Còn nói chuyện được với nhân viên trực tiếp bảo trì. Tâm sự xem dùm có gì đáng thay thì thay không thì bảo dưỡng dùm anh em làm ăn uy tín sẽ ủng hộ lần sau.. Bảo trì bên ngoài là lựa chọn của mình!
Đổ dầu, bảo dưỡng theo lịch thì trong hãng. Thay đồ thì mua ngoài rẻ hơn mà chất lượng tương đương. Tôi thường làm bảo dưỡng ở cả hai nơi, tuỳ vào nhu cầu!
Có cái phải thay trong hãng, có cái thay bên ngoài.... Tuỳ vào việc gì, sửa chữa lớn thì vô hãng cho yên tâm, còn làm lặt vặt thì ra ngoài cho tiết kiệm!
Mình thường bảo dưỡng xe ở bên ngoài thôi.. Trong hãng, nhân viên kỹ thuật thì tìm cách thay để ăn tiền công. Mà trong hãng chỉ thay chứ không sữa. Dẫn đến chi phí cao kinh khủng, đã vậy còn thêm chi phí nhân công để thay nữa
Bão trì thay nhớt bình thường thì vào hãng. Còn làm mấy cái lớn lớn, sữa chữa thì không nên. Toàn thay chứ ko sữa mà tiền công thay mắc kinh hồn
Nếu tìm được cái bên ngoài uy tín thì mang ra ngoài là tốt nhất.
Đơn giản như cái xe máy của mình, nó bảo cần phải làm máy lại. Rồi yêu cầu nó list ra trước. Tiền công không nó ăn gần 1 triệu. Trong khi tiền vật tư 3 triệu. Vãi chưởng
Quan trọng là lòng người thật . Hôm trước đi rửa xe máy biển đề 15k . Rửa xong thu luôn 20k . 5k chả đáng gì !? Cái cửa hàng đấy sẽ chả làm ăn gì to tát đâu !?
Còn bảo hành vô hãng. Hết ra ngoài cho khoẻ. Mới đứt 10 củ bảo dưỡng 40k km. Chát chát chát, lấy xe chạy ko hài lòng như lúc bảo dưỡng 20k. Phải vác đi cân thước lái rotin bên ngoài