Laptop Acer



Tinhtelookback23: Trở về quê hương tôi, hơn cả một chuyến đi du lịch

williamcuong282
29/1/2024 16:4Phản hồi: 15
Tinhtelookback23: Trở về quê hương tôi, hơn cả một chuyến đi du lịch
Kết thúc năm 2023 - một năm kinh tế toàn cầu khá ảm đạm, nhưng cũng không hẳn là không gặt hái được gì. Chí ít là đối với cá nhân tôi và GĐ tôi. Thật may mắn là chúng tôi vẫn giữ được công việc và thu nhập tuy không xuất sắc nhưng đủ để chúng tôi lo cho GĐ nhỏ của mình và một phần cho những người thân yêu! Và may mắn nhất, là GĐ tôi lại sắp chào đón thành viên mới. Một con Rồng con 2024, tôi tin rằng đó là điềm may và sẽ tạo sự hứng khởi, động lực cho năm nay. Tôi hạnh phúc khi thành quả này được tạo ra trên chính mảnh đất xứ Thanh - nơi tôi sinh ra. Có thể nói đó là cả một kế hoạch, nhưng Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa mới chính là yếu tố quyết định.
Vâng! Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về nét đẹp Thanh Hóa quê tôi cùng những kinh nghiệm du lịch dựa trên công nghệ, có kế hoạch và việc có em bé là rất khả thi trong những chuyến đi này.
image.png

Phần 1 - Lên kế hoạch và sắp xếp

Chúng tôi kết hôn được 6 năm, 2019 chúng tôi mới có baby cũng với cách tương tự là đi du lịch về miền Trung. Trước đó, chúng tôi cứ ngỡ bị hiếm muộn sau rất nhiều cố gắng và với nhiều phương pháp. Và cuối cùng thì tìm về với thiên nhiên, thả lỏng cơ thể chính là chìa khóa.
Hè 2023, vợ tôi nói muốn cả nhà đi du lịch biển xa, con gái đã đủ khôn lớn để khám phá và thích thú những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ban đầu, Nha Trang là lựa chọn vì bản thân tôi chưa bao giờ được tới đây và nói về biển thì nó cũng thuộc top VN. Nhưng đúng lúc này, Bố tôi ở quê bị sỏi thận và chuẩn bị phải đi mổ. Lúc này, một nửa thì muốn đưa vợ con đi chơi, một nửa muốn về thăm Bố xem thế nào. Thế là tôi bàn cùng vợ đằng nào cũng đi du lịch, thôi thì mình về quê anh dẫn cả nhà đi những nơi mình chưa từng đi, tiện thể ghé thăm nuôi Bố ở viện. Vốn dĩ là người hiểu chuyện và thương tôi nên cô ấy đã chấp nhận. Và chúng tôi bắt đầu viết kế hoạch…
image.png
  • Việc đầu tiên là chọn địa điểm chơi: Xuống biển thì FLC Luxury rerort Sầm Sơn là nơi chúng tôi trao niềm tin, cũng là khu phức hợp du lịch lớn nhất nơi đây. Lên rừng, tên hơi lạ, Pù Luông - một vùng núi cao là nơi chúng tôi quyết định sẽ ghé thăm. Khi nhắc đến đây, tôi ví von nó như khung cảnh Hà Giang nên bà xã lên coi review ưng ngay.
  • Việc thứ 2 là chọn lịch bay: tôi căn lịch mổ của Bố, lịch đi làm của mình sao cho nó có ngày CN vào đó để bớt được 1 ngày nghỉ phép. Thật may mắn, những ngày tôi ấn định thời tiết khá đẹp.
  • Việc thứ 3 là viết lịch trình dự kiến: càng cụ thể càng tốt, tôi đảm nhiệm chính việc này, vì là thổ địa nên tôi sẽ hiểu hơn về địa lý, nên dùng phương tiện nào, đi tuyến nào,… Tôi dự định về 5 ngày, đi du lịch gói ghém 3 ngày và đi nuôi Bố 2 ngày. Lịch ấn định tối 11/5/23 bay về TH - tối 16/5/23 trở lại SG.
  • Việc thứ 4 là công tác chuẩn bị (đặc biệt nhà có trẻ nhỏ): rất quan trọng, nên vợ đảm nhiệm từ trang phục cả nhà, đồ ăn khô cần thiết, thuốc men,… mặc dù nó đơn giản hơn đi phượt nhưng yêu cầu càng tươm tất thì chuyến đi càng trọn vẹn.
  • Việc thứ 5 là chọn dịch vụ booking khách sạn, phương tiện di chuyển: trước đó GĐ tôi thường đi du lịch kiểu tự túc (kiểu như đi Vũng Tàu hoặc Đà Lạt) hoặc nên lần này tôi muốn thử các gói cao cấp hơn vì xem cảm giác thế nào. Một phần vì những nơi lạ mà chúng tôi chưa từng đến mà thời gian lại có hạn. Tôi sẽ chia sẻ kĩ hơn kinh nghiệm ở phần 2.
OK, như vậy là chúng tôi đã sẵn sàng lên đường…

