Có con cái, không nhiều thời gian chơi game, có khi Steam Deck là lựa chọn tốt nhất

P.W
21/2/2024 10:21Phản hồi: 173
Có con cái, không nhiều thời gian chơi game, có khi Steam Deck là lựa chọn tốt nhất
Tết 2024 này, ngoài cái điện thoại là vật bất ly thân, thì mình mang về hai món đồ công nghệ để làm việc và giải trí trong khoảng thời gian rảnh rang. Một là chiếc laptop cấu hình cùi vừa đủ gõ văn bản và sửa Photoshop, và hai là Steam Deck. Cơ bản thì mình không thích dùng laptop gaming vì giới hạn kích thước màn hình và sức mạnh phần cứng, vậy là cả thùng máy PC lẫn PS5, hai món đồ hay dùng nhất để chơi game và review game cho anh em xem trên Tinhte đều bỏ lại Sài Gòn.

Cái Steam Deck đời cũ mình mượn của anh Nam Air, với mục đích ban đầu là để tải Like A Dragon: Infinite Wealth. Cứ nghĩ là về nhà cả tháng với gia đình, mỗi ngày chơi chừng 2 đến 3 tiếng là đủ ngốn chừng 60 đến 90 giờ đồng hồ cho game, đủ để viết bài đánh giá chi tiết. Nhưng rốt cuộc mình lại đắm chìm vào những tác phẩm game chơi nhanh, chơi vui và không tốn quá nhiều thời gian cày cuốc: Tetris Effect, art of rally, Need For Speed Unbound, và Hades.

[​IMG]

Không có trò chơi nào trong số đó trước đây mình chưa chơi qua, nhưng ưu điểm của chúng, cũng là lý do mình luôn có xu hướng chọn những cái tên kể trên, là lúc nào muốn vào cũng chơi được, không phải ghi nhớ lại cốt truyện hay cách điều khiển. Cá biệt với Tetris Effect và art of rally, khả năng cân bằng cả trải nghiệm lẫn hình ảnh của Steam Deck đều được đảm bảo.

Và đây là vài lý do mình nghĩ Steam Deck giờ vẫn là chiếc PC handheld hoàn hảo với những anh em đã có gia đình, thời gian chơi game không còn dồi dào như hồi trai trẻ.


Thời lượng pin chỉ 3 tiếng, nhưng là quá đủ


Cứ mỗi lần vào chơi Like A Dragon: Infinite Wealth, mình lại tùy chỉnh profile riêng cho trò chơi này từ menu của máy Steam Deck, để từ đó tối ưu cả thời gian chơi lẫn tốc độ khung hình. Cái này mình sẽ đề cập nhiều hơn ở phần tối ưu của lớp dịch mã API đồ họa Proton. Nhưng nói một cách ngắn gọn, thay vì để con chip của AMD bên trong Steam Deck chạy ở TDP tối đa 15W, rồi cứ 1 tiếng là lại hết pin, thì mình chỉnh TDP xuống còn 7W chơi cho được lâu, ấy vậy mà vẫn khóa được tốc độ khung hình 40 FPS ở hầu hết mọi cảnh game.

6328363-Cover-SD.webp

Cơ bản thì một trò chơi lấy phong cách nhập vai theo lượt như Infinite Wealth cũng không quá phụ thuộc vào tốc độ khung hình, và 40 FPS giờ có lẽ là tiêu chuẩn mới cho những game trên console hay PC handheld, với độ mượt mà hơn hẳn so với 30 FPS truyền thống, khi những công nghệ như màn hình VRR lên ngôi và trở thành chuẩn mực trong ngành.

Nhưng cũng phải nói luôn với anh em, ngay cả khi chỉnh như vậy, thì thời lượng pin khi chơi tác phẩm mới của Sega cũng chỉ loanh quanh 3 tiếng đồng hồ. Nếu chơi những game indie đồ họa đơn giản và nhẹ nhàng thì thời lượng pin sẽ cao hơn một chút. Với nhiều người thì thời lượng pin 2 đến 3 tiếng chắc chắn sẽ là nhược điểm.

