Mẫu xe naked Kawasaki Z400 ABS hoàn toàn mới đã được giới thiệu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam với 2 màu sắc Xám Graphite và Zanh Lime Candy. Giá bán lẻ đề xuất của chiếc naked bike 400cc này là 149 triệu đồng.
Khối động cơ xi lanh đôi 399 cc hoàn toàn mới trên Z400 ABS đem đến sự cân bằng giữa hiệu suất và khả năng kiểm soát. Được nâng cấp mạnh mẽ so với người tiền nhiệm Z300, sức mạnh của Z400 ABS đạt 44 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Việc lược bỏ bớt những phần không cần thiết và cải tiến thiết kế đã giúp tối ưu khối lượng của động cơ, mang đến vẻ ngoài tinh gọn và hiện đại.
Trên Z400 ABS cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ và chống trượt ly hợp mới. Các đĩa ly hợp có kích thước nhỏ gọn hơn (125 mm), giúp nhẹ hơn 20% khi sử dụng côn.
Động cơ mới: hiệu suất cao – dễ kiểm soát
Khối động cơ xi lanh đôi 399 cc hoàn toàn mới trên Z400 ABS đem đến sự cân bằng giữa hiệu suất và khả năng kiểm soát. Được nâng cấp mạnh mẽ so với người tiền nhiệm Z300, sức mạnh của Z400 ABS đạt 44 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Việc lược bỏ bớt những phần không cần thiết và cải tiến thiết kế đã giúp tối ưu khối lượng của động cơ, mang đến vẻ ngoài tinh gọn và hiện đại.
Trên Z400 ABS cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ và chống trượt ly hợp mới. Các đĩa ly hợp có kích thước nhỏ gọn hơn (125 mm), giúp nhẹ hơn 20% khi sử dụng côn.
Khung sườn mới: trọng lượng nhẹ, ổn định và linh hoạt
Hệ thống khung sườn mới cân bằng được sự ổn định và nhẹ nhàng cùng độ linh hoạt của nó. Thiết kế gọn gàng của Z400 ABS đem đến khả năng kiểm soát lẫn dễ dàng trong việc điều khiển chiếc xe, khiến đây sẽ là mẫu xe lý tưởng dành cho không chỉ những tay lái mới mà còn những người đã có kinh nghiệm.
Z400 ABS sử dụng khung sườn dạng Trellis – tương tự như trên mẫu xe đỉnh cao Kawasaki Ninja H2, được hệ thống phân tích độ cứng tiên tiến của Kawasaki nghiên cứu để tối ưu độ cứng trong khi vẫn đảm bảo được trọng lượng nhẹ. Kết hợp giữa thiết kế mới của động cơ và khung sườn cùng những nỗ lực giảm thiểu trọng lượng của các chi tiết, Z400 ABS chỉ nặng 167 kg, nhẹ hơn 3 kg so với người tiền nhiệm là Z300.
Xe được trang bị hệ thống phuộc ống lồng lớn với kích thước 41 mm. Hệ thống treo sau dạng Uni Trak có khả năng điều chỉnh tải trọng với 5 mức khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng của người lái.
Công thái học là điểm quan trọng của Z400 ABS nói riêng và những mẫu xe khác của Kawasaki nói chung. Vị trí lái dễ chịu phù hợp với nhiều thể hình và hoàn cảnh lái khác nhau. Tư thế lái đặc trưng của dòng Z cùng ghi đông rộng khiến người điều khiển cảm thấy dễ dàng và chủ động trong các tình huống cũng như gia tăng cảm giác thể thao khi lái.
Z400 ABS hoàn toàn mới là mẫu xe lý tưởng cho đại đa số Khách hàng Việt Nam với chiều cao yên chỉ 785 mm và 2 bên yên đã được thiết kế mỏng 30 mm. Những thiết kế này sẽ đảm bảo cho người lái luôn làm chủ được chiếc xe, an tâm trên các địa hình.
Quảng cáo
Thiết kế Sugomi lừng danh
Tuân theo tinh thần Sugomi từ những mẫu Z đầu bảng của nhà Kawasaki, thiết kế hoàn toàn mới trên Z400 ABS là sự pha trộn hoàn hảo giữa những người tiền nhiệm Z650 và Z300 để mang đến vẻ ngoài cá tính, ấn tượng và đầy nam tính.
Hệ thống đèn pha LED thế hệ mới đem đến hiệu năng chiếu sáng tốt và rộng hơn. Bảng đồng hồ trung tâm dạng LCD kết hợp với các điểm tín hiệu mang lại vẻ trẻ trung và thể thao cho chiếc xe.
Ngoài ra, trải nghiệm lái của người dùng cũng sẽ thú vị hơn khi bảng đồng hồ tốc độ có thể tuỳ chỉnh với 3 chế độ khác nhau, tương ứng với mong muốn riêng của người lái.
Nhắm đến sự thoải mái và dễ dàng điều khiển, phần bình xăng được thiết kế thuôn gọn ở khu vực gần người sử dụng và dung tích bình xăng 14L góp phần giảm trọng lượng của xe trong khi vẫn đảm bảo được lượng xăng cho những hành trình của người lái.
Quảng cáo
Thông số kỹ thuật
- Công suất tối đa: 44 mã lực tại 10.000 vòng/phút
- Mô-men xoắn cực đại: 38 Nm tại 8.000 vòng/phút
- Động cơ: 4 thì, 2 xy-lanh, DOHC, 4 Van, W / C
- Dung tích xy-lanh: 399 cc
- Thông số đường kính x hành trình piston: 70 x 51,8 mm
- Tỷ lệ nén: 11,5:1
- Hệ thống nhiên liệu: phun xăng
- Hệ thống truyền đông: xích
- Khung sườn: Trellis, thép chịu lực cao
- Phuộc trước: ống lồng đôi 41 mm
- Phuộc sau: dạng Uni Trak, có thể điều chỉnh
- Hành trình phuộc trước: 120 mm
- Hành trình phuộc sau: 130 mm
- Lốp trước: 110/70R17
- Lốp sau: 150/60R17
- Phanh trước: đĩa đơn 310mm
- Phanh sau: đĩa đơn 220 mm
- Kích thước Dài x Rộng x Cao: 1.990 x 800 x 1.055 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.370 mm
- Chiều cao yên: 785 mm
- Dung tích bình xăng: 14 lít
- Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình: 4,4 lít/100km