Với mức giá "dễ chịu" nhất trong gia đình xe Ducati tại Việt Nam, Scrambler có lẽ là cái tên được nhiều anh em chơi xe chú ý đến nhất. Hiện tại, đời xe 2015-2016 chỉ dao động trên dưới 200 triệu (odo cũng không quá 20.000 km), so với thời điểm mới mua là hơn 350 triệu. Trong khi đó, đời 2019 nếu mua cũ, odo dưới 10.000 km thì giá có thể cỡ hơn 260 triệu. Tuy nhiên, Ducati là thương hiệu Ý, đắt tiền, và chi phí trong quá trình sử dụng cũng là một vấn đề khiến nhiều anh em băn khoăn. Cách đây mấy hôm, trong lúc đi tìm hiểu thông tin về dòng xe này, mình phát hiện thấy có 1 bài viết được đăng trên group Vietnam Motor Show ở Facebook nói về chi phí sử dụng xe Scrambler khá hay, anh em có thể đọc và tham khảo. Mình xin trích dẫn bài viết bên dưới và cảm ơn anh Nguyen Le đã cho phép đăng tải lại bài viết lên diễn đàn.
Sau 3 năm sd Ducati scrambler với 30.000km
Thì hnay mình sẽ liệt kê all chi phí sửa chữa bảo dưỡng desmo cho ae xem để đánh giá xem "nuôi" ducati có tốn như mọi người nghĩ ko nhé 😎
Mà xe e còn là xe độ chế ko zin nhé. Và e đi on-off đủ các thể loại đường, Chứ xe zin chỉ chayh phố + tour nó còn bền hơn nhiều kaka
1. Dầu
Sau 3 năm sd Ducati scrambler với 30.000km
Thì hnay mình sẽ liệt kê all chi phí sửa chữa bảo dưỡng desmo cho ae xem để đánh giá xem "nuôi" ducati có tốn như mọi người nghĩ ko nhé 😎
Mà xe e còn là xe độ chế ko zin nhé. Và e đi on-off đủ các thể loại đường, Chứ xe zin chỉ chayh phố + tour nó còn bền hơn nhiều kaka
1. Dầu
2500km/ lần (3000,3500km cũng oke tuỳ cách chạy)
1 lần thay 3 lọ
1 lọ 400k
1 lọc dầu 350k (lọc dầu có thể 2 lần thay dầu thay 1 lần)
Tổng 16,5-18,6tr (thay dầu)
Mở ngoặc thêm
Xăng thì ducati nch ăn cực ít. Scrambler chỉ ăn cỡ 4,5l/100km -5l/100km hỗn hợp. Quá ít so với 1 xe 803cc
Xăng thì ai đi nhiều đồ nhiều. Đi ít đổ ít. Ko đổ thì dựng nhà nên ko tính vào chi phí bảo dưỡng ạ.
2. Bộ lá côn
15.000km/thay 1 bộ (tuỳ cách chạy, có ng chạy 500km đã cháy côn)
6-7,5tr/bộ côn
Tổng 15tr
Quảng cáo
3. Lốp
Cái này mình tốn nhất vì hay bốc đầu và đốt lốp
9tr/cặp, mình thay 4 cặp là 36tr (cái này chỉ béo thằng Nam lốp)
Bình thường ae chạy tầm 2 cặp là oke
4. Desmo lần 1 (12.000km)
5tr-10tr tuỳ nơi làm
5. Desmo lần 2 (24.000)
Quảng cáo
10-15tr tuỳ nơi
Tổng 2 lần desmo 15-25tr
6. Đồ linh tinh scram hay hỏng
-Nút xinhan hay rơi (chế mất 50-100k)
-Pad biển sau hay gãy (cái này ít đồ cũ, pad chế tầm 500k pad xịn 5 củ)
-Hay hỏng cảm biến chân chống, sửa free đấu trực tiếp khỏi cần cảm biến
-hay lỗi báo mất odo gạch ngang (cái này mình toàn đem lên hãng xin code, chờ 1 tháng, mất 1,5 củ)
-linh tinh ko đáng kể nữa ạ
- xe đi 3 năm chưa hỏng acquy nên chưa thay ạ 😆
Ae ít đi quá thì acquy xịn 2,5tr/bình
- NSD 25k/1 bộ. Dạo này có nsd of a Mrev quá ngon bổ rẻ chỉ hơn 2tr/bộ + sợi xích 2tr nưax là 4tr
7. Tiền độ xe 😢
Cái món này có thể từ 1tr-vô cùng
Ví dụ xe e độ cỡ xxxtr (1/3 là học phí ngu)
Nên món này ko tính =))
8. Kết bài
Chiếc xe có thể giống nhau, nhưng. Cách sd cách đi mỗi người sẽ khác nhau, nên tổng chi phí bảo dưỡng mỗi người sẽ khác nhau, nhưng ko thể chênh lệch quá nhiều. Trừ khi người sử dụng sai cách.
Tổng chi phí bảo dưỡng cho 1 chiếc xe 30.000km
Mất khoảng 80-90tr/3 năm/30.000km
Mỗi tháng 2-3tr tuỳ
Đấy là all chi phí cần và bắt buộc fai làm
E thấy còn rẻ hơn tiền cafe hằng tháng 😩
Tóm tắt là Ngon-Bổ- xứng đáng múccccc