BMW Motorrad ra mắt loạt xe ADV tầm trung mới, bao gồm F900 GS, F900 GS Adventure và F800 GS phiên bản 2024, thay thế cho F 850 và F 750 trước đây. Cả 3 xe đều sử dụng thế hệ động cơ mới với dung tích xy lanh lớn hơn, trong đó, dòng F 900 GS nhận được nhiều trang bị hơn để hướng đến việc đi off road. Theo đó, xe sử dụng chung một động cơ 2 xi lanh song song 895cc tương tự như động cơ từng được sử dụng cho F 900 R và F 900 XR đời 2020.
Trên F 900 GS và GS Adventure, động cơ này cho công suất cực đại 105 mã lực ở 8.500 vòng/phút và 94 Nm ở 6.750 vòng/phút, nhỉnh hơn một chút so với con số 95 mã lực và 92 Nm của động cơ 853cc lắp trên F 850. Trong khi đó, động cơ trên F 800 GS mặc dù cùng loại nhưng lại có công suất khiêm tốn hơn một chút với công suất đầu ra 87 mã lực ở 6.750 vòng/phút và 91 Nm ở 6.750 vòng/phút. BMW cho rằng họ đã hiệu chỉnh động cơ trên các mẫu GS tầm trung mới để cho mô men xoắn tối ưu bất kể vòng tua nào, một điều cải tiến so với trước đây.
Với kết cấu khung mới, BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS sử dụng động cơ như một phần chịu lực, trong khi phần khung phụ phía sau được bắt cố định bằng ốc để giúp phần đuôi được gọn gàng hơn. Các mẫu xe được trang bị 2 chế độ lái là Rain và Road, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo. Nếu cần thiết, người dùng có thể mua thêm tính năng Riding Modes Pro bổ sung thêm công nghệ kiểm soát mô men xoắn động cơ, công nghệ kiểm soát lực phanh Dynamic Brake Control, và, bổ sung thêm các chế độ lái Dynamic, Enduro và Enduro Pro cho 2 mẫu F 900 GS và F 900 GS.
Trên F 900 GS và GS Adventure, động cơ này cho công suất cực đại 105 mã lực ở 8.500 vòng/phút và 94 Nm ở 6.750 vòng/phút, nhỉnh hơn một chút so với con số 95 mã lực và 92 Nm của động cơ 853cc lắp trên F 850. Trong khi đó, động cơ trên F 800 GS mặc dù cùng loại nhưng lại có công suất khiêm tốn hơn một chút với công suất đầu ra 87 mã lực ở 6.750 vòng/phút và 91 Nm ở 6.750 vòng/phút. BMW cho rằng họ đã hiệu chỉnh động cơ trên các mẫu GS tầm trung mới để cho mô men xoắn tối ưu bất kể vòng tua nào, một điều cải tiến so với trước đây.

Với kết cấu khung mới, BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure và F 800 GS sử dụng động cơ như một phần chịu lực, trong khi phần khung phụ phía sau được bắt cố định bằng ốc để giúp phần đuôi được gọn gàng hơn. Các mẫu xe được trang bị 2 chế độ lái là Rain và Road, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo. Nếu cần thiết, người dùng có thể mua thêm tính năng Riding Modes Pro bổ sung thêm công nghệ kiểm soát mô men xoắn động cơ, công nghệ kiểm soát lực phanh Dynamic Brake Control, và, bổ sung thêm các chế độ lái Dynamic, Enduro và Enduro Pro cho 2 mẫu F 900 GS và F 900 GS.
BMW F 900 GS 2024

Về F 900 GS, xe nổi bật hơn so với loạt xe vừa được giới thiệu bởi nó được BMW tinh chỉnh để giảm tới hơn 14 kg so với F 850 GS trước đó, giúp khối lượng thân xe giờ giảm xuống còn 219 kg. Trong khi F 800 GS và F 900 GS Adventure sử dụng bình xăng bằng thép, F 900 GS sử dụng nhựa, điều này giúp giảm được gần 4,5 kg. Nhược điểm của sự lựa chọn này đó là dung tích bình xăng giảm đi một chút so với thế hệ trước. Hệ thống xả Akrapovič trên F 900 GS cũng giảm được gần 1,7 kg.

