Những chiếc xe mô tô nhanh nhất từng thời kỳ trong lịch sử loài người
Enzo Le
24 ngàyBình luận: 87
cover.jpg

Tốc độ - đó chính là thứ đã làm lay động biết bao trái tim của những người yêu mô tô. Thật vậy, kể từ khi những cỗ máy đốt trong được phát minh ra, loài người đã càng ngày càng làm cho nó trở nên mạnh mẽ & hiệu quả hơn, và tất nhiên là tốc độ của chiếc xe cũng tăng lên theo từng phiên bản nâng cấp đó. Bài viết này sẽ liệt kê những chiếc xe mô tô nhanh nhất qua từng thời kỳ phát triển, mời anh em cùng tham khảo!

Brough Superior SS100 1925


Cách đây gần 100 năm, Brough Superior SS100 là chiếc xe mô tô thương mại đầu tiên có thể đạt tốc độ tối đa 100mph (~ 161km/h) với những thông số rất khủng vào thời điểm đó.

1925-Brough-Superior-SS100.jpg

Chiếc xe này được chế tạo bởi ông George Brough, một tay đua mô tô nổi tiếng người Anh, đồng thời là người giữ kỷ lục thế giới khi chạy xe mô tô đạt vận tốc 210km/h ở Pháp vào năm 1928. Ông nối nghiệp cha mình và chế tạo thành công chiếc Brough Superior SS100 với động cơ V-twin 988cc, cho công suất tối đa 45 mã lực. Đây là một con số cực khủng vào những năm 1920s và là chiếc siêu mô tô thương mại đầu tiên được sản xuất đại trà.

1925-Brough-Superior-SS100-1.jpg

Một nguyên bản của chiếc Brough Superior SS100 hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng mô tô của Anh quốc. Vào thời điểm nó được sản xuất, mỗi chiếc S1100 ra đời đều được test cẩn thận và chạy thử trong thực tế để đảm bảo nó đạt được những thông số nêu trên.

Vincent Black Lightning 1948


Lại là một chiếc xe đến từ Anh quốc, có lẽ đây là thời kỳ hoàng kim của người Anh bởi họ thành công trong rất nhiều lĩnh vực khác chứ không riêng gì xe cộ. Vincent Black Lightning được sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc Vincent Black Shadow với động cơ V-twin 998cc hoàn toàn mới, sử dụng hệ thống cam OHV, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 70 mã lực.

Vincent-Black-Lightning.jpg

Chiếc xe này đã phá sâu kỷ lục của chiếc SS100 ở trên với tốc độ tối đa lên đến 240km/h. Chỉ có 31 chiếc Vincent Black Lightning được sản xuất từ năm 1948-1952. Vào năm 2018, một nguyên bản của Vincent Black Lightning đã được bán đấu giá và thu về số tiền lên đến 929.000 đô la Mỹ.

Suzuki GS1150ES & Kawasaki GPZ900R 1984


Cho đến tận những năm 1980s, kỷ lục của chiếc Vincent Black Lightning mới được phá bỏ. Cụ thể, chiếc Kawasaki GPZ900R (Ninja 900) với động cơ I4 dung tích 908cc là chiếc xe thương mại đầu tiên đạt được tốc độ tối đa 243km/h.

Kawasaki-GPz900R.jpg

Bên cạnh đó, nếu xét về tăng tốc đoạn ngắn 400m, kỷ lục thế giới vào thời điểm đó lại thuộc về chiếc Suzuki GS1150ES (ở thị trường khác là GSX1100). Với sức mạnh hơn 124 mã lực, chiếc xe này chỉ cần 10,94 giây để hoàn thành quãng đường đó và đạt tốc độ hơn 201km/h.

1984-Suzuki-GS1150ES.jpg

Những năm 1990s: Kawasaki ZX-11, Honda CBR1000XX Blackbird, Suzuki Hayabusa


Ở giai đoạn đầu của thập niên 90, Kawasaki ZX-11 là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới. Là mẫu xe mô tô thể thao đầu tiên được trang bị hệ thống hút khí cưỡng bức Ram Air với động cơ 145 mã lực, chiếc ZX-11 có thể đạt tốc độ tối đa lên đến hơn 273km/h.