6328352-Tinhte-SD2.webp

Nhưng mà với anh em đã có con cái, thì 3 tiếng đôi khi là quá đủ, thậm chí dư thừa để giải trí sau một ngày làm việc. Bỗng nhiên lúc này nhược điểm của chiếc máy lại trở thành thứ không đáng nhắc tới, hay thậm chí có khi còn là lợi thế. Chẳng hạn như thế này. 9 giờ tối mình cho con đi ngủ. Thay vì lết dậy qua phòng bên cạnh mở máy tính để chơi game như ngày xưa, thì mình vẫn ngồi cạnh con, chơi game với Steam Deck đến khoảng 11h tối rồi cũng đi ngủ. Tắt máy đi trong tình trạng vẫn còn pin, thì có gì để phàn nàn cơ chứ?

Rồi trong những tình huống khác chẳng hạn như lúc rảnh rỗi trốn ra được quán cafe 30 45 phút, vẫn cứ là kịp làm hai ba vòng đua trong art of rally, hay vài lượt Tetris. Điều đó đưa chúng ta đến với cảm nhận thứ hai của mình với Steam Deck trong cả tháng vừa rồi.

Quảng cáo


Đáp ứng nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi


Ban ngày ngồi quán cafe? Đơn giản, chỉ cần tăng độ sáng màn hình lên một chút để nhìn rõ hình ảnh, mà cũng chẳng mấy khi mình phải đẩy độ sáng màn hình của Steam Deck lên quá 75% trong suốt khoảng thời gian trải nghiệm. Thời lượng pin đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng, nhưng trước cả khi máy kịp hết pin thì đã phải đứng dậy để về làm vài việc nhà hay trông con sau giấc ngủ trưa rồi.

Trước Tết về quê vừa dọn dẹp mộ phần các cụ, vừa cúng ông Công ông Táo? Hôm đó chạy xe tuyến cao tốc Hà Nội Hải Phòng chừng hai tiếng là về đến nơi, cũng là một khoảng thời gian hoàn hảo để giải trí thay vì lôi điện thoại ra xem YouTube hay TikTok. Đấy là trong điều kiện anh em không phải chạy xe.

6152335-trainghiem-steamdeck-tinhte1.webp

Có một vấn đề mà mình đồng ý, là Steam Deck cũng hơi cồng kềnh, kèm thêm cái vỏ case bảo vệ những nút bấm, màn hình và hai cần analog của máy. Nhưng hiện giờ cũng hiếm có chiếc máy PC handheld nào nhỏ gọn hơn Steam Deck, tạo ra trải nghiệm cân bằng như cái máy của Valve phát triển và sản xuất. Và vì thời gian chơi game bị xé lẻ và phân mảnh thành những khoảnh khắc vừa ngắn vừa rải rác trong ngày, nên mình cũng chẳng để tâm nhiều đến thời gian sạc pin.

Cấu hình không mạnh? Chẳng sao với những game giải trí nhanh


Các kỹ sư và nhà phát triển của Valve đã rất nhiều lần nhấn mạnh rằng chạy đua cấu hình và sức mạnh phần cứng bên trong chiếc máy PC handheld không phải mục tiêu hàng đầu của họ. Trái lại, họ muốn tối ưu cả trải nghiệm sử dụng máy hàng ngày, nhiệt độ thiết bị, thời lượng pin và tối ưu game thông qua Proton.

Quảng cáo


So với Ryzen Z1, Ryzen Z1 Extreme, hay vài con chip Core Ultra thế hệ Meteor Lake mà Intel vừa cho ra mắt thị trường, đương nhiên nếu chỉ xét về sức mạnh xử lý thô, APU mà AMD thiết kế cho Steam Deck thực sự có thể được mô tả bằng cụm từ “yếu”. TDP tối đa 15W của con chip, cùng với việc chỉ sở hữu vỏn vẹn 8 compute unit kiến trúc cũ RDNA 2 khiến cho việc xử lý đồ họa game của Steam Deck không được như kỳ vọng của mọi người.

Đó là thứ mình luôn muốn khẳng định. Steam Deck không hoàn hảo ở mọi khía cạnh, nên không thể khen nó một cách vô lý. Nhưng công bằng là trên thị trường PC handheld hiện giờ, nó là chiếc máy cân bằng nhất.

