Tổng hợp rò rỉ Galaxy S25 Series mới nhất: Snapdragon 8 Gen 4, cải tiến AI? (liên tục cập nhật)

Cáo - Foxtek
24/4/2024 1:56Phản hồi: 56
Tổng hợp rò rỉ Galaxy S25 Series mới nhất: Snapdragon 8 Gen 4, cải tiến AI? (liên tục cập nhật)
Ở thời điểm hiện tại, những thông tin rò rỉ liên quan đến Galaxy S25 Series đã xuất hiện trên các trang tin công nghệ. Đây được xem là thế hệ kế nhiệm của Galaxy S24 Series (ra mắt vào tháng 1/2024) với những thay đổi về tính năng Galaxy AI, thông số cấu hình,… Trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp các thông tin rò rỉ đáng chú ý nhất về Galaxy S25 Series mà các bạn cần biết.

Bài viết sẽ được cập nhật liên tục khi có thông tin mới liên quan đến Samsung Galaxy S25 Series. Các bạn hãy theo dõi và đón xem nha!

Cập nhật mới nhất (18/6/2024): Galaxy S25 Series sẽ chơi được Genshin Impact với 120 FPS?

Trong ngày 1/7/2024, trang SamMobile đã trích dẫn thông tin từ leaker Digital Chat Station cho rằng Galaxy S25 Series trong tương lai sẽ có khả năng chiến game Genshin Impact với tốc độ khung hình lên đến 120 FPS nhờ vào Snapdragon 8 Gen 4 (chip xử lý cao cấp của Qualcomm sẽ ra mắt trong tháng 10/2024).

Snapdragon-8-Gen-4-GPU-DCS.webp
Bài đăng trên Weibo của leaker Digital Chat Station tiết lộ thông tin về khả năng chiến game trên Galaxy S25 Series. Nguồn: Gizmochina.

Tác giả của trang SamMobile chia sẻ rằng chip Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm có công nghệ tạo khung hình hỗ trợ AI tương tự như FSR của AMD và DLSS của NVIDIA. Với công nghệ, chip xử lý cao cấp sắp ra mắt của Qualcomm đủ mạnh để chạy Genshin Impact ở độ phân giải Full HD với tốc độ khung hình 120 FPS. Phần lớn các mẫu flagship Android dùng chip Snapdragon 8 Gen 3 chỉ có thể chơi game Genshin Impact ở tốc độ 60 FPS với thiết lập đồ họa ở mức cao nhất.


Theo nhận xét từ tác giả của trang Gizmochina, việc tạo khung hình do AI hỗ trợ sẽ làm tăng độ mượt của game nhưng cũng gây ra độ trễ đầu vào và yêu cầu đồ họa cao hơn. Chúng ta vẫn phải chờ xem Qualcomm xử lý những vấn đề đó như thế nào trên Snapdragon 8 Gen 4. Bên cạnh đó, công nghệ này có thể sẽ không hoạt động trên tất cả các game và cần sự điều chỉnh của nhà phát triển.

snapdragon-8-gen-4.jpg
Với sức mạnh từ chip Snapdragon 8 Gen 4, Galaxy S25 Series trong tương lai nhiều khả năng sẽ mang lại trải nghiệm chiến game mượt hơn (ảnh minh họa). Nguồn: Wccftech.

Mình nhận thấy việc Galaxy S25 Series có khả năng chiến game tốt hơn với Snapdragon 8 Gen 4 sẽ là tin vui đối với nhiều người dùng, đồng thời là dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng Samsung sẽ trang bị mẫu chip cao cấp của Qualcomm cho flagship của hãng trong tương lai. Không chỉ vậy, nhiều khả năng Samsung sẽ cân nhắc lựa chọn dòng chip Dimensity của MediaTek cho Galaxy S25 Series và điều này sẽ giúp người dùng có thêm sự lựa chọn bên cạnh chip Qualcomm Snapdragon.

8377221-7b31351aee8d919aba4fd73be78732ab.jpg
Nhiều khả năng Galaxy S25 Series trong tương lai sẽ được trang bị mẫu chip Dimensity cao cấp của MediaTek (ảnh minh họa). Nguồn: Samsung.

Galaxy S25 Series nâng cấp Galaxy AI với Gemini Nano thế hệ 2?

Theo thông tin chia sẻ từ trang SamMobile trong ngày 21/4/2024, Samsung đã bắt đầu hợp tác cùng Google để cung cấp phiên bản Gemini Nano thế hệ thứ 2 cho dòng Galaxy S25. Thông tin thêm dành cho các bạn, Galaxy S24 Series hiện tại đang sử dụng mô hình AI Gemini Nano của Google, phiên bản nhẹ nhất của Gemini được tối ưu cho các thiết bị di động nhằm vận hành các tính năng Galaxy AI chạy nội bộ trên máy.


Galaxy-S25-to-use-Googles-Gemini-Nano-2-sammobile.png
Galaxy S25 Series dự kiến sẽ có các tính năng Galaxy AI dựa trên mô hình Gemini Nano 2 đến từ Google. Nguồn: SamMobile.

