Laptop Acer



Hades II bất ngờ ra mắt early access, giá 385 nghìn Đồng trên Steam

P.W
7/5/2024 6:8Phản hồi: 42
Hades II bất ngờ ra mắt early access, giá 385 nghìn Đồng trên Steam
Trước đây thì studio Supergiant Games chỉ úp mở việc Hades II, hậu bản của một trong những game hành động roguelike xuất sắc nhất, chuẩn bị ra mắt dưới dạng early access để người chơi vừa thưởng thức vừa phản hồi về những lỗi game có thể phát sinh. Đến sáng nay 7/5 theo giờ Việt Nam, Hades II đã bất ngờ được phát hành trên Steam. Dự kiến game sẽ vận hành dưới dạng early access để Supergiant hoàn thiện tác phẩm trong vòng xấp xỉ 1 năm, rồi tới cuối 2024, đầu 2025, game mới phát hành chính thức.

Nếu không ngại chuyện game còn lỗi vặt hay thực sự thèm cảm giác chặt chém cực kỳ đã tay của Hades trên PC hay trên Steam Deck, thì đây là đường link để anh em mua và thưởng thức Hades II:



20240507121420-1.jpg

Đánh giá game – Hades: Chết là mất hết, chơi lại từ đầu!

Không thiếu những lần, một tựa game indie được một studio quy mô nhỏ phát triển dựa trên kinh phí có giới hạn lại được người hâm mộ đón nhận và khen ngợi hết lời vì sự sáng tạo và độc đáo hiếm khi thấy một tác phẩm nào sánh được.
tinhte.vn


Phần trước thì anh em theo chân Zagreus, con trai kẻ trị vì địa ngục tìm cách thoát khỏi lãnh địa của ông bố Hades để trèo được lên đến thế giới phàm trần để đi tìm mẹ là Persephone. Cũng phải nhắc lại là game lấy bối cảnh đặt ra giả thuyết, Zagreus chính là con trai Hades chứ không phải thần Zeus như trong vài phiên bản thần thoại Hy Lạp.

Còn tới phần này, anh em sẽ vào vai “công chúa bóng tối” Melinoë, cô em gái của Zagreus, con gái Hades. Vì Hades bị lật đổ khỏi địa ngục, gia đình tan nát, nên Melinoë quyết định đi tìm kẻ chủ mưu, thần titan nắm giữ thời gian, Chronos để trả thù, với đồng minh là nữ thần ma thuật Hecate và những vị thần trên đỉnh Olympus. Có một vấn đề nhỏ, anh em đọc thần thoại Hy Lạp chắc cũng nhớ. Theo thần thoại, Melinoë là con gái của Persephone với Zeus, khi Zeus đóng giả làm Hades. Chưa biết cái chi tiết này sẽ có được đưa vào làm một bước ngoặt của cốt truyện game hay không.

20240507120909-1.jpg

So với ông anh Zagreus, thử thách nằm ở chỗ Melinoë chỉ khởi đầu với 30 HP. Nhưng với những trải nghiệm của mình, món vũ khí khởi đầu trò chơi tương đối dễ điều khiển. Làm mage sử dụng ma thuật với những đòn trói và đánh ở tầm xa dễ hơn hẳn việc phải áp sát những con quái vật và tiêu diệt chúng như với thanh kiếm lúc mở màn ở phần một.

Có một khác biệt ở mức cơ bản, như anh em có thể thấy trong những tấm screenshot mình chụp nhanh ngay sau khi tải và bắt đầu chơi Hades II. Melinoë giờ có một thanh mana, dùng để thi triển hai kỹ năng nếu anh em ấn giữ nút X hoặc giữ nút Y. Hồi trước thì đây là những kỹ năng dưới dạng Boon, những món quà của những vị thần dành cho Zagreus. Còn bây giờ mọi thứ dễ dàng hơn ở khía cạnh anh em sẽ có nhiều lựa chọn trong chiến đấu. Khó khăn hơn là ở chỗ, anh em sẽ phải làm quen mọi thứ cùng một lúc, chứ không nâng cấp nhân vật dần dần với nhịp độ chậm như phần 1.

Cảm giác điều khiển Melinoë có nhiều không gian để tính toán hơn, tốc độ chơi chậm hơn một chút so với việc điều khiển Zagreus. Đổi lại, lượng HP thấp cũng tạo ra thử thách khác cho anh em.

