Trên tay Yamaha WR155R: cao nhưng nhẹ, thêm lựa chọn cào cào chính hãng, giá 79 triệu

MinhTriND
23/8/2023 8:6Phản hồi: 62
Trên tay Yamaha WR155R: cao nhưng nhẹ, thêm lựa chọn cào cào chính hãng, giá 79 triệu
Yamaha WR155R - chiếc cào cào nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe cào cào mà Yamaha đang có được bán chính hãng ở thị trường Việt Nam với giá 79 triệu, chưa bao gồm các chi phí ra biển số. Mình có tham khảo thử thì nếu anh em đang ở Sài Gòn thì tổng tiền ra biển các thứ sẽ rơi vào khoảng 87 triệu.



tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-47.jpg

Tổng thể, Yamaha WR155R mang dáng vóc đặc trưng của một chiếc xe cào cào với thân hình mảnh khảnh, cao ráo và nhìn có phần bụi bặm. Tại Việt Nam thì mình thấy Yamaha cung cấp 2 lựa chọn màu sắc là màu xanh đặc trưng của Yamaha từ trước tới nay, ngoài ra thì còn có 1 màu đen phối với tem xanh nữa.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-41.jpg


Từ phía trước, xe có đầu đèn halogen với mảng nhựa bao quanh kích thước lớn, tạo hình như đầu của một chú robot. Xi nhan xe nằm gọn gàng ở 2 bên đầu xe. Phía dưới một chút là dè chắn bùn phía trước được vuốt dài ra, cách bánh xe một khoảng cách lớn. Đây là thiết kế quen thuộc đối với các dòng xe cà cào hoặc xe địa hình nói chung.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-21.jpg

Phuộc trước của xe của hãng KYB, là phuộc ống lồng với hành trình 110 mm. Đây là chi tiết giúp cho dàn chân trước của xe nhìn rất cao ráo, cũng góp phần giúp khoảng sáng gầm của xe được tối ưu. Mâm trước của xe có kích thước 21 inch, là dạng bánh căm màu bạc với lốp có gai lớn để hướng đến nhu cầu đi địa hình khó, bùn đất. Phanh trước của xe là phanh đĩa đơn 240 mm, không có ABS.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-32.jpg

Về phía ngang hông, 2 bên thân trước của xe được ốp 2 mảng nhựa lớn bao lấy bin bình xăng của xe. Khu vực két tản nhiệt được lắp sẵn các thanh hướng gió để đưa gió vào làm mát tốt hơn, đồng thời cũng giúp bảo vệ nó khỏi bị đất đá văng vào làm biến dạng. Động cơ xe được bố trí ở vị trí thấp, có sẵn 2 thanh kim loại bảo vệ được lắp phía dưới nhằm hạn chế lốc máy bị hư hại khi đường xấu.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-29.jpg

Xe được trang bị động cơ xy lanh đơn VVA 155,1cc với công suất tối đa 16,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm tại 6.500 vòng/phút. Công nghệ van biến thiên VVA thì không còn xa lạ với những xe của Yamaha, một tính năng giúp xe tiết kiệm xăng hơn ở vòng tua thấp, đồng thời tối ưu sức mạnh khi xe chạy ở tua máy cao.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-14.jpg

Quảng cáo


tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-40.jpg

Liên quan đến động cơ, phần ống xả của xe cũng là chi tiết nổi bật trên WR155R. Ở vị trí họng xả động cơ, đường xả đi vòng qua lốc máy, qua một bầu xử lý chất thải rồi đi ngược về phía sau đuôi trái của xe. Cổ pô được bọc các tấm ốp kim loại để ngăn bị phỏng, trong khi phần thân pô ở phía sau thì được ốp nhựa.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-09.jpg

Pô xe đặt ở vị trí cao khoảng 1 mét giúp cho xe có thể vượt qua các khu ngập nước một cách dễ dàng và nếu anh em nào buộc phải đi qua các cond dường ngập như vậy thì rõ ràng Yamaha WR155R quá phù hợp với nhu cầu của anh em.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-10.jpg

Yamaha WR155R có phần yên xe thanh mảnh nhưng cũng có đủ chỗ cho 2 người ngồi. Chiều cao yên lên tới 880 mm khiến cho một người cao 1m68 như mình phải nhón chân hết cỡ thì mới có thể giữ thăng bằng được cho xe. Dù vậy, khối lượng ướt của xe chỉ 134 kg và phân bổ tốt nên cảm giác dìu chiếc xe rất thoải mái, ngồi cũng dễ mà xuống xe dắt cũng dễ.

