Chi tiết Toyota bZ4X: thiết kế hiện đại, vận hành hiệu quả & an toàn, có thể tái chế pin

Enzo Le
3/11/2021 5:19Phản hồi: 117
Chi tiết Toyota bZ4X: thiết kế hiện đại, vận hành hiệu quả & an toàn, có thể tái chế pin
Toyota bZ4X là mẫu xe điện chạy hoàn toàn bằng pin (BEV) đầu tiên thuộc dòng xe bZ của Toyota, nó vừa được ra mắt trên toàn cầu vào tháng 04/2021 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Cái tên "bZ" tượng trưng cho triết lý “beyond Zero” của Toyota với mong muốn đem lại cho khách hàng những chiếc xe mang giá trị cao hơn cả việc đạt được Zero-emission. Vậy Toyota bZ4X có gì thú vị và hấp dẫn? Mời anh em cùng tìm hiểu nhé!



Là mẫu xe đầu tiên trong dòng xe bZ hoàn toàn mới của Toyota, mang trên mình sứ mạng tiên phong, Toyota bZ4X sẽ được bắt đầu sản xuất vào giữa năm 2022 tới và là buớc đệm để Toyota giới thiệu thêm 7 mẫu xe bZ BEV nữa từ đây cho đến năm 2025. BZ4X có sự hiện đại của một chiếc BEV với thiết kế kiểu SUV, sự phấn khích khi cầm lái và nhấn mạnh sự an toàn & yên tâm cho người sử dụng.



Cung cấp sức mạnh cho bZ4X là bộ pin 71.4 kWh truyền năng lượng cho một hoặc hai động cơ điện. Đầu ra của bộ sạc AC là 6.6 kW và công suất sạc DC là 150kW. Toyota BZ4X và tất cả các xe thuộc dòng bZ được thiết kế để dẫn động cầu trước (FWD) hoặc tất cả 4 bánh (AWD) với một động cơ trên mỗi trục. Nó được trang bị một động cơ điện 201 mã lực (bản FWD) hoặc hai động cơ điện 107 mã lực cho mỗi trục (bản AWD) cho tổng công suất hệ thống khoảng 214 mã lực. Những động cơ này cũng hoạt động như máy phát điện để tái tạo năng lượng phanh. Phạm vi hoạt động ước tính là 740 - 805 km, tùy thuộc vào cấu hình AWD hoặc FWD.


toyota_bZ4X_15.jpg

Về cơ bản, Toyota bZ4X được xây dựng dựa trên 4 giá trị cốt lõi, cụ thể là:

1. You & Others


I. Không gian rộng rãi, yên tĩnh & thư giãn

  • Không gian cabin rộng hơn nhờ nền tảng khung gầm BEV dạng module

  1. Đảm bảo không gian cabin rộng tương đương sedan hạng D (khoảng cách 2 hàng ghế là 1.000 mm)
  2. Là chiếc SUV cỡ trung có khoảng để chân cho hàng ghế trước & sau rộng nhất phân khúc

toyota_bZ4X_23.jpg

  • Tiện nghi như ở nhà

  1. Cảm giác tự do nhờ bảng điều khiển bố trí thấp và mui xe toàn cảnh panorama
  2. Taplo được bọc da toàn bộ để tạo ra không gian nội thất cao cấp & sang trọng

toyota_bZ4X_8.jpg

  • Không gian yên tĩnh tối đa
Kính cách âm cao cấp giúp giảm tiếng ồn của gió mang lại sự yên tĩnh tối ưu bên trong xe

Quảng cáo


toyota_bZ4X_9.jpg

II. Hiệu suất sử dụng năng lượng cao, vận hành thoải mái

  • Cải thiện hiệu suất và phạm vi hoạt động, tiết kiệm năng lượng

  1. Hệ thống điều hòa dạng bơm nhiệt
  2. Hệ thống sưởi ghế, vô lăng, và lần đầu tiên hệ thống sưởi chân bằng bức xạ nhiệt cho hàng ghế trước được trang bị trên một chiếc xe Toyota

[​IMG]

  • Thời gian sạc pin ngắn

  1. Khả năng tương thích tốt với nhiều hệ thống sạc công suất cao trên toàn thế giới (có khả năng sạc từ 0-80% trong 30 phút với hệ thống sạc nhanh DC 150 kW)

toyota_bZ4X_7.jpg

2. You & Your car


I. Hệ thống khung gầm hoàn toàn mới dựa trên nền tảng e-TNGA (hợp tác với Subaru) đáp ứng 2 tiêu chí: trọng tâm thấp và độ cứng cao hơn

