Nhân viên bán hàng của Triumph ở Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc 2 dòng xe cỡ nhỏ mới của thương hiệu này là Speed 400 và Scrambler 400 X. Cụ thể, Speed 400 và Scrambler 400 X được báo giá dự kiến là 15x và 16x triệu.
Như vậy nếu x ở mức cao nhất, giá của 2 mẫu xe này sẽ là 159 và 169 triệu, tất nhiên là chưa bao gồm phí ra biển số. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với con số dự kiến trước đó là tầm hơn 200 triệu. Khi có mặt trên thị trường, đây chắc chắn là dòng xe Triumph rẻ nhất và dễ tiếp cận nhất từ trước tới nay.
Triumph ra mắt Speed 400 và Scrambler 400 X vào cuối tháng 6 năm nay. Đây là thành quả hợp tác giữa Triumph và Bajaj, một trong những hãng sản xuất mô tô lớn nhất thế giới đến từ Ấn Độ. Speed 400 và Scrambler 400 X thừa hưởng phong cách thiết kế từ những dòng xe cùng tên như Speed Twin hay Scrambler của Triumph, tất nhiên là không đầy đặn và chất bằng. Tổng thể, cả 2 xe mang phong cách classic, cổ điển và chất.
Như vậy nếu x ở mức cao nhất, giá của 2 mẫu xe này sẽ là 159 và 169 triệu, tất nhiên là chưa bao gồm phí ra biển số. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với con số dự kiến trước đó là tầm hơn 200 triệu. Khi có mặt trên thị trường, đây chắc chắn là dòng xe Triumph rẻ nhất và dễ tiếp cận nhất từ trước tới nay.
Triumph ra mắt Speed 400 và Scrambler 400 X vào cuối tháng 6 năm nay. Đây là thành quả hợp tác giữa Triumph và Bajaj, một trong những hãng sản xuất mô tô lớn nhất thế giới đến từ Ấn Độ. Speed 400 và Scrambler 400 X thừa hưởng phong cách thiết kế từ những dòng xe cùng tên như Speed Twin hay Scrambler của Triumph, tất nhiên là không đầy đặn và chất bằng. Tổng thể, cả 2 xe mang phong cách classic, cổ điển và chất.
Động cơ trên Speed 400 và Scrambler 400 X được đặt tên là TR-Series, có dung tích 398cc, DOHC, có thanh cân bằng giảm rung và tối ưu khi chạy tua máy thấp. Các chi tiết máy cũng được phủ một lớp carbon giống như kim cương (Diamond-Like Carbon) để giảm ma sát. Động cơ trên Speed 400 và Scramler 400 X cho ra công suất 39 mã lực và 37,5 Nm.
Cả hai chiếc xe của Triumph đều dùng chung bộ khung, nhưng giàn phuộc thì khác nhau. Speed 400 dùng phuộc upside-down piston lớn 41mm ở phía trước và phuộc monoshock ở phía sau có bình ga. Ở khía cạnh công nghệ, xe có đèn LED, đồng hồ kết hợp analogue và LED, kiểm soát lực kéo, bộ nồi trượt và ABS. Nhìn chung cũng đủ dùng đối với một chiếc mô tô trong phân khúc này.
Tại thị trường Việt Nam hiện tại, nếu đi tìm một chiếc xe dáng classic thế này trong tầm giá dưới 200 triệu thì có thể kể tới Royal Enfield Classic 350 (129,9 triệu), Husqvarna Svartpilen 401 (199 triệu) hay Honda Rebel 500 (181,3 triệu). Trong số này thì chắc chắn nhiều anh em sẽ đề xuất mua xe Honda, vừa có dung tích xy lanh lớn hơn, vừa có phi phí sử dụng không quá lớn.
Nhưng lựa chọn Triumph bởi vì thương hiệu nhưng lại có giá “quá hời” cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc đó chứ? Không phải không có lý do giải thích cho việc vì sao một chiếc Triumph với thương hiệu Anh Quốc lại có giá bán rẻ như thế này.
Quảng cáo
Thực chất, như đã đề cập qua từ đầu, đây đều là những chiếc xe được hợp tác sản xuất bởi một công ty Ấn Độ, mà chất lượng của những xe lắp ráp tại đây đều đặt ra một dấu hỏi lớn, không chỉ nằm ở độ hoàn thiện của xe mà còn là các chi tiết liên quan đến vận hành. Bởi vậy, đây cũng sẽ yếu tố mà người ta sẽ băn khoăn nhiều, vì nếu có lỗi hay gì đó phát sinh khi sử dụng xe, việc khắc phục sẽ không hề rẻ bởi dù gì, nó cũng mang trong mình một thương hiệu lớn.
Triumph Motorcycles không phải là thương hiệu lớn đầu tiên quyết định làm xe rẻ, ý là rẻ nếu như so với các sản phẩm mà họ có từ trước tới giờ. BMW Motorrad có phát triển dòng G310R hay G310GS với giá bán dễ tiếp cận nhất, khoảng hơn 200 triệu.
Đây đều là những dòng xe ra đời đầu tiên để nhắm đến thị trường Ấn Độ cũng như các thị trường đang phát triển như ở Việt Nam. Dù vậy, không có gì ấn tượng ngoài logo BMW gắn trên bình xăng cùng với giá bán tiệm cận những dòng có dung tích xy lanh lớn hơn có lẽ là nguyên nhân khiến cho các dòng xe này không còn kinh doanh ở Việt Nam nữa.
Quảng cáo