IFA 2024

IFA 2024


Quân đội Không gian Mỹ chuẩn bị dùng vệ tinh tập trận ngoài vũ trụ

P.W
15/4/2024 7:39Phản hồi: 37
Quân đội Không gian Mỹ chuẩn bị dùng vệ tinh tập trận ngoài vũ trụ
Hôm thứ 5 tuần trước, Lực lượng Không gian của quân đội Mỹ đã tuyên bố hợp tác với hai công ty, Rocket Lab và True Anomaly, để thực hiện cuộc tập trận đầu tiên bên ngoài không gian. Nhiệm vụ lần này thử thách khả năng phản ứng của lực lượng không gian trước những “cuộc tấn công từ quỹ đạo trái đất.”

Trong cuộc tập trận này, một tàu vũ trụ do Rocket Lab thiết kế và sản xuất sẽ đuổi theo một vệ tinh nhân tạo do True Anomaly phát triển. Ban chỉ huy lực lượng không gian quân đội Mỹ cho biết: “Hai đối tác sẽ thực hiện một kịch bản ứng phó thực tế với mối đe dọa không gian quỹ đạo, nhiệm vụ có tên là Victus Haze.”

Kịch bản tập trận sẽ bao gồm một vệ tinh nhân tạo thực hiện di chuyển bên ngoài không gian, tiếp cận tàu vũ trụ hoặc vệ tinh nhân tạo của Mỹ theo cách đáng ngờ hoặc không cảnh báo trước. Kết quả của cuộc tập trận này, là phô diễn khả năng phản ứng, hoặc tránh khỏi nguy cơ, hoặc bảo vệ vệ tinh của Mỹ trước sự tấn công.

Tướng Michael Guetlein, phó tham mưu trưởng ban chỉ huy quân đội không gian Mỹ cho biết: “Khi một quốc gia khác đưa một tài sản vào không gian, và chúng tôi chưa biết đó là tài sản gì, không biết mục đích và khả năng của nó là gì, thì phải có khả năng đi vào không gian để tìm ra câu trả lời.”

Đó chính là thứ mà quân đội Mỹ muốn thử nghiệm với cuộc tập trận Victus Haze. Vệ tinh của True Anomaly sẽ phóng vào quỹ đạo trái đất trước, đóng vai một vệ tinh của một “thế lực thù địch”. Rồi vệ tinh của Rocket Lab sẽ phóng lên sau để di chuyển xung quanh, theo dõi và quan sát vệ tinh của True Anomaly. Nếu lượt thứ nhất của cuộc tập trận diễn ra như kỳ vọng của các bên, hai vệ tinh nhân tạo sẽ đổi vai trò. Theo quân đội không gian Mỹ, True Anomaly và Rocket Lab sẽ bàn giao hai vệ tinh trước mùa thu năm 2025.

Trước đó, quân đội không gian Mỹ đã hợp tác với Firefly Aerospace và Millennium Space Systems để thực hiện nhiệm vụ có tên Victus Nox. Vệ tinh nhân tạo Victus Nox được lắp ráp chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 1 năm, rồi sẵn sàng để phóng vào quỹ đạo trái đất chỉ trong vòng chưa đầy 60 tiếng đồng hồ. Kể từ thời điểm nhận được lệnh phóng của ban chỉ huy không gian, Firefly đã phóng thành công tên lửa đẩy Alpha và vệ tinh mà họ tạo ra chỉ trong vòng 27 giờ đồng hồ. Đây là con số cực kỳ ấn tượng, nếu xét tới con số trung bình, một vệ tinh nhân tạo mất vài năm trời để phát triển và lắp ráp, rồi mất hàng tuần tới hàng tháng để lên kế hoạch đưa vào không gian.

Tướng Guetlein hồi tháng 1 tại một cuộc hội thảo do trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế tổ chức: “Giờ chúng ta không còn được phép chờ đợi hàng năm trời, thậm chí 10 đến 15 năm để có được sức mạnh phòng thủ trong không gian. Giờ khoảng thời gian phù hợp để phản ứng nhanh về mặt chiến lược được tính bằng tuần, ngày, thậm chí chỉ tính bằng giờ. Nhiệm vụ Victus Haze sẽ tiếp tục phá vỡ lối suy nghĩ truyền thống, cho thấy cách chúng tôi có thể nhanh chóng xây dựng khả năng nhận diện không gian, thực chiến theo thời gian thực trước mọi mối đe dọa.”

