Trên chân xe đạp trợ lực điện E-Gravel Fiido C22 Pro - Nặng chỉ 17.5kg

phuongnn217
30/7/2023 9:20Phản hồi: 41
Trên chân xe đạp trợ lực điện E-Gravel Fiido C22 Pro - Nặng chỉ 17.5kg

Hãng Fiido hứa hẹn "Gây chú ý và chinh phục mọi ngọn đồi một cách sành điệu" cho dòng xe đạp trợ lực điện e-Gravel mới, là sản phẩm mới nhất của hãng bao gồm xe đạp trợ lực điện C21 và C22 PRO. Marketing luôn là việc sử dụng những từ ngữ hoa mỹ để thu hút sự chú ý, vì vậy mình đã trải nghiệm trên chân chiếc C22 để xem họ nói có đúng không.


Fiido C22 là một chiếc xe đạp kiểu tiêu chuẩn - Fiido gọi nó là "xe đạp điện gravel" - có thể là một chiếc xe đạp gravel với một số thay đổi nhỏ (chủ yếu là tay lái - tay cong ngược vì đối tượng thường là nữ sử dụng), nhưng thực tế nó là một chiếc xe đạp kiểu hybrid bike có vành mỏng với trọng tâm đô thị. Nó có khung nhôm, động cơ hub Mivice 250W, bộ đề 9 tốc độ LTWOO, đèn pha LED kép sáng, phanh đĩa thủy lực Tektro, pin 208 Wh trong thanh giằng khung dưới và màn hình LCD gọn gàng ở phía trên.

Hi vọng bài chia sẻ của mình sẽ giúp anh em hiểu hơn về các dòng xe đạp trợ lực điện mà kiểu dáng vẫn giống xe đạp thường nhưng lại hỗ trợ công năng đạp điện:

Thông số kỹ thuật của xe

  • Đặc điểm:
  • Khung: Step-through nhôm
  • Phuộc trước: Nhôm hợp kim với E-thru
  • Tay lái: Cafe bar
  • Chiều cao người lái: S (5'0''-5'9'')
  • Vỏ xe: 700 * 40C
  • Trọng lượng: 17,5 kg
  • Tầm xa: 80 km
  • Tải trọng tối đa: 120 kg
  • Tốc độ: tối đa 25km/ giờ, có thể hack lên 35km/ giờ.
  • Động cơ: 250W
  • Pin: Lithium 208.8Wh
  • Số giờ sạc: 3 giờ là đầy
Lí do Fiido C22 Pro sử dụng khung step-through:

“ Khung step-through là loại khung xe đạp có phần khung trên thấp hơn so với khung xe đạp truyền thống. Điều này làm cho việc lên và xuống xe đạp dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về khớp hoặc những người mang thai. Khung step-through cũng thường được tìm thấy trên xe đạp dành cho phụ nữ, nhưng chúng cũng được sử dụng trên xe đạp dành cho nam giới.”

Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng khung step-through:
  • Dễ dàng lên và xuống xe đạp
  • Thân thiện hơn với người dùng
  • An toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em
  • Thuận tiện hơn cho những người mang vác nặng
tempImageEvWQpA.jpg
Full không che Fiido C22 Pro

tempImageLMbTJM.jpg
Bánh trước không có tháo mở nhanh để sửa xe nếu cần thiết, cần dụng cụ xe đạp chuyên dụng
tempImagep6AnIr.jpg
Dòng Gravel nên lốp khá nhiều gai để di chuyển ở các cung đường xấu

tempImagemipggs.jpg
Cặp lốp sử dụng CST TIRENT 700*40C - Thường được sử dụng của Gravel nhưng giá rẻ.
tempImagekehTvQ.jpg
Đầu xe của em nó. Trông khá nhẹ nhàng.
tempImageLBg9Uu.jpg
Logo Fiido ở trên thân xe.
tempImageZMBfz2.jpg