1995-Kawasaki-ZX-11.jpg

Tiếp theo, đến năm 1996 thì ngôi vương của danh hiệu này đã được thiết lập bởi chiếc Honda CBR1100XX Blackbird với động cơ 164 mã lực cùng vận tốc tối đa hơn 283km/h.

CBR1100XX-Blackbird.jpg

Cuối cùng, thập niên 90 chứng kiến sự quay trở lại của Suzuki với mẫu xe huyền thoại Hayabusa. Chiếc xe này sở hữu khối động cơ có dung tích lên đến 1.299cc và công suất tối đa 174 mã lực, giúp Hayabusa đạt được vận tốc tối đa hơn 299km/h.

Hayabusa.jpg

MV Agusta F4 R 312 2008


Đến tận gần 10 năm sau thì ngôi vương của người Nhật mới bị lật đổ… bởi người Ý. Lần này, người Ý không chỉ sản xuất một chiếc xe nhanh, mạnh, mà còn rất nhẹ nữa. Chiếc MV Agusta F4 R 312 này sở hữu khối động cơ cho công suất tối đa đến 183 mã lực, đạt tốc độ tối đa 312km/h, nhưng trọng lượng khô chỉ có 192kg.

2008-mv-agusta-f4-rr-312.jpg

Ducati 1199 Panigale R 2013


5 năm sau, một hãng xe của Ý khác đã phá kỷ lục của MV Agusta, đó chính là Ducati với chiếc Panigale R với động cơ 1.199cc cho công suất tối đa lên đến 202 mã lực và lập kỷ lục thế giới vào năm 2013 với tốc độ tối đa 202mph (~ 325km/h). Có lẽ Ducati thích và cố tình chơi số 202 chăng? 😁

Ducati-1199-Panigale-R.jpg

Ducati 1199 Panigale R là chiếc mô tô đầu tiên có vận tốc tối đa vượt mốc 200mph. Sức mạnh và thông số khủng đó chỉ gói gọn trong một chiếc xe nặng có… 165kg, siêu siêu nhẹ đối với một chiếc sportbike như thế này. Ducati cũng mới vừa ra mắt chiếc siêu mô tô Superleggra V4 với trọng lượng chỉ 152kg với bộ kit dành cho đường đua.

Kawasaki Ninja H2R - chiếc mô tô nhanh nhất thế giới hiện nay


[​IMG]

“Trùm cuối” trong thế giới xe mô tô hiện tại là đây - Kawasaki Ninja H2R. Mẫu siêu mô tô dành cho đường đua này được trang bị động cơ I4 siêu nạp, DOHC, phun xăng trực tiếp, dung tích 998cc, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này cho công suất đầu ra là 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 156Nm tại 12.500 vòng/phút. Tuy nhiên, khi kết hợp với hệ thống hút gió "Ram-air" thì công suất tối đa của nó lên đến 326 mã lực, đây là một con số rất khủng khiếp đối với một chiếc xe 2 bánh.

[​IMG]

Với cục máy khủng nêu trên, Kawasaki Ninja H2R có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến hơn 386km/h. Mình đã từng viết bài chia sẻ chi tiết về Kawasaki Ninja H2R, anh em có thể xem lại tại đây.

Hy vọng qua bài này thì anh em sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích & thú vị! Hãy chia sẻ ý kiến và thảo luận thêm về xe mô tô trong topic này nhé, cảm ơn anh em! ❤️

