Những chiếc xe mô tô hoài cổ tầm trung có mức giá phải chăng

Lê Q Khánh
4/2/2023 3:6Phản hồi: 92
Những chiếc xe mô tô hoài cổ tầm trung có mức giá phải chăng
Những chiếc xe theo phong cách retro đang bùng nổ trong những năm gần đây. Các hãng xe cũng hiểu được điều đó và tung ra nhiều mẫu xe lấy cảm hứng từ những chiếc xe ngày xưa vì họ hiểu rằng khách hàng không đủ thời gian và sức lực để tự “build” một chiếc xe hoài cổ cho riêng mình. Những chiếc xe retro của hãng không chỉ hoài cổ mà còn được trang bị những công nghệ hiện đại như ABS hay kiểm soát lực kéo. Dưới đây là một vài chiếc xe retro có mức giá vừa phải mà anh em có thể cân nhắc để theo đuổi đam mê xe hoài cổ của mình.

retrobikes_5.jpg
Đầu tiên là Yamaha XSR700. Yamaha lấy động cơ 689cc 2 xi-lanh từ MT-07 và khoác lên nó một bộ cánh của thì quá khứ. XSR700 đen-vàng thực sự là một phiên bản có màu sắc ấn tượng và bắt mắt, và trên tất cả, Yamaha đã hòa quyện giữa một động cơ hiện đại và những đường nét hoài cổ như đèn tròn, yên dài. XSR700 chỉ nặng khoảng 185kg và có công suất vừa đủ, làm cho nhiều người mới chơi cảm thấy tự tin hơn khi cầm lái ở bất kỳ đâu. Nghe đồn là Yamaha XRS700 sắp được bán ở Việt Nam rồi, chưa rõ mức giá thế nào nhưng chắc cũng sẽ loanh quanh đâu đó tầm 250 triệu đồng.


retrobikes_3.jpg
Kawasaki Z650RS là lựa chọn tiếp theo mà anh em có thể cân nhắc. Nếu như người đàn anh Z900RS nhận được nhiều sự chú ý hơn về sức mạnh và công nghệ thì Z650RS lại là một lựa chọn hợp lý hơn cho người mới bước vào thế giới xe retro. Kawasaki dùng Z650, một mẫu xe rất thành công, để tạo ra Z650RS. Anh em vẫn sẽ có sự mượt mà của động cơ 2 xi-lanh song song 650cc, bình xăng cổ điển, ghi-đông thấp và đèn tròn phía trước. Z650RS cũng đầy tính hiện đại khi có bộ nồi chống trượt và ABS.


retrobikes_5.jpg
Chiếc xe rẻ nhất trong dàn xe của Ducati cũng chính là (một trong những) chiếc xe “cool” nhất. Scrambler 2023 toát lên phong cách scrambler/cafe của những năm 1970s với yên dài và ghi-đông thấp nhưng thêm vào đó là khả năng tăng tốc nhanh từ động cơ 803cc. Scrambler 2023 đắt hơn một chút so với những chiếc xe khác trong danh sách này và chi phí bảo dưỡng cũng sẽ cao hơn nhưng đối với những ai cần đến một chiếc xe đẹp, hiệu năng tốt và nhiều công nghệ thì Ducati Scrambler 2023 chắc chắn là lựa chọn hàng đầu với ABS, chế độ lái, kiểm soát lực kéo, đèn LED.


retrobikes_2.jpg
Dĩ nhiên là chúng ta không thể bỏ qua Triumph Speed Twin 900 được rồi. Năm ngoái, chiếc xe này vẫn còn mang tên Street Twin, nhưng với một vài họa tiết mới để làm nó giống người đàn anh 1200cc, Triumph cũng đặt lại tên cho nó. Khi nghĩ về Triumph, nhiều anh em sẽ nghĩ ngay đến Bonneville nhưng Speed Twin 900 chính là chiếc xe hợp lý nhất xét về khía cạnh giá tiền và sự thân thiện khi chạy. Speed Twin 2023 sử dụng động cơ 900cc xi-lanh đôi, tạo ra công suất vừa đủ cho nhiều yêu cầu chạy khác nhau.