Theo ArsTechnica
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đìu . Hết nói dóc đc trên mặt đất giờ phải chuyển qua không gian rồi à ? Bài này mới này .
@minhthuvc Thế ông nghĩ con X37B bao năm nay nó hành tung bí ẩn như vậy là nói dóc à
@mandiesel 1 là Cái x37 .. hành tung bí ẩn...
2, là cách đây k lâu mỹ nó đã nói nga có vệ tinh hay phương tiện gì đó ngoài k gian đã tiếp cận k an toàn vệ tinh của mỹ, vs bây giờ nó lòi cái đuôi chuột ra đó là lý do để mỹ tiếp tục cuộc đua
chiến tranh các vì sao ngày trc thôi
@minhthuvc Tội nghiệp, không thuốc thang gì cả, cứ lảm nhảm dồ dại miết thôi!
@thienvk
Cười vô mặt
6304842-Screenshot-2023-01-20-20-21-07-03-40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg
Người Mỹ luôn đi đầu trong việc bảo vệ loài người khỏi nguy hiểm
tungldbt
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Ngoknc Vài bửa nó nã cho phát lazer từ vũ trụ đến thì phòng không cũng chết !
@Ngoknc Biết người ngoài hành tinh dùng vk chi chưa mà bảo vệ. Khi mà họ tìm đến đc trái đất thì chắc họ phải đi trước mình mấy tỷ năm rồi. vũ khí học dùng chắc gì đã là vật lý học. nhiều khi họ dùng công nghệ tà ám ko chừng.
datntz
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Ngoknc Bảo vệ khỏi ai cơ =)))
@datntz Alien chứ ai
Im lặng đi
Cảnh sát thế giới đã có bản nâng cấp mới: Cảnh sát vũ trụ - Người bảo vệ nhân loại 😍
@lucas_mufc vkl bác,em phải like cho bác,kêu gọi hòa bình ccc,toàn mang quân đi í ẹ ko à.ko thằng nào dc hơn tao.tao là anh cả
@hoangg trungg Thiếu con 🐧 thôi mà bác 😆 Trừ khi vỏ trái đất biến động, lục địa Mỹ trôi dạt rồi gắn liền với lục địa Á Âu thì chắc mới thay đổi được trật tự thế giới chứ ko thì đành chấp nhận thôi. À cũng có thể chờ Mẽo nó bú woke, LGBT rồi xã hội tự phân hoá thì thế giới dễ thở hơn tí 😂
mecy2k
ĐẠI BÀNG
5 tháng
"Dũng sĩ Hesman" sắp thành hiện thực chăng?
@mecy2k Hesman của nhật
@thuong911 Hesman của Việt Nam
Không có nước Mỹ thì trái đất đã bị người ngoài hành tinh xâm lược từ lâu rồi !
@Nguyễn_Văn_Triệu ko có thì đã ko có người ngoài hành tinh tới xầm lược
Ai đã xem Chiến tranh giữa các vì sao chưa ! Chắc chắn ngày đó sẽ thành hiện thực
tourist123
ĐẠI BÀNG
5 tháng
@Emranhieulam1990 còn lâu lắm. quê tôi vẫn đg làm cao tốc 2 làn, ko đường cứu nạn, ko chỗ toilet
@Emranhieulam1990 chỉ dựa vào mấy quả tên lửa với mấy cái súng sì ke của Trái đất thì thua. bọn người ngoài hành tinh nó dùng nghệ thuật hác ám của harry potter rồi.
Chiến tranh các vì sao
chiến tranh giữa các hành tinh trong hệ mặt trời :V
Xứ tôi chỉ biết quan ngại và quan ngại sâu sắc 🙄🙄🙄
Lại khơi mào cuộc chiến để bán vũ khí. Đề xuất thay biểu tượng đại bàng của Mỹ thành biểu tượng con kền kền. Nghe thì hay ho lắm.
bibo311
TÍCH CỰC
5 tháng
Mẽo khủng vãi, tầm nhìn không giới hạn. Sức mạnh top 1 server Trái đất nên chán đành quay ra khịa mấy thằng Aliens
Cười ra nước mắt
chắc chớt
Cái này hay à. Việt Nam mình nhân sĩ trí thức đang nhiều. Không mấy lập ra lực lượng kiểu kiểu giống vậy đi. Lực lượng phòng chống hiểm hoạ không gian; lực lượng tác chiến không gian vũ trụ; quân đội không gian Việt Nam... vừa giải quyết việc làm vừa phù hợp với thời đại mới.
người ta chuẩn bị tập trận ngoài ko gian rồi còn ở mình giờ còn lập đàn cầu mưa : ))
@chanvan1611 Có siêu năng lực phải đem ra xài chứ bác.
mrsunb
ĐẠI BÀNG
5 tháng
Thực chiến mỹ giờ chỉ làm màu thôi, thế nên mỹ bây giờ khoa học quân sự đi xuống mới xảy ra chiến tranh khắp nơi là vậy, sự trổi dậy của các nước thù địch đã bắt đầu, vì sao mỹ tập trận ngoài không gian ko biết thực chiến ra sao nhưng trung quốc hay nga đã làm về vấn đề này từ lâu rồi họ đã chuẩn bị quá nhanh làm mỹ hốt hoảng, mục tiêu là tiêu diệt các vệ tinh của đối thủ ngoài không gian, giống như nga đã sử dụng vệ tinh dẫn đường cho tiên lửa đạn đạo một cách chính xác, đó là lý do vì sao các nước phải tiêu diệt vệ tinh của nhau
Cười vô mặt
ái chà chắc lại sắp có cuộc chạy đua vũ trang tầm vũ trụ đây. kaka

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019