F 900 GS cũng có phần phía sau đuôi được thiết kế lại, giúp thân xe hẹp hơn và tất nhiên cũng giúp giảm khối lượng thân xe. BMW cũng tập trung vào tính công thái học của F 900 GS với tay lái cao hơn, gác chân đặt thấp hơn nhằm hỗ trợ tư thế đứng lái. Cấu trúc vỏ bình xăng và tay phanh cũng được làm khác đi để hỗ trợ cho điều này.

BMW F 900 GS được trang bị phuộc trước Showa 43 mm hành trình ngược có thể điều chỉnh hoàn toàn với hành trình 231 mm và phuộc sau lò xo trụ đơn có thể điều chỉnh trước tải. Nếu mua thêm gói trang bị Enduro Pro, xe sẽ được lắp chảng ba phủ titan nitirde với độ cứng được tối ưu, đồng thời giảm xóc sau sử dụng của hãng Sachs với khả năng điều chỉnh hoàn toàn.

Quảng cáo
Bên cạnh đó còn là sự bổ sung của phần xích M Endurance chống mài mòn cũng như ghi đông bố trí cao hơn. BMW cho biết hệ thống treo của gói Enduro Pro nặng hơn gần 0,2 kg so với hệ thống treo tiêu chuẩn.
F 900 GS sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng LED mới với góc sáng của đèn chiếu gần rộng hơn nhằm giúp cải thiện tầm nhìn khi chạy xe ở tốc độ thấp. Xe được lắp sẵn giá đỡ phụ kiện trên ghi đông để lắp camera hành trình hoặc các thiết bị khác.
BMW F 900 GS Adventure 2024

Trong khi F 900 GS được tập trung nhiều vào hiệu suất thì F 900 GS Adventure lại hướng nhiều hơn đến nhu cầu đi đường trường, với các trang bị bảo vệ động cơ cũng như bình xăng kích thước lớn hơn. Nhìn thân xe cũng bề thế hơn nhờ có 2 mảng ốp nằm ở 2 bên bình xăng. Hệ thống treo của xe có cấu hình tương tự như phiên bản F 900 GS, nhưng khách hàng có thể option thêm tính năng Dynamic Electronic Suspension Adjustment để điều chỉnh điện tử. Xe có đèn chiếu sáng LED với tính năng sưởi ấm tay lái.
BMW F 800 GS 2024

Quảng cáo
F 800 GS là mẫu xe dành cho người mới, với động cơ tinh chỉnh và mâm xe là loại mâm đúc. Hệ thống phuộc trước của xe như cũ không thay đổi, phuộc sau có thể điều chỉnh trước tải. Không giống như F 750 GS sử dụng màn hình LCD đơn sắc, F 800 GS được nâng cấp lên màn hình TFT 6,5 inch. Xe cũng có tay nắm sưởi và đèn chiếu sáng LED.

The new BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure and F 800 GS: The new premium mid-range touring enduros provide purist riding fun thanks to even more sophisticated off-road, touring and adventure capabilities.
The new BMW F 900 GS, F 900 GS Adventure and F 800 GS: The new premium mid-range touring enduros provide purist riding fun thanks to even more sophisticated off-road, touring and adventure capabilities.
press.bmwgroup.com

"Trên tay" BMW CE-04 ở Việt Nam: như 1 chiếc phi thuyền, rất mạnh, chạy 130 km mỗi lần sạc
BMW CE 04 là chiếc maxi scooter chạy điện hoàn toàn được BMW giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021. Tại châu Á, BMW Motorrad đã bán mẫu xe này ở một số quốc gia như Indonesia hay Thái Lan. CE 04 xuất hiện ở Việt Nam cũng đã được một thời gian và có…
tinhte.vn