Suabru Levorg ra mắt hồi năm ngoái và đang bán nội địa tại Nhật Bản được trang bị công nghệ túi khí ở bên ngoài với mục đích hạn chế tổn thương cho người bị va chạm. Công nghệ này chưa phải là quá mới hay lần đầu tiên được biết đến, nhưng cho đến hiện tại thì Subaru Levorg là chiếc xe thứ 2 có trang bị này sau chiếc Volvo V40, mục đích chung của cả hai chiếc xe đó là hạn chế mức độ nghiêm trọng của một vụ tai nạn không may có xảy ra.
Chưa có quá nhiều thông tin về cách thức mà chiếc túi khí này hoạt động, nhưng nền tảng cơ bản thì chúng được thiết kế để hoạt động hiệu quả trong đô thị, nơi có nhiều người đi bộ và người đi xe đạp. Với chiếc Volvo V40, hệ thống cảm biến giúp kích hoạt túi khí hoạt động ở dải vận tốc 20-50 km/h. Túi khí sẽ được đặt ở trên nắp Ca-pô, trải dài từ trụ A bên trái sang đến trụ A bên phải, trong điều kiện lý tưởng thì người bị va chạm sẽ đập đầu vào khu vực này.
Trong những thập kỷ gần đây, công nghệ trên xe hơi luôn chú trọng vào việc đảm bảo an toàn, giữ tính mạng cho người điều khiển xe và người tham gia thao giông khác, những công nghệ đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông bên ngoài chiếc xe rất điển hình có thể kể đến đó là tính năng an toàn chủ động (hệ thống cảnh báo và hạn chế va chạm phía trước - hệ thống phanh khẩn cấp), trước đó nữa đó là những thiết kế bên ngoài chiếc xe với phần hấp thụ xung lực được thiết kế bằng nhựa - mềm thay vì là kim loại, những nắp ca-po xe có thể tự động lùi về phía sau khi va chạm..v..v..v
Gần đây nhất thì Mercedes-Benz cũng giới thiệu 1 công nghệ mới liên quan đến túi khí, đó là hệ thống túi khi ở hàng ghế thứ 2 (trước mặt của người ngồi sau), tất cả những gì họ làm đều đi đến mục đích cuối đó là hạn chế tối đa việc có ai đó phải chết vì tai nạn, hy vọng rằng những thứ công nghệ này sẽ được phổ biến ngày càng rộng rãi hơn.
Tham khảo: Motor1
Chưa có quá nhiều thông tin về cách thức mà chiếc túi khí này hoạt động, nhưng nền tảng cơ bản thì chúng được thiết kế để hoạt động hiệu quả trong đô thị, nơi có nhiều người đi bộ và người đi xe đạp. Với chiếc Volvo V40, hệ thống cảm biến giúp kích hoạt túi khí hoạt động ở dải vận tốc 20-50 km/h. Túi khí sẽ được đặt ở trên nắp Ca-pô, trải dài từ trụ A bên trái sang đến trụ A bên phải, trong điều kiện lý tưởng thì người bị va chạm sẽ đập đầu vào khu vực này.
Trong những thập kỷ gần đây, công nghệ trên xe hơi luôn chú trọng vào việc đảm bảo an toàn, giữ tính mạng cho người điều khiển xe và người tham gia thao giông khác, những công nghệ đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông bên ngoài chiếc xe rất điển hình có thể kể đến đó là tính năng an toàn chủ động (hệ thống cảnh báo và hạn chế va chạm phía trước - hệ thống phanh khẩn cấp), trước đó nữa đó là những thiết kế bên ngoài chiếc xe với phần hấp thụ xung lực được thiết kế bằng nhựa - mềm thay vì là kim loại, những nắp ca-po xe có thể tự động lùi về phía sau khi va chạm..v..v..v

Gần đây nhất thì Mercedes-Benz cũng giới thiệu 1 công nghệ mới liên quan đến túi khí, đó là hệ thống túi khi ở hàng ghế thứ 2 (trước mặt của người ngồi sau), tất cả những gì họ làm đều đi đến mục đích cuối đó là hạn chế tối đa việc có ai đó phải chết vì tai nạn, hy vọng rằng những thứ công nghệ này sẽ được phổ biến ngày càng rộng rãi hơn.
Tham khảo: Motor1