Quảng cáo


Phó Chủ tịch Samsung Semiconductor, ông Chulmin Jo cho biết Samsung đã bắt đầu làm việc với thế hệ thứ 2 của Gemini Nano cho dòng Galaxy S25. Công ty sẽ tổ chức một cuộc họp với Google vào tuần tới (tính từ ngày 21/4/2024) để thảo luận về việc này.
Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có thông báo chính thức từ Google về Gemini Nano 2 nhưng thông tin từ Samsung phần nào ngầm xác nhận hai điều. Thứ nhất là Google có thể đã tiến hành phát triển mô hình AI thế hệ mới và điều thứ hai là Galaxy S25 Series sẽ có khả năng cung cấp các tính năng AI tốt hơn so với dòng Galaxy S24 hiện tại.

Galaxy S25 có thể sử dụng mô hình Gemini Nano thế hệ 2 cho các tính năng AI

Dòng Galaxy S24 hiện tại sử dụng mô hình AI Gemini Nano của Google, phiên bản nhỏ nhẹ nhất của Gemini được tối ưu cho các thiết bị di động, để vận hành các tính năng Galaxy AI chạy nội bộ trên máy. Và theo tiết lộ từ một đại diện của Samsung thì…
tinhte.vn


Mình dự đoán rằng Galaxy S25 Series khả năng cao sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng AI hơn so với Galaxy S24 Series. Bản thân mình cũng kỳ vọng những tính năng AI trên Galaxy S25 Series sẽ được xử lý trực tiếp trên điện thoại và có thể hoạt động bình thường mà không cần kết nối Internet.
Một câu hỏi khiến mình cảm thấy thắc mắc là liệu Samsung sẽ tính phí Galaxy AI như thế nào sau khi Galaxy S25 Series ra mắt? Thực tế, Samsung từng chia sẻ rằng các tính năng AI sẽ miễn phí đến hết năm 2025 cho các thiết bị Galaxy được hỗ trợ. Tuy nhiên, mình lại cho rằng Galaxy AI khả năng cao sẽ được hỗ trợ miễn phí cho dòng Galaxy S25 và Samsung sẽ tính phí cho những dòng sản phẩm cũ hơn. Bởi điều này phần nào giữ được tính độc quyền về Galaxy AI cho Galaxy S25 Series.

Samsung chưa đưa ra quyết định về Galaxy AI sau khi hết miễn phí trong năm 2025

Khi dòng Galaxy S24 ra mắt thì Samsung cũng đã thông báo rằng các tính năng Galaxy AI sẽ chỉ miễn phí cho các thiết bị được hỗ trợ cho đến hết năm 2025. Và mới đây Giám đốc Mảng di động của Samsung, T.M Roh đã chính thức xác nhận rằng công ty vẫn…
tinhte.vn


Thiết kế Galaxy S25 Series sẽ không khác gì so với Galaxy S24 Series?

Galaxy S24 Ultra là mẫu thiết bị đầu tiên của Samsung sở hữu khung phần khung viền titan cấp 2, một loại titan có với độ bền cao và rất dễ hàn gắn. Do đó, trang Wcctech đã chia sẻ thông tin rò rỉ rằng thế hệ kế nhiệm là Galaxy S25 Ultra cũng sẽ được thừa hưởng chất liệu titan tương tự.

Quảng cáo



s25u.png
Galaxy S25 Ultra được dự đoán vẫn sẽ sử dụng khung titan cấp 2. Nguồn: Wcctech.

Tuy nhiên, leaker PandaFlash đã dự đoán trên trang cá nhân X (Twitter) của mình rằng có thể Galaxy S25 Ultra sẽ sử dụng phần khung được chế tác từ titan cấp 3. Loại chất liệu này có khả năng chống mài mòn và hiệu quả hàn gắn vượt trội hơn so với loại 2 nhưng nhược điểm là rất khó để gia công, tạo hình.

Untitled-1.png
Leaker PandaFlash dự đoán rằng Galaxy S25 Ultra sẽ được trang bị khung titan loại 3. Nguồn: Wcctech.

Hiện tại, mặc dù vẫn còn quá sớm để biết được Samsung sẽ trang bị những gì cho Galaxy S25 Ultra nhưng mình nghĩ rằng có thể titan cấp 2 vẫn sẽ được trọng dụng hơn, vì tính chất khó tạo hình của titan cấp 3 sẽ làm cho quá trình gia công bị kéo dài dẫn đến chi phí sản xuất thiết bị sẽ bị “đội” lên rất nhiều. Tuy nhiên, nếu Samsung có phương án nào đó để cải tiến chất lượng độ bền của máy nhưng vẫn tối ưu được chi phí sản xuất vẫn là một điểm đáng mừng.

