Hôm nay mình nằm trong đoàn xuống nhà máy VinFast tại Hải Phòng để preview (xem trước) chiếc VF3, mẫu xe điện đô thị nhỏ gọn đang được nhiều người quan tâm. Đây là bản tiền thương mại, prototype hoặc đại loại thế, tức là để VinFast thử nghiệm các tính năng, an toàn trước khi chỉnh sửa để hoàn thiện hơn. Vì thế anh em có thể bỏ qua các tiểu tiết hay một số chi tiết như mâm xe…
VF3 là mẫu xe cực kỳ nhỏ gọn, sinh ra để di chuyển trong đô thị, quãng ngắn nên anh em sẽ thấy kích thước tổng thể nhỏ đến mức khá đáng yêu. Một vài chi tiết DNA của VinFast có thể nhìn thấy trên VF3 như phần trụ C.
Mặt trước với logo và cách điệu của VF3. Chiếc xe này dài 3190mm và sáng gầm 191mm. Là dòng xe hai cửa bốn chỗ ngồi, nói chung thì nó được làm gọn nhất có thể, hai người ngồi sẽ là thoải mái nhất.
VF3 là mẫu xe cực kỳ nhỏ gọn, sinh ra để di chuyển trong đô thị, quãng ngắn nên anh em sẽ thấy kích thước tổng thể nhỏ đến mức khá đáng yêu. Một vài chi tiết DNA của VinFast có thể nhìn thấy trên VF3 như phần trụ C.
Mặt trước với logo và cách điệu của VF3. Chiếc xe này dài 3190mm và sáng gầm 191mm. Là dòng xe hai cửa bốn chỗ ngồi, nói chung thì nó được làm gọn nhất có thể, hai người ngồi sẽ là thoải mái nhất.
Đèn pha là halogen. Có nhiều chi tiết để chúng ta phải nâng cấp ở chiếc xe này khi mua về.
Về cơ bản nó không khác phiên bản được VinFast trưng bày trước đó nhưng hoàn thiện hơn chút, có thể chạy được.
La-zăng là một tùy chọn mà khách hàng có thể lựa chọn khi mua xe. Mâm xe 16" với phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.
Cả ba chiếc VF3 mà VinFast trưng bày hôm nay đều màu trắng, trong khi xe có rất nhiều lựa chọn màu cho ngoại thất. Xa xa là một chiếc VF7, chiếc xe đẹp nhất của VinFast theo mình.
Tổng thể của xe có nhiều đường gân vừa mạnh mẽ vừa mềm mại, phần đuôi làm thẳng và dứt khoát. Đây là chiếc xe lý tưởng nếu nhà có trạm sạc, dùng để đi làm hàng ngày, đi chơi cuối tuần…
Gương nhỏ như xe.
Quảng cáo
Cánh cửa khá dài và to, để người ngồi khoang sau có thể ra vào được.
Khi đó thì ghế trước sẽ cúi xuống như này, nhìn chung thì hàng ghế sau ngồi được nhưng sẽ không thoải mái. Đó là điều chắc chắn không phải nói nhiều. Mình thấy nhiều anh em làm nội dung xe cố gắng nhồi nhét lên đi thử rồi nói về nó, nhưng không đúng bản chất mà chiếc xe này sinh ra. Cái xe công suất 32kW, chạy tối đa 100km/h mà đối xử vậy 😁
Hàng ghế trước làm kiểu nỉ với chi tiết chạy dọc khá nổi bật. Gương chỉnh cơ, ghế chỉnh cơ…
Quảng cáo
Vô lăng đơn giản với cần chuyển số bên phải.
Màn hình giải trí ở giữa.
Dưới là hàng nút chỉnh điều hòa, nút khóa, nút chức năng…
Tổng thể nội thất đây.
Hàng ghế sau khi để đứng thì khoang hành lý khá nhỏ, nhưng ghế sau có thể gập xuống nếu không dùng.