Giới thiệu ứng dụng thời tiết Mercury Weather: trực quan, dễ sử dụng, có cho iPhone, iPad và Mac

Anh Tú.
27/2/2024 3:19Phản hồi: 47
Giới thiệu ứng dụng thời tiết Mercury Weather: trực quan, dễ sử dụng, có cho iPhone, iPad và Mac
Thực tế trên iPhone đã có ứng dụng thời tiết, nó hoạt động ngon nhưng một mặt nào đó nhiều người vẫn phàn nàn rằng gặp nhiều vấn đề khi đi du lịch, người dùng phải nhiều lần tùy chỉnh đổi vùng thủ công. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với anh em một ứng dụng thời tiết thay thế trên iPhone có giao diện trực quan, đơn giản, dễ nhìn, nó có tên là Mecury Weather. Ứng dụng này hiện tại đang được phát hành cho iPhone, iPad và cả Mac.

Trải nghiệm ứng dụng Photomator: chỉnh sửa ảnh dễ dàng, có app trên iPhone, iPad

Trước đây mình dùng Pixelmator Pro để làm trình chỉnh sửa ảnh và design, ở thời gian gần đây các nhà phát triển của ứng dụng Pixelmator Pro phát hanh một phiên bản dành riêng cho nhu cầu chỉnh sửa ảnh có tên là Photomator…
tinhte.vn


Tổng quan về Mecury Weather


Mình thấy những đánh giá chung của người dùng khi sử dụng Mecury Weather là ứng dụng này không có quá nhiều chức năng đặc sắc nhưng lại đem lại trải nghiệm đơn giản mượt mà nhất là khi họ đi du lịch. Như đã đề cập ở trên thì điểm ăn tiền nhất ở ứng dụng này là thiết kế đẹp mắt và các thông tin được trình bày rõ ràng để người dùng có thể hiểu được tình trạng thời tiết ngay tại chỗ họ đứng.

Screenshot 2024-02-27 at 10.21.51.png

Về mặt thông tin thì Mecury Weather không cung cấp những thông tin không cần thiết, họ chỉ cung cấp những thông tin cơ bản như nhiệt độ ngoài trời, dự báo mây mưa trong 24 giờ và cả tuần. Ngoài ra, đối với ứng dụng trên iPhone anh em có thể kéo xuống để thấy thêm những thông tin khác như chỉ số UV, độ che phủ mây, độ ẩm, gió và lượng mưa dự kiến trong thời gian nhất định. Cũng như những ứng dụng thời tiết khác thì nó cũng có hiển thị giờ mặt trời lên và mặt trời lặn, tính năng này mình thấy phù hợp cho những anh em nào thích săn bình minh hoặc hoàng hôn haha.

Nó cũng được thích hợp thanh công cụ tìm kiếm giúp anh em có thể tìm những địa điểm mà anh em sắp đi du lịch hoặc những địa điểm mà anh em muốn biết điều kiện thời tiết ở đó.

Screenshot 2024-02-27 at 10.24.21.png

Những điểm nổi bật mình thích ở Mercury Weather:

  • Ứng dụng có giao diện đẹp mắt, với hiệu ứng ombre khá hay ho ở giao diện hiển thị chính, màu sắc sẽ được thay đổi theo từng điều kiện thời tiết trong ngày.
  • Dễ dàng tìm kiếm các địa điểm và thêm chúng vào danh sách chính
  • Có tích hợp ở cả 3 thiết bị của Apple bao gồm iPhone, iPad, Mac và kể cả Apple Watch nếu anh em cần.
  • Các bảng nhỏ trong ứng dụng được thiết kế bo góc, nhìn dễ chịu hơn và đồng thời cũng đồng bộ với hiển thị của thiết bị.
  • Icon của từng thông tin thời tiết được thiết kế tỉ mỉ và chỉnh chu, nhìn rất vừa mắt.
  • Biểu độ của những thông tin như nhiệt độ và dự đoán nắng mưa cũng được làm trực quan.

