Peugeot 408 với tên gọi và dòng xe không giống như cách mà thương hiệu Pháp đang áp dụng cho các dòng xe của họ. Đây là chiếc xe crossover coupé kiểu dáng thể thao, mang phong cách tương tự như đồng hương Arkana của Renault, hay cao cấp hơn là BMW 3-Series dòng GT nhưng có gầm cao hơn.
Phiên bản Peugeot 408 được trưng bày tại Bangkok Motor Show 2023 sử dụng khối động cơ plug-in hybrid cho hai tuỳ chọn công suất tại các thị trường được phân phối. Có thể thấy, sự hiện diện của động cơ đang là xu hướng cho những chiếc xe mới được giới thiệu có xuất xứ từ thị trường châu Âu.
Peugeot 408 tạo ấn tượng ngay từ bên ngoài với diện mạo thể thao, hiện đại, mang đậm phong cách thiết kế gần đây của hãng với đèn LED ban ngày kiểu răng nanh.
Phiên bản Peugeot 408 được trưng bày tại Bangkok Motor Show 2023 sử dụng khối động cơ plug-in hybrid cho hai tuỳ chọn công suất tại các thị trường được phân phối. Có thể thấy, sự hiện diện của động cơ đang là xu hướng cho những chiếc xe mới được giới thiệu có xuất xứ từ thị trường châu Âu.
Ngoại hình
Peugeot 408 tạo ấn tượng ngay từ bên ngoài với diện mạo thể thao, hiện đại, mang đậm phong cách thiết kế gần đây của hãng với đèn LED ban ngày kiểu răng nanh.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/03/6376546_peugeot-408-phev_1.jpg)
Lưới tản nhiệt của xe thiết kế rộng với nhiều đường cắt xe, nhiều góc cạnh, không có những viền bao xung quanh. Kiểu dáng đem lại sự to lớn của chiếc xe ngay từ phía trước.

Cụm đèn trước ngoài thiết kế đèn định vị LED kiểu răng nanh sư tử còn là hệ thống đèn LED ma trận thanh mảnh. Ở phía giữa là logo mới của Peugeot với hình mặt con sư tử trên nền màu đen.

Chiếc xe với kiểu dáng fastback phù hợp cho thị hiếu của người dùng tại châu Âu. Phần cột chữ B kéo dài về sau nối liền với phần cửa sau. Tổng thể những đường nét trên Peugeot 408 có phần sắc cạnh, ít chi tiết cong. Chiều cao của xe chỉ đạt 1.478 mm, thấp hơn so với những mẫu crossover cùng phân khúc. Chiều dài và chiều rộng lần lượt là 4.687 mm và 1.859 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.787 mm.

Xe có khoảng sáng gầm 142 mm, thiết kế bánh mâm độc đáo tạo nét đặc trưng cho dòng xe từng mang thiết kế sedan truyền thống.

Đèn hậu mang kiểu thiết kế với những thanh trang trí nổi trong suốt, kiểu dáng vát chéo nhô cao lên phía trên, hướng ra xa phần trung tâm. Thiết kế cản trước nhô ra ngoài dài đầy hầm hố, đậm chất thiết kế của những mẫu SUV thể thao.

Không gian để đồ phía sau rộng và cao luôn thể hiện rõ trong kiểu dáng xe fastback với phần đuôi dài và nghiêng về phía sau.
Nội thất
Peugeot 408 PHEV mang nét tương đồng trong thiết kế của dòng 308, trong khi mẫu crossover 3008 chưa được sử dụng thiết kế mới này.
Quảng cáo

Kiểu dáng sắc cạnh trong thiết kế những đường nét của nội thất xe Peugeot 3008 đồng điệu với thiết kế bên ngoài. Hệ thống điều khiển giải trí trung tâm và màn hình hiển thị máy lạnh có phần nghiêng về vị trí giúp người lái dễ quan sát hơn.

Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10" cảm ứng, đem đến bề mặt phẳng và không phím bấm vật lý. Trong khi ở bên dưới, một vài phím vật lý vẫn dành cho hệ thống điều gió của xe hay đèn khẩn cấp.

Nếu sở hữu chiếc xe này, chắc anh em sẽ cần chú ý nhiều đến phần trung tâm vì nó sẽ thường xuyên bám bụi khi giao diện sử dụng không hiện ra.

Cần số của xe với nút P nằm rời, ngay kế bên là nút nổi điều khiển theo từng bước với đèn nền hiển thị theo chữ.

Vô lăng của xe với những đường chỉ màu xanh lá chuối, màn hình công-tơ-mét dạng toàn bộ là điện tử.

Quảng cáo
Ghế phía trước với tựa đầu thể thao, nhiều chất liệu da, nỉ kết hợp cùng sử dụng cho các hàng ghế.

Không gian sau với ghế ngồi đủ rộng cùng với những trang bị như cửa gió máy lạnh và cổng sạc USB.
Động cơ
Hai phiên bản động cơ của Peugeot 408 PHEV đều là sự kết hợp của động cơ điện và động cơ xăng
Cụ thể, Peugeot 408 Hybrid 180 e-EAT8 với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 110 mã lực, cụm pin lithium-ion 12,4 kWh và hộp số tự động 8 cấp. Tổng cộng, xe sở hữu công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.

Peugeot 408 Hybrid 225 e-EAT8 có công suất động cơ xăng 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ này có sự hỗ trợ của mô-tơ điện, pin và hộp số tương tự phiên bản Hybrid 180 e-EAT8. Xe sẽ có công suất tổng cộng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.

Và tất nhiên, dòng xe plug-in hybrid luôn có ổ cắm sạc là trang bị phải có so với dòng xe hybrid tiêu chuẩn. Hiện tại, các mẫu xe hybrid đã phổ biến hơn ở Việt Nam, trong khi những mẫu plug-in hybrid không có nhiều lựa chọn bởi hạn chế về mạng lưới trạm sạc.
Sự thay đổi của dòng Peugeot 408 cho thấy hướng đi phù hợp để đáp ứng những ưu điểm của từng dòng xe như fastback kiểu dáng thể thao, crossover với lợi thế khung gầm phù hợp cho việc di chuyển trên nhiều địa hình. Trong khi đó, nhiều hãng xe thậm chí chỉ còn tập trung vào dòng xe crossover/SUV vì doanh số của dòng xe sedan đã ngày càng giảm đi tại nhiều thị trường.