Trên tay bảng vẽ Wacom Cintiq Pro 27: giá hơn 98 triệu đồng, màn hình rất đẹp để sáng tạo nội dung

Mikeknowsme
26/11/2022 5:2Phản hồi: 54
Trên tay bảng vẽ Wacom Cintiq Pro 27: giá hơn 98 triệu đồng, màn hình rất đẹp để sáng tạo nội dung
Wacom Cintiq Pro 27bảng vẽ mới và cao cấp nhất hướng đến những người làm việc sáng tạo. Anh em chắc hẳn đã quá quen thuộc với Wacom và những sản phẩm bảng vẽ của họ, thì Cintiq Pro nói chung là sản phẩm đắt tiền và trang bị mọi thứ đều mạnh mẽ và tốt nhất. Đặc biệt những người dùng như hoạ sĩ phát hoạ, dựng 3D, làm hoạt hình, đồ hoạ game, phim, kỹ xảo,… thì sẽ cần đến những thiết bị cao cấp như Cintiq Pro 27 mới nói riêng.


Giá bán của chiếc màn hình vẽ này có giá lên đến hơn 98 triệu, và không phải dành cho những người dùng bình thường. Thật ra mình có cơ hội trên tay Wacom Cintiq Pro 16 rồi, thì bây giờ khi được trải nghiệm thử dòng Pro 27 thì mình hiểu được Wacom đã nâng cấp rất nhiều về dòng Cintiq Pro này.

Những đổi mới về phần cứng trên Wacom Cintiq Pro 27


Trentay_Wacom_Cintiqpro27_12.jpg
Đầu tiên chúng ta sẽ có một màn hình lớn 27" IPS độ phân giải 4K, tốc độ làm tươi 120Hz. Đặc biệt Cintiq Pro 27" hỗ trợ các chuẩn dải màu như DCI-P3 98%, Adobe RGB 99%, giúp cho những người dùng chuyên nghiệp làm việc sáng tạo sẽ thoải mái thiết kế hình hoạ mà không sợ bị sai màu.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_6.jpg
Màn hình này cũng hỗ trợ Multi touch nên chúng ta thoải mái chạm lên.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_15.jpg
Viền màn hình cũng được làm mỏng làm một chút cho nên tổng thể Cintiq Pro 27 này có màn hình lớn nhưng kích thước gọn hơn dòng 32 inch trước đây khá đáng kể.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_8.jpg
Thật ra cái màn hình này rất nặng, đằng sau có cái chân đế rất to để nâng chiếc màn hình này lên. Ngoài ra màn hình có ngàm chuẩn Vesa để người dùng có thể sử dụng arm riêng cũng được.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_7.jpg
Chủ yếu chúng ta sẽ điều chỉnh góc nghiêng và cao/thấp nhiều hơn nên chúng ta có thể đứng hoặc ngồi thao tác với Cintiq Pro 27 đều rất thoải mái. Gọi là cái gì đó “Công thái học” 😁

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_17.jpg
Hai bên màn hình bao gồm 4 nút (tổng cộng là 8 nút) express key để điều chỉnh các phím tắt trong quá trình vẽ tuỳ cách mà người dùng thiết lập. Đây cũng là những nút giúp chúng ta tinh chỉnh nhanh các menu bên trong màn hình. Mình thích kiểu làm nút express key theo dạng tay nắm như thế này, cho mình cảm giác thoải mái, thuận theo tự nhiên hơn. Trước đây thường các nút express được làm ở cạnh hoặc trên màn hình, cho thao tác không được thuận tiện.