6152372-trainghiem-steamdeck-tinhte3.webp

Chạy đua cấu hình và sức mạnh chip xử lý âu cũng là điều dễ hiểu với các hãng, khi đó là lợi điểm bán hàng để thuyết phục người dùng. Nhưng nếu cho mình chọn giữa Steam OS với con chip “yếu” hơn, hay Z1 Extreme với Windows 11 trên một thiết bị màn hình chỉ vài inch, thì hiện giờ mình chắc chắn chọn Steam Deck.

Trong tương lai nếu như Microsoft tạo ra được một giao diện Windows 11 hay 12 tối ưu tốt cho những thiết bị PC cầm tay với màn hình cảm ứng, thay thế cho cái giao diện chỉ hợp với chuột bàn phím hiện giờ, có thể quan điểm của mình sẽ khác. À còn nữa, Windows 11 cần phải giải quyết vài tác vụ thừa thãi không có tác dụng gì trong việc giải trí, thứ khiến hiệu năng chơi game và thời lượng pin của mấy chiếc máy như ROG Ally hay Legion Go bị ảnh hưởng nữa.

6152375-trainghiem-steamdeck-tinhte6.webp

Còn với Steam Deck, hãy đồng ý với nhau là trải nghiệm và thời lượng pin sẽ ổn nếu bỏ ra vài phút điều chỉnh TDP chip xử lý, hay độ sáng màn hình và cả những tùy chọn đồ họa trong game. Nhưng đổi lại, không bao giờ có chuyện anh em có thể trải nghiệm một trò chơi ở chất lượng đồ họa tối đa, nếu là một tác phẩm AAA bom tấn hiện giờ.

Nhưng việc chấp nhận hy sinh chất lượng đồ họa để đổi lấy tốc độ khung hình lại là một sự hy sinh xứng đáng đối với quan điểm cá nhân của mình. Đó chỉ xét đến những game đồ họa đẹp và chân thực. Chứ còn lúc đua xe với art of rally, hay đánh nhau với quái vật địa ngục trong Hades, thì 60 FPS là thứ không thể nào làm khó được Steam Deck. Điều này biến chiếc máy của Valve trở thành món đồ công nghệ hoàn hảo để chơi những tác phẩm game indie hay, không tốn thời gian nhưng lúc nào cũng có tính giải trí cao.

Đôi khi PC có mạnh đến đâu cũng chẳng còn sức ngồi vào bàn máy tính


Hãy đồng ý với nhau rằng, cứ 10 người sở hữu Steam Deck, thì cả 10 đều có một hệ thống máy tính khác, không phải máy bàn chạy Windows thì là MacBook Pro hay những chiếc máy của Apple. Với một sản phẩm mua chỉ để thuần túy phục vụ nhu cầu giải trí, không có cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống như Steam Deck, thì việc anh em người dùng đang có sẵn một cấu hình PC thừa sức chơi game ở độ phân giải 2K hay 4K là điều rất dễ thấy.

Vấn đề nằm ở tâm lý. Đi chơi Tết, hay sau đó là đi làm cả ngày, về nhà ăn cơm rửa chén và làm nguyên một dàn những động tác để cho các bạn bé ở nhà đi ngủ xong, thì không phải ai cũng còn sức lực ngồi vào bàn máy tính, mở máy lên và thưởng thức game.

6152379-trainghiem-steamdeck-tinhte9.webp

Vui một chút, đó chính là lý do càng lúc mình càng mất nhiều người bạn ngày xưa “vào sinh ra tử” từ DOTA 2 đến CS:GO, vì cho con đi ngủ xong thì đuối quá, mở điện thoại làm mấy trận Liên Quân là quá đủ cho nhu cầu giải trí cuối ngày.

Còn như đã nói, với tính cơ động rất cao, thì cho dù có cồng kềnh hơn điện thoại di động và Nintendo Switch, Steam Deck vẫn cứ là một lựa chọn hoàn hảo để giữ chân người lớn ở lại với game PC. Đương nhiên vẫn sẽ có những lúc cần tới sức mạnh xử lý của những phần cứng mạnh nhất nhì thị trường máy tính để bàn và máy laptop Windows, nhưng trong những lúc ngồi thư giãn trước khi đi ngủ, có chiếc Steam Deck vừa giải quyết được nhu cầu thèm game của anh em, vừa không hề tạo ra cảm giác “lười ngồi vào bàn máy” như nhiều người đang gặp phải bây giờ, cứ bật nút nguồn lên, vào library chọn game, thì thích ngồi hay nằm đâu cũng chơi được hết.

