IFA 2024

IFA 2024


Apple cắt giảm nhân sự: Hơn 700 người mất việc sau khi dự án xe hơi và màn hình Micro-LED thất bại

Anh Tú.
5/4/2024 5:25Phản hồi: 181
Apple cắt giảm nhân sự: Hơn 700 người mất việc sau khi dự án xe hơi và màn hình Micro-LED thất bại
Apple đang trải qua một đợt cắt giảm nhân sự lớn, với hơn 700 nhân viên bị sa thải. Nguyên nhân chính đến từ việc hủy bỏ dự án xe hơi tự lái đầy tham vọng kéo dài hơn 10 năm, Apple Car, và việc xem xét lại dự án phát triển màn hình Micro-LED cho Apple Watch.

Bloomberg: Apple đã huỷ bỏ dự án xe điện, chấm dứt tham vọng kéo dài 1 thập kỷ

Theo một nguồn tin từ Bloomberg, Apple đang hủy bỏ kế hoạch phát triển một chiếc xe điện. Đây có thể được xem là sự chấm dứt cho một trong những dự án tham vọng lớn nhất trong lịch sử của Apple. https://tinhte.
tinhte.vn


Dự án Apple Car, được biết đến với tên gọi nội bộ là Titan, đã được Apple ấp ủ từ năm 2014. Tuy nhiên, những thách thức về kỹ thuật và sản xuất đã khiến công ty phải từ bỏ giấc mơ xe hơi của mình. Việc đóng cửa dự án này đồng nghĩa với việc nhiều kỹ sư và chuyên gia tại các văn phòng phát triển và thử nghiệm xe hơi của Apple phải ra đi.

apple-car-featured-ai-gen.jpg

Bên cạnh đó, Apple cũng đang xem xét lại dự án phát triển màn hình Micro-LED. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ mang đến những màn hình sáng hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và có độ tương phản tốt hơn cho các thiết bị như Apple Watch. Tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt màn hình Micro-LED gặp nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật, khiến Apple phải tạm dừng dự án và sa thải một số nhân viên liên quan.

Ngoài ra, việc đóng cửa văn phòng hoạt động dữ liệu Siri tại San Diego cũng góp phần vào con số 700 nhân viên bị sa thải. Văn phòng này chịu trách nhiệm cải thiện độ chính xác và hiệu quả của trợ lý ảo Siri. Apple đã đề nghị chuyển những nhân viên bị ảnh hưởng đến văn phòng tại Austin, Texas, nhưng không phải ai cũng đồng ý.

Apple-office-1.jpg

Việc Apple sa thải hàng trăm nhân viên cho thấy những khó khăn mà công ty đang phải đối mặt trong việc phát triển các sản phẩm và công nghệ mới. Dù vậy, Apple vẫn được cho là sẽ tiếp tục đầu tư vào nhiều dự án khác trong tương lai. Cảm giác Apple đang thật sự rất loay hoay để tìm lại chính mình, cái thời mà họ được tự do sáng tạo và tạo ra cái gì là mọi người trầm trồ cái đó. Tháng 6 này chắc chắn sẽ là thời điểm hợp lý để Apple dùng AI quay trở lại thị trường.

Bloomberg: Apple đã huỷ bỏ dự án màn hình microLED cho Apple Watch

Theo Bloomberg, Apple đã dừng dự án phát triển màn hình microLED cho Apple Watch, chỉ một tháng sau khi hủy bỏ kế hoạch sản xuất Apple Car. Dự án này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2023 và được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến cho Apple…
tinhte.vn


9to5mac
181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xiaomi SU7 ra mắt thành công càng làm tăng thêm vị đắng tình yêu cho Cook.
@gauto988 còn có xe để mà tai nạn rồi sửa là đc. đây còn ko có nổi cái xe đã bay 10 tỏi h lại xa thải 700 người nó mới nhục.
@grozar Ăn cắp taycan , khinh bỉ
@Thiếu nữ thôn quê Xiaomi có tốn công mẹ gì đâu ăn cắp taycan là xong
@gauto988 Cái hình bạn đưa từ mùa đông năm ngoái rồi. Xe bị tai nạn do tuyết rơi đường trơn mất lái. Mà là xe chạy thử chưa ra biển nha 😂
"Apple cắt giảm nhân sự: Hơn 700 người mất việc sau khi dự án AI thất bại"