  • Trọng tâm thấp

Quảng cáo


  1. Bộ pin dung lượng cao thiết kế mỏng, đặt phẳng dưới sàn xe
  2. Sử dụng E-axle: tích hợp động cơ, bộ truyền động và biến tần
  3. Đơn vị cung cấp điện (ESU) hợp nhất các chức năng sạc và phân phối điện năng

toyota_bZ4X_28.jpg

  • Độ cứng cao

  1. Vật liệu được sử dụng trong các bộ phận chính sử dụng cấu trúc trọng lượng nhẹ, độ cứng cao, một phần được làm bằng thép gia cường
  2. Tăng cường độ cứng của các bộ phận khác nhau, bao gồm xung quanh bộ pin, các khu vực lắp đặt bộ phận BEV và bộ tản nhiệt, cũng như xung quanh hệ thống treo phía trước và phía sau

bZ4X.jpeg

  • Cảm giác vận hành thú vị

  1. Phản ứng nhanh nhẹn, cảm giác tăng tốc tuyến tính, kiểm soát đầu ra chính xác cao (Điều khiển tăng/giảm tốc và hoạt động của chân ga/phanh, kiểm soát trượt trên đường trơn trượt, v.v.)
  2. Cải thiện khả năng quay đầu và độ ổn định thông qua điều khiển độc lập động cơ trước & sau
  3. Áp dụng công nghệ AWD và X-MODE của Subaru. Ngoài ra, công nghệ Grip-Control mới được phát triển và cài đặt như một tính năng mới cho X-MODE. Bằng cách tận dụng các đặc tính truyền động của động cơ, Toyota bZ4X phù hợp với mọi nhu cầu từ việc sử dụng hàng ngày cho đến việc đi địa hình nhẹ và hơn thế nữa, nó có khả năng đi địa hình vượt trội so với những chiếc BEV hiện nay.

toyota_bZ4X_18.jpg

II. Khoang lái mang đến trải nghiệm điều khiển xe hoàn toàn mới

  • Khoang lái tập trung vào khả năng hiển thị

  1. Đồng hồ lái được bố trí đặc biệt để có thể nhìn thấy qua phần trên của vô lăng
  2. Thiết kế phục vụ cho mục đích dễ dàng quan sát, giảm chuyển động của mắt và cho phép sự tập trung ở khoảng cách xa
  3. Các điều khiển lái xe được mô-đun hóa bao gồm cột lái, sử dụng kết cấu hình cánh giúp hướng mắt từ tay đến đồng hồ lái

[​IMG]

  • Hệ thống lái One-motion grip với vô-lăng Steer-by-wire có thiết kế độc đáo dạng tay cầm

  1. Hệ thống đánh lái Steer-by-wire lần đầu tiên được trang bị cho 1 chiếc xe Toyota, không có kết nối cơ học nào giữa vô lăng và bánh xe.
  2. Góc xoay vô-lăng giữa 2 điểm chết là khoảng 150 độ, giúp người lái khi quay đầu xe, đậu xe và đi trên những con đường ngoằn ngoèo dễ dàng hơn.
  3. Cảm giác đánh lái được cải thiện thông qua việc kiểm soát độc lập lực đánh lái mà người lái cảm nhận được và góc lái của bánh xe. Các đặc tính về đánh lái có thể thay đổi tùy theo chế độ lái.
  4. Hạn chế các rung động không cần thiết từ bánh xe và chỉ truyền các rung động cần thiết như thông tin về đường xá. Hệ thống kiểm soát chuyển động của lốp để đảm bảo xe ổn định khi lái trên các bề mặt không bằng phẳng hoặc khi kích hoạt công nghệ Hỗ trợ theo dõi làn đường.
  5. Hệ thống lái One-motion grip đem lại nhiều không gian để chân hơn, giúp người dùng xe có vị trí lái thoải mái và dễ dàng ra vào xe hơn.

toyota_bZ4X_12.jpg

  • Cần số dạng núm xoay lần đầu tiên có mặt trên 1 chiếc Toyota, giúp người láu dễ gài số hơn với thao tác rất đơn giản.

toyota_bZ4X_13.jpg

III. Hệ thống thông tin giải trí hiện đại

  • Hệ thống đa phương tiện
Toyota BZ4X được trang bị hệ thống định vị sử dụng thông tin bản đồ được lưu trữ trên cloud để thu thập thông tin giao thông & chỗ đậu xe một cách kịp thời. Ngoài ra, các dịch vụ chuyên biệt của BEV như hỗ trợ lái xe, hiển thị trạm sạc, và hiển thị phạm vi lái xe đang có.

