Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X có giá dự kiến 159 - 169 triệu, về Việt Nam đầu năm sau

MinhTriND
6/9/2023 10:56Phản hồi: 65
Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X có giá dự kiến 159 - 169 triệu, về Việt Nam đầu năm sau
Nhân viên bán hàng của Triumph ở Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc 2 dòng xe cỡ nhỏ mới của thương hiệu này là Speed 400 và Scrambler 400 X. Cụ thể, Speed 400 và Scrambler 400 X được báo giá dự kiến là 15x và 16x triệu.

Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-15.jpg

Như vậy nếu x ở mức cao nhất, giá của 2 mẫu xe này sẽ là 159 và 169 triệu, tất nhiên là chưa bao gồm phí ra biển số. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với con số dự kiến trước đó là tầm hơn 200 triệu. Khi có mặt trên thị trường, đây chắc chắn là dòng xe Triumph rẻ nhất và dễ tiếp cận nhất từ trước tới nay.

Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-9.jpg

Triumph ra mắt Speed 400 và Scrambler 400 X vào cuối tháng 6 năm nay. Đây là thành quả hợp tác giữa Triumph và Bajaj, một trong những hãng sản xuất mô tô lớn nhất thế giới đến từ Ấn Độ. Speed 400 và Scrambler 400 X thừa hưởng phong cách thiết kế từ những dòng xe cùng tên như Speed Twin hay Scrambler của Triumph, tất nhiên là không đầy đặn và chất bằng. Tổng thể, cả 2 xe mang phong cách classic, cổ điển và chất.


Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-10.jpg

Động cơ trên Speed 400 và Scrambler 400 X được đặt tên là TR-Series, có dung tích 398cc, DOHC, có thanh cân bằng giảm rung và tối ưu khi chạy tua máy thấp. Các chi tiết máy cũng được phủ một lớp carbon giống như kim cương (Diamond-Like Carbon) để giảm ma sát. Động cơ trên Speed 400 và Scramler 400 X cho ra công suất 39 mã lực và 37,5 Nm.

Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-16.jpg

Cả hai chiếc xe của Triumph đều dùng chung bộ khung, nhưng giàn phuộc thì khác nhau. Speed 400 dùng phuộc upside-down piston lớn 41mm ở phía trước và phuộc monoshock ở phía sau có bình ga. Ở khía cạnh công nghệ, xe có đèn LED, đồng hồ kết hợp analogue và LED, kiểm soát lực kéo, bộ nồi trượt và ABS. Nhìn chung cũng đủ dùng đối với một chiếc mô tô trong phân khúc này.

Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-11.jpg

Tại thị trường Việt Nam hiện tại, nếu đi tìm một chiếc xe dáng classic thế này trong tầm giá dưới 200 triệu thì có thể kể tới Royal Enfield Classic 350 (129,9 triệu), Husqvarna Svartpilen 401 (199 triệu) hay Honda Rebel 500 (181,3 triệu). Trong số này thì chắc chắn nhiều anh em sẽ đề xuất mua xe Honda, vừa có dung tích xy lanh lớn hơn, vừa có phi phí sử dụng không quá lớn.

Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-12.jpg

Nhưng lựa chọn Triumph bởi vì thương hiệu nhưng lại có giá “quá hời” cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc đó chứ? Không phải không có lý do giải thích cho việc vì sao một chiếc Triumph với thương hiệu Anh Quốc lại có giá bán rẻ như thế này.

Quảng cáo



Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-7.jpg

Thực chất, như đã đề cập qua từ đầu, đây đều là những chiếc xe được hợp tác sản xuất bởi một công ty Ấn Độ, mà chất lượng của những xe lắp ráp tại đây đều đặt ra một dấu hỏi lớn, không chỉ nằm ở độ hoàn thiện của xe mà còn là các chi tiết liên quan đến vận hành. Bởi vậy, đây cũng sẽ yếu tố mà người ta sẽ băn khoăn nhiều, vì nếu có lỗi hay gì đó phát sinh khi sử dụng xe, việc khắc phục sẽ không hề rẻ bởi dù gì, nó cũng mang trong mình một thương hiệu lớn.

Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-8.jpg

Triumph Motorcycles không phải là thương hiệu lớn đầu tiên quyết định làm xe rẻ, ý là rẻ nếu như so với các sản phẩm mà họ có từ trước tới giờ. BMW Motorrad có phát triển dòng G310R hay G310GS với giá bán dễ tiếp cận nhất, khoảng hơn 200 triệu.