Screenshot 2024-02-27 at 10.35.49.png

Nếu anh em là một người sử dụng thông thường thì không nhất thiết phải nâng cấp lên phiên bản Premium, nhưng nếu anh em là một người di chuyển nhiều (đi du lịch, công tác gì đó) thì nên đăng ký Premium sẽ có trải nghiệm ngon hơn. Một số tính năng khi anh em chọn mua thêm Premium bao gồm:
  • Thêm dự báo thời tiết cho chuyến đi
  • Giao diện mini trên menu bar của macOS
  • Thêm được nhiều địa điểm hơn
  • Widget thời tiết
  • Thêm thông tin vào mặt đồng hồ trên Apple Watch

mercuryaw-b773a4620a0aa211bb7741ef1ccac805-m.jpg

Vừa rồi là một số thông tin về ứng dụng theo dõi thời tiết Mercury Weather cùng với một số trải nghiệm nhanh của mình, nếu anh em nào đã chán dùng ứng dụng thời tiết mặc định của Apple rồi thì có thể dùng thêm cái này để có thêm trải nghiệm vui vẻ. Nếu anh em có những ứng dụng theo dõi thời tiết nào hay ho có thể chia sẻ thêm bên dưới để mình và các anh em khác tham khảo nha.

Trải nghiệm Dropover: app tận dụng triệt để thao tác kéo thả trên Mac

Mình luôn luôn thích sử dụng thao tác kéo thả trên tất cả các thiết bị mà mình sử dụng, đặc biệt là thiết bị phục vụ chính cho công việc. Thao tác kéo thả giúp mình làm việc với các file nhanh hơn những cách truyền thống.
tinhte.vn

