Mercedes-Benz E-class thế hệ W214 2023 chính thức ra mắt với sự nâng cấp toàn diện, nổi bật nhất trên phiên bản này là phần nội thất Digital với 5 màn hình có thể trang bị, 5 camera trong đó có 1 camera dành cho việc selfie hoặc quay Tiktok và chia sẻ trực tiếp bằng ứng dụng của xe. Các tuỳ chọn động cơ cũng đã thay đổi đáng kể khi hiện tại E-class có 3 trong tổng số 6 lựa chọn động cơ là phiên bản Plug-In Hybrid, thị trường Châu Âu giờ đây sẽ thiếu vắng phiên bản E 300 mà chỉ có lựa chọn Plug-in Hybrid E 300 e hoặc động cơ đốt trong Mild Hybrid E 200 và E 220.
Hệ thống treo trên E-Class W214 trang bị tiêu chuẩn là AGILITY CONTROL với lò xo trụ và tuỳ chọn hệ thống treo khí nén AIRMATIC điều chỉnh liên tục ADS+ tương tự như S-Class hay GLS-Class. Máy phát điện tích hợp khởi động ISG (động cơ Mild Hybrid) thế hệ mới cũng cải thiện sức mạnh từ 20hp lên 23hp và mô-men xoắn tối đa 205 Nm.
E-Class mang kiểu dáng của một chiếc xe sedan cổ điển với tỉ lệ được chia thành 3 khoang: phần đầu xe ngắn tính từ trục bánh trước nhưng nắp ca-pô dài về khoang cabin. Phần đuôi cũng mang lại tỉ lệ cân đối, ngăn cách khoang hành lý phía sau rõ rệt với phần mái vòm cong.
Lưới tản nhiệt của xe với bề mặt đen nối liền đến đèn phía trước. Phong cách quen thuộc tương tự như dòng Mercedes-EQ với kiểu dáng 3D với hai lựa chọn phiên bản progressive hoặc classic. Đèn trước với trang bị tiêu chuẩn là đèn LED hiệu suất cao, tuỳ chọn nâng cao là đèn Digital Light có hoặc không gồm tính năng chiếu hình ảnh. Kiểu dáng thiết kế đèn tạo nên đặc trưng cho thế hệ E-Class hoàn toàn mới, trong đó đèn chạy ban ngày có kiểu dáng giống hình lông mày.
Hệ thống treo trên E-Class W214 trang bị tiêu chuẩn là AGILITY CONTROL với lò xo trụ và tuỳ chọn hệ thống treo khí nén AIRMATIC điều chỉnh liên tục ADS+ tương tự như S-Class hay GLS-Class. Máy phát điện tích hợp khởi động ISG (động cơ Mild Hybrid) thế hệ mới cũng cải thiện sức mạnh từ 20hp lên 23hp và mô-men xoắn tối đa 205 Nm.
Ngoại hình E-Class 2023
E-Class mang kiểu dáng của một chiếc xe sedan cổ điển với tỉ lệ được chia thành 3 khoang: phần đầu xe ngắn tính từ trục bánh trước nhưng nắp ca-pô dài về khoang cabin. Phần đuôi cũng mang lại tỉ lệ cân đối, ngăn cách khoang hành lý phía sau rõ rệt với phần mái vòm cong.
Lưới tản nhiệt của xe với bề mặt đen nối liền đến đèn phía trước. Phong cách quen thuộc tương tự như dòng Mercedes-EQ với kiểu dáng 3D với hai lựa chọn phiên bản progressive hoặc classic. Đèn trước với trang bị tiêu chuẩn là đèn LED hiệu suất cao, tuỳ chọn nâng cao là đèn Digital Light có hoặc không gồm tính năng chiếu hình ảnh. Kiểu dáng thiết kế đèn tạo nên đặc trưng cho thế hệ E-Class hoàn toàn mới, trong đó đèn chạy ban ngày có kiểu dáng giống hình lông mày.
Nhìn từ bên hông, E-Class 2023 mang đậm chất cổ điển với tỉ lệ thiết kế hài hoà của dòng xe sedan. Tay nắm cửa nằm phẳng với bề mặt xe là trang bị tuỳ chọn. Những đường nổi ở bên hông cũng nhấn mạnh đặc tính thể thao của chiếc xe.
Điểm nổi bật ở phía sau với hệ thống đèn LED hai phần với đường viền mới cùng thiết kế đặc trưng với hoạ tiết ngôi sao nổi, thể hiện ánh sáng tuỳ vào điều kiện ban ngày hoặc ban đêm.
E-Class 2023 tạo điểm nhấn với 5 màn hình MBUX trong nội thất
E-Class thế hệ mới được trang bị màn hình hiển thị thông tin phía trước người lái quen thuộc với thiết kế độc lập. Trong khi đó, màn hình giải trí trung tâm sẽ kéo dài sang vị trí của người ngồi kế bên.
Hệ thống giải trí mới được nâng cấp phần cứng, kết nối liền mạch tất cả các màn hình hiển thị, cải thiện hiệu suất và tốc độ xử lý dữ liệu, tương tác với trợ lý giọng nói tốt hơn.
Kho ứng dụng trên MBUX cài đặt những ứng dụng bên thứ ba, bao gồm cả TikTok hay nền tảng làm việc trực tuyến Webex, Zoom. Để hỗ trợ, xe được trang bị camera selfie có khả năng quay phim, bên cạnh việc kết hợp với các công nghệ hỗ trợ người lái một cách an toàn.
Phần phía trước của bảng điều khiển với dải đèn nội thất active ambient lighting chạy vòng cung từ kính chắn gió qua các cột A đến phần cửa. Các nút chỉnh vị trí ghế hay mở cửa nằm trên một bề mặt màu đen phù hợp với tổng thể nội thất trung tâm khu vực màn hình giải trí.
E-Class vẫn thể hiện giá trị trong phân khúc với không gian rộng rãi hơn thế hệ trước. Phần không gian trên đầu được mở rộng 20mm, chiều dài cơ sở lớn hơn đem lại chỗ để chân thoải mái hơn (10-17mm), chiều rộng của xe cũng lớn hơn (25mm, đạt mức 1.519 mm) gia tăng sự rộng rãi khi ngồi.
Động cơ tập trung vào các tuỳ chọn plug-in hybrid
Quảng cáo
Một nửa những tuỳ chọn động cơ của dòng E-Class 2023 là PHEV (plug-in hybrid). Trước mắt các phiên bản tham khảo tập trung cho thị trường châu Âu
- E 200: động cơ xăng 2L(1.999cc) + mild hybrid: 150+17 mã lực
- E 220 d & E 220 d 4MATIC: động cơ dầu 2L (1.993cc) + mild hybrid: 204+23 mã lực
- E 300 e & E 300e 4MATIC: động cơ xăng 2L (1.999cc) + động cơ điện: 197+23 mã lực
- E 400 e 4MATIC: động cơ xăng 2L (1.999cc) + động cơ điện: 252+129 mã lực
Những hệ thống an toàn chủ động tiếp tục được cải tiến như phát hiện sự mất tập trung của người lái để cảnh báo trước khi có sự can thiệp chủ động để dừng khẩn cấp. Hệ thống túi khí điều chỉnh hoạt để bảo vệ tối đa những vị trí quan trọng của người ngồi tuỳ vào tình uống va chạm xảy ra trên đường.
Thực tế, E-Class 2023 thật sự có quá nhiều cải tiến trong nội thất, hệ thống giải trí hay các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái. Hy vọng mình có thể chia sẻ nhiều hơn với anh em về chiếc xe này trong những chủ đề sắp tới.