  • Chức năng nhận dạng giọng nói nâng cao có thể vận hành cần gạt nước và hệ thống điều hòa

toyota_bZ4X_21.jpg

  • Cập nhật phần mềm qua mạng OTA (Over The Air)
Người sở hữu xe có thể cập nhật phần mềm để cải thiện hiệu suất xe, các công nghệ an toàn mới nhất, Toyota Safety Sense và hệ thống đa phương tiện mà không cần đến đại lý.

  • Chìa khóa kỹ thuật số
Với điện thoại thông minh, người dùng có thể khóa, mở khóa và khởi động xe mà không cần thao tác trên màn hình. Chìa khóa kỹ thuật số có thể chia sẻ thông qua smartphone, giúp gia đình & bạn bè dễ dàng mượn hoặc cho mượn xe từ xa.

toyota_bZ4X_22.jpg

3. You & the Environment


I. Một chiếc BEV có thể tạo ra năng lượng


  • Tấm pin năng lượng mặt trời trên mui xe
Tạo ra lượng điện tương đương 1.800 km quãng đường lái xe mỗi năm, góp phần tiết kiệm năng lượng. Có thể sạc tại bãi đậu xe nơi không có trạm sạc và có thể sử dụng năng lượng mặt trời để sạc các thiết bị cần kíp trong nhiều trường hợp khẩn cấp khác.

toyota_bZ4X_25.jpg

II. Một chiếc BEV có thể tái chế hiệu quả


  • Bộ pin được chế tạo theo tiêu chí “3R”: Rebuilt, Reuse, Recycle
Đảm bảo tỷ lệ duy trì dung lượng pin hàng đầu trên thế giới, cũng như chủ động tiến hành việc tái chế lại pin và tái sử dụng. Đồng thời thúc đẩy các sáng kiến tái chế pin và các vật liệu có thể tái chế khác trong chiếc xe.

toyota_bZ4X_27.jpg

4. You & Society


I. Công nghệ an toàn mới nhất của Toyota


bZ4X được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense mới nhất của hãng xe Nhật. Bằng cách mở rộng phạm vi phát hiện của radar sử dụng sóng milimet và camera, Toyota đã nâng cao hiệu suất của từng chức năng và bổ sung các chức năng mới để hỗ trợ lưu thông trên đường phố. Mục đích là để ngăn ngừa tai nạn, giảm số ca tử vong và thương tích, giảm bớt gánh nặng cho người lái xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đậu xe bằng remote rất xịn xò, hiện chỉ có trên những chiếc xe hạng sang.

toyota_bZ4X_35.jpg

II. Kết cấu thiết kế làm giảm tác động cho cả 2 xe khi có va chạm xảy ra


  • bZ4X được trang bị một khung chéo kết nối chắc chắn các chi tiết phía trước bên trái và bên phải để tăng cường khả năng hấp thụ năng lượng khi va chạm
  • Hai bộ phận chéo được đặt ở phía trước của xe để giảm tác hại cho phương tiện khác
  • Khung cứng chắc được tạo ra ở phía trước cabin để đạt được khả năng lắp đầy bộ pin dưới sàn xe
  • Áp dụng cấu trúc phân bổ tải trọng đầu vào trên nhiều bộ phận khi va chạm để ổn định, bảo vệ cabin và bộ pin trong các va chạm trực diện hoặc bên hông

toyota_bZ4X_34.jpg

III. Hệ thống pin cũng được thiết kế với tiêu chí an toàn tối đa


  • Quy trình sản xuất kỹ lưỡng giúp loại bỏ sự nhiễm bẩn, là nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng bất thường
  • Theo dõi dự phòng điện áp, dòng điện và nhiệt độ của pin để phát hiện các dấu hiệu xuất hiện của sự nóng lên bất thường để ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt
  • Sử dụng chất làm mát có điện trở cao, ngăn ngừa cháy do đoản mạch ngay cả khi chất làm mát của pin bị rò rỉ
  • Sử dụng bộ pin dung lượng cao tích hợp với thân xe để đảm bảo khả năng bảo vệ trong trường hợp va chạm