CongIO.jpg

Quảng cáo


CongIO_2.jpg
Các cổng kết nối của Cintiq Pro bao gồm USB-C xuất màn hình và DP, HDMI, USB-C và USB-A để kết nối phụ kiện bên ngoài (bàn phím, chuột). Vị trí các cổng I/O này được che ở đằng sau, có thêm nắp dấu dây nữa.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_20.jpg
Mặt sau đơn giản gồm nút nguồn, nút menu và thanh gạt tắt/mở cảm ứng - nút gạt này phù hợp cho những project không muốn đụng đến cảm ứng, cần chi tiết cao. Phần lớn Wacom sử dụng nhựa tái chế PCR để gia công hơn 50% phần thân và chân đế cảu sản phẩm rồi.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_13.jpg
Bên trên có các lỗ tản nhiệt, với nhu cầu sử dụng cơ bản của mình thì thờ igian quan không nghe được tiếng quạt bên trong làm ồn.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_16.jpg
Nhìn ở cạnh bên qua, chân đế và màn hình khá to, dầy. Theo mình biết phần chân giá đỡ có giá hơn 14 triệu đồng.

Quảng cáo


Đó, sau khi mình tả như vậy các bạn có thể thấy một chiếc bảng vẽ to, đắt tiền nhưng mọi thứ đều được làm rất đơn giản. Chủ yếu là chất lượng màn hình, và mọi tiện ích về phần cứng bổ trợ cho tài vẽ của những nghệ sĩ, creator, đó mới là điều giá trị nhất của sản phẩm này.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_10.jpg
Trentay_Wacom_Cintiqpro27_11.jpg
Không thể không nhắc đến bút Pro Pen 3 được kèm theo sản phẩm. Mình thích bút này bởi nó có thiết kế đầu bút nhỏ hơn cho trải nghiệm vẽ tốt hơn. Wacom năm nay đã làm bút không còn kiểu xoay đầu để xoá nữa mà thay vào đó phải bấm nút để xoá. Riêng mình không thích điều này lắm, mình phải mất thời gian để làm quen với việc bấm nút xoá.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_14.jpg
Khay đựng bút có thể gắn bằng cách xoay cố định ở các điểm trên màn hình. Những điểm này cũng có thể gắn các phụ kiện như tripod camera, bàn phím, chuột (wacom có bán riêng). Mà khay đựng bút cũng không chắc chắn lắm, kiểu như mình có “quơ” tay nhẹ sẽ dễ bị rớt, nhưng dù gì vẫn nhìn thẩm mỹ hơn cách đặt bút trên bàn như trước đây.

Trải nghiệm


Trentay_Wacom_Cintiqpro27_5.jpg
Với mình, độ làm tươi 120Hz là yếu tố quan trọng nhất trên Wacom Cintiq Pro 27, nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm di bút, vẽ nét nhanh, dứt khoát hơn, cũng như việc kéo (scroll) xem nội dung cũng đã hơn. Mình có thử quay slow motion để xem tốc độ di nét giữa đầu bút và nét trên trang vẽ (latency) thì thấy nét theo khá nhanh mặc dù vẫn bị chậm hơn so với đầu bút nhưng trong thực tế chúng ta sẽ chẳng thấy được điều đó bằng mắt thường. Ít nhất giữa Wacom Pro Pen 3 và Cintiq Pro 27 đã cải thiện tốc độ bút rất nhiều so với những thế hệ trước rồi.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_4.jpg
Bút hỗ trợ 8192 lực hoạt động không cần dùng pin, mình dễ dàng tạo nét đậm, nét thanh cho công cụ vẽ chì chân dung. Wacom Pro Pen 3 là thế hệ bút tốt nhất và cho cảm giác thực tế nhất trong các bút Wacom mình từng có cơ hội vẽ qua.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_2.jpg
Về lớp chống loá trên màn hình, ở sự kiện ra mắt sản phẩm của Wacom, mình từng than phiền với hãng về lớp chống loá trên các sản phẩm Cintiq Pro trước đây khi nó dễ bám bẩn (dầu, vân tay,…) và khó lau chùi. Nhưng điều đó đã được khắc phục phần nào trên Wacom Cintiq Pro 27 khi lớp này ít bám dầu hơn bình thường. Cơ bản Wacom cũng khuyên người dùng nên dùng bao tay chuyên dụng khi vẽ để có trải nghiệm tốt nhất.