Theo Webikeworld
Pi_Network
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Toàn xe xịn, thích quá
Vincent Black đẹp quá.
Caribou
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@caffeinezzZ Con đầu tiên cũng đẹp mà, nói chung 2 con đầu tiên chất chơi con dơi nhỉ?
taurus2011
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Nhìn mấy con xe cổ đã ghê. Giờ chắc vào viện bảo tàng xe hết rồi 😅
Daoket
TÍCH CỰC
14 ngày
@taurus2011 xe máy gần 100 năm cũng không thay đổi kiểu dáng nhiều lắm nhỉ
taurus2011
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@Daoket Đúng rồi bác. Vẫn là 1 kiểu dáng nhưng thay đổi mẫu mã bên ngoài thôi
Tinh tế app lỗi hiển thị à anh em.?
buidinhhai
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Chiếc thứ nhất và thứ 2 đẹp quá. Vẻ đẹp cổ điển đến giờ vẫn còn thấy đẹp
TT10
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@buidinhhai Người Anh toàn sản xuất đồ chất chơi với vẻ đẹp cổ điển, như Rolls Royce hay Bentley vậy, giá cũng tầm chất chơi 😂
rualg
TÍCH CỰC
16 ngày
@buidinhhai 2 con đấy có phải là dòng cafe racer ko bác, mình ko rành xe lắm nhưng nhìn mấy dòng đấy cứ mê mẩn sao ý 😆
buidinhhai
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@rualg Mình cũng k rành b ơi, thấy đẹp nói đẹp thôi chứ k mê 1dòng hay 1 phong cách nào cả
Quá kinh khủng. 1 chặng đường phát triển quá dài.
pippi17
TÍCH CỰC
17 ngày
"Kawasaka Hayabusa" - chỗ này người viết bài ghi nhầm nhè, phải là Suzuki Hayabusa chứ.
minianimo
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@pippi17 Bởi vậy, thấy kỳ kỳ, có hãng Kawasaka nữa sao
@minianimo Sorry bạn, đã chỉnh lại :p
@pippi17 Bởi v Kìwásákì hà....
mình đg combo ex150 và thùng sau givi, chạy k tiện như tay ga nhưng đc cái ít bảo dưỡng hơn tay ga
rualg
TÍCH CỰC
16 ngày
@huynh tri 1996 đừng nghĩ xe ga bảo dưỡng nhiều bác nhé. mình sh Vn từ 2013 tới giờ cứ đổ xăng thay nhớt chạy thôi, lọc gió mới thay 2 cái, vỏ thì xui xui cán đinh lớn phải thay thôi chứ máy móc nó quá ổn 😆
Xe xịn ko , thích ghê!
Con xe đầu tiên dùng hệ thống giảm sốc như thế nào nhỉ, trông như xe đạp vậy
lại sai chính tả + sai kiến thức muôn thở của mod Tinh Tế: Kawasaka Hayabusa? Xe của Tinh Tế mới chế tạo ra à =))
@quynhmatroi sorry bạn, mình đánh gấp quá nên lộn, đã chỉnh lại rồi ah! :p
@Enzo Le Viết xong nên đọc lại rồi đăng bạn à, hiện tại thì còn khá nhiều lỗi
Dodge Tomahawk
Giới thiệu năm 2003, và chỉ có 9 chiếc được sản xuất.
Được trang bị động cơ V10 8.3l cho công xuất 500 mã lực ở vòng tua máy 5600vòng/p.
Cho tốc độ lý thuyết đạt được trên 480km/h, mặc dù nó chưa bao giờ chạy hơn 160km/h.
240px-Dodge_Tomahawk.jpg
@trongvuneu mặc dù không hẳn là xe 2 bánh nhưng nó có hình dáng giống một chiếc moto 😁
@CàChớn-Forever NHìn con xe tốn kim loại quá 😆))
Cononel
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@CàChớn-Forever Xe này chạy không quá 200km/h đã lật rồi
@Cononel chưa ai thử nên chưa biết
H2R trùm drag 😁
H2r là đỉnh cao công nghệ và trí tuệ của giới thiết kế xe.
@doduchai69bn Mà có thấy đạt giải thiết kế nào đâu, toàn Ducati ôm giải thiết kế
@Phạm Thành Phat Chuẩn đó không biết sức mạnh thế nào nhưng nhìn Ducatti nó vẫn chất nhất cảm giác nó đúng chuâne thiết kế bọn Châu Âu ko lẫn vào đâu được...!
