Chi tiết BMW R 1300 GS 2024: nhẹ và mạnh hơn, đầu đèn thiết kế mới, nhiều công nghệ

MinhTriND
29/9/2023 10:41Phản hồi: 45
Chi tiết BMW R 1300 GS 2024: nhẹ và mạnh hơn, đầu đèn thiết kế mới, nhiều công nghệ
BMW R 1300 GS có thể xem là phiên bản nâng cấp của mẫu R 1250 GS ăn khách trước đó thuộc BMW Motorrad, với thay đổi lớn về mặt ngoại hình lẫn động cơ, trang bị trên xe. Sơ lược qua một chút thì bên cạnh có phần thiết kế phía trước được thay đổi khá nhiều, xe cũng có khối lượng nhẹ hơn, thân xe nhỏ gọn hơn và bổ sung thêm nhiều công nghệ để vận hành an toàn hơn.



Hệ thống chiếu sáng thay đổi


BMW-R-1300-GS-tinhte-3.jpg

Đây là điểm mà chúng ta có thể ngay lập tức nhận ra có sự khác biệt. Thiết kế bất đối xứng tồn tại từ rất lâu trên dòng GS của BMW giờ đây đã được thay đổi. Cụm đèn trước của xe giờ có một bi cầu kích thước lớn nằm ở trung tâm, trong khi 4 tia LED định vị đặt xéo theo 4 hướng tạo thành hình chữ X.

BMW-R-1300-GS-tinhte-11.jpg

Toàn bộ phần đầu phía trước được làm cao ráo hơn, song “mỏ vịt” phía trước xe thu gọn lại, giúp cho tổng thể nhìn khá nhỏ nhắn chứ không còn sự bề thế như trước. BMW rõ ràng muốn R 1300 GS phải linh hoạt hơn chứ không dừng lại ở việc có thể dễ dàng chinh phục đa địa hình như những gì mà các thế hệ tiền nhiệm đã làm quá tốt.

Động cơ 1.300cc hoàn toàn mới


BMW-R-1300-GS-tinhte-4.jpg

BMW R 1300 GS 2024 được trang bị động cơ boxer Shift Cam với dung tích xy lanh 1.300cc, lớn hơn một chút so với động cơ 1.254cc trước đây. Mặc dù gia tăng dung tích xy lanh, thế nhưng toàn bộ hệ thống dẫn động của xe có khối lượng giảm khoảng 6,9kg so với phiên bản cũ. Động cơ có công suất cực đại 145 mã lực ở 7.750 vòng / phút, mô-men xoắn tối đa 149Nm ở 6.500 vòng / phút.

BMW-R-1300-GS-tinhte-21.jpg

Những thông số này không chỉ làm cho R 1300 GS 2024 trở thành chiếc GS mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, mà động cơ trang bị trên xe còn là khối động cơ boxer cho xe máy mạnh nhất từng được BMW chế tạo. BMW cho rằng họ cố gắng tối ưu đường cong mô men xoắn của xe, với sức kéo duy trì ở mức 130 Nm (tiệm cận với cực đại) ở dải tua từ 3.600 đến 7.800 vòng / phút.

BMW-R-1300-GS-tinhte-37.jpg

BMW Motorrad đã điều chỉnh lại thiết kế của đai ốc, bu lông và tái thiết kế lại cấu trúc bên trong khoang động cơ của xe. Xe tiếp tục được trang bị hệ thống tản nhiệt không khí kết hợp với chất lỏng, nhưng có tỷ lệ hoà trộn 13,3:1 thay vì 12,1:1 từng được áp dụng do dòng 1250 GS. Nòng xy lanh lớn hơn đồng thời rút ngắn hành trình piston với thông số 106,5mm x 73 mm cũng là các thay đổi giúp cho công suất đầu ra của xe được cải thiện.

