Ford nộp bằng sáng chế cho hệ thống pin dự phòng trên nóc xe điện

MinhTriND
23/6/2023 21:3Phản hồi: 6
Ford nộp bằng sáng chế cho hệ thống pin dự phòng trên nóc xe điện
Ford gần đây đăng ký bằng sáng chế về hệ thống pin dự phòng dành cho xe điện, được lắp ráp ngay trên trần xe và sẵn sàng sạc cho xe để mở rộng phạm vi trong những trường hợp cần thiết. Theo nội dung bằng sáng chế, người dùng hoàn toàn có thể không cần mua mà chỉ cần thuê phụ kiện này để lắp cho xe khi chuẩn bị cho những hành trình dài.

[​IMG]

Với thiết kế theo kiểu mô đun, hệ thống này tương thích với nhiều dòng xe khác nhau, đồng thời cũng dễ bảo trì hoặc nâng cấp. Những viên pin sẽ được chồng lên nhau nếu muốn gia tăng thêm dung lượng. Câu hỏi được đặt ra là Ford sẽ làm gì để gia cố phần trần xe, bởi một bộ pin cho xe điện thường có khối lượng lên tới hàng trăm kg.

pin-di-dong-xe-hoi-tinhte (1).png

Theo mô tả, hệ thống pin gắn trên nóc xe của Ford sẽ có tính di động cao, bởi vậy có thể dự đoán khối lượng của nó sẽ không quá nặng như một bộ pin tiêu chuẩn được trang bị cho xe điện. Dù vậy, có thêm tải trọng trên xe cũng đồng nghĩa với việc phạm vi hoạt động với bộ pin có sẵn bị giảm xuống. Ngoài ra, tăng lực cản gió cũng ảnh hưởng đến quãng đường mà xe đi được, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao.

Nhưng ở vận tốc thấp, hoặc ít nhất là trong những trường hợp cấp bách, bộ pin dự phòng có thể giúp cho chủ xe an tâm hơn một chút mà không sợ phải nằm đường vì cạn pin. Bổ sung thêm một tấm pin năng lượng mặt trời cũng có thể là ý hay cho giải pháp này.

Chắc chắc việc ứng dụng ý tưởng mới sẽ chưa thể xảy ra ngay lập tức, nhưng nó cũng là một hướng mới mà các nhà sản xuất có thể nghĩ tới, khi công nghệ pin phát triển tới mức có mật độ năng lượng cao hơn trong một khối lượng nhỏ hơn chẳng hạn.

Ford Files Patent for a Roof-Carried Spare EV Battery

Off the grid? Ford appears to be working on a backup EV battery system that could ease worries about running out of battery charge: Just look up.
caranddriver.com


[Bạn có biết] Những chiếc xe điện như Porsche Taycan hay Vinfast VF e34 hoạt động như thế nào?

Trong vòng một thập kỷ qua, ngành công nghiệp ô tô đang dần chuyển mình sang Điện khí hóa. Hàng loạt những thương hiệu lớn nhỏ và lâu đời trong ngành công nghiệp đều đã đầu tư hàng tỷ USD để phát triển xe điện.
tinhte.vn

Sự thật về các yếu tố có thể ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động của xe điện

Khác với xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động của xe điện hơn. Và cũng chính bởi điều này, rất nhiều thông tin xuất hiện trên mạng cho thấy những “rủi ro” mà người dùng xe điện có thể gặp phải khi vận…
tinhte.vn
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng là thời thế
Nột phát minh đũ ngu: thế ko bằng làm bà cố nó cái máy phát điện 2/3/4 xylanh cho lành: tầm 888cc đỗ lại cũng ổn
@PhươngNguyễn (GaRiHp) Máy phát điện nào đủ dẹp cho vừa nóc xe mà ko quá ảnh hưởng đến khí động học và đảm bảo cấp đủ nguồn cho xe vậy bạn. Thông minh cỡ như bạn chắc làm chưa đủ tầm làm chân giữ xe cho Ford.
@tigerboy Chời đù :
Cái máy phát điện đủ nhỏ để treo lũng lẵng ngay cái lốp dự phòng đó bạn: xe nhỏ bõ bên trong: còn xe to vs bán tải treo bên ngoài phía sau:
Dùng động cơ boxxer hoặc nòng tam giác: là máy phát điện nó nhỏ gọn ngay: xách tay tháo rời đều đc: chẵng qua: bộ biến tần nó sẽ rất là chy phý tănk cao nên bọn nó éo muốn làm nhé bạn: thay vỳ bõ thêm tiền mua pin đễ đi đc thêm 100km: thỳ bõ bớt đi 50% số pin hiện có: và gắn cái động cơ nó vào: vừa giảm chy phí pin: vừa đi xa: và dĩ nhiên: sẽ tốn thêm tiền cho khâu biến tần
pin dự phòng cho điện thoại, laptop giờ có cả pin dự phòng cho xe hơi điện 😁
ko thấy khả thi lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019