Triumph-Speed-400-Scrambler-400X-tinhte-3.jpg

Đây đều là những dòng xe ra đời đầu tiên để nhắm đến thị trường Ấn Độ cũng như các thị trường đang phát triển như ở Việt Nam. Dù vậy, không có gì ấn tượng ngoài logo BMW gắn trên bình xăng cùng với giá bán tiệm cận những dòng có dung tích xy lanh lớn hơn có lẽ là nguyên nhân khiến cho các dòng xe này không còn kinh doanh ở Việt Nam nữa.

Quảng cáo

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá quá tốt
Chán quá cao có mét 7 nặng 60 cân không ngồi được xe này. Giá quá thơm
@TuanNA Nguyen Đạo sĩ này chỉ khoẻ chống đẩy thôu
@jhonwoo Mình mà rút kiếm ra thì chỉ có thể dính máu, ko thể dính kít dc. mình thích đâm, ko thích bị đâm
Cười vô mặt
@denis_tien "ông trời không cho ai hết cái gì và cũng không lấy đi của ai tất cả" :p
jhonwoo
ĐẠI BÀNG
một năm
@denis_tien Được đâm
Đã nghĩ đến Việt Nam mà không thiết kế cho phù hợp với thể trạng người Việt dùm.
Rickc32
ĐẠI BÀNG
một năm
@ptp49 người Việt nào mà không ngồi đc xe này vậy?
@ptp49 Mấy con sh vespa mình mấy đứa cgái có 1m5 1m6 nó cưỡi chạy như gió😆
@ptp49 790 là chạy ok rồi bạn, 1m6 chạy vô tư
Giá tốt hơn tụi KTM rồi, chỉ không biết trình độ ráp xe của mấy anh Ấn đã ngon hơn chưa.
@tamnguyen072 chắc là chưa đâu bác à
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@tamnguyen072 Xe rổ rá team Ấn giữa Duke 390 vs nhõi 400cc này là rõ ràng .. Duke vẫn trên 1 bậc
Chí ít Duke là do chính KTM s.x và p.t còn nhõi 400cc cùng hợp tác p.t nó khác xa hẳn chứ ..
Vấn đề là Ấn Tatar họ đầu tư cổ phần vào KTM nhg vẫn giữ KTM có quyền 'tự chủ' nhất định và quan trọng KTM nó cũng dự định p.t dòng xe cỡ nhỏ vì trc đó KTM có mỗi 690cc và KTM lại ếu có cơ to như Honda hay Yah mà muốn làm gì thì làm .. na ná Volvo gặp hạn bị Ford ghẻ lạnh lại đc Cina thâu tóm cổ phần 'chi phối 1 phần' vậy thoy ..
leo_hcm
ĐẠI BÀNG
một năm
@tamnguyen072 nghe sale báo xe nhập Thái bác ơi không phải hàng của mấy anh Java ráp
@leo_hcm Tin sale 😀
Để gắn được cái thương hiệu lên xe đã tốn cả đống tiền rồi thì còn lại bao nhiêu tiền cho chất lượng xe đây?
@daugauhp911 chứ không lẽ triumph dám bán linh hồn vì giá rẻ : ))
@daugauhp911 vừa đắt vừa dỏm bác nhỉ
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@daugauhp911 Chất xe thông thường là Cục máy, đến Khung sườn xe, rồi mới đến Dàn chân/option/phụ kiện ..
Căng lắm tk Baja s.x Động cơ theo sự tham vấn từ Triump và tất nhiên là có ứng dụng kinh nghiệm, kỹ thuật và một ít 'công nghệ' ứng dụng vào trong quả Engine này .. dễ thấy nhất muốn biết Engine do tk Baja tự biên đc kh thì chờ 1 t.g xem khối Engine có đc ứng dụng trên đám xe Baja hay kh là rõ.. T.Q nó đi trc cả quãng xa rồi chả nhẽ anh Ấn kh đúc kết đc tí kinh nghiệm nào ?
Tóm gọn có mứt mà tín đc quả Engine này .. đặc biệt như mấy ông Cina dấu dấu diếm diếm thông số động cơ như mèo dấu mứt, dù Cina nó có/ hoặc không ngấm ngầm thương thảo các bằng sáng chế kỹ thuật động cơ từ mấy anh Javan hẳn hoi ấy .. mấy con Honda Cina nè, gần đây có KTM combine CF Motor hẳn hoi ..