Thông tin rò rỉ trước đây:
Theo trang Android Police, những thông tin rò rỉ về thiết kế của Galaxy S25 Series ở thời điểm hiện tại vẫn chưa xuất hiện. Bản thân mình cũng nhận thấy cả Galaxy S24 Series, Galaxy S23 Series và Galaxy S22 Series đều có phong cách thiết kế gần như tương đồng nhau. Vì vậy, mình dự đoán rằng thiết kế của Galaxy S25 Series sẽ không khác biệt quá nhiều so với Galaxy S24 Series. Điều đáng chú ý là Galaxy S25 sẽ được tăng kích thước màn hình lên thành 6.36 inch thay vì 6.2 inch ở Galaxy S24. Khả năng cao kích thước tổng thể của Galaxy S25 sẽ nhỉnh hơn một chút so với thế hệ trước.

trentay-Samsung-Galaxy-s24-s24-Plus-tinhte.webp
tinhte-tren-tay-Samsung-Galaxy-S24-Ultra.jpeg
Galaxy S25 Series khả năng cao sẽ giữ phong cách thiết kế tương tự với Galaxy S24 Series.

Trên tay Samsung Galaxy S24 và S24 Plus: thay đổi thiết kế, nâng cấp trải nghiệm với Galaxy AI

Là một người dùng Galaxy S23, điều mình mong chờ ở thế hệ Galaxy S24 chính là sự thay đổi về thiết kế sau 2 thế hệ không có nhiều sự thay đổi. Galaxy S23 là một chiếc điện thoại mình rất thích nhưng khi cầm thì khá cấn do các cạnh được làm khá sắc…
tinhte.vn


Trên tay Samsung Galaxy S24 Ultra: viền titan, AI là điểm nhấn lớn nhất

Samsung Galaxy S24 Ultra giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế từ dòng S22 Ultra, nâng cấp về vật liệu, độ hoàn thiện để giúp chiếc máy cao cấp và chỉn chủ nhất có thể về mặt ngoại hình. Chưa dừng lại ở đó, phần mềm mới tích hợp AI sẽ giải quyết hầu hết các…
tinhte.vn


Như vậy, mình dự đoán rằng Galaxy S25 và Galaxy S25+ sẽ có thiết kế vuông vức ở bốn cạnh máy. Mặt trước và sau được làm phẳng. Ngoài ra, phần mặt lưng của bộ đôi sản phẩm sẽ được làm nhám và bo cong nhẹ nhàng ở bốn góc máy. Bên cạnh đó, mình cũng kỳ vọng Galaxy S25 và Galaxy S25+ sẽ sử dụng chất liệu Titan cho phần khung giống với bản Ultra nhằm gia tăng độ bền cho sản phẩm cũng như tạo được nhiều ấn tượng tốt với người dùng.

Đối với Galaxy S25 Ultra, mình nghĩ rằng sản phẩm sẽ có kiểu dáng vuông vức ở bốn góc máy cùng cạnh đỉnh và đáy máy được vát phẳng. Trong khi đó, cạnh bên trái và bên phải của máy được bo cong nhẹ để tạo cho người dùng cảm giác cầm nắm thoải mái, không bị cấn ở lòng bàn tay khi sử dụng sản phẩm. Điểm nhấn trong thiết kế của Galaxy S25 Ultra khả năng cao sẽ nằm ở khung viền Titan và mình kỳ vọng khối lượng của sản phẩm sẽ nhẹ hơn Galaxy S24 Ultra. Trước đó, Galaxy S24 Ultra khi chuyển từ chất liệu Nhôm sang Titan thì máy cũng nhẹ hơn Galaxy S23 Ultra nhưng không đáng kể (cụ thể là 232 gram so với 233 gram).

tinhte-tren-tay-Samsung-Galaxy-S24-Ultra-khung-titan.jpg
Mình mong muốn khung viền Titan trên Galaxy S25 Ultra sẽ giúp sản phẩm có khối lượng nhẹ hơn Galaxy S24 Ultra (ảnh minh họa: Galaxy S24 Ultra).



Thông số cấu hình Galaxy S25 Series

Theo thông tin được trích dẫn từ trang SamMobile trong ngày 17/6/2024, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã đăng tải một bài viết trên X (Twitter) chia sẻ rằng toàn bộ sản phẩm trong dòng Samsung Galaxy S25 Series sẽ được trang bị Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 (mẫu chip cao cấp của Qualcomm dự kiến ra mắt tháng 10/2024) thay vì chỉ dùng chip Exynos như một số thông tin rò rỉ trước đây. Ông Ming-Chi Kuo cũng tuyên bố mẫu chip cao cấp sắp ra mắt của Samsung - dự kiến được gọi là Exynos 2500 - có thể không được xuất xưởng do sản lượng quy trình 3 nm thấp hơn dự kiến của Samsung. Vì vậy, rất có thể Qualcomm sẽ là nhà cung cấp chip xử lý duy nhất cho dòng Galaxy S25 Series.

8369063-91bc14e83cf4e81644b4103f176cdb0a.png
Bài đăng trên X (Twitter) của nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ thông tin rò rỉ về mẫu chip sẽ được trang bị cho Samsung Galaxy S25 Series. Nguồn: Tài khoản X (Twitter) Ming-Chi Kuo.

Tác giả của trang SamMobile cho rằng Qualcomm trước đó đã cung cấp khoảng 40% số lượng chip xử lý dành cho Galaxy S24 Series bởi vì chỉ có phiên bản Ultra được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm tại mọi thị trường. Trong khi đó, mẫu chip Exynos 2400 được trang bị cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở mọi nơi (ngoại trừ Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc và Nhật Bản).

