Tờ Korea Economic Daily vừa đưa tin, dẫn nguồn bức thư điện tử của Park Chung-kook, kỹ sư trưởng vừa nhậm chức ở Hyundai, qua đó xác nhận sẽ ngừng hoạt động nhóm kỹ sư nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong của tập đoàn xe hơi lớn nhất Hàn Quốc. Trong 4 thập kỷ qua, Hyundai đã liên tục nghiên cứu và phát triển những động cơ xăng và diesel, để ứng dụng trong các sản phẩm thương mại hóa của họ. Nhưng điều đó đã chấm dứt:
“Bây giờ, xu hướng không thể tránh là chuyển đổi sang phương tiện điện hóa. Những phát triển công nghệ động cơ của chúng ta là những đột phá, không thể phủ nhận điều đó, nhưng chúng ta phải thay đổi chính hệ thống để tạo ra những sáng tạo mới trong tương lai, dựa vào những thành tựu vĩ đại trong quá khứ.”
Được biết, Hyundai trước đây có khoảng 12 nghìn nhân sự làm việc trong mảng nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong, và hầu hết tất cả trong số họ sẽ được chuyển sang đảm trách việc phát triển động cơ điện: “Các nhà nghiên cứu của đội ngũ thiết kế động cơ đã chuyển sang làm việc tại trung tâm thiết kế động cơ điện, chỉ còn lại vài người đảm trách nhiệm vụ nâng cấp những thiết kế động cơ đốt trong hiện có. Cùng lúc, trung tâm phát triển hiệu năng động cơ sẽ trở thành trung tâm phát triển hiệu năng động cơ điện.”
Giám đốc Park nhấn mạnh: “Nhiệm vụ ngay trước mắt là phát triển những chiếc xe đầy sáng tạo cho phép chúng ta thống trị thị trường trong tương lai. Việc tái cơ cấu này sẽ là một điểm mốc quan trọng cho những thay đổi trong năm tới.”
Trước đó Hyundai tương đối dè dặt trong việc chuyển đổi hoàn toàn từ xe động cơ đốt trong sang xe điện, và cùng lúc họ vẫn đang đầu tư khá mạnh tay vào mảng xe nhiên liệu hydrogen. Tuy nhiên thờ igian gần đây Hyundai cũng đã có những thành công ban đầu với mảng xe hơi động cơ điện chạy pin li-ion, với sự ra mắt của chiếc Ioniq 5. Dự kiến trong tương lai gần, Hyundai sẽ có đủ những dòng xe Ioniq phục vụ cho từng phân khúc, từng nhu cầu của thị trường.
Theo Electrek
“Bây giờ, xu hướng không thể tránh là chuyển đổi sang phương tiện điện hóa. Những phát triển công nghệ động cơ của chúng ta là những đột phá, không thể phủ nhận điều đó, nhưng chúng ta phải thay đổi chính hệ thống để tạo ra những sáng tạo mới trong tương lai, dựa vào những thành tựu vĩ đại trong quá khứ.”
Được biết, Hyundai trước đây có khoảng 12 nghìn nhân sự làm việc trong mảng nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong, và hầu hết tất cả trong số họ sẽ được chuyển sang đảm trách việc phát triển động cơ điện: “Các nhà nghiên cứu của đội ngũ thiết kế động cơ đã chuyển sang làm việc tại trung tâm thiết kế động cơ điện, chỉ còn lại vài người đảm trách nhiệm vụ nâng cấp những thiết kế động cơ đốt trong hiện có. Cùng lúc, trung tâm phát triển hiệu năng động cơ sẽ trở thành trung tâm phát triển hiệu năng động cơ điện.”
Giám đốc Park nhấn mạnh: “Nhiệm vụ ngay trước mắt là phát triển những chiếc xe đầy sáng tạo cho phép chúng ta thống trị thị trường trong tương lai. Việc tái cơ cấu này sẽ là một điểm mốc quan trọng cho những thay đổi trong năm tới.”
Trước đó Hyundai tương đối dè dặt trong việc chuyển đổi hoàn toàn từ xe động cơ đốt trong sang xe điện, và cùng lúc họ vẫn đang đầu tư khá mạnh tay vào mảng xe nhiên liệu hydrogen. Tuy nhiên thờ igian gần đây Hyundai cũng đã có những thành công ban đầu với mảng xe hơi động cơ điện chạy pin li-ion, với sự ra mắt của chiếc Ioniq 5. Dự kiến trong tương lai gần, Hyundai sẽ có đủ những dòng xe Ioniq phục vụ cho từng phân khúc, từng nhu cầu của thị trường.
Theo Electrek