retrobikes_1.jpg
Moto Guzzi luôn tạo ra những chiếc xe nịnh mắt. Cho dù có nhiều nâng cấp và cải tiến qua thời gian, hãng xe Ý luôn trung thành với động cơ V-twin 90 độ đặt nằm ngang so với thân xe. Dòng V7 là chiếc xe nhỏ nhất trong tất cả xe của hãng nhưng dù sao đi nữa nó cũng được nâng dung tích động cơ từ 744cc ở thế hệ trước lên 853cc ở thế hệ này, giúp xe bốc hơn. Nếu xét một cách toàn diện, V7 khó được xem là một chiếc xe hoài cổ vì Moto Guzzi chưa bao giờ thay đổi kiểu dáng của nó kể từ khi ra mắt. V7 2023 giống như là sự tiếp nối của các thế hệ trước với vài nâng cấp nhỏ. V7 cũng có ABS, kiểm soát lực kéo, đèn LED. Cho dù mức giá trên thị trường quốc tế khá hợp lý, V7 đang bán ở Việt Nam có giá hơi cao, khó tiếp cận với nhiều anh em đam mê Moto Guzzi và dòng xe này.


retrobikes_4.jpg
Chiếc xe cuối cùng, cũng là chiếc xe phân khối lớn quốc dân trong những năm vừa qua: Honda CB650R. Chúng ta gọi là retro nhưng Honda gọi dòng CB mới là neo-retro (mới-cũ). Và đúng như tinh thần tân cổ giao duyên, Honda tạo ra một dòng xe đủ hiện đại và đủ cổ điển, cùng với mức giá hợp lý để thu hút khách hàng. CB650R có bề ngoài khá cơ bắp với bình xăng gồ lên, tư thế lái hơi chồm một chút. Công nghệ trên xe gồm có bộ nồi chống trượt, kiểm soát lực kéo, ABS, đèn LED. Nhưng điểm thu hút nhất với khách hàng đó chính là động cơ 4 máy, 649cc, tạo ra công suất vừa đủ cho nhiều nhu cầu và quan trọng hơn nữa là tiếng hú êm ái của khối động cơ này khiến nhiều anh em không thể ngừng mê mẩn và chốt đơn ngay lập tức.

Quảng cáo


Anh em thích chiếc nào trong những chiếc xe ở trên thì bình luận bên dưới nha. Cảm ơn anh em đã đọc bài.