image.png

Phần 2 - Kinh nghiệm Booking khách sạn và phương tiện di chuyển

Booking khách sạn

Đây có lẽ là việc gây nhức đầu đối chúng ta mỗi lần đi đâu đó chơi qua đêm, thậm chí vài ngày. Nếu mà đi các nơi đã từng đi nhiều, hoặc có nhiều bạn bè đồng nghiệp đi rồi thì mọi chuyện khá dễ dàng. Nghe danh FLC làm mưa làm gió ở các vùng du lịch biển đã lâu, lại ngay trên quê mình mà chưa một lần trải nghiệm. Tôi chưa bao giờ sử dụng các dịch vụ booking du lịch nhưng cũng biết một số bên khá nổi như Agoda, Booking.com, Traveloka,… Tôi lướt qua 1 lượt và chấm Agoda vì giao diện thân thiện, chỗ nào cũng có, thanh toán bằng thẻ tín dụng được chiết khấu nữa.
image.png
Quyết định book 1 đêm dưới biển FLC Luxury Hotel Sầm Sơn và 1 đêm lên rừng ở Nhà sàn Pù Luông Natura
image.png
Hai khung cảnh hoàn toàn trái ngược nhau, một nơi là biển với tiện nghi 5*, hiện đại. Còn một nơi là khung cảnh dân dã mộc mạc.
image.png
  • Khi chọn 1 nơi để dừng chân ngủ nghỉ, mình nên lên Google tra xem vị trí nó thế nào, có thuận lợi cho việc di chuyển, các tiện ích và xem kĩ hệ sinh thái xung quanh (ăn uống, đi chơi,…). Bởi vì nếu mà GĐ bạn mà có trẻ em đi kèm thì đi bộ càng ít càng tốt, đồ ăn dễ cho bé như cơm / cháo / súp tuy đơn giản nhưng buộc phải có.
  • Xem thật kĩ những hình chụp về không gian bên trong và bên ngoài, lưu lại để đối chiếu khi đến nhận phòng. Tôi cũng đã gặp sự cố ở nhà sàn Pù Luông Natura, lúc đặt thì hình như trên, xong đến nơi thì họ nói đó là hình ảnh minh họa nhầm lẫn của 1 phòng khác. Họ dẫn chúng tôi vào nhận phòng khá tệ và tôi không đồng ý, cuối cùng họ mới chuyển sang phòng khác gần tương tự mô tả. Đây chính là ưu điểm khi chọn dịch vụ Booking lớn, quyền lợi được đảm bảo.
image.png

Thuê xe đi vi vu

Ban đầu tôi tính đi kiểu lên rừng - xuống biển nhưng nghịch đường, vì nếu đi lên rừng Pù Luông (đi hướng ngược lại) thì sẽ không về nhà và ghé viện thăm Bố ngay được. Nhà tôi cách sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) 18 Km và nằm giữa hành trình đi sân bay - biển Sầm Sơn. Ở chỗ tôi thì thường bắt xe Taxi địa phương (trong làng) chở người nhà lên đón. Và tôi cũng book trước toàn bộ hành trình của mình cho tài này luôn, 7 chỗ tính ra mà rẻ đó. Và nhất là chở mình đi thong thả, chờ ăn trưa, mua đồ thăm Bố ở viện,… Vậy nên nếu anh em có đi về đây mà quen bạn bè gì thì nên book Taxi địa phương sẽ thoải mái hơn, rẻ hơn cho những Tour dài. Đi xe trung chuyển hoặc xe khách cũng được, nhưng nhà có trẻ nhỏ nên hạn chế.
Tôi có 3 ngày đưa vợ con đi chơi, sau đó tôi sẽ trở lại BV nuôi bố 2 ngày. Mọi thứ phải diễn ra đúng kế hoạch, phương án thuê xe tự lái tôi chưa bao giờ thích (lấy bằng lâu chưa chạy nhiều sao dám 🤣). Bao xe, mình được thả lỏng, được chill vài cốc bia, muốn tới đâu là tới đó, vậy cho khỏe.
FLC-SAMSON.png