Quảng cáo



BMW-R-1300-GS-tinhte-24.jpg

Hệ thống BMW ShiftCam giúp chiếc adventure của BMW cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới. Cách hoạt động của BMW ShiftCam gần tương tự như công nghệ VTEC của Honda (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control). Khi đó, tùy theo mức tải trọng (độ mở bướm ga) mà cơ cấu con lăn sẽ điều chỉnh để chọn 1 trong 2 tiết diện vấu cam sao cho thích hợp.

BMW-R-1300-GS-tinhte-5.jpg

Ở chế độ tải thấp, vòng tua nhỏ, vấu cam tiết diện nhỏ sẽ được sử dụng. Khi đó van (xupap) có độ mở ít, không khí đưa vào buồng đốt vừa đủ để giúp tiết kiệm xăng và động cơ nổ êm hơn. Ở chế độ tải năng, vòng tua cao, con lăn sẽ dịch chuyển qua phải để sử dụng vấu cam tiết diện lớn. Từ đó van mở nhiều hơn, không khí đưa vào buồng đốt nhiều hơn để động cơ đạt được hiệu năng cao hơn.

BMW-R-1300-GS-tinhte-38.jpg

BMW cũng lưu ý về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe, đạt mức 4.8l/100km. Tất nhiên đây là con số lý tưởng mà hãng đã thử nghiệm trong điều kiện có kiểm soát và với nhu cầu sử dụng thực tế, tuỳ vào thói quen chạy, thời tiết, điều kiện đường sá mà mức tiêu hao nhiên liệu sẽ thay đổi khác nhau.

Quảng cáo



Khung xe và hệ thống treo nâng cấp


BMW-R-1300-GS-tinhte-23.jpg

Khung sườn và dàn chân chắc chắn là yếu tố đóng vai trò cực lớn để dẫn đến sự khác biệt của phiên bản GS mới, bên cạnh động cơ hay ngoại hình. Với treo trước, BMW tiếp tục sử dụng kiểu phuộc tay đòn xa Telelever và treo sau Paralever EVO. Hệ thống treo mới trên BMW R 1300 GS được cho là giúp giảm mức độ liên kết giữa hệ thống treo và tay lái, từ đó đảm bảo hệ thống đánh lái không bị ảnh hưởng bởi dao động mà hệ thống treo hấp thụ từ mặt đường.

BMW-R-1300-GS-tinhte-18.jpg

Hệ thống treo sau của xe đã được điều chỉnh để cứng hơn nhằm duy trì lực kéo tốt hơn khi nửa sau của thân xe vừa băng qua một khu vực địa hình khó. Về mặt thông số, hành trình phuộc trước và sau của xe lần lượt là 190 mm và 200 mm. Ngoài việc có động cơ nhẹ hơn, BMW Motorrad cũng tinh chỉnh các thành phần khác trên xe để tổng khối lượng giảm là 12 kg so với phiên bản cũ.

BMW-R-1300-GS-tinhte-30.jpg

BMW R 1300 GS có khối lượng ướt 237 kg, nếu so với trước thì con số này là 249 kg. Xe vẫn giữ nguyên chiều cao yên 850 mm so với trước đây, nhưng người dùng được cung cấp đến 4 tuỳ chọn chiều cao yên, 3 vị trí gác chân khác nhau và thậm chí ghi đông cũng có thể điều chỉnh được. Phiên bản BMW R 1300 GS này sẽ phù hợp với nhiều người dùng hơn, đặc biệt với những anh em có thể hình thấp bé.

BMW-R-1300-GS-tinhte-40.jpg

Nói về hệ thống treo thì chắc chắn không thể bỏ qua công nghệ Điều chỉnh hệ thống treo động điện tử (DSA) có mặt trên R 1300 GS. Tính năng này về cơ bản phục vụ cho nhu cầu thay đổi chiều cao yên sao cho phù hợp với từng điều kiện vận hành hoặc từng người lái khác nhau.