Vài năm nữa có khi sẽ là tiêu đề này 😆
@Quang Tình SLNA Hơn 700 người mất việc sau khi dự án Vision pro thất bại 🤡🤡🤡
Xời màu mè lắm cũng lộ nguyên hình 😄😄
Ơ cứ ngỡ Apple tự làm được màn hình mà, lại lạy lục mua hàng từ Samsung à =)))))
@Hayoja bữa đồn ghê lắm gỉ mua lại cty led của đài rồi mini led là tương lai bla bla. ss cty lớn còn đang chật vật microled nghĩ sao mua ctyy nhỏ về thành công? đâu mấy má iphan nói cp6ng nghệ oled apple đưa ss sản xuất mà?
@ragefighter 😆)) đâu phải thích làm là đc, đụng vô là biết nhau ngay ý mà
@Hayoja với suy nghĩ iphan là apple cty ngàn tỉ thích gì là làm được. dệ lắm nên đồn suốt.
dlcky
TÍCH CỰC
5 tháng
2 bài lên trang chủ, 1 bài 600 1 bài 700
@dlcky Chắc sa thải thêm Cuhiep và đàn em nên thành 700 luôn. Chán !
chủ tiịch nên cho 1 trong 2 mod về vườn đi nào, viết bài lôm côm quá
Không phải mấy cái cong gập vớ vẩn hay quá xa vời như apple vision là tương lai đâu . Mấy cái bot AI như chatGPT , copilot mới là xu hướng đúng trong thời gian tới . Thằng apple mà chậm ko đưa ra lời đáp trả như mấy cái tính năng AI trên s24 thì dễ thành nokia ver 2 lắm =)) . iOS không còn độc quyền để apple nó vắt như xưa nữa rồi =))
@ragefighter @ragefighter sao rồi hả? Im re?
@ragefighter im re hoài vậy, chữa quê đi chứ.
@tiendatmagic thím linux open source cùng từ unix của mỹ att làm ra đó thím. nên cốt lõi là vủa mỹ nhé. ko có unix làm gì có linux nào? nhục đám tàu tòab xài ké công nghệ tây mà chém gió chủ lực? chủ lực chộm ah?
@ragefighter linux hay mac cũng từ unix mà, ông có vấn đề đọc hiểu hả. Mà nó đã là open source, bắt nguồn từ Mỹ nhưng không có nghĩa là phủ công sức phát triển của cộng đồng khắp thế giới đâu 😃
iphone đâu còn nhiều sức hút như ngày xưa
Đợi xe Xiaomi về vN chính hãng thì mua thôi, vừa đẹp vừa rẻ
@anhlucky2 Mạnh nữa. Nhích ga phát lên lề, nhích ga phát đít vẫy như nhảy disco. Độc quyền SU7
KhanhNX12
ĐẠI BÀNG
5 tháng
thế là 600 hay 700 người?
Toàn nhân viên cùi bắp mà chả ra đi ! Nếu nhân viên tài giỏi thì đâu đến nỗi này! Chả lẽ nuôi báo cô
Leon_Ng
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Mấy cháu nghe tin cái là dự đoán như kiểu Apple nó sắp sụp đổ luôn dữ dậy chèn🤣, đang dẫy chết đó, mấy cháu cứ từ từ chờ nghen, ko có gì vội 😌
@Leon_Ng Cuối năm vừa rồi khá nhiều công ty sa thải nhân viên để cơ cấu lại. Nhưng việc sa thải lượng lớn nhân viên của 2 dự án nào đó cho thấy sự thất bại dự dán đó đã đi vào ngủ cụt. Việc sa lượng lớn nhân viên mà không điều chuyển sang bộ phận khác hoặc tuyển bổ sung cũng cho thấy tạm thời chưa có dự án mới, hoặc mang tính đột phá gì
ủa bữa nói làn sóng sa thải ở cty công nghệ ko ảnh huỏng apple mà? ko biết vị trí tuyễn ai chho siri tv sao nữa?
giờ đóng cửa bộ phận siri mà hẹn t6 chắc xài ok google đội lốt siri quá.
@ragefighter muốn biết harmony OS next có phải android hay không, ông thử tải IDE của nó và khởi chạy thử là biết mà, có cả source. chẳng lẽ vì ông kém hiểu biết mà chấp nhận bị mang nhục cả đời à?
Cười vô mặt
@ragefighter @ragefighter lại im re 😆)
@ragefighter im re hoài vậy?
@ragefighter cả nhà m bị xe tông chết rồi à, im re hoài vậy cưng
@ragefighter haha, lại im re
@ragefighter sao im re vậy ta

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019