Project_wacom.jpg
Màn hình có góc nhìn cực kỳ tốt, phù hợp cho những anh em làm việc chuyên nghiệp về hình ảnh, đồ hoạ, tạo dáng và ngay cả kỹ xảo điện ảnh. Cintiq Pro 27 đã được cân màu sẵn ở nhà máy với chuẩn Delta E < 2, hỗ trợ đầy đủ các chuẩn màu pantone. Cảm ứng đa điểm trên máy cũng được nâng cấp mượt mà hơn khi xoay bản vẽ, zoom in/out.

Sẵn chia sẻ cho anh em những ứng dụng thiết kế hỗ trợ tốt để dùng với Wacom Cintiq Pro 27 nói riêng:
  • Các ứng dụng Adobe, đặc biệt nhất là Photoshop
  • Sharp3D
  • Autodesk CAD
  • Corel (đồ hoạ 3D)
  • Pixologic (đồ hoạ 3D)
  • Toon Boom Harmony (dựng hoạt hình)
  • Storyboard Pro (phân cảnh)
  • Celsys Clip Studio Paint (tạo kỹ thuật số hoàn chỉnh)

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_9.jpg
Ứng dụng Wacom Driver quen thuộc (hỗ trợ đủ cho Mac/Win/Linux) để người dùng tuỳ chỉnh các nút express key trên sản phẩm hoặc các nút trên bút Pro Pen 3.

Trentay_Wacom_Cintiqpro27_1.jpg
Nhìn chung Wacom Cintiq Pro 27 với những giá trị tốt nhất đem lại sẽ phù hợp cho những người dùng sáng tạo nội dung. Thật ra mà nói không nhiều sản phẩm công nghệ flagship phục vụ cho những nhóm đối tượng này, cho nên Wacom Cintiq Pro 27 nói riêng là sản phẩm rất thiết thực. Anh em có thể hình dung một studio thiết kế chuyên nghiệp có rất nhiều thứ đắt tiền khác, thì việc một bảng vẽ chuyên dụng có giá hơn 98 triệu đồng thì không có gì đáng ngạc nhiên cả.
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cả bài ấn tượng nhất tấm này 😆
B47266B6-FED4-4263-84ED-6ECACFE17850.jpeg
Đọc đến cái đoạn driver cho linux mà giật mình phải đi tra, rốt cuộc vẫn là có quái đâu :v Đó giờ driver cho wacom trên linux toàn thông qua Linux wacom project chứ có bao giờ tải được từ trang chủ 😆
Ngày xưa tuỳ chỉnh mấy nút bấm với mức lực toàn phải thông qua dòng lệnh, bây giờ may gnome/xfce và kde nó tích hợp sẵn cho 1 cái gui, đỡ khổ 😃)))
@SilverWolf501 căn bản là làm đồ họa thì chắc >90% người ta dùng macos hoặc win nên nhà sản xuất bỏ rơi linux cũng không bất ngờ 😃)
Cũng quen xoay đầu bút để tẩy từ hồi cintiq 24hd
Vẫn có người xài cái tẩy của Wacom à = ))
E xài hơn chục năm rồi vẫn méo sờ tới. Bấm phím cho nó lẹ chứ chi mà cực vậy = ))))
@longhons Đúng luôn bác, cái cục tẩy đó khá vô dụng và khó kiểm soát, bấm E cho nhanh vì đầu bút dẫu sao vẫn chuẩn nét hơn cái đầu to thù lù kia.
Quá mắc tiền, ai kẹt hầu bao thì có thể xài HUION, dù giá rẻ nhưng phản hồi rất mau lẹ ko delay nét như bọn GAOMON.
1234hdpa
ĐẠI BÀNG
một năm
@namnguyen1011 Mình dùng bọn GAOMON đây có bị delay nét gì đâu nhỉ?
ipad pro 2018 dư sức làm mấy việc trên mà giá có chục củ -__-
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
một năm
@dtsvtpt8990 Uh, và tôi đã bán vì dùng chán vl 😆
@dtsvtpt8990 Bait nhạt vl
3BCFE514-A652-44F8-A35C-933F123F25C6.gif
@dtsvtpt8990 Làm mấy cái đơn giản thì sẽ không nhận thấy khác biệt, đến các ứng dụng nặng, cần màu sắc và cho tùy chỉnh tham số tận gốc thì mới thấy giá trị của nó được. Bạn đang nói giống như kiểu đang xem 1 bản vẽ bằng pdf và cad vậy, chỉ xem bt thì thấy pdf là quá dư rồi, nhưng sẽ có người họ phải dùng cad để xem và xử lý.
@nịnastorm Tại vì ghét dân annam gdp có 3500$ mà lúc lol nào cũng thích chơi đồ xa xỉ phẩm, lúc nào giàu như Mỹ thì mua mấy cái đồ này chả ai bảo sao -__-
VD trăm củ, bóp cổ người dùng à
@tinhdg cần câu cơm thì phải đầu tư thôi, đầu tư họ tính hết rồi bạn đâu cần tính hộ
@tinhdg Đây là đồ giúp kiếm ra tiền, ko phải đồ để giải trí bác ơi 😁 .
@tinhdg Cái này dành cho artist chuyên nghiệp mà. Thu nhập ngành này trung bình là 50000$-70000$/năm thì bỏ ra 5000$ để dùng được cỡ >5 năm cũng không có gì là mắc.