Phần 3 - Hành trình lên rừng, xuống biển

Xuống biển Sầm Sơn trước

FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort (FLC Sầm Sơn) là quần thể nghỉ dưỡng 5* đẳng cấp bậc nhất tại Thanh Hóa với diện tích lên tới 200ha bao gồm khu phức hợp biệt thự, sân golf, khách sạn view biển… Đặc biệt, điểm chúng tôi thích nhất là bể bơi nước mặn to nhất Việt Nam với diện tích 5.200 m².

image.png
Đây là cổng chào vào Sầm Sơn Luxury Hotel (khu 7 tầng hướng biển). Nói thật lần đầu tiên đi chỗ 5* này thì tôi cũng hơi choáng ngợp, kể cả anh tài xế đi vô cũng lạc đường, hỏi chỉ dẫn mãi mới tới.
image.png
Phòng rất rộng, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, phòng tắm có bồn, 2 TV… Nói chung 5* mà, nó rất khác những gì chúng tôi từng trải nghiệm.

Quảng cáo


image.png
Chúng tôi chọn tầng 3, view cũng tương đối đẹp nhỉ. Nếu biết trước, tôi sẽ chọn tầng cao nhất chắc sẽ đẹp hơn nhiều.
image.png
Cảnh đêm cũng rất chill, lạnh lạnh, sóng biển ầm ầm nhưng không ồn ào như những bãi tự do. Cảm giác rất sạch sẽ, yên bình và riêng tư tuyệt đối.
Ruby SS Hotel.png
Người lớn như chúng ta thì đã được đi quá nhiều nơi đẹp rồi. Nhưng mấy bé lần đầu đi những chỗ đẹp như vậy nên cũng rất thích thú.
Bể bơi SS.png
Lần đầu tắm cái bể bơi siêu to khổng lồ, lại còn nước mặn nữa. Ủa vậy có cần đi tắm biển nữa không trời ???
An toi SS.png
Tối đến có rất nhiều hoạt động vui chơi và nghệ thuật, nhưng vì nhà mình 2 ngày liên tiếp đi chưa nghỉ nên chỉ muốn xuống sảnh dùng bữa rồi nghỉ ngơi. Ban đầu, dự tính sẽ đi ra ngoài (khỏi FLC) để dạo biển ăn vặt nhưng để ra khỏi thì mất tầm 20ph, nói chung đã vào đây là xác định nghỉ dưỡng, ăn uống có đủ. Đồ hải sản thì không được xuất sắc lắm, nhưng tổng thể bữa ăn 1tr này cũng ổn.
image.png
Sáng hôm sau cũng ra biển chạm chân vào cát tí, đi dạo chơi đùa. Biển rất sạch, nhưng hôm ấy trời cũng hơi lạnh và chúng tôi đã tắm hồ bơi nước mặn rồi nên chỉ tới đây thôi. Chuẩn bị trả phòng và lên rừng thôi.

Quảng cáo



image.png

Lên rừng Pù Luông

Thanh Hóa là tỉnh đầu miền Trung (cuối miền Bắc) có diện tích rất rộng lớn với sự đa dạng về thiên nhiên, phong cảnh từ biển - đồng bằng trung du - đến núi cao chập trùng. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm ở huyện Bá Thước, với diện tích 17.662 ha, cách rừng quốc gia Cúc Phương 25Km. Đồng bào ở đây đa phần là dân tộc Thái. Và trong tiếng Thái, Pù Luông nghĩa là đỉnh núi cao nhất trong vùng.