Quảng cáo


Gióng dưới có QR code để check hàng chính hãng.
tempImageIoh1YR.jpg
2 lỗ ốc gắn bình nước, mình chưa có tiền mua nên để tạm.
tempImagefZJa55.jpg
tempImage3wK9h7.jpg
Công tắc nguồn của xe.
tempImageiB3Mpy.jpg

tempImageQloOee.jpg
Ổ cắm sạc xe, xe này không tháo được pin nha anh em.
tempImagemLqwZg.jpg
tempImageTM9HVI.jpg

Quảng cáo


tempImagey4ruPX.jpg
tempImage00hGTD.jpg
Phanh dầu TEKTRO.
tempImagetWugAf.jpg
tempImageli6djW.jpg
Tay đề 9 líp của LTWOO.
tempImageEYwyys.jpg
tempImageKtGOP1.jpg
tempImagetyNkjA.jpg
tempImage5bBs60.jpg
tempImageVmnDUy.jpg

tempImagev6Bme3.jpg

tempImagefcsZ24.jpg
Bảng điều khiển 5 cấp độ trợ lực. Màn nét lắm nha anh em.
tempImageBkPrOC.jpg
Có thể chuyển mode, mình có thể xem được ODO của xe và AVG cũng như topspeed luôn. Khá hay ho.

tempImageNXm2WR.jpg
tempImagejw6F0s.jpg
tempImagemNdNpg.jpg
tempImageGB6xx7.jpg
tempImageSbh33n.jpg
tempImageqKYPGv.jpg
tempImage3ELwut.jpg
tempImagebrmGFc.jpg

Đánh giá trải nghiệm:

  • Do quá nóng lòng nên mình đã chạy thử chế độ trợ lực điện trong khoảng 80km với chiếc C22 Pro này quanh HCM, khu Phú Mỹ Hưng. Q7, Q1 và Bình Thạnh. Xe đi trợ lực khá tốt và nảy, không bị ra mồ hôi trong khoảng gần 1 tiếng đạp, động cơ và công nghệ hãng quảng cáo là chỉ với giá 1.599,99 USD, nó được trang bị cảm biến mô-men xoắn chất lượng cao, phanh đĩa thủy lực, động cơ 250W mạnh mẽ (và cực kỳ yên tĩnh) và pin lithium có tuổi thọ cao (Cỡ 5 năm).
  • Bởi vì là một chiếc xe đạp trợ lực điện thuần về đạp nên chiếc này không có tay vặn ga, mình thích vậy vì với trọng lượng nhẹ chỉ 17,5kg khi đặt ở chế độ 0 hoặc không bật điện. Mình sẽ đạp được nhẹ nhàng như một chiếc xe đạp bình thường.
  • Chiếc xe này là một chiếc size S, tức sẽ phù hợp với các bạn từ 1m68 đổ xuống. Mình cao cỡ 1m71 nên đi không quá đau lưng, nhưng không thực sự thoải mái. Nhưng dáng xe thì đẹp nhé.
  • Xe không có hệ thống treo, tuy nhiên nhưng khung và bánh xe hấp thụ hầu hết các rung động từ các tác động nên về cơ bản có thể đạp bao lâu cũng được, không bị dắt bộ hoặc nặng nề như các xe đạp trợ lực điện khác.
  • Năng lượng đến từ pin 208,8Wh được giấu trong ống downtube và cung cấp cho động cơ hub Mivice M080 250W phía sau tạo ra 40 Nm. Nó được kết nối với cảm biến mô-men xoắn Mivice, có nghĩa là việc cung cấp năng lượng sẽ được thực hiện ngay lập tức và quan trọng hơn là tự điều chỉnh tùy thuộc vào đầu ra và điều kiện lái xe. Mình cũng cảm nhận nhận được hỗ trợ bàn đạp khi dừng đèn đỏ, đẩy khá nhạy. Hoặc chạy trên các cầu Vĩnh Hội, Cầu Sài Gòn, Cầu Phú Mỹ líp LTWOO 9 líp tuy không là loại đề xịn nhưng cũng đủ để vượt các con cầu có độ dốc cao.
  • Mình khá ấn tượng với màn hình màu của Fiido C22 Pro, rất nét và sử dụng cực linh hoạt ở ngay trên bảng điều khiển hoặc tay lái bên trái. Hãng cũng quảng cáo có thể chống mưa, nước, mình sẽ thử đạp trời mưa đoạn Cần Giờ để trải nghiệm xem hãng có chém hay không.
  • Các cung đường trong HCM cần phải bóp phanh liên tục do kẹt xe dừng đèn đỏ, xe dùng thắng dầu TEKTRO nên việc bóp nhẹ cũng rất khi di chuyển quan trọng. Chiếc này bóp phanh không quá sướng như Shimano MT200, nhưng chấp nhận được.
  • Về vận hành trên đường, với một chiếc xe đạp thì cỡ 25km/ giờ trong nội thành là rất nhanh. Xe đạp khá mượt mà và êm. Mình chưa thấy vấn đề gì cả. Xe có thể vượt trái xe máy đi với tốc độ chậm hoặc nhảy lên vỉa hè khi đang kẹt xe. Khá tiện.
  • Mới chạy trong nội thành nên chưa có nghịch được nhiều, mình sẽ đi cung đường xa tới 200km để xem xe sẽ như thế nào sau khoảng 2 lần sạc vì 1 lần sạc tối đa sử dụng chỉ 80km, nhưng dòng Gravel để tận dụng thì cần đi xa và đường địa hình vì lốp hỗ trợ gai rồi.
Một số hình ảnh thêm về xe, mời anh em thưởng thức.
tempImageGmdDr5.jpg
tempImagemJeoi1.jpg
tempImageHKy64C.jpg
tempImage3zc196.jpg
tempImage1jndPP.jpg