Proton tối ưu quá ổn, với sự hậu thuẫn của Valve


Proton là cứu cánh hoàn hảo để SteamOS nền Linux còn có cơ hội tồn tại trên thị trường gaming PC. Thứ đáng kinh ngạc, đó là trong nhiều thử nghiệm độc lập, cùng cấu hình Steam Deck, thì SteamOS với lớp chuyển mã Proton chơi game chẳng kém gì Windows 11, thậm chí có lúc còn ổn hơn vì phần cứng không phải gồng gánh những tác vụ của Windows 11.

6229601-161358-games-review-valve-steam-deck-review-image1-zontl5e8gu.webp

Proton là thứ chỉ có những người sử dụng Steam Deck hàng ngày mới thấy giá trị, và hiếm khi được nhắc đến trong những bài viết về PC handheld chơi game. Rồi bên cạnh đó, là khả năng tự động ứng dụng những tùy chọn đồ họa phù hợp để chơi mượt game, đã được các kỹ sư nghiên cứu sẵn khi tối ưu hệ điều hành SteamOS, trong quá trình “verify” một trò chơi để nó có tick xanh trên SteamOS. Còn với tất cả những chiếc máy khác, anh em sẽ phải ngồi chỉnh từng tùy chọn đồ họa một cách thủ công.

Và với cái giao diện cực kỳ dễ chịu và nhẹ nhàng, nhờ vào việc là một chiếc PC cầm tay đến từ tập đoàn đang vận hành nền tảng phân phối game lớn nhất hành tinh, Steam, thì việc tải, cài đặt và khởi động game với Steam Deck thực sự là trải nghiệm ưng ý hơn nhiều so với tất cả những chiếc PC handheld khác đang có trên thị trường hiện giờ.
173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhưng rốt cuộc mình lại đắm chìm vào những tác phẩm game chơi nhanh, chơi vui và không tốn quá nhiều thời gian cày cuốc: Tetris Effect, art of rally, Need For Speed Unbound, và Hades...
6c-15974683621861780925066.jpg
@xecatang Để vợ mắng vì chơi game, gà.
@xecatang Vợ em nó còn khịa em? Mua máy tính về làm gì rồi không chơi game... Gà
@P.W SteamDeck có chơi được mấy game chiến thuật ko Mod ? kiểu như starcraft chẳng hạn.
@Taro Misaki hơi cố, để tối nay tôi thử Civ 6, nhưng mà Civ 6 theo lượt nên dễ hơn. Starcraft có khi phải cắm chuột phím bluetooth =))
saketv
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@P.W Thường trong phần controller settings sẽ có template của community cho chơi với chế độ Gamepad. Hôm qua mình vừa ngồi thử Dota 2 thì chơi cũng khá ổn mà hơi mất thời gian để còn làm quen nút =)).

