Zoom cho nghỉ 1.300 nhân viên, CEO Eric Yuan bị cắt lương 98%

P.W
8/2/2023 10:15Phản hồi: 38
Zoom cho nghỉ 1.300 nhân viên, CEO Eric Yuan bị cắt lương 98%
Sau quá trình phát triển thần tốc nhờ hệ quả của COVID-19, Zoom cũng không thoát khỏi việc phải thanh lọc nhân sự, giảm quy mô kinh doanh. Startup với ứng dụng họp trực tuyến này hôm thứ 3 vừa tuyên bố sẽ thanh lọc khoảng 15% tổng số nhân sự, tức là cho khoảng 1.300 nhân viên nghỉ việc.

Cảnh nhân viên các tập đoàn công nghệ bị cho nghỉ đột xuất là thứ đã trở nên quen thuộc vài tháng qua. Từ Microsoft, PayPal, Amazon đến Meta sa thải hàng nghìn người, và giờ đến lượt Zoom cũng làm điều tương tự.

CEO Eric Yuan cho biết những nhân sự của Zoom tại Mỹ sẽ được chi trả khoản đền bù tối đa 16 tuần lương và bảo hiểm y tế, cùng với đó là những khoản thưởng thường niên cũng như cổ phiếu. Nhân sự của Zoom ở các quốc gia khác bị cho nghỉ sẽ được đền bù theo luật lao động của từng nước.

Eric Yuan cũng tuyên bố sẽ tự trừ 98% lương của mình trong năm tài khoá 2023, không nhận thưởng. Những giám đốc cấp cao của Zoom cũng vậy, giảm lương 20% và bị cắt thưởng: “Là CEO kiêm nhà sáng lập Zoom, tôi tự chịu trách nhiệm vì những lỗi lầm và hành động chúng tôi phải làm hôm nay. Và tôi muốn chứng minh trách nhiệm không chỉ ở lời nói mà còn ở hành động của chính mình.”

Như đã nói, nhờ COVID-19, mọi người phải làm việc ở nhà, Zoom bùng nổ về quy mô cũng như độ phủ. CEO Yuan cho biết Zoom đã tăng trưởng gấp 3 lần chỉ trong vòng 2 năm, kéo theo việc bùng nổ trong tuyển dụng để phục vụ nhu cầu thị trường. Nhưng đến khi những giai đoạn giãn cách xã hội chấm dứt, mọi người trở lại làm việc, tốc độ tăng trưởng và doanh thu của Zoom chậm hẳn lại. Kết hợp với chi phí kinh doanh tăng, lợi nhuận của Zoom giảm mạnh. Tháng 11 vừa rồi, giá trị cổ phiếu của Zoom giảm 90% so với đỉnh mà họ đạt được tháng 11/2022.