20240507121008-1.jpg

Đương nhiên, vì là một tác phẩm roguelike, nên Hades II cũng giống phần trước, luôn khuyến khích anh em luyện tập phản xạ và nắm vững cách chiến đấu, để ít bị trúng đòn nhất có thể. Lý do là, cứ hết máu, là mọi thứ reset về con số 0, chơi lại từ đầu.

Quảng cáo



20240507121056-1.jpg

Lần trước thì Zagreus bị mắc kẹt ở địa ngục, cứ chết là quay trở về nhà. Còn lần này, với sự hiện diện của Kronos, có lẽ cứ hết máu là sẽ bị tua ngược thời gian, đẩy Melinoë vào một vòng lặp bất tận nếu kỹ năng của anh em không đủ để vượt qua những thử thách của trò chơi.

20240507121202-1.jpg

Những nâng cấp cho nhân vật và những món vũ khí mới cũng quay trở lại, nhưng dưới hình dạng khác, phù hợp hơn với một phù thủy như Melinoë. Từ những lá Tarot cho tới những món vũ khí mới, hay nấu thuốc để tăng sức mạnh bên cái vạc, phần này tạo ra một phong cách khác biệt hẳn so với phần trước.

20240507121335-1.jpg
20240507121445-1.jpg

Quảng cáo


Nhưng quan trọng nhất, cứ mỗi “run”, mỗi lượt chơi, Melinoë vẫn sẽ có những món quà từ những vị thần trên đỉnh Olympus, giúp tăng chỉ số nhân vật hoặc sức mạnh khi chiến đấu, giúp mỗi lượt chơi trở nên dễ dàng hơn phần nào.

20240507120712-1.jpg

Cảm nhận ban đầu của mình là trông Hades II có sự đa dạng hơn hẳn so với phần 1, vì chuyến phiêu lưu của Melinoë có tầm vóc hơn hẳn so với cuộc phiêu dạt trốn khỏi địa ngục của ông anh. Những nhân vật, những vị thần, những boss mà anh em phải vượt qua đều có thiết kế ấn tượng hệt như phần 1.

20240507120943-1.jpg

Quan trọng nhất là, Hades II dù có cảm giác đẹp hơn phần 1 ra mắt từ năm 2020, nhưng cấu hình mà trò chơi này đòi hỏi vẫn tương đối nhẹ. Kể cả chip iGPU tích hợp trong CPU của Intel cũng có thể chơi game này ở chất lượng đồ họa thấp.

Và nếu anh em đã chơi qua, hay yêu mến Hades, thì có lẽ không cần bàn hay thuyết phục anh em mua phần II, vì có lẽ giờ này anh em đã ngồi trong game để phiêu lưu cùng Melinoë rồi.

Cấu hình tối thiểu:

  • CPU: Dual-core 2.4 GHz
  • RAM: 8GB
  • GPU: GeForce GTX 950, Radeon R7 360 hoặc Intel HD Graphics 630
  • Ổ cứng: 10GB trống

Cấu hình khuyến nghị:

  • CPU: Quad-core 2.4 GHz
  • RAM: 16GB
  • GPU: GeForce RTX 2060, Radeon RX 5600 XT hoặc Intel Arc A580
  • Ổ cứng: 10GB trống
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua thôi, game đỉnh từ phần 1
Thời của thể loại roguelike, cản cũng không nổi. Quất một bài về Balatro - Bả La Tró nào bạn Phan Witch 😁😁
@zetbluez Ờ quên đấy, mấy nay chơi mà chưa có thời gian viết.
@P.W dạng game bài này thì mình lại ko mê, ko chơi nổi. Hades còn chưa chơi tới màn cuối, chờ Steam sale sang năm vậy 😔
@Nam Air tại tay anh chậm thôu
@P.W uh, kỹ năng a kém. Chơi bài kiểu Balatro hay Slay the spire a lại ko hiểu sao lại hot thế, nhìn ko mê nổi
@Nam Air pede thì chỉ cần vài cái kỹ năng tuốt lươn tuốt lủng, khèn khủng, thông thủng giỏi là ok rồi. Tâm trí hơi sức thời gian đâu nữa mà tập skill game. Ai cũng hiểu mà
KennyNGB
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Hồi dịch sắm con Switch chơi game này cuốn phết
tuha1288
TÍCH CỰC
5 tháng
ko biêt cấu hình yêu cầu ntn nhỉ
ko hiểu sao mình ko nuốc nổi con game này từ phần 1.
@#JK tại chưa chơi sâu, lúc đầu mình cũng chán chán sau tìm hiểu thấy kết hợp các Boon ra mấy cái skill mới cuốn phết
Đù đồ hoạ phong cách lạ nhỉ, để nghiên cứu xem sao kaka
Cũng tải về chơi thử trên điện thoại nhưng thấy không hợp.
permadeath thì thôi khỏi mua
trung_it
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Quá đã! Độ uy tín thì từ phần 1 rồi nên mua luôn không cần nghĩ!! So vs early thì khá ổn về mọi mặt nên mua nhé mn!!
Với những gì xảy ra với Escape from Tarkov và Helldivers 2, mua game bây giờ như đánh cược. Còn ông Ubisoft nữa, đúng là bó tay.
@donganh444 Cái vụ bắt buộc tk này thì bữa cũng vì lý do đó mà ko mua Dead Island 2, nhập nhằng tk Epic chán
@Brandon T Đỉnh điểm thì hình như hơn 250k gamer vào viết bad review, nhưng sau khi Sony quay xe thì khoảng 100k đã sửa lại good review rồi, bây giờ chắc nhiều hơn nữa. Nói chung drama qua rồi á.
Giờ tới Steam bị chặn không cho chơi tầm chiều nay 8/5, nhưng đến lúc tui cmt này thì đã mở lại rồi 😆
@donganh444 vẫn chặn mà bạn
@nghia3d Đúng rồi, lúc được lúc không, dù là nhà mạng nào đi nữa.
i7 1360p chơi nổi k các bác , thể loại cày leve hả
zzvilzz
TÍCH CỰC
5 tháng
@nefertem Thể loại roguelike. Chết là reset lại từ đầu.
huuducvn
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@nefertem Dư sức, game 2d nhẹ hều ấy mà.
zzvilzz
TÍCH CỰC
5 tháng
Steam bữa nay hết cho thanh toán bằng thẻ nội địa rồi. Quá bất tiện.
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@zzvilzz Vay ah, Mình mới mua con này bằng thẻ hôm qua xong.
zzvilzz
TÍCH CỰC
5 tháng
@mickeyboy Visa master card nghe nói vẫn được nhưng mình chưa làm thẻ nên chưa thử đc. Còn ATM nội địa là hết thanh toán được rồi bạn.
Untitled.jpg
Steam bị chặn ở VN rồi
Tình hình là steam store trên app đã bị chặn, web thì vẫn vào mua bình thường (đã test). Có vẻ như đây là một động thái tương đối cực đoan của chính phủ đối với ngành game Việt. Mình chủ yếu chơi trên ps nên chả ảnh hưởng mấy
hachito
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Nguyen Thanh 1998 Trước có bài báo nói về việc mấy ông VN kiện ông Steam trốn thuế, gây thiệt hại ngành game ở VN. Chắc chặn để thu thuế thôi. Xem sau đợt này giá game có tăng không.
Yakum0.86
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Nguyen Thanh 1998 Mấy ổng nghĩ mấy ổng chặn Steam thì người chơi sẽ quay xe đổ tiền vô ngành game online Việt "chuyên đem đồ hàng xóm về việt hóa" à?! Mát nịt.
vinhptfpt
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Nguyen Thanh 1998 Để thu thuế nhé bạn hiền. Thu một đống VNĐ của ta mà không đóng thuế đồng nào. Dọa dẫm chán mà Steam nó không nghe nên giờ chẳn hẳn luôn cho biết thế nào là lễ độ.
Thehuyaz
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Nguyen Thanh 1998 Cứ thuế má đầy đủ và chặn mấy cái game animu hentai đi là ok hết. Thằng epic mới qua họp gì đó với VTC. Nói chung không có ông này phân phối thì có ông khác phân phối. Cứ ngoan thì muốn gì cũng được.
mickeyboy
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Mới xúc hôm qua, quá đã.
Đã có torrent cho ae trải nghiệm nhanh rồi
😆)
Screenshot-20240508-002906-Chrome.jpg
phần 1 mua hồi 2020 thì phải, chơi tới lúc gặp mẹ rồi content ra chậm
devilbs
TÍCH CỰC
5 tháng
Giờ mình ngại chơi game rồi nhưng con này thì phải chơi, con Hades 1 cày nát bét 😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019