Cắm chuột bàn phím vào thì lại chân ái quá :3
Mình thì h pc chơi rog ally
Console thì ps5, nintendo
Chỉ có dùng rog ally nhiều nhất, chủ yếu mang về vn làm công cụ làm việc😃 lâu lâu game xíu😃
devilbs
TÍCH CỰC
5 tháng
@MoonBreathing Dùng con Ally như một cái mini PC khá hay 😁
Mình thích game PC là ở những game xài chuột và bàn phím. Còn những game mà có thể chơi thoải mái bằng tay cầm handheld như steamdeck thì thà mình chọn switch hay combo ps5 + ps portal còn hay hơn. Thứ nhất là cấu hình của switch/ps5 đủ chơi game mượt mà trong suốt vòng đời của máy + thêm vài năm của dòng đời máy tiếp theo trong khi đó các máy dạng steamdeck vốn là pc giả trang nên cấu hình sẽ yếu dần theo đòi hỏi của các game sau từng năm mà lại chẳng nâng cấp được. Thứ 2 là máy dạng này quá khó chơi game thuần sử dụng chuột + bàn phím như dàn PC, laptop và các game 3A port từ console qua chất lượng thường như hạch. Cuối cùng là cái giá của nó ngang với 1 con laptop gaming giá rẻ, cao hơn nhiều switch và cũng cao hơn combo ps5 + portal trong khi lựa chọn nào cũng có p/p tốt hơn nó.
pikupi
TÍCH CỰC
5 tháng
@Phúc Cổ @Huy †rần cloud gaming còn quá mờ mịt, ngoài yếu có mạng thì hệ thống phần cứng cho cloud gaming rất tốn kém khi mà ngày càng nhiều game AAA yêu cầu cấu hình khủng để chơi mức setting high, nên chơi qua cloud bị bóp setting lẫn solution và ko hỗ trợ rất nhiều tựa game. Trải nghiệm dùng cloud chưa mà sao cố chấp thế nhỉ? giờ nhu cầu PC handle đáp ứng thì họ mua thôi, vài năm nữa cloud tốt hơn thì thị trường tự điều chỉnh, chứ nghe đẽo cày qua đường thế này cứ chơi game mobile cho nhanh nhỉ?
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Huy †rần Lo gì ông, con deck sinh ra đâu phải để chạy đua cày game 3A đâu. Không chơi 3A mới nhất thì cũng đầy 3A cũ đã ra mắt, mà cái kho game con Deck cày đến bao giờ mới hết. Lúc mới mua thì ham cài cả trăm trò chứ cài xong cày vãi ra quần chưa xong nổi vài con =]] con nào cũng toàn hơn 100h mà lại không có thời gian thì 6-7n như bên console cũng không phải là không thể 😆
Phúc Cổ
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@pikupi bro đọc lại comment của tôi chứ trước tôi xài chắc cũng 3-4 tháng rồi. xài gói căn bản 180k nó quẳng cho con Tesla T10 ~3060 chơi nhiều game high setting ko nổi, đã vậy ngồi chờ vào game tầm 10-20 người. game support thì kiểu game nào ăn chơi công nghệ với AMD thì ko có (vdu như Borderlands 3), nên tôi thấy xàm quá build cụ nó PC mà chơi rồi. còn handheld thì ngon nhưng ko thích lắm vì tôi chơi vì đồ họa là chính
pikupi
TÍCH CỰC
5 tháng
@Phúc Cổ mình quote @Huy †rần mà sao lại trúng bạn, sorry :v
Có gia đình rồi thì bỏ game thôi 😅
@vandung1604 Mình rảnh mà hết hứng chơi rồi @@
@minoan Có gia đình rồi thì quay về chơi game Xếp hình cơ bản chứ bác
devilbs
TÍCH CỰC
5 tháng
@neo.nguyen275 Game đó thi thoảng có hôm chơi mệt mỏi vãi, chỉ để hoàn thành trách nhiệm 😆)
@neo.nguyen275 Chưa có thì ham mà có rồi vẫn ham nhưng tốn sức lắm bác. Thời thanh niên chốn bạn bè đi hú hí với bồ, bồ cưới rồi nửa đêm lại phải chốn đi nhậu với anh em. Khổ tâm lắm
H lướt Top Top xong ngủ
ThànhYx
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Con deck này hay, mỗi ngày chơi có tầm 1h rồi sleep, có khi 3 ngày sau mới bật chơi tiếp mà mở phát là chơi ngay, mấy tháng liền không lỗi gì cả, thích vãi. 😆
dtk89
CAO CẤP
5 tháng
có con cái, ko còn nhiều thời gian mà chơi game cái gì, đi ngủ