Trong gần 15 năm sản xuất smartphone Android, lần duy nhất Samsung từ bỏ chip Exynos cho dòng flagship Galaxy S Series là vào năm 2023 với Galaxy S23 Series, theo thông tin được cung cấp bởi trang SamMobile. Chính vì vậy mà nhiều người dùng đã cảm thấy đã thất vọng khi Exynos 2400 quay trở lại với dòng Galaxy S24 mặc dù mẫu chip này không hề tệ.

8369082-7105d187ed8d5f476aa5e561c49b6568.jpg
Galaxy S23 Series là dòng flagship đầu tiên của Samsung được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen Series cho mọi phiên bản. Nguồn: Samsung.

Dù thông tin trên từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo chưa được kiểm chứng nhưng tác giả của trang Gizmochina tin rằng Samsung sẽ không từ bỏ việc nghiên cứu Exynos 2500, đặc biệt là khi mẫu chip này có thể vượt qua Qualomm Snapdragon 8 Gen 4 về hiệu năng và tiết kiệm điện năng. Điều này là do quy trình chế tạo 3 nm thế hệ thứ hai của Samsung nhưng hiện tại có vẻ như quy trình đó có thể không mang lại hiệu suất như mong muốn của hãng, theo chia sẻ từ trang Gizmochina.

8369085-2fea512cf5cffe5b4d698592a9fa505c.webp
Exynos 2500 hứa hẹn sẽ là mẫu chip với hiệu năng mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm điện tốt hơn so với Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm (ảnh minh họa). Nguồn: SamFans.

Mình nghĩ rằng việc các phiên bản của Galaxy S25 Series đều sử dụng chip xử lý Snapdragon 8 Gen 4 sẽ là tin vui đối với nhiều người dùng bởi phần lớn đều dành những sự ưu ái và tin tưởng nhất định cho dòng chip cao cấp của Qualcomm.

Tuy nhiên, rất có thể giá bán của Galaxy S25 Series sẽ tăng cao do sự đột biến trong chi phí sản xuất tiến trình mới N3E dành cho chip Snapdragon 8 Gen 4 (dự kiến tăng thêm 25 - 30% so với Snapdragon 8 Gen 3). Dự kiến Snapdragon 8 Gen 4 sẽ có giá từ 237.50 USD đến 260 USD/chip (~ 6 triệu - 6.6 triệu đồng), cao hơn nhiều so với mức giá của Snapdragon 8 Gen 3 khoảng 190 – 200 USD/chip (~ 4.8 triệu - 5 triệu đồng).

8369104-dc71e897f901513b8a6a83f7fe02643f.jpeg
Chi phí sản xuất của Snapdragon 8 Gen 4 tăng cao rất có thể sẽ kéo theo việc Samsung buộc phải tăng giá cho Galaxy S25 Series nếu dòng sản phẩm được trang bị chip của Qualcomm (ảnh minh họa). Nguồn: GizChina.

Thông tin rò rỉ trước đây:
Theo thông tin rò rỉ được trang Android Headlines chia sẻ trong ngày 6/6/2024, Samsung dường như đang phát triển phiên bản Galaxy S25 Ultra với thông tin model là SM-S938U. Trước đó, Galaxy S24 có số model SM-S928U, chữ “U” trong số model đại diện cho Hoa Kỳ, trong khi các mẫu quốc tế sẽ có sự khác biệt ở ký tự cuối cùng. Theo tác giả của trang Android Headlines, thông này cho thấy Samsung sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của hãng là Galaxy S25 Series tại thị trường quốc tế.


8360290-374db29ae8b6342b3e443e6ac670e582.webp
Đây là một sản phẩm với model SM-S938U được cho là của Galaxy S25 Ultra. Nguồn: Android Headlines.

Mặc dù trang Android Headlines chia sẻ rằng các thông số cấu hình liên quan đến Galaxy S25 Ultra hiện vẫn chưa được tiết lộ. Mặc dù vậy, trang tin Phone Arena đã trích dẫn bài đăng trong ngày 31/5/2024 từ tài khoản X (Twitter) Sawyer Galox chia sẻ rằng Galaxy S25 Ultra sẽ được trang bị phiên bản tiếp theo của chip nhớ UFS (Universal Flash Storage) là UFS 4.1 (thế hệ trước là Galaxy S24 Ultra sử dụng UFS 4.0).

Theo tác giả của trang Phone Arena, UFS 4.1 trên Galaxy S25 Ultra dự kiến sẽ có tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn thế hệ tiền nhiệm, đồng thời giúp thiết bị truy cập các dữ liệu cần thiết để chạy các tính năng AI. Trang Phone Arena cũng chia sẻ rằng tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn cũng cải thiện khả năng đa nhiệm của điện thoại, điều cần thiết cho các tính năng AI chạy nền, bao gồm tối ưu hóa khung cảnh cho máy ảnh và dịch ngôn ngữ theo thời gian thực. Ngoài ra, UFS 4.1 trên Galaxy S25 Ultra dự kiến cũng sẽ tiết kiệm năng lượng hơn.