Quảng cáo


tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-26.jpg

Ghi đông xe đặt ở vị trí cao, mình không cần phải chồm về phía trước. Nhờ vị trí ngồi cao nên tầm nhìn thoáng đãng. Nằm ngay trung tâm của ghi đông là bảng đồng hồ tốc độ LCD đơn sắc cung cấp đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, vòng tua, số đang gài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hay đồng hồ báo thời gian. Ở khu vực bên trái là nơi của những đèn báo như số N, báo xi nhan,…

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-44.jpg

Cùm nút trái/phải của xe cũng có các nút cơ bản, không có gì quá đặc biệt. Cùm bên trái sở hữu thanh gạt để mở/tắt đèn báo khẩn cấp của xe và cũng có nút passing dạng lẫy ở phía trên. Ở bên phải có nút ngắt động cơ tạm thời và nút đề.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-24.jpg
tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-25.jpg

Phần đuôi của xe được vuốt nhọn với mảng nhựa kéo dài từ vị trí kết thúc của yên xe. Ngay dưới là đèn hậu, đèn xi nhan sử dụng bóng halogen. Phuộc sau của xe là phuộc lò xo trụ đơn với lò xo được sơn vàng. Mâm sau nhỏ hơn với kích thước 18 inch, đi kèm lốp mập hơn xíu nhưng cũng có kết cấu gai lốp như phía trước. Phanh sau là dạng đĩa đơn 220 mm.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-02.jpg

Tại thị trường Việt Nam hiện tại, Yamaha WR155R tạm thời không có đối thủ trực tiếp nào. Về xe cào cào cỡ nhỏ ở Việt Nam, nếu tìm kiếm thì anh em sẽ nhìn thấy các lựa chọn như dòng SX và RX 125 của Aprilia hoặc Honda CRF150 nhập khẩu tư nhân. Kawasaki những năm trước thì có dòng KLX 150 nhưng sau này thì chỉ còn kinh doanh những dòng cào cào từ 250 cc trở lên.

tren-tay-Yamaha-WR155R-tinhte-36.jpg

Những dòng xe kiểu như Yamaha WR155R sẽ nhận được sự quan tâm lớn bởi tính thực dụng. Nó nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng, những anh em muốn tìm hiểu bộ môn chạy xe vượt địa hình, off-road có thể mua về để nghịch. Anh em cần xe đi hàng ngày, chất một chút, khác biệt một chút thì nó đáp ứng được.

