Nhằm đối phó với dịch bệnh, chuỗi đồ uống Starbucks có thể sẽ tiếp tục tăng giá đồ uống, như cách họ đã làm hai lần trước. Covid-19 tiếp tục khiến Starbucks thiệt hại khi chi phí cho nhân công và nguyên vật liệu gia tăng trong khi việc mở rộng cửa hàng tại các thị trường chính bị ngưng trệ.
Starbucks giống như các chuỗi đồ ăn uống trên toàn cầu đang phải trả nhiều tiền hơn cho nguyên vật liệu, đóng gói, vận chuyển… song song với việc tăng lương cho người làm. Phần chi phí phát sinh này đã lẹm vào biên lợi nhuận và họ phải hành động.
Trước đó hồi tháng 10 và tháng 1, Starbucks đã tăng giá và lần này đang có kế hoạch tương tự dù chưa biết loại đồ uống nào nằm trong danh sách điều chỉnh giá. Tại Việt Nam, Starbucks là cửa hàng cà phê đắt tiền, nếu tăng thì lại càng đắt tiền hơn.
Nguồn: Reuters
Starbucks giống như các chuỗi đồ ăn uống trên toàn cầu đang phải trả nhiều tiền hơn cho nguyên vật liệu, đóng gói, vận chuyển… song song với việc tăng lương cho người làm. Phần chi phí phát sinh này đã lẹm vào biên lợi nhuận và họ phải hành động.
Trước đó hồi tháng 10 và tháng 1, Starbucks đã tăng giá và lần này đang có kế hoạch tương tự dù chưa biết loại đồ uống nào nằm trong danh sách điều chỉnh giá. Tại Việt Nam, Starbucks là cửa hàng cà phê đắt tiền, nếu tăng thì lại càng đắt tiền hơn.
Nguồn: Reuters