8360293-a2d397bd407922fa5ebfa481f0b99165.jpeg
Thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy S25 Ultra sẽ sử dụng chip nhớ UFS 4.1. Nguồn: Tài khoản X (Twitter) Sawyer Galox.

Trước đó vào ngày 8/5/2024, trang Phone Arena cũng chia sẻ về thông tin rò rỉ từ Tài khoản X (Twitter) Sawyer Galox cho thấy model cơ bản của Galaxy S25 Ultra sẽ có RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Điều thú vị là phiên bản bộ nhớ trong 512 GB và 1 TB của Galaxy S25 Ultra dự kiến sẽ đi kèm RAM 16 GB. Điều này sẽ khiến Galaxy S25 Ultra trở thành mẫu Galaxy Ultra đầu tiên có phiên bản dung lượng RAM 16 GB (tính từ Galaxy S21 Ultra 2021 đến Galaxy S24 Ultra 2023 thì các thiết bị đều chỉ có RAM tối đa 12 GB).

Ngoài ra, tác giả của trang Phone Arena còn chia sẻ rằng Galaxy S25 Ultra rất có thể sẽ sở hữu hệ thống 4 camera với camera chính 200 MP, camera góc siêu rộng 50 MP, camera tele 50 MP (zoom quang học 3x) và camera siêu tele 50 MP (zoom quang học 5x). Mẫu smartphone này dự kiến sẽ được cung cấp sức mạnh từ Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 và chip xử lý này khả năng cao sẽ được thiết kế lại để chạy ở tốc độ xung nhịp nhanh hơn.

8360298-f5ee651f0213de0bd241ed8205881f0a.jpeg
Thông tin rò rỉ về Galaxy S25 Ultra dự kiến sẽ có dung lượng RAM lên đến 16 GB. Nguồn: Tài khoản X (Twitter) Sawyer Galox.

Theo tác giả từ trang tin Android Headlines, hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm ra mắt cũng như giá bán chính thức của Galaxy S25 Ultra. Dự trên sự kiện Galaxy Unpacked năm 2024 diễn ra vào ngày 17/1, rất có thể Galaxy Unpacked 2025 sẽ diễn ra vào mốc thời gian tương tự (chẳng hạn như tháng 1/2025).

8360303-ebad2388e0087e1792d7249a64852780.jpg
Galaxy S24 Series được giới thiệu tại Galaxy Unpacked 2024 diễn ra tháng 1/2024. Rất có thể sự kiện Galaxy Unpacked 2025 sẽ diễn ra mốc thời gian tương tự với sự xuất hiện của Galaxy S25 Series (ảnh minh họa). Nguồn: Samsung.

Thông qua những thông tin rò rỉ ở trên, mình tin rằng Galaxy S25 Ultra nói riêng và Galaxy S25 Series nói chung có thể sẽ tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý và thiết lập những tiêu chuẩn mới trên thị trường smartphone cao cấp. Đồng thời, dòng flagship năm 2025 của Samsung dự kiến sẽ tiếp nối thành công nhờ vào nhiều nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước là Galaxy S24 Series.

Thông tin rò rỉ trước đây:
Dựa theo nhiều thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình Galaxy S25 cụ thể như sau:
Galaxy S25:
  • Màn hình: Kích thước 6.36 inch, tấm nền Dynamic AMOLED, độ phân giải Full HD+, tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Exynos 2500/Snapdragon 8 Gen 4
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB/512 GB.
  • Pin: 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25 W.
  • Hệ điều hành: One UI 7 - Android 15.

Galaxy S25+:
  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, tấm nền Dynamic AMOLED, độ phân giải QHD+, tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Exynos 2500/Snapdragon 8 Gen 4
  • RAM: 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB/512 GB.
  • Pin: 4.900 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W.
  • Hệ điều hành: One UI 7 - Android 15.

tinhte-trentay-Galaxy-s24-s24-Plus.jpeg
Thông số cấu hình Galaxy S25 và Galaxy S25+ sẽ có sự khác biệt chủ yếu về kích thước màn hình và dung lượng pin (ảnh minh họa: Galaxy S24 và Galaxy S24+).

Galaxy S25 Ultra:
  • Màn hình: Kích thước 6.8 inch, tấm nền Dynamic AMOLED, độ phân giải QHD+, tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 4
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB (chỉ áp dụng cho phiên bản bộ nhớ trong 512 GB và 1 TB).
  • Bộ nhớ trong UFS 4.1: 256 GB/512 GB/1 TB.
  • Camera sau: 200 MP (camera chính) + 50 MP (camera góc siêu rộng) + 50 MP (camera tele 1) + 50 MP (camera tele 2)
  • Pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W.
  • Hệ điều hành: One UI 7 - Android 15.

tren-tay-Samsung-Galaxy-S24-Ultra-thong-so.jpeg
Galaxy S25 Ultra dự kiến sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 4 đến từ Qualcomm (ảnh minh họa: Galaxy S24 Ultra).

Đối với mình, yếu tố đáng chú ý nhất trong thông số cấu hình Galaxy S25 Series chính là vi xử lý Exynos 2500. Trong một bài viết trước đây về Exynos 2500, mình đã từng chia sẻ thông tin rò rỉ rằng vi xử lý này sẽ sử dụng tiến trình 3 nm mới nhằm gia tăng hiệu năng cũng như khả năng tiết kiệm điện so với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4.

