BMW Motorrad mới đây đã tung ra bản nâng cấp nhỏ dành cho tám chiếc mô tô gồm S1000RR, K1300R, K1300S, F800R, G650GS, R1200R, K1600GT và K1600GTL. Tất cả đều mang phiên bản năm 2013 và chỉ được làm mới về thiết kế trong khi vẫn giữ nguyên sức mạnh động cơ. Nâng cấp đáng kể nhất đó là việc đưa hệ thống chống bó cứng phanh ABS trở thành trang bị tiêu chuẩn chứ không phải tuỳ chọn như trước đây. Hiện BMW mới chỉ cho biết sẽ bán ra các mẫu xe trên vào tháng 8 năm nay chứ chưa công bố giá chi tiết.
[prebreak][/prebreak]
2013 BMW S1000RR
Chiếc xe đầu tiên trong đợt nâng cấp đó là S1000RR, một trong những chiếc sportbike nhanh nhất hiện nay. Thay đổi lớn nhất trên S1000RR 2013 có lẽ chỉ là màu sơn xám kim loại khá bắt mắt, mặc dù trước đó người ta đã hy vọng BMW sẽ nâng cấp gói trang bị điện tử cho S1000RR thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Tuy nhiên, không vì thế mà S1000RR trở nên kém hấp dẫn, nó vẫn là một chiếc xe đáng mơ ước với động cơ 4 xylanh dung tích 999 phân khối, công suất 193 mã lực kèm hệ thống chống bó cứng phanh Race ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, khung gầm nhôm và giảm xóc điều chỉnh được.
2013 BMW K1300R, K1300S
Cũng giống như S1000RR, hai chiếc xe thuộc dòng K là K1300R và K1300S chỉ được làm mới về thiết kế trong khi hiệu năng không có gì thay đổi. K1300S 2013 có thêm màu sơn đen xám kim loại trong khi K1300R 2013 có sẵn với hai màu đỏ đen kim loại và toàn đen kim loại. Nâng cấp đáng giá khác là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và bộ vành thể thao trước đây chỉ xuất hiện dưới dạng tuỳ chọn nhưng bây giờ nó đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, gói trang bị Dynamic có sẵn trên K1300R 2013 còn mang đến một số tính năng như sưởi tay lái, đèn báo rẽ công nghệ LED, máy tính điều khiển hành trình, kính chắn gió thể thao và hệ thống treo điện tử điều chỉnh được (ESA II).
Sức mạnh của cả hai không có gì thay đổi với động cơ 4 xylanh thẳng hàng dung tích 1293 phân khối, công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Cùng với đó là treo trước Duolever, treo sau Paralever, hệ thống điện tử CAN-bus và hệ thống kiểm soát ổn định tùy chọn.
2013 BMW F800R
Ở dòng nakedbike, hãng xe đến từ vùng Bavaria nước Đức đã nâng cấp chiếc F800R với màu xanh trắng kim loại và phanh ABS tiêu chuẩn. 2013 F800R cũng được trang bị gói Dynamic với cánh gió phía trước, đèn sau, đèn báo rẽ công nghệ LED và bọc yên sau kiểu mới. Ngoài ra BMW còn cung cấp thêm gói Touring với sưởi tay lái, máy tính điều khiển hành trình và giá để hành lý tích hợp. Về sức mạnh, chiếc xe nặng 177 kg này vẫn sử dụng động cơ 2 xylanh thẳng hàng dung tích 798 phân khối cho công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 86 Nm.
2013 BMW G650GS
Chiếc xe thuộc dòng Enduro là G650GS nhận được bản nâng cấp 2013 với màu sơn vàng nổi bật. Ngoài ra nó vẫn sử dụng động cơ xylanh đơn dung tích 652 phân khối, cho công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 60 Nm. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 170 km/h. Do được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử nên 2013 G650GS hoạt động khá kinh tế, nếu đi ổn định ở tốc độ 90 km/h thì nó chỉ tiêu tốn khoảng 3 lít cho 100 km.
Với hộp số 5 cấp, khung gầm ống thép nhẹ và cứng, hệ thống treo được tối ưu, bình xăng 14 lít cùng phanh ABS tiêu chuẩn, 2013 G650GS là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho những chuyến off-road. Xe sử dụng vành kích cỡ 19" cho bánh trước, 17" cho bánh sau và phanh ABS tiêu chuẩn.
Quảng cáo
2013 BMW R1200R
Xuất hiện trong đợt nâng cấp nhẹ của BMW, R1200R cũng chỉ được sửa đổi một chút ở thiết kế với hai màu sơn mới là xanh dương kim loại và be kim loại. Sức mạnh của R1200R vẫn đến từ động cơ 2 xylanh đối xứng dung tích 1170 phân khối, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 119 Nm. Xe nổi bật với bộ khung ống thép chịu lực tốt (trong đó động cơ cũng là một bộ phận chịu lực), hệ thống treo trước Telelever và treo sau Paralever.
Trang bị tiêu chuẩn trên R1200R 2013 là hệ thống phanh chống bó cứng ABS trong khi hệ thống treo điện tử điều chỉnh được (ESA II) và hệ thống kiểm soát ổn định tự động (ASC) chỉ là trang bị tùy chọn.
2013 BMW K1600GT, K1600GTL
Hai chiếc xe cuối cùng trong đợt nâng cấp là K1600GT và K1600GTL. Cụ thể, K1600GT có hai màu sắc mới là xanh kim loại và xám kim loại trong khi K1600GTL chỉ có duy nhất một màu đỏ tối kim loại. Ngoài ra, bản nâng cấp còn cung cấp tùy chọn đèn pha công nghệ LED và màn hình màu TFT 5,7" trên K1600GT giờ đây cũng đã có thêm tùy chọn hiển thị tốc độ dạng kỹ thuật số.
Quảng cáo
Cả hai vẫn sử dụng động cơ 6 xylanh thẳng hàng dung tích 1600 phân khối công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 175 Nm cùng hệ thống kiểm soát lực kéo với ba chế độ hoạt động là Mưa, Bình thường và Năng động. Cùng với đó là những trang bị tiêu chuẩn gồm phanh chống bó cứng ABS, treo điện tử điều chỉnh được (ESA II) và đèn pha thích ứng cường độ cao.
Nguồn: Faster and Faster