Từ Biker.vn
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Triumph Speed Twin 900
Giá chưa được phải chăng lắm
@asterix0108
Cười vô mặt
Mới nghe MC bên Minh Long nói môi trường khí hậu VN không phù hợp phuộc USD. 10000km không đi bảo dưỡng phuộc USD khả năng bị xì dầu rất cao. Thấp hơn khuyến cáo 20.000 km nhà sx khuyên đi bảo dưỡng khá nhiều.
Cho nên xe phuộc ống lồng vần là chân ái.
@Hương Đồng Gió Nội Người ta phát ngôn cho công ty. Kênh chính thức đó của cty chứ có phải cá nhân đâu mà bạn nói kiểu của MC . Kiễu cãi của bạn là cãi chày cối đấy.
@minhprodesign phát ngôn đó có được duyệt chưa bạn? mà dù cá nhân hay công ty nói phuộc usd không phù hợp với việt nam thì vẫn sai thôi bạn.
@niknAmu chỉ thay dầu phuộc thôi bạn.
@minhprodesign mấy xe này chả cần lưu ý gì trước khi mua cả, thích thì mua thôi. có phá nó cũng chẳng hư được đâu.
hóng XSR700 , ae đánh giá con này thế nào, có hợp lý mua lần đầu chơi PKL ko
TGMaster
ĐẠI BÀNG
một năm
@zenki1 nếu bạn mong muốn 1 chiếc xe có nhiều công nghệ thì ko nên: ko có drive mode, ko có quick shift, ...
@zenki1 Ngoài đẹp ra thì k nên mua vì chạy k bằng cb650r, k nhỏ gọn và tiếng máy hay như scrambler
anhtkl
TÍCH CỰC
một năm
Phải chi trong bài có thêm mức giá tại thị trường VN để tham khảo thì tốt.
Kể ra cũng ngược đời thật, nhiều người muốn đi lên và lại có người muốn quay lại những cái lạc hậu. Chả biết cuối cùng như nào nữa
@Emranhieulam1990 Thì già thích xuống , trẻ thích lên 😆
@Emranhieulam1990 Vấn đề là nét đẹp chứ không phải hiện đại, mà đẹp thì lại không có tiêu chuẩn.
@Emranhieulam1990 Do không thiên về tốc độ nên Nó chạy chán so với mấy xe Nake Sport nhưng bù lại bền bỉ và đa dụng. Ví dụ tống 3, chở đồ nặng đi xa vẫn nhẹ nhàng xử lý.
Chứ mấy chiếc Nake hoặc Sport chỉ mới chở thêm 1 đã thấy oải rồi.
@tuxedo198x Phê lòi
@Emranhieulam1990 Nó chỉ có dáng hoài cổ thôi chứ nó cũng có cả đống công nghệ trong đó bạn ơi.
Ex 4 số 2010
@blackberry97 Đem xe này vô đây thấy phèn lắm
Vote Scrambler basic là ngon ròi
@MinhHy Nguyen icon is the best.
@Hương Đồng Gió Nội Chất bụi và tiếng máy đặc chủng của Dulcati sạch sạch
@MinhHy Nguyen Lúc lắp ráp chiếc nào cũng phải bỏ quên 1 con ốc trong máy cho nó kêu vậy đó. Chất riêng
Anh em cho hỏi phân khối lớn để làm gì khi mà mình ít khi dùng tốc độ cao ?!
@Hương Đồng Gió Nội Thế mới hỏi là phục vụ cái có tên và ko tên là gì ?!
Nếu mà có đường đi tốc độ cao kiểu như xe pkl đi trên đường cao tốc thì còn đc . Đây cấm 2 bánh đi nên thật sự ít dùng
bbvc
TÍCH CỰC
một năm
@tuxedo198x theo anh vậy thì chơi gái cũng đâu cần phân biệt xấu đẹp, miễn có cái lỗ đút vào là được đúng không?
@tuxedo198x Vậy họ mua siêu xe chạy tốc độ tối đa 300km/h làm gì trong khi đường việt nam không cho chạy , đừng đặt những câu hỏi như vậy nữa
@tuxedo198x ít khi dùng không có nghĩa là không dùng, chỉ cần vít cái ga lên 200 là thấy phê rồi, cho dù chỉ kéo dài chục giây là cùng. còn nhu cầu không tên thì để giao lưu xã hội, kết nối bạn bè, lấy le với gơ,...
Hồi Tết Quý Mão ngày mùng 3 thấy có thanh niên chạy Triumph bản classic ngoài đường tôi bảo với mấy thằng bạn là xe Choai Ầm!? Nhưng chúng nó lại nghĩ linh tinh sang sản phẩm khác chú @mig29f ạ!? 😁
Mày vui tính vãi
Everton
ĐẠI BÀNG
một năm
Kể mà có CL500 về Việt Nam giá tốt thì ngon
@Everton chắc trong năm nay sẽ đưa về thôi. mấy năm nay mảng phân khối lớn honda làm rốp rẻng lắm.
Mình thì chỉ mê Harley Davidson 48.
Rẻ nhất chắc có Suzuki GD110. 🙂
@SoGetSu hahaha
@SoGetSu Bỏ mẫu rồi, không có mần nữa
tnt_nz
TÍCH CỰC
một năm
Vote cho Motoguzzi V7
Thích chiếc SR400 của Yamaha nhưng em nó không có đề
Everton
ĐẠI BÀNG
một năm
@anhcom67 Không có ABS sợ hơn
250tr thì mình thấy CB650R vô đối mất rồi
@khoi.ng biker mình thích xe 4 máy.
Ducati...
@hai tmt chuẩn lun ạ 😁
đọc hết bài mà ko thấy "phải chăng" ở khúc nào 😆))))))))))) Lỗi ở mình, chắc tầm thu nhập mình chưa đủ phải chăng
@lenhhodaihiep Honda ngày xưa một mình một chợ. Nhà tui mua chiếc Dream II tận 7 cây vàng. Giờ nhiều hãng xe khác nhày vào VN ép Honda ngày càng giảm giá hợp lý. Các bác lại chê ỏng eo không hợp lý. Trước khi Z650RS về Vn chiếc CB350RS mấy hãng tư nhân hét lên tận 200tr. Mà éo có cái công nghệ gì hết cứ như mấy chiêc thập niên 80, lại còn 1 máy nữa chứ. Bó tay.
@minhprodesign Làm gì sồn sồn lên thế 😃 nhìn giống thì nói nhìn giống. Có chi mà căng. Hãng nhỏ, k tiếng tăm mà còn xuất phát từ tung của thì phần lớn lớn là cứ đi copy các hãng khác về ghép thành xe của mình. Cả thế giới ai cũng biết. Giá thành rẻ k nói lên chất lượng, độ tin cậy của chiếc xe nhé chú 😃
@niknAmu Tự nhiên nhảy vô Flame kêu copy nhưng không chứng minh được copy xe nào?
Rồi lại nói tao Sồn Sồn? Ở ngoài đời nói chuyện láo như mày có ngày lại than nước biển sao lại mặn !
Biết giá Chiếc Zontes đó ở EU bao nhiêu không mà kếu nó rẻ.?
Rồi nó copy kiểu dáng xe nào nói không được chứ gì?
Mày hiểu Design bằng tao không mà nhảy đâm hông chém gió ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019