Nếu thông tin trên là sự thật thì mình nghĩ rằng đây là một tín hiệu tốt. Điều đó cho thấy Galaxy S25 Series với chip Exynos 2500 trong tương lai sẽ không còn chênh lệch nhiều về sức mạnh so với những mẫu máy được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm.

Snapdragon-8-Gen-4-vs-Exynos-2500-report-orbit.webp
Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 và Exynos 2500 dự kiến sẽ là những đối thủ của nhau trong tương lai. Nguồn: Report Orbit.

Tuy nhiên, có lẽ không chỉ mình mà nhiều người dùng vẫn có sự ưu ái và tin tưởng nhất định cho dòng chip Snapdragon cao cấp của Qualcomm. Điển hình là việc nhiều người dùng đã cảm thấy thất vọng khi Samsung trang bị chip Exynos cho Galaxy S24, Galaxy S24+ và dành riêng cho phiên bản Ultra chip Snapdragon 8 Gen 3. Thực tế, Galaxy S24 và Galaxy S24+ vẫn có bản chip Snapdragon 8 Gen 3 nhưng chỉ xuất hiện tại thị trường Mỹ.

Như vậy, mình mong rằng cả ba phiên bản của Galaxy S25 Series tại thị trường Việt Nam nói riêng cũng như một số thị trường khác nói chung sẽ đều được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4.

Khi nào Galaxy S25 Series ra mắt?

Theo những thông tin mà mình tìm hiểu được, Samsung thường giới thiệu những mẫu Galaxy S vào tháng 1 hoặc tháng 2 hàng năm. Chẳng hạn như Galaxy S24 Series ra mắt vào ngày 17/1/2024 và trước đó là Galaxy S23 Series được giới thiệu ngày 2/2/2023. Dựa vào những thông tin ấy, trang Tom's Guide dự đoán mốc thời gian ra mắt của Galaxy S25 Series sẽ vào khoảng giữa tháng 1 đến đầu tháng 2/2025.


Mình đồng tình với dự đoán trên từ trang Tom's Guide và theo mình thì Samsung cũng có thể sẽ ra mắt flagship mới sau khi sự kiện CES kết thúc (Consumer Electronics Show - tạm dịch: Triển lãm điện tử tiêu dùng). Trước đó, Galaxy S24 Series ra mắt vào ngày 17/1/2024, tức là sau 5 ngày kể từ thời điểm sự kiện CES 2024 kết thúc (diễn ra từ ngày 9/1/2024 đến 12/1/2024).

galaxy-s24-ultra-samsung.webp
Galaxy S25 Series dự kiến sẽ được trình làng vào khoảng giữa tháng 1 đến đầu tháng 2/2024 (ảnh minh họa: Galaxy S24 Ultra). Nguồn: Samsung.

Ngoài ra, mình cũng hy vọng rằng Galaxy S25 Series sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam sau khi dòng sản phẩm này ra mắt tại thị trường quốc tế. Lý do là bởi trước đó Galaxy S24 Series được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 18/1/2024 (sau 1 ngày kể từ thời điểm dòng sản phẩm ra mắt quốc tế).

Galaxy S25 Series giá bao nhiêu?

Tính đến thời điểm hiện tại, thông tin về giá bán của Galaxy S25 Series vẫn chưa xuất hiện. Mặc dù vậy, chúng ta có thể dựa trên mức giá của dòng Galaxy S24 để đưa ra những dự đoán. Tại thời điểm Galaxy S24 Series ra mắt tại Việt Nam, giá của dòng sản phẩm này cụ thể như sau:

  • Galaxy S24 giá từ 22.99 triệu đồng cho phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB.
  • Galaxy S24+ giá từ 26.99 triệu đồng cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB.
  • Galaxy S24 Ultra giá từ 33.99 triệu đồng cho phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB.

Thông tin thêm dành cho các bạn, Galaxy S24 Ultra có giá cao hơn 2 triệu so với giá Galaxy S23 Ultra tại thời điểm sản phẩm ra mắt (cụ thể là 31.99 triệu đồng). Như vậy, mình mong đợi mức giá của Galaxy S25 Series sẽ tương tự so với thế hệ trước và không tăng giá bản Ultra. Bởi mình nghĩ việc giữ giá bán đi kèm nhiều nâng cấp so với thế hệ trước sẽ tăng sức hấp dẫn của Galaxy S25 Series và tạo sức mua tốt hơn từ người tiêu dùng.

Vậy các bạn có mong đợi gì ở Galaxy S25 Series hay không? Hãy để lại cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới bài viết cho mình được biết nha. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.