tempImageUsVxKY.jpg

tempImageXjxnGd.jpg
tempImager2lJqu.jpg
tempImage7UCE4h.jpg
tempImagepNuSIk.jpg

Hình ảnh mẫu đặc biệt (Nhớ xem đến cuối bài), mời anh em xem vẻ đẹp:


tempImagejTAAlR.jpg

tempImageJyIjVw.jpg
tempImageNrg2aT.jpg

Anh em Tinhte nghĩ sao về chiếc xe này, có lựa chọn dòng E-Gravel này không? Hãy để lại bình luận nhé!

Tổng hợp kiến thức về xe đạp cho người mới nhập môn

Bài này gồm những kiến thức cơ bản, khá đầy đủ cho anh em mới nhập môn xe đạp nhé. Kiến thức chung Trước khi bắt đầu với môn thể thao này, anh em hãy tìm hiểu sơ một số thông tin tổng quát nhé. Khi nắm được nền tảng cơ bản…
tinhte.vn
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá bèo nhèo dưới ba nghìn u ếch đê là phèn rùi
@anxongjong Trên 3k$ sử dụng động cơ trục giữa. Giá đó khó tiếp cận ở Việt Nam! Bác ah
mình thích xe đạp không trợ lực đi cho gấu 😁
@Nam Air Chạy con MTB cùng em đi
Cười vô mặt
Chào mod xe đạp 😄
@mig29f Hello anh !!
Hun cái nè
tôi rất ghét bọn làm xe độp: bọn sx ấy:
@PhươngNguyễn (GaRiHp) Oh sao vậy bác 😆
Xe này xài cốt Thru-axle, nó cũng có thể mở nhanh được luôn nhưng xe này chắc ko kèm tools theo rồi
@Communism Mở hộp của nó ra có tool kèm theo bác ạ. Hơi cồng kềnh vì không phải all-in-one tool.
@phuongnn217 Có loại nó dính sẵn vô như vầy nè bạn
IMG_7821.jpeg
@Communism Đúng bác. Con này mình dùng theo hãng luôn chưa làm gì hết.
@Communism xe đạp giờ xài phanh đĩa trước sau luôn ah bác
xe mắc tiền mà để cái mối hàn trông phát gớm
@kenrus1910 😆 TREK 42 triệu cũng mối hàn đầy bác. Nói thế oan hãng.
@kenrus1910 Nhôm hàn vầy ổn mà bác.
@kenrus1910 Theo bạn hàn thế nào là đẹp ? Bạn gọi ý cho ae biết để sau biết mua cho nó đẹp với ?
Loại này đi làm hay hơn xe máy!
@datvn Thay xe máy luôn cũng được. Nhưng gấp thì không kịp giờ đi chấm công!
Chiếc này đi trong phố ổn , làm tiktok dc . Cơ mà mẫu kia ko biết co ny chưa
Khôn như mày :D
@viethoa122 Liên hệ TikToker Fin bác nhé
