BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS 2024 ra mắt: ADV cao cấp cho người mới

MinhTriND
8/9/2023 10:8Phản hồi: 27
BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS 2024 ra mắt: ADV cao cấp cho người mới
BMW Motorrad ra mắt loạt xe ADV tầm trung mới, bao gồm F900 GS, F900 GS Adventure và F800 GS phiên bản 2024, thay thế cho F 850 và F 750 trước đây. Cả 3 xe đều sử dụng thế hệ động cơ mới với dung tích xy lanh lớn hơn, trong đó, dòng F 900 GS nhận được nhiều trang bị hơn để hướng đến việc đi off road. Theo đó, xe sử dụng chung một động cơ 2 xi lanh song song 895cc tương tự như động cơ từng được sử dụng cho F 900 R và F 900 XR đời 2020.



Trên F 900 GS và GS Adventure, động cơ này cho công suất cực đại 105 mã lực ở 8.500 vòng/phút và 94 Nm ở 6.750 vòng/phút, nhỉnh hơn một chút so với con số 95 mã lực và 92 Nm của động cơ 853cc lắp trên F 850. Trong khi đó, động cơ trên F 800 GS mặc dù cùng loại nhưng lại có công suất khiêm tốn hơn một chút với công suất đầu ra 87 mã lực ở 6.750 vòng/phút và 91 Nm ở 6.750 vòng/phút. BMW cho rằng họ đã hiệu chỉnh động cơ trên các mẫu GS tầm trung mới để cho mô men xoắn tối ưu bất kể vòng tua nào, một điều cải tiến so với trước đây.

BMW-GS-2024-tinhte-29.jpg

Với kết cấu khung mới, BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS sử dụng động cơ như một phần chịu lực, trong khi phần khung phụ phía sau được bắt cố định bằng ốc để giúp phần đuôi được gọn gàng hơn. Các mẫu xe được trang bị 2 chế độ lái là Rain và Road, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo. Nếu cần thiết, người dùng có thể mua thêm tính năng Riding Modes Pro bổ sung thêm công nghệ kiểm soát mô men xoắn động cơ, công nghệ kiểm soát lực phanh Dynamic Brake Control, và, bổ sung thêm các chế độ lái Dynamic, Enduro và Enduro Pro cho 2 mẫu F 900 GS và F 900 GS.


BMW F 900 GS 2024


BMW-GS-2024-tinhte-2.jpg

Về F 900 GS, xe nổi bật hơn so với loạt xe vừa được giới thiệu bởi nó được BMW tinh chỉnh để giảm tới hơn 14 kg so với F 850 GS trước đó, giúp khối lượng thân xe giờ giảm xuống còn 219 kg. Trong khi F 800 GS và F 900 GS Adventure sử dụng bình xăng bằng thép, F 900 GS sử dụng nhựa, điều này giúp giảm được gần 4,5 kg. Nhược điểm của sự lựa chọn này đó là dung tích bình xăng giảm đi một chút so với thế hệ trước. Hệ thống xả Akrapovič trên F 900 GS cũng giảm được gần 1,7 kg.

BMW-GS-2024-tinhte-16.jpg

F 900 GS cũng có phần phía sau đuôi được thiết kế lại, giúp thân xe hẹp hơn và tất nhiên cũng giúp giảm khối lượng thân xe. BMW cũng tập trung vào tính công thái học của F 900 GS với tay lái cao hơn, gác chân đặt thấp hơn nhằm hỗ trợ tư thế đứng lái. Cấu trúc vỏ bình xăng và tay phanh cũng được làm khác đi để hỗ trợ cho điều này.

BMW-GS-2024-tinhte-4.jpg

BMW F 900 GS được trang bị phuộc trước Showa 43 mm hành trình ngược có thể điều chỉnh hoàn toàn với hành trình 231 mm và phuộc sau lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh trước tải. Nếu mua thêm gói trang bị Enduro Pro, xe sẽ được lắp chảng ba phủ titan nitirde với độ cứng được tối ưu, đồng thời giảm xóc sau sử dụng của hãng Sachs với khả năng điều chỉnh hoàn toàn.

BMW-GS-2024-tinhte-1.jpg

Quảng cáo


Bên cạnh đó còn là sự bổ sung của phần xích M Endurance chống mài mòn cũng như ghi đông bố trí cao hơn. BMW cho biết hệ thống treo của gói Enduro Pro nặng hơn gần 0,2 kg so với hệ thống treo tiêu chuẩn.

F 900 GS sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng LED mới với góc sáng của đèn chiếu gần rộng hơn nhằm giúp cải thiện tầm nhìn khi chạy xe ở tốc độ thấp. Xe được lắp sẵn giá đỡ phụ kiện trên ghi đông để lắp camera hành trình hoặc các thiết bị khác.

BMW F 900 GS Adventure 2024


BMW-GS-2024-tinhte-18.jpg

Trong khi F 900 GS được tập trung nhiều vào hiệu suất thì F 900 GS Adventure lại hướng nhiều hơn đến nhu cầu đi đường trường, với các trang bị bảo vệ động cơ cũng như bình xăng kích thước lớn hơn. Nhìn thân xe cũng bề thế hơn nhờ có 2 mảng ốp nằm ở 2 bên bình xăng. Hệ thống treo của xe có cấu hình tương tự như phiên bản F 900 GS, nhưng khách hàng có thể option thêm tính năng Dynamic Electronic Suspension Adjustment để điều chỉnh điện tử. Xe có đèn chiếu sáng LED với tính năng sưởi ấm tay lái.