Vấn đề là với giá tiền ấy thì nên chọn mua sản phẩm nào thôi. Phân khúc trăm củ mà thông số như vậy thì khó chọi nhau với Surface Studio. Tuy nhiên có rất nhiều người thích cảm giác vẽ với cây bút Wacom hơn.
Thấy giá và đã quay đầu.
Vậy chỉ là cái màn hình thôi à, mình tưởng giá đó tích hợp cà phần cứng và hệ điều hành rồi chứ
@DươngCa L.Au Dòng Citinq thì làm gì có CPU bác ơi. Muốn có CPU+GPU thì bác phải xem dòng Mobile studio.
xKito
ĐẠI BÀNG
một năm
Mode làm gì giầu thế
@xKito hàng mượn ,đâu fai hàng nhà 😁
Bài review hay, cảm ơn bạn nhé
Màn này nó kết nối với máy tính qua cổng gì mọi người? HDMI phải không?
@nguyenly2016 Màn này kết nối HDMI, Mini DisplayPort và USB-C. Đầy đủ.
konkot
TÍCH CỰC
một năm
so với ipad pro thì cái nào đi nét tốt hơn mod
98 triệu VNĐ thì tôi tin chỉ có người thừa tiền và kiếm được rất nhiều tiền từ việc vẽ digital thì mới mua chiếc màn hình vẽ này 😁
image.jpg
@Cuong Nb Ngành hoạ sĩ đồ hoạ nói chung thu nhập rất cao cho người có trình độ thì việc bỏ ra 3-4 tháng lương cho đồ nghề dùng trong 5-6 năm vẫn hợp lý bạn à.
Để đánh giá đúng độ trễ đầu bút còn phải đo dựa vào việc vẽ trên phần mềm nào nữa. Photoshop có cái tiếng rất tệ trong việc brush có tốc độ vẽ rất chậm, nhất là khi mở file lớn cỡ 4000x6000 thì thôi.... Phải mở mấy chương trình như MS paint vẽ thử mới thấy wacom ngay cả loại thường nó cũng nhạy vs phản hồi nhanh như nào.
ndlehd
ĐẠI BÀNG
một năm
mình bán wacom Cintiq Pro 4k 24 inch No touch kèm luôn Ergo Stand trọn bộ, giá 39,9 tr. Ai mua PM nha. 0908...23....11...81
Giá cắt cổ và ăn hơi dày rồi. Cỡ này mai mốt Apple nó ra cái màn ngang giá này, kg bị delay nét thì Wacom ra chuồng gà.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019