62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá này không dễ tiếp cận khách hàng ở VN rồi, đam mê thì mua chứ kén khách.
@KennyNGB giá này cũng tương đối ổn rồi
@KennyNGB Người đam mê sẽ khen giá dễ chịu, người không đam mê thì chê giá chát thôi mà 😆
@KennyNGB mấy con khác loại tay côn giá còn mắk hơn: như xssr155: hay my15 thì cùng giá:
@donganh444 Xì, đam mê thì sẽ bỏ qua mọi khuyết điểm mà mua thôi mà
con này gầm với pô hợp với đường SG do nước ngập sâu và ổ gà voi bất chợt, bao xé nước
Con này ngon này, ông Trần Hùng recommend con này.
@BillyTheKid96
Đẹp chất ngất mà giờ nhắc đến xe máy thì lại ngao ngán.
@dbdbdbdg Uh nhưng họ vẫn có quyền phạt vì ko chính chủ định danh. Đó là luật.
@SoGetSu đâu bác, bảo tôi mượn xe em tôi đi thôi mà. Sao phạt được bác.
@dbdbdbdg Bữa xem luật sư phân tích thì về tình là đúng, không có gì sai nhưng về luật thì họ vẫn có quyền phạt. Bạn gõ cụm từ xe không chính chủ định danh có bị phạt không sẽ thấy.
Cũng giống như vụ xe mới chưa có biển số cách đây vài năm. Mặc dù không vi phạm gì, đúng là người lái là chủ sở hữu đang chờ cấp biển. Nhưng họ vẫn phạt và thu xe. Và người đó phải trả 1 số tiền lớn để lấy xe ra. Thật ra luật ở vn là luật rừng, không có gì rõ ràng chắc chắn, nếu dân phản đối dữ dội thì họ sẽ không phạt và gọi đó là quan tâm, chăm lo cho dân.
@SoGetSu em nghĩ bác đang hiểu lầm rồi. Nếu xe của bác mà đã tên bác rồi, xong cho người nhà mượn đi thoải mái, không bị phạt đâu bác. Bác tìm hiểu lại đi ạ.
Mua con này đi mùa mưa đc này, đứng từ nhà tới công ty
Cười vô mặt
@tamtin79 nhìn vậy chứ đi mưa nó văng sình + nước tè le có khi ướt hết ng, thấy đi mưa đường nc ít ít đi tay ga là sạch sẽ nhất.
@tamtin79 nhầm, con này mà đi mưa thì pải mang theo bộ đồ, đến nơi thì thay. 😁
@-Mr.S- mang theo khăn tắm, xà bông các thứ nữa bác. Đến nơi phải tắm chứ thay đồ không chưa ổn =))
@dbdbdbdg chuẩn đọ. 😁
@newname198x mữa ko lẽ bạn cỡi truồng đi:
Sống ở đâu hay ngập nước thì mua em này hết bài.
@treble Giờ ở đâu cũng ngập, trên núi (đà lạt, bảo lộc) cũng ngập.
Xe cao đi hàng ngày không tiện, đi băm bổ không phải lúc nào cũng đi
@byducanh xe này người ta làm ko phải để đi hàng ngày, mà nếu ai thích đi hàng ngày thì người ta tự có sự lựa chọn, bạn cứ việc đi xe nào bạn thấy hợp thôi
@byducanh nhầm! Xe rất gọn, nhẹ và lanh nên luồn lách đường đông rất dễ.
Tầm nhìn lại cao nên quan sát cũng tốt hơn. Gầm cao thì khi cần leo lề cũng tự tin hơn hẳn.
@huydinh83 Con này người ta mua về xuống motard cũng nhiều đó bạn, luồng lách thôi rồi.
@heeshun Em cũng thích vậy. Nhưng không biết mấy chiếc này hộp số nó tối ưu cho vòng tua cao chạy đường trường có khác gì không bác?
xe này đi trêu chó hay nè. 😁
@-Mr.S- hợp lý đó bác, giơ chân lên là an toàn, ko sợ đớp =))
@-Mr.S- Chắc chọc được chihuahua, chứ gặp pitbull hay berger thì GGWP
Không thấy hình nào ngồi trên xe chụp ngầu ngầu như mấy xe trước ta 😁
Kể ra trong dòng 150 không có con nào mạnh hơn Satria F150 cả, nó lên tới 18 mã lực lận, mà lại phun xăng Fi. Nói chung Su không thắng thị trường Việt Nam chứ bên Indonesia Suzuki vẫn mạnh lắm.
Mua về lên lốp supermoto là y bài
Chơi cào cào thì chiều cao ít nhất cũng khoảng 1m75 đổ lên mới thoải mái
Xe trèo đèo lội suối đây rồi
dân Xì Phố đi dùng để đi làm, dân toọc trên miền núi dùng đi phát rẫy.
Đi xe cào cào kiểu này phải có chiều cao tối thiểu 1m75 trở lên mới kiểm soát được xe 😁

Chứ 1m5-1m6 thì ối Giồi Ôi :D
Cười ra nước mắt
Giá này đập chết ăn vã con aprilia sx 125 rồi các bác. Mạnh hơn bốc hơn, đại lý sẵn hơn mà giá lại rẻ hơn gần 2 chục củ.
@chungancon_9x Con này ăn được cái mạnh hơn thôi chứ còn gì đâu, Aprilia kiểu phân khúc cao hơn xíu rồi, build ngon hơn... nhưng thấy 125 chắc ai cũng quay xe 😁
@heeshun Chạy đi rồi bác sẽ thấy máy 125 trên thân xác con cào cào nó sẽ yếu tới cỡ nào. Xét về công nghệ hay trang bị mình không thấy con asprilia hơn con của yamaha
Nên thêm abs với giá như này
@Ruoumia Thêm ABS thì giá như R15M nha bác
tndp
ĐẠI BÀNG
một tháng
con này 6 số, để bánh gai chạy đường trường vẫn ngon. có điều đèn zin hơi yếu, cần gắn thêm trợ sáng
hình em nó đang ở Cam
c9add884de6c0c32557d.jpg
Gía vậy là ổn rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019