Màu nhìn cưng quá. Mình thích màu này
Bác test xem tốc độ cao nhất theo gps được bao nhiêu, e nghĩ hơn 25 ấy chứ
@duaxiem Giới hạn cỡ 25 thôi bác. Mà phải đi đường trường, giao thông không có xe (sáng sớm) chứ em mới chạy trong ngày nên chưa có gì để nói. Để hẹn bác bài đi Cần Giờ thử.
tôi ghét bọn nàm xe độp
Mình vẫn thích con nào bánh bự để chạy được đa dụng hơn. Với tháo pin ra được cho nhẹ nhàng với tiện sạc ở nhà chung cư hơn 😁
@christian08 Dòng này Gravel nên vậy bác ạ. Con này có thể tháo pin, nhưng phải mở ốc. Nói chung không tiện lẵm. Ở chung cư phải mang xe lên sạc. Có chỗ cấm 😅
Ôi chao cái mối hàn !
@HARRYTRINH9 Vẩy cá không đẹp à bạn?
vết hàn thô quá, ốc bắt bình nước hàn cũng thô. làm cái tiện răng ngay trên thân xe là dc rồi.giá $1500 ko quá cao nhưng cũng đáng cân nhắc trước khi xuống tiền mua nó. ko vặn ga, ko giảm xóc, ko tích hợp thêm đèn rẽ. haha. mình thấy dáng ko đẹp.
PS: bạn nữ này cao 1.71 m lận ah?
@trungmum Bạn cao mét 5 hay 6 gì đó thôi bạn. Kia là chiều cao của mình.
1.5K tương đương 36 triệu. Mối hàn lởm chởm, linh kiện rẻ tiền. Tektro còn tàm tạm, đọc tới tay đề LTWOO thì nản toàn tập luôn.
@Bạn và 500 Anh Em Dòng Fiido thì ok nhé. Dáng xe và cách vận hành xe khác Ado của Cuhiep. Xe này thuần xe đạp, còn xe cuhiep thuần xe đạp điện.
@phuongnn217 Đều là xe đạp trợ lực điện hết mà
@Bạn và 500 Anh Em Tính năng khác nhau. Ví dụ con của Cuhiep có tay ga, con này thì không. Con của Cuhiep có khả năng tháo pin, con này thì không vì nó rất gọn. Còn nhiều tính năng khác nữa.
@Bạn và 500 Anh Em Ado mới làm xe trợ lực 3 năm nay thoi bạn ơi, theo Doãn Đức bảo vậy, còn fiido đi trước hơn chục năm. Kinh nghiệm độ bền hơn ADO nhiều.
Không tháo pin nhưng có thay được không nhỉ ?
@TuanNA Nguyen Thay được bạn. Có tháo ra được mà.
Xe đẹp quá. !
Hi tớ nói mấy con MTB dạng X Caliber 9, nó vẫn có mối hàn để gia công ấy bác. Chứ không nói xe đua này.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019