[​IMG]

IV. Khả năng kết nối tốt với nguồn điện & thiết bị bên ngoài


  • bZ4X có thể kết nối với các thiết bị gia dụng cho các hoạt động ngoài trời, hoặc các thiết bị cần thiết trong các trường hợp khẩn cấp.
  • Khi được sử dụng với điện năng lượng mặt trời tại nhà, năng lượng mặt trời có thể cung cấp điện cho ngôi nhà vào ban ngày, lượng điện dư thừa có thể được sử dụng để sạc lại xe và điện tích trữ trong xe có thể được sử dụng để cung cấp điện cho ngôi nhà vào ban đêm.

toyota_bZ4X_1.jpg

Anh em thấy chiếc Toyota bZ4X này thế nào? Mình thì quá bất ngờ với mức độ tiện nghi, sáng tạo và sự chỉnh chu mà Toyota đã dành cho chiếc xe này. Phải công nhận rằng những chiếc xe như thế này mới là phương tiện của tương lai gần, khi năm 2022 tới là Toyota đã sản xuất bZ4X và bán ra thị trường.

Nguồn: Toyota
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

onlylove116
ĐẠI BÀNG
3 năm
Không biết giá như nào? Chắc ngang Tesla
hoangunited
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kenje Phạm Giống con Model S Plaid của Tesla mà bác 😁
@hoangunited Đã được trên tay bao giờ mà biết hả bác 😆
Mrjun88
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kenje Phạm Ko cần giống vì 1 ngày nào đó xe sẽ ko còn vo lăng nữa ^^ . Ở nhật 1 số xe phục vụ olympic ko có ng lái và volang r đó
hhbh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@onlylove116 con này phổ thông mà đòi Ngang tesla để thiên hạ cười à 😁
ngang tesla chỉ có LF Z thì may ra nói chuyện đc
Nhìn hình tưởng xe tàu nào chứ. Cứ liên tưởng đến con xe tàu gì đó mà hot ở VN.
grozar
CAO CẤP
3 năm
@pntphong1810 Beijing X7
@pntphong1810 Xe Nhật vẫn có chất gì đó rất riêng và ko nhàm chán, lâu lỗi mốt... ko phải như xe Hàn xẻng, copy chỗ này 1 ít, chỗ kia 1 tý mang về tạo nên một nồi lẩu thập cẩm lai căng tất cả các phong cách của các mẫu xe nổi tiếng trên thế giới, vừa nhìn thì ấn tượng đó, nhưng ko có hồn, ko có đặc trưng và mau chán, mau lỗi thời.
@grozar Chuẩn bác ơi nhìn quả đèn nhang nhác luôn
grozar
CAO CẤP
3 năm
CEO Toyota: "Xe điện đang bị thổi phồng quá mức"