GiT
CAO CẤP
5 tháng
Có con cái, không nhiều thời gian chơi game, bỏ laptop, nhưng vẫn mua LLG để vừa làm việc, vừa chơi game giải trí nếu cần. Ngày không biết có được 30p chơi game không nữa, may được cái bỏ game online cày cuốc, chuyển sang online chill chill hoặc offline... 🤣
@GiT 😆 games online bỏ hẫng phết đấy; đang phó bang nghỉ anh em gọi nhiều
GiT
CAO CẤP
5 tháng
@bomduc Bận bịu rồi cũng phải bỏ thôi, dần dần là quen cách sống mới... 😅
@GiT Đúng rồi, thì bận mới phải bỏ mà;
vừa sạc vừa chơi có ổn không nhỉ
@A0kiji Quá ổn, nó passthrough nên xài điện ngoài, không hư pin nếu cắm sạc và xài cùng lúc nhé
Mình vẫn thích cái cảm giác chơi game trên PC hơn mấy cái linh tinh này
Mình giờ chỉ chơi game với SD, tối nằm trên giường chơi, mệt buông tay là ngủ ngay, tuyệt vời! pS5 với pc phủ bụi
@jindowing ha ha, hợp lý bác
@Nam Air SD là gì vậy a Nam?
@Alpaca Ăn Cỏ steamm dick đó bạn ơi
@Alpaca Ăn Cỏ Steam Deck
ryanmw
TÍCH CỰC
5 tháng
chẳng thà mua con zeph 2024 gọn nhẹ mà mạnh mà làm việc được, SD phế, tưởng tượng cái máy chỉ để game.
@ryanmw Được cái nọ mất cái kia thôi. Nếu chỉ chơi đc game thì 1 là giá nó sẽ giảm hoặc cấu hình mạnh hơn hoặc nói chung là sẽ đc 1 cái gì đấy.
BossRice
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Ở nhà thì chơi pc , ra đường thì vác kè kè theo legion go không còn phải sợ buổn chán khi đi xe .
kl2991
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Giải pháp là đừng có con
@kl2991 có con mệt chết bà luôn 😔
parrot
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Con mình 5,6 tuổi, mình vẫn chơi Wii mới mấy đứa cho dzui 😁
Có con ko chăm vùi đầu vô game
@Lệnh_Hồ_Xung lúc nó ngủ thì mình phải nằm cạnh để trông lúc đấy chả biết làm gì vì ngồi PC thì k nhìn đc con mà nằm không thì cũng chán. có 1 con handheld chơi là đẹp
halh
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Lệnh_Hồ_Xung Lúc trước mình cũng nghĩ vậy nhưng đến khi trải nghiệm cả nhà 4 người 4 cái joycons vận động sport, mario party nó vui vẻ lành mạnh và gắn kết thế nào. Đến vợ mình anti game cũng chả ý kiến gì với thể loại game gia đình vận động như vậy.
Em này và em Rog Ally nên chọn em nào các bác?
GiT
CAO CẤP
5 tháng
@Vĩnh Khang 99 Thuần chơi không thì SD cũng được, RoG Ally có lợi thế là có thể làm việc luôn được nếu cần. SD thì phải cài lại OS, mà cấu hình yếu hơn RoG Ally. Mình đang dùng combo LLG + phím + màn hình di động, thường thì chỉ cần LLG để chơi, hoặc xử lý công việc đơn giản, cần chi tiết thì mới triển khai thêm phím + màn hình.
@GiT Sau khi tìm hiểu thì e lại thấy thích con Legion Go rồi bác ạ, tiện phết ấy nhỉ.
GiT
CAO CẤP
5 tháng
@Vĩnh Khang 99 Mình cũng đã cân nhắc rất nhiều vấn đề, từ chơi đến làm, cuối cùng chốt LLG, màn 8.8", có sẵn chuột, làm việc đơn giản cũng dễ, mà cần vào chi tiết thì chỉ cần thêm 2 thiết bị ngoại vi (màn kích cỡ lớn + bàn phím). Vẫn đang thấy hài lòng với combo này... 😁
@GiT Em nghĩ bác chọn LGG là chính xác rồi đấy, làm việc cơ bản được, có sẵn chuột. Còn cần màn to thì giờ đi đâu cũng sẵn chỉ cần cọng cáp mang theo là đủ (y)
Ngày mới có con mình còn mua PS4 về chơi, mua PS+ các kiểu sau khoảng 6 tháng thì bán máy vì số lần chơi đếm trên đầu ngón tay 😂
Thiệt, có con rồi là ít khi chơi game lắm. Hồi trước chưa có con còn muốn mua máy này máy kia về chơi chứ giờ thì toàn cất xó.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019