Puluong-Natura-Bungalow1.jpg
Đường đi lên đây, những chỗ có khu dịch vụ du lịch nói chung đều đi bằng xe hơi đến tận nơi. Nhưng đường lên thì hơi xấu, nên ai không có kinh nghiệm hoặc tay lái yếu thì khuyên không nên tự lái. Hình trên (st) là toàn cảnh khu nhà sàn nơi GĐ tôi dừng chân - Pù Luông Natura Bungalow.
IMG-1318.jpeg
Việc đầu tiên khi dừng chân là chúng tôi cần bổ sung năng lượng sau một hành trình khá dài. Giá cả ở đây cũng không quá mắc, buổi trưa chúng tôi chỉ ăn nhẹ vậy thôi, bác tài sau khi ăn cùng sẽ trở về và ngày mai sẽ lên đón vì ở trên này là nơi dành cho xe máy đi chơi.
IMG-1325.png
Mặc dù phòng chúng tôi không phải là view đẹp nhất của khu nhà sàn này nhưng nó lại cho cảm giác riêng tư tuyệt đối khi đứng ở ban công nhìn ra. Nhưng nếu anh em thích view đẹp hãy chọn mấy phòng nhìn xuống có bể bơi vô cực và vườn hoa.
IMG-6546.jpeg
Thiết kế căn phòng nhà sàn này đa phần làm từ tre và gỗ, lá nhưng bên trong trang bị tiện nghi cũng rất ổn: điều hoà nóng – lạnh 4 mùa, giăng mùng kiểu cung điện thu nhỏ, có thêm 1 giường nhỏ cho bé (thực ra thì tôi toàn dùng vì nằm ngay cửa sổ hướng ra núi, rất cảm xúc). Có thể nói đây là lần đầu tiên tôi được ở nhà sàn, và con gái tôi cũng vây. Rất hào hứng, hơn việc đi biển nhiều. Nhưng dù sao chiều hôm ấy, chúng tôi cũng chưa vội đi đâu mà đánh 1 giấc để lấy lại sức.
IMG-1334.png
Những tấm hình trên tôi ghép lại chính xác mà những gì đã diễn ra tối hôm đó. Thời tiết giữa tháng 5 mà nó se lạnh, làm một cốc rượu bắp Thái là đúng bài. Tôi không thể nhớ ra từng món ăn này tên gì nhưng ngon thật sự, ăn hợp miệng kể cả người Nam như bà xã tôi.
IMG-9428.jpeg
Rượu ngon, thì phải có … đẹp. Vợ tôi cũng rất tâm lý nên cả 2 cùng thưởng thức những tiết mục múa Thái. Ngoài ra, còn lên uống rượu cần và nhảy sạp cùng mấy em Thái nữa, vui và phấn khích lắm. Nhưng mà mấy ông đi cùng vợ đừng nên làm lố quá không là toang.
IMG-1349.png
Thuê một chiếc xe chạy hết một buổi ở đây giá khoảng 120K, một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi này của chúng tôi. Có những con dốc rất gắt và góc cua thì có khi < 30 độ nên thường người ta sẽ chở dùm bạn đến chỗ tương đối dễ đi (nhưng vẫn gọi là hơi mạo hiểm) và giao xe. Đó là một buổi sáng đầy bận rộn, chúng tôi đã rời xa nơi dừng chân 5Km.
IMG-1354.jpeg
Một vài hình trên khó có thể diễn tả hết nét đẹp và sự thú vị, chỉ khi nào anh em đặt chân đến nơi đây mới cảm nhận được hết. Lưu ý anh em lên đây đừng mướn con xe tay côn min khờ cổ nha, đi rất khó cho những cung đường lao dốc và lên dốc mạo hiểm.
IMG-0406.jpeg
Nhìn quả bể bơi vô cực anh em có thấy uy tín chưa, có thua Hà Giang nhiều không nhỉ. Thời tiết buổi sáng ở đây, thực sự ai can đảm mới dám xuống bơi nha. Tốt nhất đợi gần trưa tắm là vừa (mặc dù nước vẫn lạnh ngắt).
Tới trưa tắm xong, tài xế của chúng tôi cũng vừa tới. Chúng tôi ăn trưa ở 1 nhà hàng dưới chân nhà sàn Natura (nhưng không ngon lắm) và trở về, tôi tiếp tục theo xe tới viện nuôi Bố 2 ngày trước khi chúng tôi trở lại SG. Cuối bài, tôi sẽ thêm nhiều hình lung linh về vẻ đẹp Pù Luông nha!