Theo Mashable
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạo phát bạo tàn 😃
@vn_ninja Nhớ một thời kỳ ngành này phát triển thịnh vượng, còn giờ thì sa thải hàng loạt, ko biết số lượng hàng ngàn nhân sự này sẽ về đâu.
@bmw_m3vn hết mẹ title vua các nghề 😆))
cutixl
ĐẠI BÀNG
một năm
Đền bù 16 tháng lương, chi trả bảo hiểm, và thưởng thường niên. Nhiều khi nhân viên lại thích bị sa thải.
@cutixl Mod dịch nhầm lên đến 16 tuần lương thành 16 tháng đó. Mà cho dù 16 tháng thì cũng ko lớn cho lắm, vài cty Mỹ, Châu Âu khi giảm nhân dự ở VN thì mỗi năm thâm niên đc 1 tháng lương rồi, mấy cty TQ/Nhat/Han/DL it khi đc như vậy.
——
Tình hình khó khăn sẽ kéo dài ít nhất đến 2024 nên nhiều nhân viên chọn nghĩ để lãnh 1 cục từ hỗ trợ đến bảo hiểm nhưng cũng có nhân viên cùng cty vượt qua khó khăn này.
@XuyenViet2019 Mình dốt tiếng anh nhưng nhờ bác nói nên bấm vào bài gốc cũng thấy 16 tuần, vãi mấy ông tinh tế.
Zoom là cái tên mới, lên nhanh vì có những công cụ tích hợp hay ho, nhưng rất nhanh GGMeet và MSWhiteboard đã lắp đầy những thiếu sót này của họ, Zoom đơn độc không hề có 1 hệ sinh thái đi kèm như 2 ông lớn kia, 90% mất giá là chính xác rồi, có khả năng mất thêm nữa. Chia buồn
@ntherol sớm muộn cũng bán cho thằng nào đó thôi. Trụ làm sao được với bọn MS, GG
@ntherol Ko ngon bằng Zooom nha
16 tháng lương mà thưởng
Yêu quá
@Chameleon. 16 tuần à, bot dịch sai
Sắp tới mảng Chatbot Ai sẽ bùng nổ lo gì thất nghiệp
Ứng dụng đơn độc
Và không có gì quá đặc biệt
Loé sáng thế cũng là một điều may mắn rồi
Giống như việt á lợi dụng dịch bệnh
@Văn phòng phẩm pk 1 thằng lợi dụng để phát triển và bản thân nó cũng là công cụ hỗ trợ mọi người trong công việc và học tập. 1 thằng lợi dụng để câu kết ăn chặn ăn bẩn trên mồ hôi sương máu của nhân dân, ko so được.
@Văn phòng phẩm pk Thánh cmt ko có não
@jinhduong chán ko muốn nói luôn
@jinhduong K tự nhiên mà comen vậy - thới giới tạo ra điều tốt đẹp còn người việt tạo ra cái mà ăn trên cái chết xương máu của đồng loại- để còn sự căm phẫn ,đừng nói người khác vậy
@Văn phòng phẩm pk Zoom nó đâu ăn trên xương máu ai, nên mà bác xài “giống như” là sai 😃
Thời thế thay đổi cũng phải xoay vần thôi
hanntbk
ĐẠI BÀNG
một năm
Zoom có gì thêm không mà đông nhân sự ác nhỉ. 15% tương đương 1.300
@P.W 16 tuần lương không phải 16 tháng
@russia.usa.lc Chết nhầm 😔
Team của MS cũng nổi lên trong thời kì dịch bệnh và giờ nó vẫn sống ổn, vẫn là 1 nền tảng được các cty chọn để họp hành nhiều. Đúng là có sẵn cái nền tảng để bám vào vẫn bền vững hơn
@O.R.A.N.G.E Công nhận, ms nó có cả hệ sinh thái xung quanh nên vẫn sống tốt.
@O.R.A.N.G.E Nó kết hợp gói doanh nghiệp ổn vs bảo mật, chỉ khổ cái làm với nhiều cty mỗi công ty 1 app họp, Belkin thì họp qua Ringcentral, Apple thì họp qua Webex, team Singapore thì họp qua Team MS....1 cái đt cài mả app
@chickenbg bác làm IT freelancer ah ,, thích nhỉ
Giá cổ phiếu giảm 90%.Đúng là lái quốc tế vẫn đẳng cấp hơn Việt Nam.Chia đến 9 lần thì kinh roài
Đền bù TỐI ĐA 16 tuần lương nhé, ko phải ai cũng 16 tuần lương ~ 4 tháng đâu 😔
Pryms
TÍCH CỰC
một năm
hết dịch rất nhiều người ko làm việc ở nhà nữa, họp hành... nên zoom giãm người dùng, sa thải nv cũng đúng thôi 😆
ko ăn đc ms team và googlr meet đâu
nếu làm việc từ xa ở nhà khả thi và có hiệu quả, sao còn bắt người ta phải tới công ty hằng ngày. Làm từ xa rồi tới công ty 1 ngày/tuần không được sao? chỉ những ai làm công việc không thể làm từ xa mới tới công ty.
@ ict
TÍCH CỰC
một năm
Bão công nghệ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019