Toyota VN thu hồi hơn 5.000 xe để kiểm tra lỗi công tắc cửa sổ

TDNC
17/10/2012 3:58Phản hồi: 40
Toyota VN thu hồi hơn 5.000 xe để kiểm tra lỗi công tắc cửa sổ
Toyota-Corolla_2007_1600x1200_wallpaper_01.jpg

Hôm qua Cục Quản lý cạnh tranh Việt Nam đã phát đi thông báo về việc thu hồi hơn 5.000 xe Toyota CorollaVios để kiểm tra và khắc phục lỗi (nếu có) của công tắc chính điều khiển cửa sổ điện trên xe. Toàn bộ xe thuộc diện thu hồi đều là các xe sản xuất trong năm 2007 và 2008. Lỗi này được mô tả khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc chính (phía bên người lái), ta có thể gặp phải hiện tượng núm công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác núm công tắc bị dính.

Các sản phẩm thu hồi gồm có:

Screen Shot 2012-10-17 at 10.59.56 AM.png

Lưu ý là chỉ áp dụng với xe do chính hãng Toyota nhập về.

Nguyên nhân thu hồi:
Khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc chính (công tắc nằm phía trước bên trái của xe), người tiêu dùng có thể gặp phải hiện tượng núm công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác núm công tắc bị dính. Nếu cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường thì có thể gặp phải hiện tượng khói phát ra từ bên trong công tắc.

Chương trình thu hồi
  • Địa điểm: tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Toyota trên toàn quốc.
  • Thời gian: dự kiến từ ngày 17/10/2012. Chương trình không giới hạn thời gian kết thúc.
  • Nội dung kiểm tra: Công ty Toyota sẽ kiểm tra công tắc chính điều khiển cửa sổ điện và bơm mỡ chuyên dùng vào bên trong công tắc. Nếu có lỗi, bảng mạch điện bên trong công tắc chính sẽ được thay thế.
  • Chi phí kiểm tra và thay thế: Miễn phí trên phạm vi toàn quốc.
Thời gian kiểm tra và thay thế trên một xe như sau:
  • Trường hợp kiểm tra và bơm mỡ chuyên dụng: khoảng 1 tiếng
  • Trường hợp kiểm tra, phát hiện lỗi và thay thế bảng mạch: khoảng 10 phút
Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng liên hệ với các đại lý/ trạm dịch vụ hoặc gọi điện theo đường dây nóng: 1800.1524 hoặc 091.600.1524 của Công ty Toyota để tìm hiểu thông tin chi tiết về Chương trình nêu trên.

Nguồn: VCA
Ảnh: zaqc.com
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thông tin này nhiều trên boá chi Việt Nam! Rồi.
Tin này share cho ai đang dùng Corolla và Vios. Mỗi lần như thế này mất bao nhiêu tiền bạc và uy tin 😔
Toyota Việt Nam nên có trách nhiệm với người tiêu dùng...hoan nghênh
dh2l
ĐẠI BÀNG
12 năm
các công ty có sản phẩm bán ra bị lỗi như thế này ngoài việc tự động thu xe về để sửa chữa còn phải bồi thường cho người tiêu dùng nữa
tuandaqn
TÍCH CỰC
12 năm
Thế mà dân VN mình cứ ô tô là Toyota, xe máy là Honda, điện thoại là IP, tablet là Ipad. Lỗi chả ảnh hưởng gì, mua vẫn cứ mua.
@tuandaqn Vì nước mình nghèo nhưng sĩ diện cao nên thế thôi bác. Xứ người ta Camry là loại xe bèo cho tầng lớp bình dân, iphone dùng nghe gọi chọi đập, ipad đơn giản là máy đọc sách, giải trí đa phương tiện. Chả có ai hãnh diện vì sở hữu mấy thứ đó. Còn ở VN, từ nhà quê tới thành thị, mở mồm ra là iphone, tưởng mình đẳng cấp😆
ricardotr
TÍCH CỰC
12 năm
@tuandaqn lỗi như con kiến nó không công bố thì bác có biết không, lỗi thế mà vẫn sửa cho khách hàng thế mới biết là dịch vụ nó tốt, hoang nghênh toyata, và vẫn tin tưởng toyota

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
minoan
CAO CẤP
12 năm
làm chết bao nhiêu người rồi mới thu hồi :p
Số lượng thu hồi quá ít chứng tỏ oto Việt Nam sản xuất chất lượng quá hoàn hảo hơn cả những nước phát triển trên thế giới???? 😁
djxo911
ĐẠI BÀNG
12 năm
thà cứ thu hồi để sửa chữa còn hơn là bung bít để rồi bị moi móc ra như thế còn bị thiệt nhiều hơn đấy các bác ạ.
thu hồi bên đó thui.khéo lại tuồn về việt nam thì bỏ mẹ 😁
manhbvht
ĐẠI BÀNG
12 năm
may mà mềnh chưa có đk mua mấy cái này ko thì...🆒
thquoc
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xe sx năm 2007-2008 mà giờ (2012) mới thu hồi!!?? chắc phần lớn chủ nhân đi xe họ cũng tự đi bảo hành hoặc tự sửa rồi! Đúng là làm ăn sống nhăn!
mfu-01
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao không đổ lỗi cho người dùng như apple nhỉ ^^^^
Ngày càng quan tâm đến KH nhiều hơn. Hi vọng sẽ có nhiều hãng như thế
mr dinh
TÍCH CỰC
12 năm
như các hãng nhật thật có uy tín. sony thu hồi tap giờ toyota thu hồi xe. cứ như apple đổ thừa cho người dùng và chẳng có việc thu hồi để sửa.
Theo mình nghỉ, Toy là một hảng xe huy tín và có trách nhiệm với người tiêu dùng, cho nên chỉ phát hiện được lổi nhỏ thôi củng đả cho goi lại đế sửa, bản thân mình củng đả có chạy nhửng hiệu xe khác, có những lổi trầm trọng và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người tiêu dùng nhưng đả không bao giờ được gọi lại. Thực tế là hảng xe nào củng có thể phát hiện được lổi của xe sau khi xe đả dược đưa vào giây chuyền sản xuất và đả giao cho khác hàng, nhưng vấn đề có gọi lại để sửa hay không lại là chuyện khác, bởi vì không phải một vài chiếc mà là hàng triệu chiếc, có thể đi đến phá sản la chuyện thường. Cho nên trường hợp như Toy rất đáng phục.
Trên thế giới Toyota thu hồi 7 triệu chiếc vì lỗi này.
mấy lỗi này nhỏ h mới lòi ra ấy mà, có khi đc mag ra ga ra rồi, mang tiếng là nhược điểm chứ k phải lỗi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019