BMW F 800 GS 2024

BMW-GS-2024-tinhte-30.jpg

Quảng cáo

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sao cái đầu đèn F 900 GS giống y con G 310 GS thế này 😆))
bmw-g310gs-adventure-motorcycle-2021-3a.jpg
Yazzol
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Dinh_Nguyen_98 Nhìn con Honda Transalp 750 y như Hai anh em song sinh :v
Namii
ĐẠI BÀNG
23 ngày
Chưa thiết lại để chỉnh trọng tâm thấp xuống thì f800/900 mới này vẫn quá khó cho người VN để chạy enduro hay offroad đường trung bình trở lên
TiaMa
ĐẠI BÀNG
23 ngày
đúng là bmw,nhìn cái clip ra mắt xe thôi cũng thấy khác bọt hẳn,lần đầu tiên với cái màn hình và dàn máy cùi mà mình cảm nhận dc độ mượt khung hình 1 cách kinh khủng
JKer
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Rất tiếc là ruột Loncin
JKer
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@phuongvh.apple BMW Motorrad hiện tại chỉ có xe từ 1000cc (S1000R, RR, XR) trở đi là thiết kế bởi người Đức, còn lại các xe thấp hơn từ C400 tới F850, F900 toàn bộ là thiết kế và sản xuất bởi Loncin, TQ hết.
JKer
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@Curency Nhưng nó không có giá đến như vậy cho đến khi BMW kí hợp tác với Loncin và ra những sản phẩm mác BMW nhưng ruột Loncin với giá trên trời.
@JKer Ghê vậy ta, hic
@JKer ah, nhờ đọc comment của Anh mình đã hiểu thêm vụ này. mình cảm ơn Anh.
lygjaquan
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Vẫn ước mơ GSA R1250 😌
@lygjaquan ước mơ của nhiều ng
Cười vô mặt
Ra đường muốn gặp mấy con này cũng hơi khó, dân mình toàn chơi GS 1200
Curency
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@tamnguyen072 Loncin có hợp tác với BMW làm xe mô tô.
@JKer gs toàn gần tỷ sao mà b
JKer
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@tamnguyen072 Cần gì xin thông tin vậy, bác cứ lên mạng tìm từ khóa "BMW Loncin" hoặc là "BMW C400 Loncin", "BMW F900/F850 Loncin" là ra hết. Về căn bản bây giờ xe của BMW Motorrad dưới 1000cc toàn bộ của Loncin làm hết. Chỉ có mấy dòng S1000, GS/RT/RS1250, R9T, R18 là còn chất Đức thôi.
JKer
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Giá đó lâu rồi bạn, hiện tại VN đang phân phối BMW R1250GS với giá 6xx và 7xx đối với GSA
đọc đi đọc lại ko thấy, 1 cái m thấy rất quan trọng là chiều cao yên thì mod ko đưa thông tin, chán mod thế ko biết, mod ơi là mod @MinhTriND
Im lặng đi
Yazzol
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Cu Hiệp xì tin (Bùi Hoàng Hiệp) Sang Yah Teacer 900 và Triump 900 nhé.. loanh quanh 350m 360m thoy .. 3 cylinder, và danh tiếng 2 dòng có rất lâu rồi..
Yên xe tinh chỉnh được, loanh quanh 800mm 810mm thoy :d
@Yazzol 800 là thấp bằng 1200 bản gsa, e nghĩ cao hơn nhiều đấy, thấy mấy video của mấy th tây trông yen no cao bằng hông chắc phải tầm 82 đến 830mm đấy
@Yazzol thông báo vs bác là check đc r, chiều cao yên là 870mm nhé, ng việt bỏ qua nó đi, khuyên thật, may có bố nào m8 thì may ra, tốt nhất cứ đi những c dưới 800 cho lành, tầm 750 đổ lại là phù hợp nhất, chống chân thoải mái ms an toàn đc , bố o mod, dịch như con vẹt . đối với ng việt, chiều cao yên cực kỳ quan trọng nhé, ko như bọn tây lông, ko chium tìm thông số mà bổ sung vào , chán ô lắm tên thì trí thức mà ngu @MinhTriND . link đây o vào tham khảo sau mà viết bài nhé :

https://dailymuabanxe.net/bmw-f-900-gs/

BMW F 900 GS 2024 Giá bao nhiêu? Hình ảnh & Mua trả góp

Hình ảnh xe mô tô BMW F 900 GS 2024, Thông số, Màu sắc & Mua mô tô BMW F 900 GS trả góp tại hệ thống các Showroom BMW trên toàn quốc.
dailymuabanxe.net
Chỉ biết ước
mình thích xe máy BMW vì cục máy nằm ngang, xe đời mới này mình thấy ko phải cục máy đó nên nhìn cứ hiền hiền hihi.
mình ko rành nhiều về xe máy dòng adventure, cũng may mắn từng được mượn và trải nghiệm triump, honda, gsa bmw => thấy xe nào cũng tốt, nhưng cuối cùng thứ cuốn hút nhất là hình dạng cục máy của BMW.
phải chi dòng xe nhỏ nàymà gắn máy nằm ngang thì mê lắm đây.
inseptio
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Nhìn con BMW F900 GSA trông rất đẹp, nhỏ gọn hơn so với bản 1250GSA, tuy vậy sản xuất ko phải của dân Đức làm mà là dân TQ làm thì vẫn còn quan ngại, chưa kể giá thành cũng méo giảm, khiến mình cũng không ham thích nổi con 900GSA này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019