@doduchai69bn Cá nhân mình thấy con H2 nói về thiết kế thì nó hầm hố chứ không đẹp, các hãng xe Nhật nói về thiết kế thì thua xa mấy ông Châu Âu
@Phạm Thành Phat Vâng. Nó góc cạnh ấn tượng chứ không thời trang cảm xúc. Nhìn là muốn vít ga ấy.
@nhật ký 2 đứa mình Vâng. Cái nét riêng không có 1 không 2 ấy. Thằng nào bắt chiếc là lộ ngay kiểu ăn theo. Còn kiểu H2r thì góc cạnh thấy ông nào cũng đều có thể có.
db9911
TÍCH CỰC
17 ngày
Vẫn thích thần gió Hayabusa nhất, hồi bé coi mê vc . Một trong những chiếc đầu tiên *bị* limit tốc độ ở 300km/h để đảm bảo an toàn cho người lái =))
Lý thuyết là vậy thôi nhưng vào trường đua chuyên nghiệp MotoGP thì các đội mạnh nhất nhiều năm gần đây là Honda, Yamaha và Ducati.
@Louis Tran 2019 Vào MotoGP thì hên xui gặp trúng nài ngon hay tệ nữa, năm nay Joan Mir 36 đội Suzuki vô địch rồi đó bác dù chỉ Win 1 chặng 😃, đúng là hay ko bằng hên...kk
@Louis Tran 2019 Sai rồi chiệc xe hoàn hảo nhất ở moto gp hiện giờ là của suzuki đó. Tốc độ vô cua tốt, dễ điều khiển, ăn ít lốp, top speed cũng ko tệ. Nói chung là nó đồng đều tất cả các chỉ số.
@wildhorse_bt Hai tay đua của Su làm mua làm gió giải 2020, nếu AR42 ko té phải nghỉ mấy chặn đầu thì sẽ ko dễ dàng cho JM36 đâu. Điểm Rins sát nút rồi
@wildhorse_bt Ko phải hên bạn ơi. Chiếc xe nó tốt thêm cả nài nữa. Tuy Mir chỉ thắng chặn 1 lần nhưng đứng trên Podium tận 8 lần. Bạn ăn chặn 1 lần nhưng mấy lần sau dnf hay ngoài hạng 10 thì cũng ko ổn định bằng hạng 2-3 nhưng chặn nào bạn cũng đứng podium thì thắng chặn cũng thua thôi
baduy90
TÍCH CỰC
17 ngày
Vẫn mê thiết kế của Ducati nhất
@baduy90 Con Panigale từ 2013 tới giờ nhìn vẫn đẹp, chắc 10 năm nữa nó vẫn đẹp
baduy90
TÍCH CỰC
11 ngày
@nh0ktam01 Mình nó 1 phong cách, và rất chất.
bethikyeu
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Em chỉ biết mỗi hayabusa thôi ah
Đang bàn về xe thương mại thì sao lại kết bằng bản đường đua - Kawasaki Ninja H2R - nhỉ?
Đường đua đáng lẽ lôi mấy con MotoGP vào chứ...kkk
@Enzo Le Nếu H2R đạt tiêu chuẩn xe thương mại thì sao nó không tham gia WSBK hả bác?
@wildhorse_bt H2r là bản thương mại của dòng trường đua của kawa. Chứ ko phải chiếc h2r là dòng đua gp nhé
@wildhorse_bt Xe được bán ra với số lượng có hạn cũng là xe thương mại rồi bác, người ta chỉ có tiêu chuẩn để xe có thể vận hành ngoài đường phố hay không mà thôi, chứ không có cấm hãng được bán xe.
Còn về vấn đề tham gia WSBK thì H2R có rất nhiều vấn đề khiến nó khó có thể cạnh tranh được trong đường đua, vì quy định nhằm đảm bảo tính công bằng của giải WSBK có thể xem sét dựa trên thông số động cơ và đặc tính của chiếc xe mà ban tổ chức sẽ tính toán lại tỉ lệ nạp khí để chiếc xe cạnh tranh công bằng với các xe khác, lên nếu tham gia chưa chắc chiếc H2R đã được phát huy hết sức mạnh. Còn một điều rất quan trọng là chiếc H2R tuy nhanh nhưng rất cồng kềnh và nặng, thiếu linh hoạt khi vào cua, lên khó mà có thể cạnh tranh lại những chiếc xe khác trong trường đua chúng khong chỉ nhanh mà còn rất linh hoạt và ổn định cạo.
@nguyenngocminhtll Bạn này nói chuẩn nè, tuỳ giải đua mà BTC sẽ có quy định về dung tích động cơ, giới hạn về công nghệ, trọng lượng... đủ thứ hết! H2R là chiếc xe dùng để phô diễn sức mạnh về kỹ thuật, dùng làm phương tiện PR là chính, chứ không phải làm ra để đua hay bán! 😃
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019