Rồi cũng phải làm thôi chứ đứng ngoài cuộc sao được 😆
tocnhim91
ĐẠI BÀNG
3 năm
@grozar thổi phồng chứ không có nghĩa là không làm. Tụi Nhật làm cái gì mới bao giờ cũng thận trọng, chắc cú, không ào như dân vn đâu
@grozar @grozar
Nói Thổi phồng quá mức mà ông anh, như kiểu làm xe điện với Toyota là quan trọng nhưng với mấy ông kia như kiểu cực kỳ quan trọng.
hunggh
CAO CẤP
3 năm
Tôi xin đoán, bộ sản phẩm này có giá trên 2 tỏi đồng
@hunggh 2 tỏi thì ở Việt Nam đầy người mua khoẻ ru bác êy! Quan trọng là mình có mua được hay không thôi! 😁
@Enzo Le Nhưng 2 tỏi ng ta mua mẹc hay xe này thì chưa biết, mà chắc cũng ko khó đoán
@Hieu Nguyen. Tuỳ gu thôi, thích Đức thì múc BMW, Mercedes-Benz, Audi, thích Nhật thì múc Nhật! 😁
delimart
ĐẠI BÀNG
3 năm
Những chiếc xe điện còn đang thai nghén sắp sửa bị đập chết tươi trước khi chào đời. Ước mơ Mỹ sao giờ nó xa xôi vậy.
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@delimart Mỹ Tho Mỹ Thuận =). Mua công nghệ cũ quảng bá mới bán giá cao
dino_su
CAO CẤP
3 năm
@delimart Mỹ đình, mỹ tho, mỹ thuận thì ok bác ơi. Chứ “mỹ đế” thì khẳng định nói cho nó vui mồm 🤣
mystique
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vô lăng dị thật sự
@mystique Chắc chắn ban đầu sẽ có rất nhiều người không thích vô lăng này vì nó vướng víu không như loại tròn...
mystique
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TsanHoang như kiểu lái phi thuyền ấy bác
@mystique Xe đua là hợp lý nhất 😃
Kiểu này lái đường dài cầm vô lăng chán vì mỏi tay lắm 😃
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@TsanHoang kiểu vô lăng này nói hơi thô một chút là đang đú ấy bác, cảm giác khó chịu thiệt sự, khi nào mà tự lái cấp độ 4 trên đường cao tốc được thì em mới chấp nhận cái vô lăng kiểu này
@hajikami Kiểu vô lăng này chưa quen sẽ dễ gây tai nạn..lái lâu thì thường để tay nghỉ ngơi phía trên lăng 😃
42755932-7521-44C0-A7E4-B9A3BA7D93D2.png
Công nhận Toy nước ngoài có mấy con đẹp thật, còn Toy nước mình được 1-2 con là thấy ổn, còn lại nhìn vừa già, vừa chán lại ít công nghệ.
tieuan198
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tamnguyen072 toy mỹ cũng chẳng khác hơn xíu nào đâu. Bản cơ bản của rav 4 2021( cùng phân khúc với Mazda cx5 và Honda CR-4) mà vẫn còn dùng chìa khoá để khơi động chứ chả có nút bấm khởi động. Chán chả buồn nói luôn.
@tieuan198 Rav 4 đời 2017 đã không dùng chìa rồi bạn... tuỳ theo dòng nhé .
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
@tieuan198 Bản base thì chả thế? Mỗi dòng có ít nhất 5 phiên bản. Dân mua xe bình dân bên đó trả giá từng 100$ thì bắt buộc phải có phiên bản thấp nhất dành cho người chỉ cần có con xe là được
tieuan198
ĐẠI BÀNG
2 năm
@iPhuc Thế bản base mấy hãng khác cùng phân khúc lại có ( cr v với cx5)?
ôi vfe34
@phuong tran trung
Cười ra nước mắt
@phuong tran trung xe của ông vinfast thiết kế cũ kỹ, chán òm, xe điện phải thuê thiết kế mới mẻ chút chứ
@leechnao có 5-6oo củ thôi khó đòi hỏi thiết kế độc được
Anhkhoa1010
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phuong tran trung Mua lại Chevt Bolt ra mắt hơi lâu rồi. Công nghệ cũ quảng bá mới dẫn đầu xu hướng, khai phá cuộc chơi đồ
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@phuong tran trung ủa ủa??? xem giá bác ơi
Rất đẳng cấp, Rav 4 phiên bản điện.
nhìn bên ngoài lẫn nội thất giống mấy xe trong phim viễn tưởng ghê
tam3000
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chưa phải bảng thương mại mà!! Con lâu mới về tới Việt Nam!!
@tam3000 Năm sau sản xuất rồi bạn, quan trọng là Toyota có muốn đem về Việt Nam bán hay không thôi, range tầm 800km là quá ổn dù không có trạm sạc nhiều.
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le range 800km là xịn ngang mấy con tesla dòng cao nhất đấy. Toy giấu bài chơi lớn quá :v