Quảng cáo



Anh em đang dùng ứng dụng nào để theo dõi thông tin thời tiết?
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dùng cái mặc định với cái Yahoo Weather. Thấy thiết kế cũng chỉ cần tới vậy thôi, cái quan trọng là dữ liệu dự báo chính xác. Lắm hôm cía mặc định với cái Yahoo đo chênh nhau tới 2 3 độ. Nên là giờ mình ném cái nhiệt kế ở ngoài ban công, đứng ở bên trong nhìn được luôn qua cửa sổ. Sáng ra ngó qua đó một tí còn chính xác hơn. Để ý so sánh thì thấy Yahoo chính xác hơn cái mặc định. Nên app thiết kế đẹp hay thế nào chả quan trọng, quan trọng là dự báo nó chính xác tí.
@vicktorbui 1 like cho bạn , chút thử chuyển qua yahoo weather
@vicktorbui Đúng, nào giờ mình thấy ở vn Yahoo weather rất tốt
@vicktorbui đúng đấy, chỉ cần cái nào làm tốt cái cốt lõi của nó, giao diện màu mè chỉ là phụ
Mình tải và thử thấy nhiệt độ của ứng dụng cao hơn ứng dụng thời tiết mặc định, và yahoo weather 2 đến 3 độ. Hiện tại chổ mình 32 độ nhưng trên app này nó báo 35 độ
@Truong0977 Có khả năng là feel like 35 😀
Quan trọng là dữ liệu chính xác không. Chứ hiệu ứng đẹp thì sau cùng cũng chỉ quan tâm là bao độ, đang mưa hay nắng thế nào
thấy cái mặc định của máy xài ngon hơn
Mr.Been
TÍCH CỰC
5 tháng
Accuweather 😆
Dùng mặc định của máy + Windy là ok
thời tiết thì cũng xem cho vui nên xài mặc định đc rồi! cài thêm làm gì cho nặng máy
@QuanLyNhaNghi có thêm 1 bài viết
@QuanLyNhaNghi dùng Iporn 5c hay sao mà sợ nặng máy 😆
@"(╰‿╯)" giống như nhà mình thôi, đồ ko xài hay ko cần thiết thì dọn chứ để làm gì! bớt được cái gì khoẻ cái đó! dù gì nó cũng chiếm tài nguyên máy, để dành ưu tiên những thứ cần thiết hơn, đỡ tốn pin hơn
Accu nó dự báo có mưa trong 2 3 tiếng. Cái này mới ăn tiền.
Dự báo thời tiết mà ko nói phần dự báo, toàn nói mấy cái gì đâu. Xàm vl!
@_nam chủ yếu là mình biết xu hướng để đưa ra quyết định. Nó không thể chính xác quá được. Ngay cả ở chung thành phố thì quận này mưa quận kia không mưa, chưa nói có lúc phường còn khác nhau :|
@westwest Vào mục minutecast nó dự cho cho 5 tiếng tiếp theo. Chậm là chậm thế nào được. Tôi dùng nó mấy năm nay tôi còn lạ gì. Muốn tăng độ chính xác nữa thì liếc qua thêm mục radar xem có mây đen không. Nếu có thì khả năng mưa 80 90%
https://www.accuweather.com/en/vn/district-1/3554433/minute-weather-forecast/3554433
westwest
TÍCH CỰC
5 tháng
@Andydo611 Ở đâu ko biết nhưng tại HCM ví dụ nó dự báo 13h mưa nhưng 12h15 hoặc 12h30 mưa rồi, đến 13h thì thì tạnh hoặc dự báo 16h mưa nhưng 15h30 mưa rồi....
@westwest Ồ, dự báo thời tiết không thể chính xác từng phút được. Dùng thế thì sai, chứ không phải tại app. Tôi chỉ cần nó cho biết trong khoảng đó có mưa hay không để xếp công việc. Chính xác từng phút thì bố của Chatgpt cũng chịu chết.
Cười vô mặt
xem cái list có tựa đề bài viết là t nghi nghi của ai rồi. Tò mò vào trúng phóc. Biết vậy đã ko tò mò 🤣
@Jeff Bezos Cảm ơn bạn
T thấy dự báo samsung nó chi tiết đầy đủ và chính xác hơn thằng iphone
Galvinz
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Anh Ba Trà Cú Dùng samsung xách tay nó báo ở chổ khác bác ơi :V
Mình Android dùng 1weather nhưng nói chung ko chính xác lắm. Đang mưa thì báo ko mưa mà đang ko mưa thì báo đang mưa 😆. App trong bài viết thì giao diện xấu quá.
Yahoo Weather vẫn là chân ái
Giờ đói content về apple nên lấy đại cái app nào đó viết bừa ra bài để lãnh lương.
@angle_squall Bạn có thể viết bài tương tự, cài trên Samsung phone; ai cấm?
Vấn đề là ai quan tâm.
À mà thôi.
Ahihi.
@GhétBọnNângBi Đã dốt văn lại còn k có thiết bị nên chờ hết mùa quýt nó cũng chả són nổi ra dc chữ đâu😃 nó chỉ có lên thấy táo là bật mode auto chê, chắc xưa con bạn gái bỏ nó theo thằng dùng apple. Mà con đó bỏ thấy cũng đúng, tính cách rách thế mang về rác nhà😃
Sài app mặc định Samsung nó chi tiết đến cấp Phường, Xã thấy hay hay. IPhone thì thấy chỉ hiện cấp Tỉnh, Thành Phố thôi. Chủ yếu xem tham khảo nên cũng chả biết độ chính xác thế nào.
Screenshot-20240227-195948-Weather.jpg
hovaqu
TÍCH CỰC
5 tháng
@nhunhien89 Iphone tôi cũng chọn vùng được tới cấp xã đây
@hovaqu App mặc định luôn hả bác, sao của mình ko thấy nhỉ.
hovaqu
TÍCH CỰC
5 tháng
@nhunhien89 Đúng rồi. Mình tắt định vị đi, xoá sạch các vị trí đã lưu và tìm lại sẽ thấy từng xã luôn.
ElonMsuk
TÍCH CỰC
5 tháng
Mình bao năm nay xài Windy với AccuWeather rồi, nói chung ổn.
Screenshot-20240227-205934.png
Screenshot-20240227-205924.png
Xoá sau 1 phút
Mình từ bỏ xem ứng dụng thời tiết từ lâu rồi, báo toàn xàm xàm. Tỉ lệ đúng tầm có 20 30% là cùng. Tự nhìn trời có khi còn nhanh hơn.
tuluan
TÍCH CỰC
5 tháng
Xịn xò quá nhưng mình chỉ dùng app mặc định thôi 😃
Trực quan

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019