Rất nhiều công nghệ an toàn


  • Kiểm soát hành trình chủ động
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo thay đổi làn đường

BMW-R-1300-GS-tinhte-10.jpg
BMW-R-1300-GS-tinhte-14.jpg

Ở phía trước, xe được trang bị radar phục vụ cho công nghệ kiểm soát hành trình chủ động, có khả năng duy trì vị trí và tốc độ của xe khi chạy trên đường. R 1300 GS cũng có hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, từng tự như tính năng đã có mặt trên dòng Yamaha Tracer 9 GT+ 2023. Hệ thống này sẽ tự động xác định các vụ va chạ xảy ra trước mặt, từ đó tự động hãm xe lại nếu người lái chưa kịp xử lý tình huống.

BMW-R-1300-GS-tinhte-22.jpg

Hệ thống Cảnh báo Thay đổi Làn đường trên GS mới có thể giám sát làn đường bên trái và bên phải của xe và giám sát tình trạng giao thông ở phía sau xe nhờ các cảm biến radar. Nếu hệ thống phát hiện một phương tiện ở bên trái hoặc bên phải có thể nằm trong điểm mù của người lái, một biểu tượng sẽ sáng lên để cảnh báo người lái về sự hiện diện của nó, nhắc nhở họ tập trung hơn để xử lý tình huống.

BMW-R-1300-GS-tinhte-28.jpg

Phiên bản tiêu chuẩn của BMW R 1300 GS năm nay cũng có sẵn nhiều công nghệ hơn. Cụ thể thì xe có tay lái có tính năng sưởi, khởi động không cần chìa khoá, giám sát áp suất lốp, điều khiển mô-men xoắn động cơ, ABS Pro, Kiểm soát hành trình, pin Lithium Ion thay cho ắc quy và bảo vệ tay với đèn báo rẽ tích hợp.

BMW-R-1300-GS-tinhte-9.jpg

Những option mà anh em mua xe có thể chọn thêm sau đó bao gồm tuỳ chỉnh chế độ lái Driving Modes Pro, đèn pha Headlight Pro, Hệ thống sưởi ghế, Cuộc gọi khẩn cấp thông minh. Tất nhiên bên cạnh đó là một loạt các phụ kiện mà anh em có thể bổ sung để phục vụ cho nhu cầu sử dụng.



https://tinhte.vn/thread/tren-tay-bmw-ce-04-o-viet-nam-nhu-1-chiec-phi-thuyen-rat-manh-chay-130-km-moi-lan-sac.3691138/

"Trên tay" BMW CE-04 ở Việt Nam: như 1 chiếc phi thuyền, rất mạnh, chạy 130 km mỗi lần sạc

BMW CE 04 là chiếc maxi scooter chạy điện hoàn toàn được BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Tại châu Á, BMW Motorrad đã bán mẫu xe này ở một số quốc gia như Indonesia hay Thái Lan. CE 04 xuất hiện ở Việt Nam cũng đã được một thời gian và có…
tinhte.vn
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