Phần 4 - Được gì, mất gì trong chuyến đi này

Tổng chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn uống, di chuyển cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm lên rừng xuống biển của GĐ chúng tôi tầm 15tr. Thời gian chơi bị cắt ngắt so với dự định ban đầu, nhưng chúng tôi lại làm được nhiều việc từ thăm nhà, thăm nuôi Bố bị bệnh, đưa con gái khám phá nhiều nơi đẹp trên quê hương. Và quan trọng nhất, ăn TẾT 24 xong chúng tôi lại chào đón baby thứ 2. Như vậy, là quá lời rồi gì nữa. Đến đây, tôi lại càng tin rằng cuộc sống phải biết cho đi, nghĩ nhiều làm gì, rồi mình sẽ nhận được nhiều thứ tốt đẹp.
Xứ Thanh vẫn còn rất nhiều điểm du lịch đẹp, đẳng cấp hiện đại có, hoang sơ thư thái có, cổ kính có,… Mà quan trọng hạ tầng giao thông phát triển nhanh chóng, anh em đi đâu cũng dễ. Như anh em thấy đó, tôi lên núi cao 1700m mà vẫn có bia Tiger chai bạc để uống, mặc dù miền ngoài hay chuộng bia Hà Nội nhưng du lịch chuyên nghiệp là phải phục vụ bốn phương. Lưu ý anh em là KHÔNG nên đi du lịch biển và rừng vào dịp TẾT, vì thời tiết rất lạnh, sương mù nhiều rất nguy hiểm. Và giá sẽ bị đẩy cao rất nhiều lần.
Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, tôi xin gửi lời chúc Sức khỏe - Thịnh vượng tới toàn bộ anh em Tinh tế cũng như tất cả những ai đã đọc bài viết này. Hy vọng anh em có một năm tiếp theo thành công, dư dã và vững sức để có thể đi khám phá du lịch tận hưởng cùng GĐ và bạn bè. Hãy lên kế hoạch kĩ càng và lựa chọn dịch vụ tốt để có chuyến đi thật trọn vẹn nhé.

Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục trở về để khám phá thêm nhiều miền đất mới, khi Rồng con đủ lớn!

IMG-0426.jpeg
IMG-0422.jpeg
IMG-6566.jpeg
IMG-6559.jpeg
IMG-6562.jpeg
IMG-0365.jpeg
IMG-0369.jpeg
IMG-0374.jpeg
Tinhtelookback
#Tinhtelookback

Tinhte LookBack sẽ nhìn lại sự kiện, sản phẩm đáng chú trong năm qua, cung cấp những nhận định chuyên sâu, các phân tích đậm chất công nghệ. Nhân dịp cuối năm, mời anh em thưởng thức các bài LookBack rất hay nhé.

15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài hay, hình đẹp.. Chỉ là lạc đề mới tạch giải tinhtelookback thôi 😁
@xecatang nhảm vừa thôi, đề bài là nhìn lại và đánh giá review những sản phẩm, công nghệ, dịch vụ mà mình dùng trong năm qua. Bạn coi lại bài phát động thi có cả vd mẫu nói về du lịch mà.
Có thấy là bài mình tại sao lại xếp số 2 không?
Screenshot 2024-03-06 205911.jpg
@williamcuong282 định còm nhẹ nhàng an ủi cho mục đích đã thất bại của bạn thôi mà thấy bạn phản ứng dữ quá, còn thả icon phẫn nộ nữa…tâm sự hay blog này cho lên facebook lưu giữ đi là đẹp, còn bạn nói bạn thứ 2 gì đó là tự an ủi thôi, thua thì khỏi giải thích, cuối năm thi lại đi, chúc may mắn…giỡn đó
@xecatang Đâu có thất bại, chỉ là mình chưa may mắn thôi. Vì có phải đi thi đại học rớt đâu, nói quá ah.
@williamcuong282 ok nhé
Puluong đẹp quá
@hoasen Dạ chị, có dịp nào về chơi đẹp lắm.
Maps này là anh ở Thiệu Hoá phải không 😁
@lexcuong Đúng rồi bạn
@williamcuong282 Chào đồng hương 😁
williamcuong282: đi 3 ngày 2 đêm , ở khách sạn 5 sao mà cả GĐ chỉ tốn 15 triệu vậy bạn ? Bạn có thể liệt kê chi phí giúp mình không ? cảm ơn bạn
@nguyentinh1977 OK, mình tạm liệt kê nha:
1. Vé máy bay 3 người / 2 chiều: 5tr (đi trước nghỉ hè sẽ rẻ)
2. FLC Hotel 5* : 1tr5
3. Nhà sàn Pù Luông: 1tr2
4. Ăn uống tổng: ~4tr
5. Taxi: ~4tr
6. Chi tinh tinh: 500K
Tổng=5Tr + 1tr5 +1tr2 + 4tr +4Tr + 500K=16tr2
Chủ yếu bọn mình ăn uống không kêu món quá đắt, ăn vừa đủ. Vì nói thật là hải sản thì miền Nam này ăn không thiếu cái gì nên chả thèm.
TuanDanh95
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Pù Luông đúng đẹp luôn anh ơi, em đang plan năm nay tham gia giải chạy ở đây 😁
Bài viết chất lượng. 5 sao cho chủ thớt
@ros12810.9 Cảm ơn bạn

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019