Xem thêm:
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy thành phần chậm tiến vào chê exynos nào
@QuanLyNhaNghi Lúc đó seeder cứng họng rồi, không đối đáp được đâu
@Anh Ngọc Hoàng Cái lò. Ha ha. Chắc mua toàn máy dòng A xong phán!!! Mà có khi cả đời chỉ biết đến i pỏn xong phán Android.
@Doof Heinz Tao đang dùng s24u và thẳng thừng chê chip exynox nha sam con.
@Doof Heinz exynos càng ngày càng ngon bác nhỉ
Sao 2 con Galaxy S25 và S25+ đã giá cao rồi mà không làm pin 5000. 6000 sạc nhanh 45W luôn đi còn giảm chỉ có 4000 sạc nhanh 25W. Con Ultra thì sạc nhanh 60W. Chứ mấy hãng Xiaomi, Oppo... dòng máy tầm trung 6 7tr đều đã pin 5000 sạc nhanh 45W và 60W rồi
Phúc Cổ
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@anhlucky2 sạc nhanh 45W với 25W của samsung ko khác gì nhau đâu
Galvinz
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@anhlucky2 Note 20 U của mình. 4500 sạc 25W thời gian sạc còn 1h20p rồi bạn. Sạc tầm 1 tiếng xem youtube tiktok thì tầm 4h rồi bạn. Như thế là đã ổn áp rồi. Làm như Oppo, Xiaomi nhìn thì đã đó mà công nghệ riêng của nó đi đâu cũng phải dùng cục riêng chứ cắm vào cục QC thì nó sạc chậm quá
@anhlucky2 Qua xiaomi oppo mà dùng. Có ai ép dùng SS à
@Tam Vo LaVie Nó dinh phốt con note trước kia lên sợ vụ pin.lên làm chắc
Với hợp tác google thì Samsung Phone AI sẽ bức xa Apple vì SS đã có Phone AI với S24, còn S25 là bản nâng cấp, phía Apple thì chưa thấy sp AI nào.
- SS từng làm đc Z Fold, Z Flip mà hơn 5 năm Apple cũng ko ra nổi dù rất thèm.
- Apple cũng vừa từ bỏ Apple Car, sản phẩm VR Vision bán ế, macbook M1-M3 chẳng khác biệt.
- Vè tiến trình 3nm bên TSMC thì Apple cũng ko ôm trọn sản lượng đc nữa khi Intel, Nvidia, AMD, Qualcomm đã ôm 1 phần, hết vượt trội tiến trình.
- Giá sản phẩm Apple luôn mắc hơn các hãng khác rất nhiều.
Galvinz
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@XuyenViet2019 Thật ra màn gập đó apple chỉ cần mua lại rồi chế ra thôi nhưng nó không thích làm vậy. Thích tự nghiên cứu rồi đưa bên thứ 3 gia công để có lợi nhuận cao mà hiện tại có mỗi samsung làm ổn cái màn gập nên giá nó không cạnh tranh thôi. Apple thì phải 2,3 thằng cùng chung 1 công đoạn để giá cạnh trành đã
2beurhero
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@XuyenViet2019 Apple nó rất đủng đỉnh vì nó vẫn có lãi, sợ nhất đùng cái nó lại chơi chiêu "tái định nghĩa AI" thì lại kiếm thêm được mớ trong 4-5 năm tiếp theo. Cách tốt nhất để rút kinh nghiệm là xem phản hồi từ người dùng và sản phẩm của đối thủ. Chứ bỏ tiền vào R&D tốn kém mà rất mệt, bài học là Apple Car, Vision Pro... fail là do nó ko có đối thủ truyền kỳ như SS để đúc rút kn, tái định nghĩa. Nên tôi cứ thấy SS có công nghệ mới hay sản phẩm mới là tôi thích vì Apple nó sẽ có cái để rút kinh nghiệm. Vốn từ trước giờ tôi ko thấy Apple mạnh về sáng tạo chủ yếu là "tái định nghĩa" thôi (mà cái này thì hãng Tàu là chuyên rồi nhưng ko tới thì ngta gọi là copy).
tungldbt
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@2beurhero VisionPro của nó có tuổi thì đi đấu với MS Hololens kìa. Android car thì thiếu gì thằng làm mà phải chờ SS
2beurhero
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tungldbt Apple nó đại diện thương hiệu Mỹ nên giờ bảo nó đi gank Android car với Tesla thì không rồi, với mấy ông Châu Âu thì càng ko vì bọn Châu Âu hay dở chứng rồi yêu sách quái dị, Trung Quốc nó càng ko gank vì đấy là thị trường béo bở, nó còn nịnh TQ một cách thô thiển luôn và chủ yếu Apple nó gank với SS vì Apple/SS là công ty công nghệ có tính tương đồng nhất và link kiện của phần lớn thiết bị Apple là từ mấy công ty sx của Hàn.
Còn VisionPro nó có đấu với thằng nào đi nữa thì mấu chốt của kinh doanh là lợi nhuận thôi, cứ để thằng SS nó làm kính VR đi, đảm bảo lúc đấy Apple/SS đều sẽ bán được hàng đắt như tôm tươi luôn.
tungldbt
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@2beurhero Nói thế thì chịu !
wenquan
TÍCH CỰC
3 tháng