không bề thế bằng đời cũ nhỉ
namnghai
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@JKer Đối với Sales thi luôn tư vấn cao cở nào đi cũng được, rồi một số người mua xong rồi một thời gian sau lại phải bán xe.
JKer
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@namnghai Hiện tại mình chưa thấy ai bán lại GS vì lí do cao quá không chạy được hết. Vì GS bản VN vừa thấp vừa có thể hạ yên xuống chút nữa và trọng tâm thì gần như dưới đất luôn nên xoay trở rất dễ và dễ điều khiển hơn mấy con xe phân khúc thấp hơn nhẹ hơn
@JKer mai nguyên vừa thay cây lap cho con gs đi được mới có 2 năm 20k-km hết gầ 70 củ kìa bác,hic
namnghai
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@JKer thần tượng của các bạn Sales đây, chỉ cố bán cho được nhiều xe, ko cần biết phù hợp với vóc dáng thể trang hay ko.
LUN.png
Chưa thấy đẹp, chắc do đang quen mắt với dòng gs cũ “mắt nổ mắt xịt”.
vu201184
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Chưa thấy giá nhỉ
Con chột con bay vẫn đẹp hơn
heeshun
TÍCH CỰC
10 tháng
Nhìn hình có vẻ không hầm hố như mẫu cũ, quả đầu đèn thì nhìn giống mấy con Su, theo mình là xấu.
Vào kênh YT anh Mai Triều Nguyên xem đoàn 20 con GS đi tour Tây Tạng đã cả mắt.
@dontask123 đi rồi à?
HDai9X
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Bạch Vân Đạo Nhân Đi từ cuối tháng rồi bác. Và đang ở vùng Tây Tạng
@HDai9X thấy trên fb và ytb rồi
Dùng đi phượt, đoàn có cả xe tải, xe con nữa thì hay, mát mẻ thì đi xe máy, mưa nắng thì cho lên thùng ô tô.
namnghai
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Bạch Vân Đạo Nhân Cái đó đâu có gì khó, quan trọng là bạn có chịu bỏ tiền ra ko thôi
bossbom
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Bạch Vân Đạo Nhân Nếu phượt mà sợ mưa nắng thì từ đầu lên oto đi luôn bác à, chở xe máy theo chi cho rắc rối.
hackc
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Bạch Vân Đạo Nhân Combo bán tải + châu chấu sẽ hợp vs bác hơn là gs
@bossbom đi xe máy hít khí trời, cảm nhận sự mát mẻ của thời tiết, tầm quan sát cảnh quan rộng hơn. chứ oi ả, hoặc rét buốt cũng chịu, như cực hình luôn.
Mấy chiếc GS trông gấu quá
Bh yên còn 790mm và cân nặng 180kg nhỉ
@Linh_istnu Vẫn có option đó mà bác. Hạ yên, thay phuộc ngắn hơn thành ra trọng tâm thấp lái đường đẹp vào cua ngon này nọ ngon hơn zin ấy. Đánh đổi lại là khả năng off road, mà đã lùn thì ai mà đưa con lợn này đi off road. Đấy là tôi xem YouTube họ nói thế chứ tôi không có xe 😢.
Còn cân nặng thì chịu, mấy con superbike mà không ốp một đống carbon rồi thay chi tiết hầm bà lằng lên thì cũng ngót nghét gần 200kg rồi. Dòng moto lai này con nào cũng to như lợn e là khó.
@Linh_istnu chuẩ, thể trạng ng việt hoặc ng châu á nói chug thì yên 750 đến dưới 800 là đẹp nhất, nhưg xe nhẹ quá thì ko phải là hay đâu bác, mà bản gsa hạ kịch đc dưới 800mm đấy bác
@ntlvn thấy mn review trên mạng là r1 hạ phuộc xuống 2 cm nó lao như 1 quả tên lửa
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) xe nặng đi nhanh nhanh hoặc đường đẹp nó đầm, chứ đi vào mấy cung cua mà đường rải sỏi hay đất thì nó mệt lắm
Bmw thay đổi chiết lý từ đời này rồi. Không còn ôm đồm cái gì cũng nhét vào để cho ngày càng to nữa. Bim thức thời phết, dạo này thấy thị trường mấy dòng kiểu tính năng off road mạnh đang hot như Ducati X DesertX, yamaha t700… đang làm mưa làm gió. Hay như đối thủ cùng phân hạng cũng có khả năng off road mạnh hơn.
Namii
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Không hiểu đoạn này bài viết cái gì vậy
IMG-1168.jpeg
ko ưng bằng đời cũ r ^^ . giống như cá mập vẫn đẹp hơn cá heo
Clean Clear 2025
tophit
TÍCH CỰC
10 tháng
Đang theo dõi tour của bác Mai Triều Nguyễn và đoàn CBC Sài Gòn đi 20 chiếc loại này tour 30 ngày 11000km từ Việt Nam sang Tây Tạng mà phê quá ...
Không có bản GSA bình xăng 30L nhỉ???
Dòng này chắc hợp hơn với dân Châu Á rồi đấy, Chứ đời cũ, mấy anh người 1m7 ngồi bị xe nuốt quá :|
hgnd1601
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Torque kinh thật

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019