@noname9x2007 Toy được cái lợi thế là nó hiểu về người dùng xe hơn, kinh nghiệm lâu năm, nên nó sẽ có mấy cái tính năng tiện ích thiết thực hơn! Tesla thì giống một món đồ công nghệ cao hơn là một chiếc xe thuần tuý!
Mình cũng ngồi xe Toy nhiều ..cảm nhận cái khung của xe nó ko dc phê .. hơi bồng bềnh
digikei
CAO CẤP
3 năm
@Bão Sài Gòn Giàn treo, nhún, cân bằng điện tử nha bạn, Chứ khung gầm thì ít. Nước ngoài thấy Sienna, highlander ổn
Sao mình thấy con e34 nó xấu vậy nhỉ. Rất xấu ấy
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Xấu đau đớn!
Cười vô mặt
Playgirl.xyz
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa so thì phải so với e35
digikei
CAO CẤP
3 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Đít xe vinfast sedan hiện tại nhìn cải lương, giống đít mấy con xe tàu hồi 10-15 năm trước. Đầu xe tạm ổn.
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Chuẩn mịa luôn. Nhìn đúng kiểu:
- i10 trục cơ sở kéo dài.
- innova hạ gầm.
- sedona thu nhỏ.
...trông chả ra nổi dáng con xe gầm cao
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa thôi nào, so với e35 chứ. nói vậy khác nào so xe 2 tỷ với xe 1 tỷ đâu bác
tái chế pin là bắt buộc rùi chứ có vẹo gì mà nhét vô =))
digikei
CAO CẤP
3 năm
@choigiky Tái chế như nào mới là vấn đề nha bạn. Chứ tái chế như VN thì cho em xin.
Hunter0zz
TÍCH CỰC
3 năm
Cái đầu giống Beijing X7 kìa 😆)))
Về Việt Nam rẻ chút thì ổn
hoanloc
CAO CẤP
3 năm
xe điện là nó phải có thiết kế tương lai như này chứ, éo ai mang thiết kế con i10 phóng to ra tí lên 1 con xe điện
hajikami
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoanloc bác mà xem nissan leaf bản ev chắc đập luôn cái điện thoại quá
Tommy297
TÍCH CỰC
3 năm
Góc cạnh nhiều có vẻ bắt mắt, nhưng nếu sở hữu thì rất mau nhàm chán, mình thì nghĩ nó vừa giống Rav4 vừa giống Venza
7DCF8051-5FC0-4AD9-9140-887CB0360A69.jpg
F4DDC11C-2C00-4734-97E0-F453294BD581.jpg
6FA59EB4-B3CC-436D-8B2E-C9F65D24C4FC.jpg
@light_dark_91 Rav4 rất bền bạn ạ , mình tự bảo trì và giữ con đời đầu tiên 1996 (25 năm rồi )
Máy vẫn êm, trên cao tốc 75 -80 miles không
Trở ngại,
Body vẫn đẹp , mình giứ để mua bảo hiểm cho nó rẻ vì nhà 4 xe , và con cái độc thân dưới 25 tuổi xe càng mới , bảo hiểm càng cao ...
Đi xa thì dùng chiêc Rav4 2016 hay Crv 2020...
Tommy297
TÍCH CỰC
2 năm
@TsanHoang Bác nói đúng nè
Tommy297
TÍCH CỰC
2 năm
@digikei Mình cũng nói về thiết kế, thì chổ mình dân tây lông chạy toàn xe Mỹ, CRV nhiều hơn Rav4, nhưng Rav4 cũ lại nhiều hơn CRV cũ, bạn nói chuyện căng thẳng quá, bạn cho ý kiến mình Rav đẹp, riêng mình Rav4 mới quá nhiều góc cạnh, mình thấy đẹp nhưng mau chán đối với mình, mình không được ý kiến kiến sao? Như bạn nói chiếc xe điện giống Rav4 mình cho nó giống Venza hơn. Vậy nhá chứ mình thì chạy qua mấy chiếc đó rồi Toy,Hon đều tốt như nhau không ai bàn cải, để đi làm đều tốt!
@TsanHoang Rav4 và Toy nói chung em thấy bền dáng. Xe đời cũ trông vẫn đẹp. Chả biết bao giờ Toy mới mang Rav4 về VN, chứ em ngắm Rav4 trên insta mãi, thấy khắp nơi ngta mang đi dã ngoại nhìn mà thèm
phamlong
TÍCH CỰC
3 năm
Ý định Toy là đi theo công nghệ Hydrogen và Hybird, nhưng chắc do bị anh Tesla đe doạ quá nên anh khiếp giống vụ iPhone đè bẹp Nokia, nên anh phải theo trend thôi.
digikei
CAO CẤP
3 năm
@phamlong Lãnh đạo phải có tầm nha bạn, không thì chôn vùi cty sớm. Bọn nó vẫn đi hai hàng vừa Hybrid vừa xe điện cho chắc, thời thế có thay đổi thì mâm nào cũng ngồi được. Chờ nước ngập quần mới nhảy như Yahoo vs Nokia thì muộn rồi
@phamlong Toy theo đuổi pin thể rắn. Kiểu này chắc là đã thương mại hoá thành công rồi. Tụi nó mà nắm bằng sáng chế thì sau này xe điện của hãng nào cũng phải cúng tiền cho Toyota.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019