Hy vọng là bỏ cái chống chói ngớ ngẩn với cáo 200mp chẳng bao giờ dùng, thay vào đó làm cái cảm biến lớn hơn.
@wenquan Đồng ý nhen, like! Để mình bổ sung vào kỳ vọng camera lớn hơn, 1 inch với cảm biến Sony càng ok
@wenquan Cái chống chói quá đỉnh luôn. iP không có thèm rỏ dãi. Nghe đâu phải 2025 iP mới có 🤣
heeshun
TÍCH CỰC
3 tháng
@wenquan Cái chống chói được tung hô lắm, chưa hiểu vì sao bỏ vậy bác.
@Eldimio Vậy trc h k có m chết hay sao mà h khen như kiểu từ màn trắng đen lên màn hình màu thế😃 rồi bao nh thằng ngoài kia k chống chói chắc mua gấp s24 để ngắm cái lệch màu của nó pk😃
ngtrgkien
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Eldimio cái chống chói đó mình thấy nó y hệt cái trên ipad và mac mà, k hữu dụng lắm vì dán màn hình thì nó k có tác dụng gì nữa và ipad mình dùng được 1 thời gian là lớp chống chói đó bong, mình thấy nhiều ng cũng dùng s24 bị như v r
Tạo công ăn việc làm cho seeders nữa rồi, tiếc là ng dùng k ngu😃
@Barbatos tung hô mõm cho đến khi ra mắt dùng thực tế thì....
@Barbatos Phải ra chỉ tiêu KPI với Sam sít: lừa bắt mua có số kiểm chứng hẳn hòi chứ cứ comment tung hê hay chửi đổng như nào giờ rồi ngậm xu ngon lành thì doanh số vẫn lẹt đẹt thôi.
kvirus
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Nếu cả 3 dòng đều dùng exynos hoặc snapdragon , không có sự phân biệt chip giữa các dòng thì mình sẽ lựa chọn s25+ , chứ con s24U đang cầm nặng và vuông nhét túi cấn quá, bút chẳng xài là mấy.
@kvirus Không dùng bút thì nên mua mấy con máy tàu.
Chạy exynos tất cả các mã là ngon
ở đâu thì không biết chứ ở thị trường Việt Nam thì vẫn S25,S25 Plus vẫn Exynos thôi. chỉ có bản S25 Ultra mới có chíp rồng 😁
Bảo hòa ý tưởng rồi. Chẳng có con mẹ gì khác biệt cả.
@nguyendathp Ngụy biện kinh điển. Tao phải làm phim mới đc chê phim dở, tao phải nấu đc nhà hàng mới đc quyền chê món ọe????? Haha
@sarsilove Phải làm vậy mới được quyền chê. Còn chê theo cảm tính người ta gọi là mõm.
ngtrgkien
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@anhtuan1066 Người bình thường bày tỏ quan điểm mà phải dùng "con mẹ gì" hả?
@ngtrgkien Rất bình thường. Chừng nào dùng VL thì mới bất thường
fox94
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Ko khác gì s23 24 ultra vẫn ko có gì mới hết
Nói chung là giờ tập chung cải thiện hiệu năng, pin..thôi chứ thiết kế thì chẳng có gì thay đổi cả
Thiết kế khả năng là thay đổi dễ thấy nhất vì theo cycle từ S/Note 10 đến nay cũng 5-6 năm thì sẽ có thay đổi thôi 😁
Chưa thấy thông tin gì về dòng Galaxy Tab S mới nhỉ...!!! ☻️☻️☻️☻️☻️
có vẻ SS tự tin kha khá với con exynos mới này, hóng phết nhỉ, để xem kết quả ra sao.
MDK125
ĐẠI BÀNG
3 tháng
cần tăng công suất sạc lên, sạc vẫn chưa nhanh lắm
S24 có khung và viền đẹp!!! Tuy nhiên, khung viền dễ bị trầy cả khi dùng ốp và không dùng ốp. Khoản Pin ko biết do dùng chip exynos hay sao mà hao và mau hết hơn S23. Nên cải tiến về chất lượng khung viền ở bản S25.
9500-ht
TÍCH CỰC
3 tháng
Tuyệt vời cuối cùng ss cũng dùng exynos cho toàn bộ flagship của mình. Để những người mua s24/24+ ko phải chạnh lòng khi 24ultra dùng Snap
Ếch xịt nốt đại đế!!!!! Cho Apple hít khói nào!!!!
Vẫn chưa biết ai trên mobile ứng dụng như thế nào
@cameraquansat9 Bạn có thể nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài thông qua cái s24. Nó dịch trực tiếp. Bạn dùng bút khoanh một vật thể trên ảnh. Nó sẽ tìm thông tin vật thể đó trên internet.... S24 có AI mới làm được. Còn nhiều thứ nữa. Đọc nhé nó cũng giống đt thôi:
Cụ thể thì AI trên TV của Samsung sẽ làm được gì?: https://tinhte.vn/thread/cu-the-thi-ai-tren-tv-cua-samsung-se-lam-duoc-gi.3780333/

Cụ thể thì AI trên TV của Samsung sẽ làm được gì?

Từ ứng dụng, dịch vụ trực tuyến, phần mềm offline, cho tới phần cứng máy tính, điện thoại hay mới nhất là TV, các hãng công nghệ đều tìm cách ứng dụng sức mạnh của AI để nâng cấp sản phẩm của họ. Tại sự kiện mới đây…
tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019