp kiểm soát dễ dàng các góc trượt.
Giống với Traction Control, Slide Control kiểm soát việc giảm mô-men xoắn bằng cách tác động lên van động cơ qua bướm ga, giảm tốc độ phóng tia lửa điện và giảm lượng phun nhiên liệu.
- Hệ thống chống bốc đầu Ducati Wheelie Control (DWC)
- Ducati Power Launch (DPL)
Hệ thống có 3 cấp độ nhằm đảm bảo khởi động nhanh nhưng an toàn, cho phép người lái tập trung vào việc nhả côn. Ducati Power Launch (DPL) sử dụng các chức năng của Wheelie Control và luôn giữ cho Traction Control hoạt động để đảm bảo an toàn mọi lúc.
Ducati Power Launch có 3 mức cài đặt khác nhau và được kích hoạt bằng cách nhấn phím cụ thể trên thiết bị đóng cắt bên phải. Từ cấp độ 1 khởi động hiệu suất cao cho đến cấp độ 3 an toàn và ổn định.
- Ducati Quick Shift lên/xuống (DQS) EVO 2
Trong quá trình xuống số, hệ thống này hoạt động liên tục với ly hợp chống trượt và kiểm soát phanh động cơ (EBC) để đảm bảo chuyển số tối ưu trong quá trình lái xe vượt địa hình.
- Kiểm soát phanh động cơ (EBC) EVO
Cách hoạt động: EBC EVO được tối ưu hóa theo góc nghiêng khi vào cua, kiểm soát vị trí van tiết lưu, giảm tốc bánh răng và trục khuỷu trong quá trình phanh gấp, điều chỉnh khẩu độ bướm ga để cân bằng mô-men xoắn tác dụng lên lốp.
- Hệ thống treo điện tử Ducati (DES) EVO

Nguồn: DUCATI NEW YORK