Chí ít Royal Enfield nó vẫn tín hơn đám Baja một quãng .. chỉ phần Engine thoy
Xe Ấn Độ thì phải rất cẩn thận.
Hơn nữa, mấy dòng cc nhỏ của Triumph có 2 con Trident và Tiger 660 cũng ko thành công do trải nghiệm lái chưa tương xứng giá tiền. Cho nên càng có lí do lo ngại 2 con Ấn 400 này
Sang Ấn toàn thấy dân đi xe côn tay nội địa trong khi đường tắc lòi, bóp côn rã tay. Xe ga Honda có nhưng cực hiếm.
@heeshun vậy nên mình mới nói, ngon trong tầm giá chứ 2x mà sao đòi ngon hết được.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@heeshun Nhõi 160cc thoy nha broh :v / còn thực chất 150cc ra Head rổ rá nó 'ẢO' thật .. còn Honda set kênh 10 củ thì cũng tạm chấp nhận nếu đấy là msrp
-Engine 35cc là chênh bao nhiêu ℅ power ?
-ABS 1 kênh, đĩa tăng lên
-Lốp tăng lên, phuộc chắc chắn tinh chỉnh hoặc dài thêm tẹo 10mm chả hạn
-Tem xe + Ốp đầu + bala tiểu tiết, cũng đc phân cấp
-Bình xăng to hơn thì phải
10m nếu msrp thì cũng gọi là vừa miếng ấy chứ :v
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@heeshun Nhớ 150cc rổ rá nó ít ẢO ơn 160cc mà nhỉ (?)
Hay do nhõi 160cc ra ngay t.g say nhỉ (?)
@Yazzol Ở đâu 10m nhỉ, chứ giá hãng là 15m đấy.
- Thêm được 30cc
- ABS 1 kênh
- Lốp sau to hơn
Nhiêu trên làm gì đáng 15m đúng không, mà chênh 15m phần lớn vì thuế xe từ 150cc trở lên.
"Quần xì" ở VN chỉ chuộng mỗi con T100 😁
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@Wolfrain Tiger 900 cũng là lựa chọn kh tồi :v
Chí ít máu GS1200 GS1050 wớ thì Tiger 900 3cylind đúng chất xe adv còn gì :v
Quả B-Ô + Exhaust khá là bá cháy :v , kiểu dáng Tige 900 nó cứ như bản thu nhỏ từ Tiger 1200.. một còn xe khó tìm điểm chê ấy chứ :v
Tiger 900 cũng đủ 'đô' cho mọi cung bậc cảm xúc rồi còn gì :v
//đúng chất chạy để chill :d - cũng kh phải quá khổ dâm to nạc gì mấy, chốt vẫn là tinh chỉnh yên xe khá là đỉnh
-Cho đến khi Tracer 900 thó đầu ra mặt, nhg cũng khó cho Tracer giật KH nổi ấy chứ.. Bù lại móa cha Triump do tk Arab pp nên p/p = 0 là khỏi bàn cái 😔
Giá ổn có điều thấy ko pit có ngon ko
Ấn Độ à, hehehe
Solus161
ĐẠI BÀNG
một năm
Mấy anh Ấn độ thì cứ từ từ đã =)). Trc h chưa con nào từ Ấn sang mà ổn ổn cả. BWM cũng có con GS 310, chạy còn thua MT03, CB300. Ấn có hãng Royal Enfield, đẹp thì đẹp đó mà lên Reddit thấy bọn vendor Âu Mỹ kêu quá trời về chất lượng và tốc độ nhập part.
Ko biết chạy sao chứ như con triumph trident 660 chạy chán, giá cũ đang rất rẻ
Thôi nào giá trên web chính của họ rồi hay
Nhìn xe chất quá 😍
quá đẹp, giá tốt
Xe đẹp, mà mình có từng này tiền mình mua CB500X đi phược cho khoẻ vs cao gầm, chi phí sửa chữa chắc không cao hơn, còn ai dư giả nên mua em này
Dưới 200 còn có RE650 nữa nè ;))
xe nhìn thì đẹp vcl, câu hỏi chất lượng thôi, vẫn là các anh Ấn Đụ rất nhức não =))

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019